How To แต่งหน้าประชุม Zoom ช่วง WFH เปลี่ยนยัยเพิ้งหน้าโทรมเป็นสาวสวยหน้าใส!

48 16
WITH <strong>NAMI</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

จากสถานการณ์ Covid - 19 ที่ระบาดอย่างหนักหน่วงในรายวัน


ส่งผลให้การทำงานของพลอยนั้นจากเดิมที่ต้องทำที่ออฟฟิศ ต้องถูกเปลี่ยนมานั่งทำงานที่บ้านแทน แถมในช่วงนี้ก็ยังเป็นช่วงที่ทำงานได้ลำบากมาก ทำงานเยอะเกินกว่าเวลางานจริง นอนก็ไม่ค่อยพอ และแน่นอนว่าหน้างี้โทรมเป็นแพนด้ากันไปเลย แต่...เราจะไม่ปล่อยให้หน้าโทรม หรือ เปลือยหน้าสดตอนประชุม Zoom แน่นอน เพราะอาจทำให้เพื่อนร่วมงานตกใจได้ ดังนั้นในวันนี้พลอยจึงมี How to makeup เปลี่ยนยัยเพิ้งจอมงานยุ่ง ให้กลายเป็นสาวออฟฟิศชวนมองมาให้เพื่อนๆได้ชมกันค่ะ ซึ่งจะมีเครื่องสำอาง และวิธีการแต่งหน้าอย่างไรบ้าง มาดูกันเลย…

และนี่ก็คือไอเทมที่ใช้ในการแต่งหน้าทั้งหมดค่ะ


NAMI CC READY CUSHION SPF 35 PA++

NAMI BB WET TO POWDER SPF 40 PA+++

NAMI MAKE UP PRO SEOUL CHIC MOISTURE MATTE LIP & CHEEK

PURRETTY PURE POWDER SPF 15 PA+++

LIN SUPER PERFECT POWDER FOUNDATION SPF 10 PA+

KATE TONE DIMENSIONAL PALETTE

KATE RED NUDE ROUGE

CHAONANG SLIM WATERPROOF EYEBROW

MAYBELLINE HYPER CURL WATERPROOF

ขั้นตอนแรกหลังจากที่บำรุงผิวด้วยสกินแคร์ ทากันแดดไปแล้วก็ต้องมาปรับผิวให้ดูไบร์ท ปกปิดความหมองคล้ำของผิวกันก่อนด้วยซีซีนามิซองนี้เลย


NAMI CC READY CUSHION SPF 35 PA++


คูชั่นอัพผิวไบร์ท เพื่อผิวใสปิ๊ง! ไม่วอกลอย เนื้อมีเฉดสีโทนเหลือง มีคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ คุมมันได้ดี และยังมีกันแดดที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA, UVB สูงถึง SPF 35 PA++ แถมเนื้อก็ยังบางเบา ลื่น เกลี่ยง่ายมาก เพียงแค่บีบเนื้อครีมลงบนนิ้วมือ แล้วแต้มลงบนผิวหน้ากับลำคอให้ทั่ว จากผิวโทรมก็จะถูกปรับให้ดูกระจ่างใสขึ้นทันที 1 ระดับ

NAMI BB WET TO POWDER SPF 40 PA+++


หลังจากปรับพื้นผิวด้วยซีซีกันไปแล้ว ก็ต้องมาปกปิดรอยสิว รอยคล้ำของผิวด้วย BBซองดำนามิตัวนี้เลย ซึ่งตัวนี้เป็นสูตรซุปเปอร์แมตต์ มีคุณสมบัติที่ช่วยปกปิด คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังมีส่วนประกอบของวิตาซีกับกลูต้าไธโอนที่ช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใสด้วย ซึ่งเนื้อครีมรองพื้น BB Cream ของบีบีซองดำนามินี้จะมีให้เลือกใช้ 2 เฉดสี คือ เบอร์ 02 Natural Beige (เหมาะกับผิวขาว ผิวขาวเหลือง ผิวธรรมชาติ) กับ เบอร์ 03 Almond Beige (เหมาะกับผิวสองสี ผิวเข้ม) นะคะ

สำหรับเฉดสีที่พลอยเลือกใช้ คือ เบอร์ 02 Natural Beige ค่ะ บอกเลยว่าเนื้อปาดเกลี่ยง่ายมาก ไม่ว่าจะใช้มือแท็บเบาๆให้ทั่ว หรือ ใช้คู่กับแปรงทารองพื้น ก็ช่วยให้ผิวดูสวยเป็นธรรมชาติไม่แพ้กัน และยังช่วยปกปิดรอยสิว จุดด่างดำต่างๆได้ในระดับปานกลาง ทำให้ผิวดูสวยแมตต์แบบไม่แห้ง ยังคงมีความชุ่มชื้น อีกทั้งไม่รู้สึกหนักผิวจนเกินไป ช่วยให้ความมันของผิวลดลงทันที

