ไปฉีดวัคซีน covid-19 เตรียมตัวยังไงพกอะไรไปบ้าง??

45 15

        สวัสดีค่ะทุกคน ช่วงนี้มิวอาจจะหายไปจากบ้าน jeban เป็นเพราะเสพทุกข่าวจนเครียด งานก็เครียด ชีวิตเครียดไปไหนผ่อนคลายไม่ได้ เลยอาจจะหายหน้าหายตาไปบ้าง 🥺 


แต่วันนี้มิวกลับมาพร้อมกระทู้แชร์วิธีการเตรียมตัวไปฉีดวัคซีนโควิด 19 ในแบบของมิว มาให้เพื่อน ๆ อ่านและแลกเปลี่ยนข้อมูลกันค่ะ

        เริ่มที่วัคซีนที่มิวไปฉีดคือ วัคซีนซิโนฟาร์ม มาจากบริษัทที่มิวทำงานอยู่สั่งจองไปตามที่ออกข่าวประชาสัมพันธ์เลยค่ะ พอได้ sms มาก็ไปฉีด ครั้งนี้เป็นเข็มที่ 2 แล้วค่ะ ที่อยากจะมาแชร์เพราะครั้งแรกเตรียมตัวหาข้อมูลมาน้อยเลยมีพลาดในบางจุด ซึ่งการเตรียมตัวของมิวก่อนไปฉีดก็ตามนี้ค่ะ

1.เตรียมตัวก่อนไปฉีด 

ก่อนถึงวันฉีดก็เข้านอนไวขึ้น ดื่มน้ำมาก ๆ การปฏิบัติตัวทำตามที่แชร์กันทั่วไปเลยค่ะ

2.เสื้อผ้าที่ใส่

ควรเป็นเสื้อที่ถกแขนง่าย แขนมีระบาย หรือเลือกใส่เสื้อกล้ามแบบมิวเลยก็ได้ค่ะ อาจจะสวมเบลเซอร์ทับเพื่อความเรียบร้อย เพราะเข็มแรกมิวใส่เสื้อยืดแขนสั้นแต่แขนมันเล็กและรั้งไปทำให้ตอนฉีดมิวทั้งเจ็บและปวดมาก

3.พกอะไรไปบ้าง

จากเข็มแรกไม่ได้เตรียมตัวไปเรื่องสถานที่ ทำให้ระหว่างรอคิวฉีดด้วยอากาศที่ร้อนทำให้หิวน้ำมากแต่ไม่มีน้ำกิน รอบนี้เลยพกน้ำขวดเล็กมาไว้ดื่มด้วยเลยค่ะ ที่เหลือก็เป็นทิชชู่ แอลกอฮอล์ ร่มกันแดด

4.ฉีดวัคซีนท่าไหนดี

ตอนแรกคิดแค่ว่าเป็นท่าที่ผ่อนคลายไม่เกร็งตอนฉีด วัคซีนเข็มแรกมิววางแขนแนบลำตัวปกติปล่อยตามสบาย วัคซีนเข็มสองพยาบาลบอกให้ท้าวเอวไว้ตอนฉีดจะง่ายกว่า ลองทั้งสองแล้วท่าท้าวเอวรู้สึกดีกว่าจริง ๆ ค่ะ

        และนี่ก็เป็นข้อมูลการเตรียมตัวจากประสบการณ์ที่ได้ฉีดมาทั้งสองเข็มค่ะ หลังฉีดมาแล้วกลับมาถ้ามีอาการมิวค่อยกินยาค่ะ แต่ก็ปวดจนต้องกินยาทั้งสองเข็มเลยแน่ะ 🤣 

        ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านและแชร์ข้อมูลมาก ๆ นะค้า ขอเป็นกำลังใจให้กันและกัน ขอให้เราทุกคนผ่านมันไปให้ได้ค่ะ 🤍💪🏻


moremewz

moremewz

ชื่อ มิว นะค้าา ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่า :)
สายแฟชั่น ความสวยความงาม 💄👠
คาเฟ่ฮ็อปเปอร์ ท่องเที่ยว ถ่ายรูปเอยใด 📷

FULL PROFILE