เมื่อหมอยาอู้มาเป็นหมอดู : ข่าวดีของคุณในเดือน สิงหาคม 2564! (ลัคนาเมษ-กันย์)

46 12

สุดท้ายท้ายสุด ก็ยังอู้มาเป็นหมอดูมือสมัครเล่นอยู่ค่ะ ฮ่าๆ


ทำใจให้สบาย แล้วก็มาอ่านข่าวดีของเพื่อนๆ ที่จะเกิดขึ้นในเดือน สิงหาคม 2564 กันค่ะ




ลักคนาเมษ


ดูเหมือนที่ผ่านมา เพื่อนๆชาวลัคนาเมษจะสมบุกสมบันกับผู้คนมาเยอะ

บางคนอาจจะต้องฝ่าด่านเจรจาต่อรอง สื่อสาร การประชุม  ต้องรับมือกับเรื่องหลายเรื่อง

บางคนอาจจะเป็นเรื่องของชีวิตคู่ หรือเป็นเรื่องของครอบครัว ญาติพี่น้อง ที่ความเห็นไม่ตรงกัน ทำให้มีคำพูดขัดแย้ง ไม่เข้าหูกันและกันเต็มไปหมด 


แต่สิงหาคมนี้ เพื่อนๆลักคนาเมษจะไม่ทนอีกต่อไป

เราจะไปบู๊กับพวกเขาไหม ก็ไม่ใช่

แต่เพื่อนๆลัคนาเมษจะเข้าสู่โหมดปล่อยวาง เพราะระลึกได้ว่า เหนื่อยอ่ะ เถียงกันไป ปะทะกันไป ก็ไม่ได้ทำให้ฝ่ายใดชนะขึ้นมา หรือมีชีวิตที่มีความสุขไปกว่าเดิมได้เลย แล้วฉันจะเหนื่อยไปทำไมกัน


เพื่อนๆลัคนาเมษจะสามารถปล่อยวางทุกสิ่งอย่างที่วุ่นวายได้ ไม่ว่าอะไรก็ตาม จะไม่สามารถทำให้จิตใจของลัคนาเมษว้าวุ่นได้อีกต่อไป  ข้อดีก็คือมันทำให้ทุกอย่างในใจของลัคนาเมษกระจ่างชัดขึ้น โดยไม่มีการลังเลอะไรอีกแล้ว


ลัคนาเมษจะรู้ตัวว่าต้องการจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิตอย่างไร อยากจะลุกขึ้นมาทำอะไรให้สำเร็จ หรืออยากจะลองลงมือทำอะไรกันแน่  อารมณ์และความคิดจะกลับมาเสถียร มั่นคง ไม่หวั่นไหว ไม่ว่าสถานการณ์โดยรอบจะปั่นป่วนมากแค่ไหนก็ตาม

พูดง่ายๆสั้นๆกว่านั้นก็คือ เพื่อนๆจะถึกทนทานต่อพลังลบ และสามารถทำสมาธิอยู่กับตัวเองได้ดีมาก


และการที่ความคิด อารมณ์กลับมาแข็งแรงเสถียรนี่เอง จะเป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตกลับมาสมดุลได้อีกครั้ง สามารถรับมือกับปัญหาที่ผ่านเข้ามาได้ดีขึ้น และทำให้เข้าใจบทเรียนในชีวิตมากขึ้น ว่าปัญหาที่ผ่านเข้ามา เป็นเพียงเรื่องที่จำเป็นต้องเกิดขึ้น เพื่อทำให้เราได้เรียนรู้อะไรบางอย่างในชีวิต


ข้อแนะนำ : เป็นเดือนของการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า ประหนึ่งแปลงร่างเลยก็ว่าได้ -- แต่จะเป็นการแปลงร่างทางด้านอารมณ์ ความคิด  เพราะฉะนั้น เดือนนี้ควรทำสมาธิให้มั่นคง เปิดรับทุกสิ่งที่เข้ามาด้วยจิตใจที่เข้มแข็ง และมีเมตตา -- เรียนรู้ทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาด้วยใจที่เป็นกลาง และสงบนิ่ง -- เพราะจุดเปลี่ยนของเดือนนี้อยู่ที่การเปลี่ยนความคิด ให้เป็นพลังบวกกับตัวเอง



ลัคนาพฤกษภ

ก่อนหน้านี้เพื่อนๆลักคนาพฤกษภดูเหมือนจะไฟแรง ลงทุนลงแรงอะไรไปเยอะแยะ ความคิดโปรเจกต์ร้อยล้าน ลงมือสร้างสรรค์ผลงานด้วยแรงกายแรงใจสุดๆ

บางคนอาจจะกำลังสร้างสรรค์งานด้านศิลปะ ด้านออกแบบ แต่งเพลง ออกแบบ คิดสูตรอาหาร แต่งหนังสือ หรืองานเกี่ยวกับไอเดียต่างๆ

ซึ่งผลงานออกมาดีเลิศ แจ่มสุดๆด้วยนะ!

