ลุคสุดเป๊ะที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกของ "สุนิสา ลี"

45 10

การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ยังคงเป็นไปอย่างสนุกสนาน มีความเซอร์ไพรส์ให้ลุ้นติดจอกันตลาดเวลา อย่างล่าสุดเมื่อวานนี้ "สุนิสา ลี" (Sunisa Lee) ก็เป็นชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียนคนแรก ที่สามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิกจากการแข่งขันยิมนาสติกประเภทอุปกรณ์รวมไปครองได้สำเร็จ ด้วยวัยเพียง 18 ปีเท่านั้น! และน้องไม่ใช่คนไทยน้าา สุนิสาเป็นคนอเมริกันเชื้อสายม้ง-ลาว ที่ได้อพยพตามครัวครัวไปตั้งแต่เด็กนั่นเอง

ซีโมน ไบลส์ (Simone Biles) นักยิมนาสติกดาวรุ่งตลอดกาลของอเมริกา ได้ขอถอนตัวจากการแข่งขันไป เพื่อรักษาสภาพจิตใจของตัวเอง การแข่งในรอบอุปกรณ์รวมก็เลยตกมาเป็นของสุนิสา แม้จะต้องแบกรับความหวังและความกดดันไว้เต็มบ่า แต่เธอก็ขอโฟกัสที่ตัวเอง จนได้แชมป์มาครอง นอกจากความเก่งที่เป็นที่ยอมรับแล้ว สุนิสายังสวยเป๊ะทั้งหน้ายันเล็บตอนออกกล้อง มาดูกันค่ะว่าน้องแต่งองค์ทรงเครื่องยังไงกัน ที่สำคัญคือ นักยิมนาสติกแต่งหน้าทำผมกันเอง!

ทำไมนักกีฬาต้องแต่งหน้าทำผมเอง?

ซีโมน ไบลส์ ได้ตอบคำถามที่แฟนๆ สงสัยมากที่สุดเลยก็ว่าได้ว่า พวกเธอแต่งหน้าเองด้วยรึเปล่า ซีโมนก็ตอบว่า ใช่แล้ว พวกเราต้องทำเองทั้งหมด ช่วยๆ กัน ไม่ต้องแปลกใจไปถ้าพวกกเราสวยทะลุกล้อง ฮ่าา!


เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงาน นอกจากจะไม่ได้ให้ผู้ชมปกติเข้ามาดูการแข่งขันแล้ว พ่อแม่นักกีฬาก็ไม่ได้รับอนุญาตเช่นกัน จะไปมีเมคอัพอาร์ตติสหรือสไตล์ลิสต์มาช่วยก็ยิ่งเป็นไปไม่ได้เลย นักกีฬาก็เลยช่วยกันดูแลความสวยเป๊ะกันเองนี่แหละ

ลุคออกกล้องสุดเป๊ะของ "สุนิสา ลี"

1. ขนตา

สิ่งที่โดดเด่นมาเป็นอย่างแรก ก็คงจะเป็นอะไรไม่ได้นอกจากงานขนตาที่ยาวงอนเด้ง ช่วยส่งเสริมให้ใบหน้าดูสวยหวาน  การต่อขนต่อแบบนี้เป็นที่นิยมมากในคนเอเชียนเชื้อสายอเมริกัน ทำออกมาแล้วสวยโดดเด้ง ดูมีอะไร สวยเลยแบบไม่ต้องแต่งหน้าเยอะ และการต่อขนตาก็ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องความเลอะแบบมาสคาร่า หรือกาวไม่แน่นขนตาหลุด แบบขนตาปลอมอีกด้วย

2. คิ้ว

เพราะคิ้วคือมงกุฎของใบหน้า! คิ้วคนเอเชียนอาจจะไม่ดกเข้มเท่าฝรั่ง ก็เขียนเอาเลยนี่แหละมั่นใจสุด จะเห็นได้ว่าในทุกรอบคิ้วของสุนิสาก็เป๊ะทุกแมตช์ ช่วยส่งเสริมให้โครงหน้าดูสวยมีมิติ ไม่ว่าจะมองเห็นในระยะใกล้หรือไกลก็เห็นชัด

3. ลิปกลอส

เราจะแข่งแบบปากแห้งไม่ด้ายยย ออกกล้องแล้วปากต้องดูสุขภาพดี สุนิสาก็ใช้ลิปกลอสเติมความชุ่มชื้นพร้อมสีสันน่ารักกรุบ ให้กับริมฝีปากของตัวเอง กล้องซูมมาแค่ไหนก็ไม่หวั่น

4. ทรงผม

ไม่ว่าจะแข่งรอบไหน ทรงผมประจำตัวที่สุนิสาชอบทำก็คือ ทรงดังโงะ นี่แหละ มัดผมเป็นก้อนดังโงะขึ้นไปบนหัวง่ายๆ แต่ต้องแน่นมากพอ ไม่ให้ผมหลุดร่วงลงมาเป็นอุปสรรคในการแข่งขัน

5. เล็บ

อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือเล็บ! เราอาจจะเคยเห็นนักยิมนาสติกทำเล็บสวยงามผ่านกล้องมาบ้าง สุนสาเองก็ทำเล็บเจลเป็นลายโอลิมปิกเก๋กรุบ หลายคนน่าจะสงสัยว่านักยิมนาสติกทำเล็บเจล แล้วเล่นได้หรอ ไม่เป็นอุปสรรคเลยหรอ ก็เห็นคำตอบแล้วนะคะ มีเล็บเจลก็ยังคว้าได้ที่หนึ่งมาครองได้!

6. ต่างหู

และสิ่งสุดท้ายที่โดดเเด่นไม่แพ้กัน คือต่างหูมุก ที่สุนิสาจะใส่คู่เดิมตลอดทุกการแข่งขัน เรียบง่ายแต่ดูดี อาจจะเป็นต่างหูคู่เก่งที่เจ้าตัวชื่นชอบก็เป็นได้

แต่งแบบที่ตัวเองมั่นใจก็ช่วยส่งเสริมให้ Performance ออกมาดีได้ เพราะเมื่อเรามีความมั่นใจทั้งภายนอกและภายในแล้ว ความสำเร็จก็ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน ส่วนใครที่อยากติดตามน้องสุนิสาต่อ ก็ไปติดตามกันได้ที่ไอจีส่วนตัว sunisalee_ กันได้เลยค่า



sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE