Wedding&Honeymoon Trip... Salzburg, Austria

สวัสดีค่า
วันนี้จะมาเล่าเรื่องราวดีๆ ในทริปที่อยู่ในความทรงจำของเราให้สาวๆ จีบันฟังกันค่า ทริปนี้เป็นทริป Wedding&Honeymoon ในปี 2017

ขอเกริ่นก่อนนะคะ เราแต่งงานกับคนญี่ปุ่นแต่เลือกไปจัดงานที่ยุโรป

หลายๆ คนอ่านแล้วอาจจะงง ต้องอธิบายก่อนว่าก่อนจะมีCOVID-19 คนญี่ปุ่นไปแต่งงานที่ต่างประเทศกันเยอะมากค่ะ

เหตุผลหลักๆ ก็จะเป็นเรื่องรสนิยมและค่าใช้จ่าย

บางคู่อยากได้งานแต่งงานที่โรแมนติกแบบตะวันตก บางคู่ก็เลือกแต่งงานแบบนี้เพราะค่าใช้จ่ายถูกกว่าการแต่งงานแบบกินเลี้ยงตามโรงแรมที่มีการเชิญแขกหลายๆ คน แถมยังได้ไปฮันนีมูนต่อเลยในทริปเดียว

การแต่งงานแบบตะวันตกในต่างประเทศเลยเป็นอีกทางเลือกของคู่รักคนญี่ปุ่น ประเทศฮิตๆ ที่คนญี่ปุ่นชอบไปกันก็มีฝรั่งเศส อิตาลี ฮาวาย น้องสาวสามีเราก็เลือกแต่งงานแบบนี้ที่ฝรั่งเศส เพื่อนร่วมงานสามีแต่งที่ฮาวาย ส่วนคู่เราเลือกแต่งที่ออสเตรียค่ะ

ทริปนี้เลยเริ่มต้นที่เมือง Salzburg ประเทศ Austria ในกระทู้นี้เราจะเขียนเฉพาะ Salzburg นะคะ เมืองอื่นๆ ถ้ามีโอกาสจะมาตั้งกระทู้เล่าให้ฟังอีกทีค่า

เราเลือกที่จะจัดงานแต่งงานที่ Salzburg เหตุผลนึงเพราะเราทั้งคู่ชอบดูหนังเรื่อง Sound of Music ที่มีแบล็คกาวน์ในหนังคือเมืองนี้

วันแรกเราไปถึงตอนดึกแล้ว เช็คอินที่โรงแรมแบบงัวเงียๆ แต่พอเปิดห้องเข้าไปแล้วตาสว่างเลยค่ะ ทางโรงแรมเตรียมห้องได้สวยมาก มีโรยกุหลาบบนเตียงต้อนรับคู่ฮันนีมูนให้ด้วย

วิวจากห้องพักคือสวยมากกกกก เห็นแล้วลืมความเหนื่อยจากการเดินทางเลยค่ะ

เราพักที่ Hotel Sacher Salzbrug เป็นโรงแรมที่ค่อนข้างมีชื่อในเมือง ห้องพักดี อาหารอร่อย และที่สำคัญคือโลเคชั่นดีมากๆ ค่ะ อยู่ใกล้กับสถานที่เที่ยวหลายๆ ที่แบบเดินไปได้เลย

อีกหนึ่งอย่างที่ดีงามมากๆคือ Sacher-Torte เค้กช็อคโกแลตอันโด่งดังของเครือโรงแรมนี้ เค้ามีเสิร์ฟให้แขกที่เข้าพักฟรีทุกเช้าเลยค่ะ เรากินทุกวัน วันละหลายชิ้น อร่อยมากกกกกกก

เช้าวันรุ่งขึ้นเราซื้อทัวร์ Sound Of Music ซึ่งเป็นแบบวันเดย์ทริป พาเราไปตามรอยภาพยนต์เรื่องนี้ด้วยการไปดูโลเคชั่นที่ถูกใช้เป็นฉากในภาพยนต์

เสร็จแล้วช่วงบ่ายแก่ๆ ก็ไปเดินเล่นในเมือง เมืองนี้เป็นบ้านเกิดของ Mozart ตามร้านขายของที่ระลึกจะมีของเกี่ยวกับ Mozart เยอะมากเลยค่ะ

