รวมสกินแคร์กู้ผิวขาดน้ำ พร้อมเพิ่มความแข็งแรง

65 20

สวัสดีค่ะ

ฝนตกทั่วฟ้า หน้าฟูรับฝน
ฝนตกขนาดนี้แต่ผิวยังห่อเหี่ยวอยู่รึป่าว นั่นคือ สัญญาณที่บอกว่า ผิวของคุณกำลังขาดน้ำ…!!!

 รู้หรือไม่ว่า ไม่ว่าจะสาวๆจะมีสภาพผิวแบบไหนก็มีปัญหาขาดน้ำได้ เรามาดูกันดีกว่า ผิวขาดน้ำคืออะไร และเราจะแก้ไขปัญหานี้ได้ด้วยวิธีไหนกันบ้าง..???


ผิวแห้งขาดน้ำ (Dehydrated Skin) สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกประเภทของผิว สาเหตุเกิดจากการขาดน้ำในใต้ชั้นผิว หรือผิวไม่สามารถกักเก็บน้ำไว้ได้ดี

สาเหตุที่ทำให้ผิวขาดน้ำมีหลายอย่าง อาจเกิดจากไลฟ์สไตล์ต่างๆ เช่น….

1.อยู่ในสถานที่สภาพอากาศแห้ง
2.การออกแดดจัด

3.การดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน หรือแอลกอฮอล์ 

4.ร่างกายขาดน้ำ เราดื่มน้ำไม่เพียงพอ
5.การที่ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง
6.ภาวะร่างกายความเครียด
7.ขาดการบำรุงผิว

8.การใช้สกินแคร์ที่รุนแรงกับผิวเกินไป 


ส่วนอาการที่บ่งบอกว่าเรามีสภาพปัญหาผิวแห้งขาดน้ำ ได้แก่….

- รูขุมขนกว้าง

- ผิวหยาบกร้าน แห้งสาก ลูบผิวแล้วไม่เนียนเรียบ

- ผิวมันเยิ้มจนเกินปกติ

- เกิดเส้นริ้วรอยง่ายและผิวดูไม่เอิบอิ่ม


เราจึงควรเลือกสกินแคร์ที่มีส่วนผสมช่วยรักษาระดับน้ำในผิวได้ยาวนาน อย่างเช่น กลีเซอรีน เซราไมด์ กรดไฮยาลูรอนิก  


ช่วงนี้สถานการณ์ตึงเครียด ประสาทแทบกินแล้วค่ะ ก่อนหน้านี้เครียดระดับฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงสิวประทุหลายเม็ดเลย เกือบจะร้องไห้แล้วนะ ถ้ายังขึ้นไม่หยุด ผิวห่อเหี่ยว โทรมสุดขีด ทั้งสิว รูขุมขนกว้าง ผิวหมองคล้ำ เส้นริ้วรอยจากบางๆมันชัดขึ้นไปด้วย งือ…!!! …

        พอผิวอ่อนแอเลยต้องหันกลับมาใช้สกินแคร์น้อยๆชิ้น และคัดชิ้นที่เรามั่นใจว่าเข้มข้นเพียงพอจะกู้ผิวเราให้กลับมาสภาพดีอีกครั้ง วันนี้เลยหยิบมาอวดของดี ที่ใช้กู้ผิวแล้วผลลัพธ์ที่ได้มันเวิร์คมาก ตอบโจทย์ทุกข้อปัญหาผิวในตอนนี้เลย มีน้อง 4 ตัวนี้ค่ะ  

   LANCOME ADVANCE GENIFIQUE SERUM & EYE CREAM 


ด้วยส่วนผสมและเทคโนโลยีของลังโคม

7 PREBIOTIC & PROBIOTIC FRACTIONS  

เพื่อปรับสมดุลไมโครไบโอม ให้ผิวดูเรียบเนียนและอ่อนเยาว์ ในเซรั่มบำรุงผิวหน้า Lancome Advanced Genifique Serum มีเทคโนโลยี Microbiome นี้จะช่วยฟื้นบำรุงผิวและมอบผิวที่อ่อนเยาว์ 

Microbiome คืออะไร? สิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่อาศัยอยู่บนผิวของเรา เป็นจุลินทรีย์ธรรมชาติที่พบบนผิวสุขภาพดี มักพบจำนวนมากในผิวเด็ก เป็นกุญแจสำคัญต่อการสร้างสมดุลให้กลับสู่ผิวเด็กอีกครั้ง
ประโยชน์ของ Microbiome ต่อผิว คือ ผิวดูเด็กลง ผิวแข็งแรง ลดการระคายเคืองผิว ลดริ้วรอย และในส่วนของอายครีมจะมีส่วนผสมเพิ่มนอกจากสารตัวข้างบนแล้วยังมี….

