รีวิวฉีดวัคซีน โควิด-ไข้หวัดใหญ่

37 10
สวัสดีค่ะ มารีวิวฉีดวัคซีนทั้งวัคซีนโควิดและวัคซีนไข้หวัดใหญ่ จากประสบการณ์ส่วนตัวค่ะ

วัคซีนโควิด เข็มแรก 4มิย64 - Sinovac (เดอะมอลล์งามวงศ์วาน)


พอเข้าไปในฮอลล์ฉีดวัคซีน ก็ละลานตาสุด ๆ โต๊ะฉีดวัคซีนเยอะมาก มีเจ้าหน้าที่คอยช่วยอำนวยความสะดวกทุกจุด เราได้เจ้าหน้าที่ฉีดเป็นผู้หญิงมีอายุ ท่าทางใจดี พูดจาดีมาก และฉีดไม่เจ็บเลย พอฉีดเสร็จ ก็ได้สติกเกอร์บอกเวลาให้นั่งรอสังเกตอาการเป็นเวลา 30 นาที 
เข็มแรกผ่านไป โดยไม่มีอาการข้างเคียงใด ๆ เลย ไม่ปวดแขน ไม่มีไข้ ไม่มีอะไรสักอย่าง

3 อาทิตย์ผ่านไป ถึงเวลาเข็มสอง
25มิย64 - Sinovac (เดอะมอลล์งามวงศ์วาน)

ขั้นตอนทุกอย่าง เหมือนเข็มแรกเลยค่ะ เราไม่ได้เก็บภาพเพิ่มเติมมากนัก 
เข็มสอง ก็เหมือนเข็มแรกทุกอย่าง ไม่มีอาการข้างเคียงใด ๆ ฉีดเสร็จ เข้าออฟฟิศทำงานต่อ

เล่าเสริมนะคะ ก่อนฉีดวัคซีนทั้งสองวันเรานอนน้อยมาก เพราะทำงานโต้รุ่งทั้งสองคืน นอนไปไม่เกินวันละ 4 ชั่วโมง กาแฟก็ทานไปก่อนฉีด พอฉีดเสร็จ ก็ไม่ค่อยได้กินน้ำ เพราะปกติเป็นคนกินน้ำน้อยอยู่แล้ว ยาแก้ปวดหรือยาอะไร ไม่ได้ทานเลย หลังฉีดวัคซีนทั้งสองเข็ม แต่ก็ผ่านมาได้ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะเราเป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว ออกกำลังกายเป็นประจำ หรืออาจจะแค่ "โชคดี" ก็ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ควรปฏิบัติตามคำแนะนำในการเตรียมตัวก่อนฉีดวัคซีนโควิดที่ออกมาจะดีกว่าค่ะ สิ่งสำคัญคือ เราควรรู้ลิมิตตัวเอง ไม่ไหว ก็ไม่ต้องบอกว่าไหว 
จบไปกับการฉีดวัคซีนโควิด19 สองเข็ม ท่ามกลางกระแสดราม่าต่าง ๆ ซึ่งเราพยายามที่จะไม่สนใจ และมุ่งหน้าต่อทันที ด้วยการรอเวลา 30 วัน เพื่อฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์

ซึ่งวัคซีนไข้หวัดใหญ่ เป็นวัคซีนที่ควรฉีดเป็นประจำทุกปี เนื่องจากเชื้อไข้หวัดใหญ่มีการอัพเดทสายพันธุ์อยู่เรื่อย ๆ วัคซีนก็ต้องอัพสกิลป้องกันตามเช่นกัน 
25กค64 - วัคซีนไข้หวัดใหญ่ (คลินิคแถวบ้าน)
เข็มละ 600 บาท (ซื้อบลัช hourglass หนึ่งชิ้น ยังแพงกว่าเลย)

Walk in เข้าไปฉีดได้เลยค่ะ แค่เล็งหาสถานพยาบาลใกล้บ้าน โทรถามว่ามีวัคซีนไหม ราคาเท่าไหร่ แล้วก็แต่งตัวออกจากบ้าน มุ่งหน้าไปคลินิคกันเลย
สำหรับวัคซีนไข้หวัดใหญ่ที่เพิ่งฉีดไปจนถึงตอนนี้ ประมาณ 2 ชั่วโมงแล้ว ก็ยังเหมือนเดิมค่ะ ยังไม่เจออาการข้างเคียง ยังไม่ปวดหัว ตัวร้อน และยังไม่อยากทานยาเหมือนเดิม พยาบาลบอกให้กินยากันไว้ แต่เราว่า ถ้ามีอาการค่อยกินดีกว่า ถ้าร่างกายเราไม่ได้มีปฏิกิริยาใด ๆ ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี

จบการรีวิวค่ะ บายยยยย 


kanya-pata

kanya-pata

FULL PROFILE