การงานการเงินดีมากค่ะ


แต่ดันมาเจอปัญหาเกี่ยวกับคนไม่ซื่อสัตย์ค่ะ


ถ้าเดือนสิงหาคมนี้ไม่เจอคนอื่นมาทรยศหักหลังเรา หรือคิดไม่ซื่อกับเรา ก็จะเป็นเพราะเราคิดไม่ซื่อกับคนอื่น

แต่ถ้าคุณไม่ได้คิดจะไปทรยศใคร คุณอาจจะเข้าสู่โหมดทรยศตัวเอง หรือไม่ซื่อสัตย์กับตัวเองแทนค่ะ (อ่าว)


แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ไม่น่าเป็นห่วงหรือกังวลอะไร เพราะถ้าระวังตัวดี และตั้งมั่นดี ว่าจะไม่คดโกงใคร หรือปล่อยให้ใครมาเอาเปรียบ สิ่งที่เพื่อนๆลัคนาพฤกษภสร้างไปแล้วนั้น จะส่งผลตอบแทนกลับมาเป็นเงินเป็นทองให้ชื่นใจสุดๆเลยนะ! เรียกได้ว่าผลลัพธ์ที่ได้คุ้มค่ากับที่เหนื่อยไปสุดๆ!


ดังนั้น อะไรที่ตอนนี้เข้ามาขัดขวางให้รู้สึกว่าชีวิตติดขัด งานติดขัด ให้จัดการทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทางด่วนเลยค่ะ ใครที่ไม่ดีกับเรา ก็ให้ระวังตัวไว้ ใครที่เป็นมิตรที่ดีกับเรา ก็ให้ดูแลเขาให้ดี


บ้านที่อยู่อาศัย สถานที่ทำงาน ก็จัดให้สะอาด -- ทำให้ชีวิตเป็นระเบียบแบบแผน เป็นระบบ หาของง่าย หาที่มาที่ไปของเงินง่าย เอกสารอยู่เป็นที่ ไม่ยุ่งเหยิง เพื่อนๆจะได้จัดการกับงานได้เต็มที่ เต็มศักยภาพ และเพื่อที่จะป้องกันไม่ให้ใครมาโกงมาเอาเปรียบเราแบบมั่วๆด้วยค่ะ


ข้อแนะนำ : ถ้ารู้สึกว่ากำลังเจอสกานการณ์ต้องเรื่องระหว่างความตั้งใจที่ดี กับความไม่ซื่อสัตย์ (ไม่ว่าจะจากใคร หรือจากตัวเอง) ให้หายใจเข้าลึกๆ แล้วผ่อนออกมายาวๆ -- ขอให้ยึดมั่นในสิ่งที่ดี ทำดี แล้วเรื่องดีๆก็จะเกิดขึ้นกับเพื่อนๆพฤกษภค่ะ เพราะเพื่อนๆพฤกษภมีเกณฑ์ได้รับสิ่งดีๆเป็นเงินเป็นทองจากสิ่งที่เราทุ่มเทสร้างไปอยู่แล้ว และเพื่อความเป็นสิริมงคล นี่อาจจะเป็นจังหวะให้เพื่อนๆพฤกษภทำบุญ ช่วยเหลือคนอื่น เพื่อเสริมดวงอีกด้วยนะคะ



ลัคนามิถุน

ชีวิตเพื่อนๆลัคนามิถุนเดินทางมาถึงจุดที่ตัดสินใจจะลงมือทำในสิ่งที่ใฝ่ฝันแล้วค่ะ!


