BEFORE/AFTER รอยสิวเก่า VS Vichy Glyco-C Night Peel Ampoules

40 13

สวัสดีค่า วันนี้มารีวิว BEFORE / AFTER ผลลัพธ์จากการใช้

VICHY GLYCO-C Night Peel Ampoules ครบ 10 หลอด


รีวิวนี้ขอรวดเร็วนิดนึง เน้นปัญหาผิวและผลลัพธ์จากการใช้นะคะ ไม่เน้นวิธีการใช้ค่ะ


ท้าวความปัญหาผิวตัวเองก่อนนิดนึง..


ปัญหาผิวหลักๆเลยคือสิวและรอยสิวค่ะ ตอนมหาลัยหน้าใสมาก นอนไม่ล้างหน้าสิวไม่มี ตอนนี้เหมือนรับกรรมที่ใช้ผิวโหดมานานค่ะ 555 (ขำแห้ง) 

คืองี้ค่ะ สิวเริ่มมาช่วง 20 ปลาย เมื่อก่อนเป็นสิวผด/อุดตัน/อักเสบ รวมๆกัน โดยมักจะขึ้นช่วงข้างแก้มเป็นหลัก เทียวไปหาหมออยู่นานก็ดีขึ้น ตอนนี้ 30 ต้น สิวผด/อุดตัน ไม่ค่อยมี สิวขึ้นน้อยลง แต่ยังมีเรื่อยๆที่บริเวณเดิมคือข้างแก้ม ถ้าขึ้นมักจะเป็นสิวอักเสบและทิ้งรอยโหด


จึงต้องมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวใช้ตลอดที่บ้านค่ะ เพื่อช่วยลดการอุดตันและรอยสิว โดยผิวผึ้งค่อนข้างชินกับยาสิวและพวกสารต่างๆอย่าง Benzac, Differin, Epiduo, Skinoren, AHA/BHA และ Retinol ใช้มาหลายขนานทีเดียว แต่หลายตัวก็ไม่ได้ใช้แล้ว


แต่พออายุมากขึ้น เรื่องรอยสิวต้องยอมรับว่าปวดหัวจริงๆ เพราะหายช้ากว่าเดิมเยอะ


จุดประสงค์หลักในการใช้ตัวนี้คือเพื่อลดความชัดของรอยสิวเก่า ที่อยู่กันมาประมาณ 6 เดือน - 1 ปี โดยบางรอยผ่านการเลเซอร์มาแล้วประมาณ 3 - 4 ครั้ง


ที่เลือกตัวนี้เพราะผิวผึ้งไม่แพ้ Vichy (ใช้ของเค้าหลายชิ้น) และมีส่วนผสมของ Glycolic Acid 4% ซึ่งจากที่อ่านมาหลักๆคือ เป็น AHA โมเลกุลขนาดเล็กสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ดีเพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิว โดยไม่ดึงความชุ่มชื้นไปจากผิว เพราะมีคุณสมบัติเป็น Humectant (เหมือน Hya) ที่ดึงความชุ่มชื้นเข้าสู่ผิว เน้นฟื้นฟูสีผิวไม่สม่ำเสมอ, เคลียร์สิว และลดริ้วรอย


ระยะเวลาที่ใช้ 10 หลอดคือ 37 วัน ตั้งแต่ 16/06/21 - 22/07/21 ซึ่งจริงๆควรใช้หมดใน 20 วันเพราะหลอดนึงเค้าให้ใช้ 2 ครั้ง แต่ 1 หลอดคือปริมาณเยอะมาก บางหลอดก็แอบใช้ไป 3 วันบ้างค่ะ บางวันก็เกเรไม่ได้ใช้


ระหว่างใช้ ไม่ได้เปลี่ยน Routine หรือเพิ่มเติมผลิตภัณฑ์ใหม่ใดๆเข้าไปนะคะ ใช้ตัวเดิมๆที่เน้นบำรุงให้ผิวคงที่


ไปดู BEFORE / AFTER กันค่ะ



ความรู้สึกหลังใช้คือ ประทับใจค่ะ รอยใหญ่ๆจางลงโอเคทีเดียว ถึงแม้จะไม่หายไปเพราะเค้าอยู่มานานน่าจะฝังลึกจริง ส่วนรอยเล็กๆที่รวมเป็นปื้นใหญ่ในรูปที่ 2 จางลงไปมาก เมื่อก่อนแปะคอนซีลเลอร์เป็นแถบ ช่วงนี้สบายขึ้นเยอะค่ะ


กำลังจะซื้อแบบ 30 หลอดมาใช้ต่อค่ะ คิดว่ารอยน่าจะดีขึ้นเรื่อยๆแต่ต้องใช้เวลา


ถ้ารีวิวผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะคะ เป็นการรีวิว skincare ครั้งแรกเลยค่ะ 😁 หวังว่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับเพื่อนๆที่มีปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอเหมือนกันนะคะ

💸 10 หลอด 1,200 บาท | 30 หลอด 2,290 บาท

📍ซื้อจาก Vichy Flagship Store (Lazmall) ค่ะ จัดโปรเรื่อยๆลองดูนะคะ


ppeunggg

ppeunggg

สวัสดีค่า ผึ้งนะคะ 🧡

ชอบแต่งหน้ามากๆ แต่หลายครั้งก็งานเยอะจนทิ้งทุกอย่างหน้าเปลือยปล่อยเซอร์ไปเลยค่ะ 😆

• สีผิว : NC20
• สภาพผิว : ผสมค่อนข้างแห้ง แพ้ง่าย
• ปัญหาผิว : สิว, รอยแดงและจุดด่างดำ
• สภาพผม : หยักศกเล็กน้อย แห้งฟู ไม่มีน้ำหนัก หลักๆจากการใช้ความร้อน

รีวิวของที่ใช้แล้วชอบนะคะ
IG : peungleee

FULL PROFILE