HOW TO แต่งหน้า Everyday Look สำหรับผิวแพ้ง่ายและผิวเป็นสิว

46 20
WITH <strong>SōS PharmaPure</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่

สวัสดีค่าทุกคน วันนี้ทรายจะมาทำ HOW TO ในลุคที่ค่อนข้างแต่งง่าย เป็นeveryday look ที่ใครๆก็แต่งตามได้ ใช้เครื่องสำอางไม่เยอะ เทคนิคไม่ต้อง และที่สำคัญคือ!!! ‘เป็นลุคสำหรับผิวแพ้ง่ายและคนเป็นสิว’ พร้อมแล้วมาเริ่มกันเลยค่ะ

อันนี้คือสภาพหน้า BEFORE นะคะ

1. ขั้นตอนแรกเราจะลงบำรุงกันก่อน ทรายจะใช้เป็น SōS Hyaluron ×3 Concentrate Serum  เพื่อเติมน้ำให้ผิวหน้ากัน ตัวนี้เข้มข้นมากเป็นไฮยารูลอนหัวเชื้อ3ชนิดจากญี่ปุ่นจะใช้ผสมกับสกินแคร์ตัวอื่นก็ได้แต่ทรายจะใช้เพียวๆเลย ช่วยทั้งผิวชุ่มชื้นและก็บำรุงให้ผิวแข็งแรงขึ้น ลดวงจรสิวผด สิวอุดตันต่างๆ

สำหรับลุควันนี้ก็ต้องหยิบตัวนี้มาใช้แหละเพราะว่าเป็นสูตรอ่อนโยน ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสี ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีซิลิโคนทำให้เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ผิวติดสารและผิวเป็นสิวค่ะ

เนื้อของเขาจะให้ความบางเบาและซึมไวมาก 

ทริค สำหรับคนที่รู้สึกว่าผิวหน้าแห้งเวลาเกลี่ยรองพื้นต่างๆแล้วมันจะเกลี่ยยาก ผิวหน้าไม่กินรองพื้น ให้ผสมตัวนี้กับรองพื้นที่ใช้ได้เลยจะช่วยให้เมคอัพเนียนติดผิวมากขึ้นและก็ช่วยคุมมันด้วย

เมื่อผิวหน้าจริงของเราชุ่มชื้นแล้วจะทำอะไรก็ง่ายไปหมดลงเครื่องสำอางก็จะติดทนขึ้น ไม่เป็นคราบทั้งหลังแต่งเสร็จและระหว่างวัน

2. ลงรองพื้นด้วย Beauty Buffet Zoom Zoom Foundation SPF35 PA++ เป็นรองพื้นลูกรักของทรายเลยเพราะว่าเขาให้ความบางเบา ปกปิด และเนียนมากกกกก สำหรับวันที่อยากได้ลุคสบายๆ งานผิว ไม่หนักหน้าต้องนึกถึงน้องเลยค่ะ แต่ว่าไม่ได้ช่วยเรื่องคุมมันนะ มีสารกันแดดมานิดหน่อยพอเป็นพิธี SPF35 PA++ เหมาะกับลุควันนี้ที่เราจะเลี่ยงครีมกันแดดค่ะเพราะครีมกันแดดส่วนมากไม่ได้เหมาะกับผิวเป็นสิวเท่าไหร่

เนื้อรองพื้นดี เกลี่ยง่าย ให้เฉดสีที่เป็นธรรมชาติไม่โป๊ะ จะใช้นิ้ว แปรงหรือฟองน้ำได้หมด

ซูมให้ดูใกล้ๆ ดีมากกกกกกกกก ลูกรักของแม่

 อยากเน้นปกปิดตรงไหนก็ลงเพิ่มได้เลย

ไม่เนียนตรงไหนเอาปากกามาวง

3. มาเซ็ทรองพื้นด้วยแป้งกันค่ะ ทรายใช้เป็นแป้งผสมรองพื้นของ PharmaPure Smooth & Radiance Powder SPF 50 เพราะว่าเราต้องการความแน่นแต่บางเบา เอ้ะ ดูย้อนแย้งแต่จะเกิดขึ้นจริงกับลุคนี้จ้า

สำหรับช่วงสิวบุกก็คือพักก่อนกับครีมกันแดดจะเลี่ยงมาใช้เป็นกันแดดแบบแป้งแทน ตัวนี้ได้ SPF 50 และยังได้เรื่องความคุมมันเพิ่มเข้ามาด้วย

เป็นแบรนด์เวชสำอางสำหรับผิวแพ้ง่ายอยู่แล้วผ่าน Irritation Tested ได้รับเครื่องหมาย Dermatologically Tested การันตีความอ่อนโยน ปลอดภัย ไม่แพ้ ไม่ระคายเคือง

แน่นแต่บางเบาไหมคะทุกคนนนน ทรายไม่ได้โม้!