HYALURONIC ACID  

ให้ผิวอุ้มน้ำมากยิ่งขึ้น เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวรอบดวงตาได้ยาวนานถึง 24 ชั่วโมง

VITAMIN CG 

ช่วยปรับสีผิวรอบดวงตาให้แลดูเปล่งประกายสดใส 

เซรั่มที่สนิทสนมกันมานานร่วมทศวรรษ แต่ก็มีนอกใจไปลองตัวอื่นบ้าง สุดท้ายก็กลับมาตายรัง ในวันที่ผิวบอก “ไม่ไหวแล้ว”
ตัวนี้ตอนแรกมิวซื้อให้แม่ใช้ แม่บอกว่าถูกใจมาก ริ้วรอยตื้นขึ้น เมื่อก่อนมิวไม่ได้ใช้เขาเลยบอกว่ายังไม่ถึงเวลามั้ง อายุยังไม่เท่าไหร่ริ้วรอยยังไม่มา สุดท้าย!!…ต้องให้น้องเขาช่วยแล้ว เมื่อริ้วรอยมันกล้ำกราย เส้นเริ่มเป็นลายแทงที่แน่ๆไม่ใช่ทางไปขุมสมบัติที่ดีแน่ 555 เริ่มจะลึกขนาดนี้ หลังใช้ผลลัพธ์ที่เห็นชัดเจนจากช่วงที่ใช้คือ ผิวมันดูสดใสขึ้น และรูขุมขนมันก็กระชับรูมันแคบขึ้น เส้นบางๆมันดูจางลง ดีสมคำที่แม่กล่าวไว้ กราบ!!! 

ส่วนอายครีมอันนี้ตัวใหม่ค่ะ น้องใหม่ในกรุ ตอนแรกๆก็ทาแค่ตา ไปๆมาๆเอ้าเนื้อเขาลื่น สัมผัสดีจัง เย็นสบายผิวรอบดวงตา เกลี่ยไปเกลี่ยมา เกลี่ยยาวขึ้นลามไปทั่วหน้าเฉยเลย ใช้นิดเดียวตอนผิวชื้นๆหลังจากทาเซรั่ม ฟีลโคตรดี ล็อกความชุ่มชื้นดีสุด ผิวดูเต็มเข้าไปอีก นอนห้องแอร์ตื่นเช้ามาผิวไม่ค่อยมีน้ำมันออกมาเคลือบผิว แปลว่าน้องรักษาความชุ่มชื้นดีมากค่ะ ผิวรอบดวงตาดูเต็มขึ้นมากเลยค่า ดูสดใสไม่ค่อยหมองดูแพนด้าน้อยลงเยอะเลย 

  MESOESTETIC HA DENSIMATRIX
Mesoestetic HA Densimatrix

เซรั่มไฮยาลูรอนที่ช่วยเติมเต็มผิวให้ดูสุขภาพดีและอิ่มน้ำ ด้วยส่วนประกอบอย่าง

HA DENSIMATRIX COMPLEX 

ไฮยาลูรอน filler-grade ประกอบด้วยกรดไฮยาลูโรนิกเข้มข้น 4 โมเลกุล (cross-linked,not cross-linked,high และ low molecule) ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพเพียงไม่กี่วินาที ช่วยให้ผิวรู้สึกเรียบเนียนขึ้นในทันที ผิวแลดูเต่งตึงและดูแข็งแรงขึ้น

- BLUE MALACHITE CRYSTAL 

สารสกัดจากหินมาลาไคต์ ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุคอปเปอร์ สกัดโดยใช้กระบวนการพิเศษ เพื่อรักษาคุณสมบัติทางชีวภาพและเพื่อรักษา pH ที่เหมาะสำหรับผิว แร่ธาตุคอปเปอร์ทำหน้าที่เป็นสารแอนติออกซิแดนท์

- MARCHMALLOW PLANT 

สารสกัดจากรากต้นมาร์ชเมลโลว์ ช่วยปลอบประโลมผิวและช่วยปกป้องผิวจากสิ่งแวดล้อมภายนอกที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดการเสื่อมสภาพของกรดไฮยาลูโรนิก 