สิ่งที่ว่านี่จะเป็นสิ่งที่เพื่อนๆลัคนามิถุนอยากจะทำมานานแล้ว อันที่จริง อาจจะเคยทำไปแล้ว แต่เป็นอันต้องหยุดพักไปในอดีต เพราะติดขัดปัญหาต่างๆ


บ้างก็เป็นเรื่องทุน เรื่องเพื่อนร่วมทีม หรือปัญหาส่วนตัวที่ทำให้เดินหน้าทำต่อไปไม่ได้ ก็เลยต้องล้มเลิกไป ทั้งๆที่ตอนนั้นทำมาผลงานดีมากๆ ทรงดี ออร่าเปล่งประกาย โหงวเฮ้งจะได้เป๊ะปังในอนาคตด้วยซ้ำ


ทำให้รู้สึกเซ็งๆเศร้าในใจมาตลอด ว่าทำไมเราถึงไม่ได้กลับไปทำในสิ่งที่ใฝ่ฝันต่อนะ ทั้งๆที่เราทำมันออกมาได้ดีด้วยซ้ำไป


มาค่ะ สิงหาคมนี้ จังหวะชีวิตจะทำให้เพื่อนๆได้กลับไปปัดฝุ่น ลงมือทำสิ่งที่ใฝ่ฝันอยากจะทำอีกครั้งค่ะ เพราะเพื่อนๆจะกล้าออกมาจาก comfort zone ของตัวเอง


ครั้งนี้ จะเป็นการสร้างด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง ที่ไม่ใช่แค่คิด หรือพูดเท่านั้น แต่จะเป็นการลงมือทำแบบจริงจังทุ่มเทสุดๆ ไม่กลัวอุปสรรคอะไรทั้งนั้น บางคนอาจจะเข้าขั้นถวายชีวิต กลายร่างไปเป็นคนบ้างานไปเลย วันทั้งวันจะคิดแต่โปรเจกต์นี้ ว่าทำยังไงต่อดี หรือพัฒนาแบบไหนดี กลายเป็นคนที่จมดิ่งไปในห้วงความคิดของตัวเองแบบสุดๆไปเลยค่ะ


โอกาสที่ทำให้ได้กลับมาทำงานที่รักที่ชอบอีกครั้งนี้ จะสามารถสร้างเม็ดเงิน สร้างรากฐานชีวิตที่มั่นคงให้กับเพื่อนลัคนามิถุนในอนาคต อาจจะใช้เวลาหน่อย เพราะต้องสร้างทุกอย่างใหม่ด้วยตัวเอง แต่อย่าท้อถอยค่ะ มาถูกทางแล้ว!

 
คำแนะนำ : อย่ากลัวที่จะออกมาจาก Comfort zone ค่ะ เพราะการออกมาจะทำให้เพื่อนๆลัคนามิถุนมีอิสระ มีเวลา มีความคิด แรงกายแรงใจ ทำในสิ่งที่ตนเองต้องการมากขึ้น อย่ากลัวที่จะเป็นคนก้าวออกมาเป็นคนแรก เพราะสิ่งที่เราฝันอยากจะทำนั้น เราต้องเป็นผู้นำ ไม่ใช่ผู้ตามตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

มีศรัทธาต่อความฝันของตนเอง เชื่อในความเป็นไปได้ เชื่อในแรงปรารถนาของตนเอง แล้วลงมือทำมันด้วยสติ และด้วยความคิดที่รอบคอบค่ะ



ลัคนากรกฎ

เป็นเดือนที่เพื่อนๆลัคนากรกฎเก่ง ถึก ทนทาน และฉลาดสุดๆไปเลยค่ะ


ดีอ่ะ อิจฉาอ่ะ ฮ่าาาา


เดือนนี้เพื่อนๆลัคนากรกฎจะเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังกาย พลังใจ พร้อมลงมือทำสิ่งต่างๆ รับมือกับสิ่งต่างๆได้อย่างไม่สะทกสะท้านใดๆ (คือแกร่งมากกก)  ไม่มีอะไรที่เพื่อนๆลัคนากรกฎรู้สึกว่าขาดหาย หรือจะล้มเหลวเลย เพราะกำลังอยู่ในโหมดที่มองเห็นความเป็นจริงทุกอย่างที่เกิดขึ้นอยู่รอบตัวในขณะนี้ได้อย่างชัดเจน ว่าอะไรเป็นอะไรกันแน่


ไม่รู้ว่าก่อนหน้านี้เพื่อนๆลัคนากรกฎไปเจอเรื่องอะไร หรือเผชิญหน้ากับใครมา (บางคนอาจจะเจอในชีวิตจริง บางคนอาจจะในโซเชียลมีเดีย) แต่ว่าอดีตที่ผ่านมานั้น จะทำให้เพื่อนๆลัคนากรกฎได้เรียนรู้บทเรียนสำคัญบางอย่าง ที่ทำให้ตัวเองเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น (ไม่ว่าจะในชีวิตจริง หรือในโซเชียลมีเดียก็ตาม)