ช่วงเย็นเราจอง Mozart Dinner Concert ไว้ก็จะเป็นการทานอาหารพร้อมกับดูคอนเสิร์ตไปด้วย

Mozart Dinner Concert เป็นคอนเสิร์ตเล็กๆ มีผู้แสดง 3 คน นักดนตรีอีกประมาณ 4-5 คนค่ะ ระหว่างการแสดงก็จะมีการเสิร์ฟอาหารเป็นช่วงๆ ใช้เวลาถ้าจำไม่ผิดประมาณ 2 ชั่วโมงค่ะ

หน้าตาอาหารก็จะประมาณนี้ กินได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ถือว่าไปเอาบรรยากาศค่า

เช้าวันถัดมาก็เป็นวันแต่งงานของเรา มีผู้ช่วยและช่างแต่งหน้ามาช่วยดูแลตั้งแต่เช้าเลย แต่ก็เกิดปัญหาตรงที่ช่างแต่งหน้าแต่งหน้าแย่มากๆ สุดท้ายเราต้องลบหน้าทั้งหมดแล้วแต่งเองภายใน 30 นาทีก่อนเริ่มพิธีเลยทำให้รูปเราค่อนข้างน้อย

เราจัดพิธีที่ Mirabell Palace เป็นพระราชวังเก่าซึ่งปัจจุบันกลายเป็นคล้ายๆ City Hall เท่าที่เราทราบมาถ้าเป็นชาวออสเตรียจะสามารถใช้ที่นี่ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่สำหรับต่างชาติแบบเราต้องจองผ่านเอเจนซี่ของญี่ปุ่นเลยมีค่าใช้จ่ายพอสมควรค่ะ

พิธีค่อนข้างเรียบง่ายค่ะ แลกแหวน กล่าวคำสาบาน ลงชื่อในทะเบียนจดสมรสที่เค้าทำมาให้เป็นที่ระลึกแค่นั้น

ในงานมีแค่ผู้ทำพิธี ผู้ช่วยคนญี่ปุ่นคอยทำหน้าที่ล่าม และวงดนตรี

จบจากพิธีการก็มาถ่ายรูปที่สวนด้านหน้าพาเลซเป็นที่ระลึก

จากนั้นก็ขึ้นรถม้าไปรอบๆ เมืองเพื่อชมวิวและแวะถ่ายรูปตามจุดต่างๆ รถม้าสีขาวนี่เรารีเควสเองค่ะ อยากได้ฟีลเหมือนเจ้าหญิงเลยคิดมาตลอดว่าถ้าแต่งงานต้องนั่งรถม้าสีขาว!

เสร็จแล้วก็มาเปลี่ยนชุด เตรียมพร้อมสำหรับดินเนอร์หลังแต่งงานกับครอบครัว

อาหารหน้าตาประมาณนี้ค่ะ จริงๆ มีมากกว่านี้ 2-3 จานแต่ลืมถ่ายไว้ มื้อนี้อาหารอร่อยเลยรีบกินจนลืมถ่าย 5555

เช้าวันรุ่งขึ้นเป็นวันสุดท้ายที่อยู่ในเมืองนี้เพราะเราเดินทางไปฮันนีมูนต่อที่เยอรมันและอิตาลี แอบเสียดายอยู่ที่เมืองนี้แค่ไม่กี่วัน ยังเที่ยวไม่ครบเลย แต่ก็ได้สัญญากันกับสามีว่าจะกลับมาที่เมือง Salzbrug อีกครั้งนึงพร้อมกับลูก อยากพาลูกไปดูสถานที่ที่พ่อกับแม่แต่งงานกัน หวังว่าโควิดจะหายไปเร็วๆ จะได้กลับไปเที่ยวที่เมืองนี้อีก

ถึงแม้จะเป็นทริปสั้นๆ เพียงไม่กี่วันในเมืองนี้แต่ก็เป็นทริปที่เราประทับใจที่สุดในชีวิตเลยค่ะ

emmkun

ชื่อมิ้งค์นะคะ เป็นคุณแม่ลูก 2 อาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่น ยินดีที่ได้รู้จักค่าาา