PURRETTY PURE POWDER SPF 15 PA+++


จากนั้นก็เซตผิวเพื่อให้ดูสวยยิ่งขึ้นด้วยแป้งฝุ่นอัดแข็ง Purretty ตลับนี้ เป็นแป้งฝุ่นอัดแข็งที่มีแปรงปัดขนนุ่มมาให้ในตัว และยังมีคุณสมบัติที่ช่วยลดปัญหาการเกิดสิว คุมมัน เบลอรูขุมขน คือเหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวเป็นสิว แพ้ง่ายมากๆ เนื่องจากปราศจากสารระคายเคืองที่อันตรายต่อผิว 5 ชนิด ได้แก่ สารทัลคัม ซิลิโคน แอลกอฮอล์ น้ำหอม และ พาราเบนค่ะ เฉดสีที่พลอยใช้อยู่ คือ 02 Kittenme ผิวขาวอมเหลือง เป็นเฉดที่เข้ากับสีผิวเป๊ะๆ และเมื่อทาลงบนผิวจนทั่วผิวหน้าแล้วจะรู้สึกเบาสบายผิว ทั้งยังช่วยเบลอรูขุมขน ทำให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้นหลังทา

LIN SUPER PERFECT POWDER FOUNDATION SPF 10 PA+


เพื่อให้ผิวสวยเนียนแบบขั้นสุดก็ต้องเพิ่มความปกปิดด้วยแป้งพัฟผสมรองพื้น LIN ตลับนี้เลย ทาแล้วผิวดูผ่อง เปล่งปลั่ง เนียนกริบ คือช่วยอำพลางรูขุมขน รอยสิว รอยจุดต่างๆแบบอยู่หมัด ทั้งยังมีเนื้อที่บางเบา ทาแล้วไม่หนักผิว และยังช่วยลดความมันของผิว กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี ต่อให้เหงื่ออกเยอะขนาดไหนหน้าก็ยังสวย ไม่มันเยิ้มเหมือนกระทะทอดไข่ ซึ่งตัวนี้พลอยใช้เบอร์ 2 ผิวสองสี (โทนเหลือง) นะคะ

CHAONANG SLIM WATERPROOF EYEBROW


แล้วมาเขียนคิ้วให้ดูสวยด้วยดินสอเขียนคิ้วเจ้านางกันค่ะ ตัวนี้เป็นดินสอแบบหมุนไม่ต้องเหลา แถมยังมีหัวเรียวเล็กขนาดเพียง 1.5 มม.เอง บอกเลยว่ากันน้ำ กันเหงื่อดีเว่อร์! ไม่หลุดเลือนง่ายในระหว่างวัน และยังมีสีให้เลือกถึง 3 เฉดสี ได้แก่  01 Espresso - น้ำตาลเข้ม, 02 Caramel - น้ำตาลอ่อน, 03 Almond - น้ำตาลแดง แถมเนื้อดินสอก็เนียนนุ่ม เขียนง่าย (แต่ต้องเขียนอย่างเบามือ ไม่งั้นจะหักง่ายมาก)


ในลุคนี้พลอยเลือกใช้เบอร์ 01 Espresso - น้ำตาลเข้ม ในการเขียนคิ้วค่ะ โดยจะวาดโครงก่อน จากนั้นระบายช่วงหางจนถึงกลางคิ้ว แล้วค่อยใช้แปรงปัดๆเกลี่ยจนมาถึงหัวคิ้ว ก็จะได้คิ้วที่ดูสวยเป็นธรรมชาติ ไม่ดูเป็นปลิง

NAMI MAKE UP PRO SEOUL CHIC MOISTURE MATTE LIP & CHEEK


มาแต่งแต้มพวงแก้ม กับเปลือกตาให้สดใสด้วยลิปซองนามิ ลิปสีสวยติดทนเนื้อแมตต์กันเลย ซึ่งลิปตัวนี้มีให้เลือกทั้งหมด 4 เฉดสีนะคะ โดยส่วนตัวแล้วพลอยชอบเนื้อลิปรุ่นนี้ เพราะเนื้อลื่น เนียนนุ่ม เม็ดสีสดสวยชัดมาก และยังเบลนเกลี่ยได้ง่ายอีก

 ส่วนสีที่พลอยหยิบมาทาแก้ม คือ เบอร์ 04 Sweet Coral ทาแล้วช่วยให้แก้มดูสดใส และทาเปลือกตาด้วย เบอร์ 02 Brick Brown เป็นสีโทนส้มอิฐตุ่นๆอมชมพูนิดๆ ซึ่งทาแล้วช่วยให้เปลือกตาดูอ่อนหวานละมุนขึ้นแบบไม่โป๊ะ!