ลงแป้งแต่เหมือนแทบไม่ได้ลง OMG ใช้กี่ครั้งก็ยังไม่ชิน55555 ด้วยนวัตกรรม Soft Focus Effect ช่วยให้ผิวเรียบเนียนมากขึ้น

เคลียผิวหน้าเรียบร้อย กริบทุกจุด

4. มาเขียนคิ้วด้วย Chaonang slim waterproof eyebrow เป็นดินสอเขียนคิ้วที่หัวเล็กแค่ 1.5mm เท่านั้น กันน้ำกันเหงื่อได้ ปังมากแม่

  • วาดโครงคิ้วที่ต้องการ ลุคนี้เราจะเขียนไม่โก่งนะคะเน้นตามรูปคิ้วเดิมเลย

  • เติมช่องว่างให้เต็ม ด้วยความหัวเล็กทำให้เติมง่ายมากกกก เข้าได้ทุกซอก

  • ใช้ด้านแปรงปัดให้หัวคิ้วฟุ้งๆเป็นธรรมชาติ

  • ใช้มาสคาร่าปัดให้ขนคิ้วตั้งขึ้น (ทรายทำเป็นขั้นตอนหลังๆค่ะ)

*ที่สำคัญอย่าลืมกันคิ้วนะทุกคน ส่วนทรายนั้น...ลืม!*

5. แต่งตาด้วยอายแชโดว์ของ MINISO Color Me #NO.01 ตัวเดียวเลย

วิ้งตาแตกมากกกกกก รับประกันความวิ้งคุ้มราคาสุด

ทาทั่วเปลือกตาบนเลย และหางตาล่าง

6. ปัดมาสคาร่าในตำนาน Maybelline Hypercurl Waterproof Mascara ตัวโด่งดังที่แทบไม่ต้องรีวิวแล้วทุกคนน่าจะรู้จักกันดี5555 เป็นรุ่นที่เน้นให้ขนตาหนาและโค้งงอนขึ้นมีนวัตกรรมใหม่เป็นสูตรเจลช่วยให้บางเบาไม่หนักตาเหมือนรุ่นก่อนๆ

สูตร Curl Lock Formula ทำให้ขนตาคงความโค้งงอนได้ยาวนานขึ้น พร้อมกับสูตรกันน้ำกันเหงื่อที่โคตรรรรกัน บางทีก็ต้องอ้อนวอนตอนล้าง ออกเถอะนะ 55555555 ตัวนี้จะไม่ได้เพิ่มความยาวนะแต่จะเน้นให้ดูหนาขึ้นและล็อคให้ขนตางอน

7. ใช้อายไลเนอร์สีน้ำตาลของ Cosluxe Wanderlust Eyeliner #Dark Brown เป็นเฉดสีน้ำตาลที่รอดนะคะ แบรนด์อื่นกรีดแล้วแปลกๆ ตัวนี้เป็นรุ่น “ใหม่”เทคโนโลยีนำเข้าจากเกาหลี เขียนง่ายมากเพราะหัวเล็กแค่ 0.01 mm และเป็นเนื้อเจล

กันเหงื่อได้เหมาะสำหรับคนหนังตามัน

กรีดตามรูปตาและวิงหางขึ้นนิดนึง

8. ปัดแก้มด้วย Sola Pop Cheek Blusher #COLA POP เป็นบลัชโทนแดงตุ่นๆผสมชิมเมอร์ เม็ดสีแน่น

ลุควันนี้เราจะปัดพาดหน้าแก้มไปเลยนะ

เก็บรายละเอียดคอนทัวร์หน้าและปัดไฮไลท์

9. ปิดท้ายด้วยลิปของ USTAR ANGIEIDOL AIRY FIT STICK ลิปเนื้อซอฟต์แมทท์กำมะหยี่ตัวประจำของทรายเม็ดสีแน่นแต่บางเบาเพราะเขามีเทคโนโลยี Stick-Ink พร้อมกับบำรุงริมฝีปากด้วย

  • ลงลิปมันเตรียมความชุ่มชื้นก่อน แต่ถ้าใครอยากได้แมทท์มากหรือปากไม่ได้แห้งก็ลงลิปได้เลยค่ะ

  • เกลี่ยลิปรอบแรกให้ทั่วริมฝีปาก

  • เติมลิปเฉพาะข้างในริมฝีปากและเกลี่ยให้ฟุ้งๆกระจายออกมาแต่ไม่ต้องทั่วทั้งปากค่ะ

แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จสำหรับลุควันนี้

มาดู Finish Look กัน


Sandsannn

Sandsannn

ทรายเองนะคะ ใครอยากติชมหรืออยากให้รีวิวอะไรเพิ่มเติมสามารถติดต่อทรายมาได้เลยค่ะ
line: sandsann

FULL PROFILE