 ตัวนี้เป็นไฮยาลูรอนที่ใครหลายคนป้ายยาต่อกันบ่อยมาก มิวก็เพิ่งได้ลอง ในที่สุดก็ถึงบางอ้อ!! กะเขาซักที ดีจนว้าว ตาเป็นประกายเลยตอนที่จับเนื้อเขา ทำไมนุ่ม?? เนื้อเขานุ่มลื่นทั้งที่ดูเป็นน้ำเหนียวๆสีฟ้าอ่อนๆ ฟีลคล้ายตอนเราจับเมือกบนตัวปลา มันจะนุ่มๆลื่น ฟีลนั้นเลยค่ะ พอเกลี่ยลงผิวแล้วซึมไว และหลังทาจะมีผิวหยุ่นๆตบผิวแล้วจะเด้งๆ ใช้ต่อเนื่องผิวฟู มันอิ่ม เหมือนเรากินอาหารดีๆวิตามินถึง ผิววาวอิ่มน้ำ เยิฟจ้า 💙

  Bioderma Hydrabio Tonique 


โทนเนอร์ปรับสภาพผิว และเติมน้ำให้ผิวด้วยส่วนผสมของ

สารสกัดจากเมล็ดแอปเปิ้ล วิตามิน B3 และ Aquagenium® สิทธิบัตรเฉพาะของ Bioderma ที่พบได้ใน ไฮดราบิโอเท่านั้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการส่งผ่านความชุ่มชื่นตามธรรมชาติของเซลล์ผิว ป้องกันการสูญเสียน้ำในผิว ทำให้ผิวมีความชุ่มชื้นและสดชื่นยาวนาน ลดการระคายเคืองจากอาการแห้งคันของผิวขาดน้ำ ผิวเสียสมดุล 

โทนเนอร์สุดโปรดใช้เช็ดทำความสะอาดได้ เติมน้ำให้ผิวในตัว เช็ดแล้วผิวชุ่มชื้นนาน เช็ดเตรียมผิวก่อนบำรุงหรือบางทีก็เอามาหยดใส่พวกครีมที่มันข้นๆหนักทำให้เนื้อครีมมันเหลวแล้วก็เกลี่ยลงผิวได้ดีขึ้น ชอบค่ะ ชอบมาตั้งแต่ตัวคลีนซิ่งแล้วค่ะ เดี๋ยวก็งอกตามๆกันทีละชิ้นเลย  

ผลลัพธ์โดยรวมหลังใช้ทั้ง 4 ผลิตภัณฑ์

ก่อนใช้
ช่วงครึ่งเดือนที่ผ่านมา ผิวมิวมีสภาพผิวที่หยาบกร้านมาก จากความเครียดสะสมและวิตกกังวลกับสถานการณ์ในปัจจุบัน สิวฮอร์โมนขึ้นตามกรอบหน้าและแนวกราม รูขุมขนกว้าง เส้นริ้วรอยเห็นชัดมากขึ้น

หลังใช้

ระยะเวลาหลังใช้ผลิตภัณฑ์ต่อเนื่องทั้งช่วงเช้าและเย็นประมาณ 2 สัปดาห์

ผิวมีความอิ่มขึ้น ผิวมีเลือดฝาดดูสดใส รูขุมขนดูแน่นขึ้น ผิวเนียนเรียบ เส้นริ้วรอยดูจางลงเล็กน้อย รอยสิวดูจางลงเร็วขึ้น 


ภาพถ่ายก่อนใช้และหลังใช้ : สภาพแสงจริงในแต่ละวัน ไม่ใส่ฟิลเตอร์หรือโหมดปรับแต่งใดๆ

มิวขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ รีวิวนี้เกิดขึ้นจากการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ด้วยตัวของมิวเอง เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์ของผู้ที่สนใจ ขอบคุณทุกการอ่าน กำลังใจการทุกช่องทาง ผู้สนับสนุน และพื้นที่คอมมูนิตี้แห่งนี้เสมอค่ะ



M a d e W i t h L o v e
Mumake90


Miulamoon

Miulamoon

/ art & beauty obsessed | photograph lover /

• Certificate inter-professional beauty makeup artist.

instagram : miulamoon
facebook page : miulamoon

FULL PROFILE