จะรู้ถึงสัจธรรมความเป็นไปของชีวิต ว่ามันมีขึ้นก็ต้องมีลง มีดีใจก็ต้องมีเสียใจ มีสำเร็จก็ต้องมีล้มเหลว แต่ไม่มีอะไรที่ทำให้เราสูญสลายหายไปได้จริงๆ ทั้งหมดคือบทเรียนของชีวิตที่เราต้องผ่านไปให้ได้  การตื่นรู้นี้ ทำให้เพื่อนๆลัคนากรกฎมีความคิดที่อยากจะทำโปรเจกต์การกุศล เป็นผู้ให้ และช่วยเหลือผู้อื่นด้วยนะเนียะ


ยังไม่พอ ตื่นรู้เองยังไม่พอค่ะ เพราะเพื่อนลัคนากรกฎยังรายล้อมไปด้วยพันธมิตรที่หวังดีกับเราอีกด้วยค่ะ


ดังนั้น ข่าวดีในเดือนสิงหาคม 64นี้ เพื่อนๆลัคนากรกฎจะสามารถรับมือกับอุปสรรคทุกอย่างที่เข้ามาได้ ปัญหาทุกอย่างจะคลี่คลายไปได้ด้วยดี จากการที่ตัวเองมองเห็นทุกอย่างได้อย่างชัดเจน ชาญฉลาด และเรียนรู้จากอดีตที่ผ่านมา  ไม่ว่าอุปสรรคนั้นจะเป็นการแข่งขันอันหนักหนาสาหัส เป็นการทะเลาะชวนปวดหัว หรือเป็นใครที่คิดโกงเรา ไม่ซื่อสัตย์กับเรา ตั้งใจจะขโมยผลงานเรา หรือเอาเปรียบสิ่งที่เราทุ่มเทสร้างอยู่ไป เพื่อนๆจะแคล้วคลาดปลอดภัย ด้วยสติปัญญาของตนเอง และด้วยมิตรสหายที่หวังดีกับตัวเองค่ะ


คำแนะนำ : มองภาพรวมตามความเป็นจริง ด้วยเหตุและผล และอยู่กับปัจจุบัน อย่าให้อดีตมาฉุดรั้งเราค่ะ



ลัคนาสิงห์

ไม่รู้ว่าเพื่อนๆลัคนาสิงห์ไปทำอะไรมา แต่บอกก่อนเลยว่าเดือนนี้เฉิดฉายมากค่ะ ดูเหมือนว่าจะเป็นคนไฟแรง และเป็นคนที่รู้ตัวว่าต้องการอะไร อยากทำอะไร อยากประสบความสำเร็จอะไร และจะไม่ยอมให้ใครมาขวางทางเด็ดขาด


เดือนนี้ดูเหมือนว่าสิ่งที่เพื่อนๆลัคนาสิงห์ทุ่มเทสร้างไปนั้น จะสำเร็จสวยงามมาก เป็นผลมาจากความเก่ง ความแข็งแกร่ง ศักยภาพอันเปี่ยมล้น และความมั่นใจในตัวเองของตัวเพื่อนๆลัคนาสิงห์ล้วนๆเลยค่ะ เย้ย้ย้ ปรบมือออ


เดือนนี้ผลงานของเพื่อนๆลัคนาสิงห์ที่ทำไปนั้น จะส่งผลไปเตะตากรรมการ มีคนสนใจผลงาน และมาติดต่องาน บางคนมาเป็น connection ทำให้เพื่อนๆสามารถสร้างเครือข่ายของตัวเองให้ขยายกว้างขวางขึ้นได้ ทำให้ผลงานเป็นที่รู้จัก เป็นที่แนะนำมากขึ้น บางคนไปถึงขั้นโกอินเตอร์ ได้ติดต่อในระดับต่างประเทศ  ได้ข้อเสนอดีๆจากต่างประเทศด้วยค่ะ เย้ย้ย้ ปรบมืออีกกก


การงานที่มาแบบดีสุดๆขนาดนี้ ทำให้เพื่อนๆลัคนาสิงห์มั่นใจในตัวเองมากขึ้น (จากเดิมที่มั่นใจอยู่แล้ว ฮ่าาา) และได้มีเวลามานั่งเฉลิมฉลองกับตัวเอง และทีมตัวเอง (หรือคนรัก หรือครอบครัว) อย่างมีความสุข -- และได้ใช้เวลาพักยกตรงนี้ มานั่งประเมินข้อเสนอต่างๆที่ได้รับ ประเมินการเงินของตัวเองว่าจะนำไปต่อยอดอย่างไร สามารถพัฒนาไปเป็นอะไรได้บ้างอีกด้วย (ดูเหมือนจะมีโปรเจกต์ในหัวที่อยากต่อยอดอยู่แล้ว)