KATE TONE DIMENSIONAL PALETTE และ  KATE RED NUDE ROUGE


มาต่อด้วยไฮไลท์เพื่อเพิ่มมิติบริเวณสันจมูก โหนกแก้มด้วยพาเลทของ KATE ซึ่งสีที่พลอยใช้ไฮไลท์สันกลางจมูก กับ โหนกแก้ม คือ สีขาวมุก จากนั้นก็ใช้สีน้ำตาลเฉดดิ้งบางๆเป็นเส้นตรงตั้งแต่หัวคิ้วจนถึงบริเวณปลายจมูก แล้วค่อยๆเบลนด้วยแปรงค่ะ (แล้วนอกจากนี้ก็นำสีน้ำตาลไปทาบริเวณเปลือกตาแทนอายไลเนอร์ด้วยนะคะ)


แล้วก็บำรุงความชุ่มชื้นของริมฝีปากด้วยลิปในพาเลทของ KATE เช่นกัน ซึ่งในตลับนี้จะมีสองเฉดสี คือ สีทอง กับ สีชมพูนะ แต่เพื่อเพิ่มประกายวิ้งค์ และความชุ่มชื้นให้แก่ริมฝีปากพลอยจึงเลือกทาเนื้อสีทองค่ะ คือทาแล้วริมฝีปากไม่ได้มีสีทองใดๆนะคะ จะดูมีความระเรื่อมีประกายวิ้งค์ๆมากกว่า

MAYBELLINE HYPER CURL WATERPROOF


งานขนตาต้องปัง! งอนเด้ง เพื่อให้ดวงตาดูกลมโตโดดเด่นยิ่งขึ้นต้องมาสคาร่าของ Maybelline เลยล่ะ แค่ใช้ปัดขนตาบน ขนตาล่าง ขนตาก็ดูเป็นแพหนาประหนึ่งติดขนตาปลอมกันเลย แถมตัวนี้ไม่เลอะเป็นแพนด้าง่ายด้วยนะ เพราะกันน้ำ กันเหงื่อดีมาก

NAMI MAKE UP PRO SEOUL CHIC MOISTURE MATTE LIP & CHEEK


ปากชุ่มชื้นแล้ว ก็ต้องไม่ลืมแต่งแต้มให้เรียวปากดูสดใสด้วย ดังนั้นลิปที่หยิบมาทาก็คงพ้นลิปซองตัวเด็ดจากนามินี่เองค่ะ โดยพลอยจะนำสี เบอร์ 02 Brick Brown ทาข้างในก่อนแล้วก็ค่อยทารอบริมฝีปากด้วย เบอร์ 04 Sweet Coral ซึ่งทาแล้วริมฝีปากจะดูสดใส ไม่ดูแก่ แถมยังดูสภาพ น่ารัก คือ เป็นสีที่ผสมกันได้อย่างลงตัวทีเดียวเลย

และนี้ก็คือลุคแต่งหน้าในช่วงที่ต้องประชุม Zoom ของพลอยตอนที่ WFH ค่า เอาจริงๆที่แต่งแน่นๆขนาดนี้ เพราะพลอยต้องการปกปิดความคล้ำของผิว ปัญหาสิวค่ะ แล้วก็อยากให้ผิวสวยตั้งแต่เช้าจรดเย็นไปเลย เนื่องจากไม่อยากให้พี่ไรเดอร์ พี่บุรุษไปรษณีย์ตกใจในความหน้าสดของพลอยด้วย 5555 แถมตกเย็นมาปุ๊บก็สามารถออกไปซื้อของที่ตลาดต่อได้ทันที โดยไม่ต้องมาพะวงเติมแป้ง เติมลิปเพิ่ม ซึ่งลุคนี้บอกเลยว่าติดทนทานยาวนาน! หน้าไม่มันเยิ้มจนเกินไปด้วยล่ะ (ปล. ลุคนี้พลอยไม่ได้แต่งทุกวันนะคะ บางวันถ้าได้นอนเต็มที่ หน้าไม่ค่อยโทรมก็จะแค่ทาบีบีครีม ทาแป้ง ทาลิป เขียนคิ้ว แค่นี้จบค่ะ)


เป็นอย่างไรบ้างคะกับลุคแต่งหน้าของพลอย

ชอบหรือไม่ชอบ สามารถติชมกันได้เลยนะคะ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกระทู้ของพลอยค่า แล้วพบกันใหม่น้า :)


Ploy Thatsani

Ploy Thatsani

สวัสดีค่ะ ชื่อ พลอย นะคะ ปัจจุบันอายุ 28 ปี ทำงานอยู่ในมหาวิทยาลัยที่ราบสูงแดนอีสาน ณ โคราช และมีลูกๆที่น่ารัก 2 คน แถมมีน้องเหมียวฮีลใจด้วยอีก 1 ตัว ❤️

ส่วนตัวชื่นชอบการรีวิวเรื่องความสวยความงาม สกินแคร์ เมคอัพต่างๆ และ ชอบถ่ายรูปสินค้า สิ่งของ หรืออื่นๆที่ไม่ใช่ตัวเอง 555 ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัว และ ฝากติดตามผลงานกันด้วยนะคะ :)
-----------------------------------------------------
ติดต่องาน
Facebook: Thatsani Yaemmanat
Line: ploy7638
Twitter: ploy_thatsani
IG: ploy_thatsani

FULL PROFILE