คำแนะนำ : การมีอิสระทางการเงิน และความคิดเป็นสิ่งที่ดีสุดๆ แต่ระวังอย่าละเลยสิ่งสำคัญ หรือรายละเอียดเล็กๆน้อยๆในชีวิตค่ะ ไม่ว่าจะเป็นคนรัก การใช้ชีวิต คุณค่าของตัวเองหรือคนรอบข้างก็ตาม เพราะทุกอย่าง ล้วนมีความสำคัญต่อชีวิตของเพื่อนๆลัคนาสิงห์ค่ะ



ลัคนากันย์

ที่ผ่านมา เพื่อนๆลัคนากันย์อาจจะเจอเรื่องหนักหนามา หรือต้องรับมือกับปัญหาที่ทำให้เสียใจ เหนื่อยใจ ปวดหัว ประหนึ่งไปเผชิญพายุมรสุมมาก็ไม่ปาน แต่เดือนนี้เพื่อนๆลัคนากันย์จะสามารถปล่อยวางได้ค่ะ


การปล่อยวางจะทำให้เพื่อนๆมองเห็นความจริงได้ชัดเจนยิ่งขึ้น อารมณ์ที่หม่นหมองของเพื่อนๆจะหายไป เพราะสามารถมองเห็นความจริงบางอย่าง ว่าเราอาจจะทำผิดพลาดไปในอดีต แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างจบสิ้น โดยเฉพาะมีตัวเลือกดีๆรออยู่ข้างหน้าอีกมากมาย


การค้นพบนี้มีผลสำคัญมาก เพราะจะทำให้เกิดความแข็งแกร่งขึ้นในตัวเพื่อนลัคนากันย์อีกครั้ง ทำให้สัญชาตญาณในตัวตื่นขึ้น ทำให้มีแรงบันดาลใจ มีจินตนาการ มีแรงฮึกเหิมลุกขึ้นมาทำสิ่งที่ตัวเองอยากจะทำให้สำเร็จอีกครั้งหนึ่ง โดยครั้งนี้จะกล้าเผชิญหน้า กล้าคิด และกล้าทำ โดยไม่กลัวอะไรเลย


และสิ่งที่เราเพียรพยายามสร้างนี้ จะสามารถสร้างรากฐานการเงินที่ดีและแข็งแรงให้เพื่อนๆในอนาคตได้อีกด้วย ทุกอย่างจะได้รับความเป็นธรรมอย่างเท่าเทียม ไม่มีการเสียแรงเปล่า ยิ่งเราตั้งใจทำดี ผลตอบแทนกลับมาก็จะดีเช่นเดียวกันค่ะ อย่ายอมแพ้ค่ะ สู้ๆ เพราะเพื่อนๆใกล้ถึงเป้าหมายตัวเองแล้ว!!


คำแนะนำ :  ต้องฝ่าด่านอดีตที่ฉุดรั้งเราไปให้ได้ค่ะ ไม่ว่าสกานการณ์ที่เราเผชิญอยู่จะปั่นป่วน ปวดหัว ชวนเสียใจแค่ไหน ขอให้หาความสงบให้เจอ มองหาความเป็นจริงในชีวิตที่อยู่เบื้องหลังปัญหาทั้งหลายนั่นให้เจอ แล้วเรียนรู้จากสิ่งที่เจอค่ะ อย่าลืมว่าทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นโดยมีเหตุผลของมันเสมอค่ะ



ลัคนาอื่น รอกระทู้ถัดไปนะคะ เดี๋ยวจะมาโพสต์ค่ะ :)


ตรงไม่ตรงอย่างไร มาบอกกันบ้างน้าาา

ขอบคุณที่แวะมาอ่านกระทู้ของโพชั่นค้า


PotionPharmacy

PotionPharmacy

เป็นเภสัชกร ที่เชื่อว่าความรู้ ความงาม ไลฟสไตล์ คือสิ่งเดียวกันค่ะ
และตั้งใจจะนำเกร็ดความรู้ดีๆมานำเสนอเพื่อนๆค่ะ

FULL PROFILE