เรื่องผมเรื่องใหญ่มาก ถ้าไม่ได้ทำร้านประจำ ระวังเจอแบบเรา ร้านทำผมขาดไปครึ่งหัว ไม่รับผิดชอบ แถมท้าให้ไปฟ้องสคบ.

46 15
เสียใจมากค่ะ เราได้ไปทำสีผมใหม่ วันที่ 18 ที่ผ่านมา ร้านในห้างปิดหมด ด้วยความที่เราจะต้องไปต่างประเทศจึงได้รีบหาร้านทำก่อนล็อคดาวน์หมด ซึ่งเราเจอร้านนี้ในเฟสบุ๊ค อยู่ซอยสุขุมวิท 81 ตรงข้ามบีทีเอสอ่อนนุช เข้าไปประมาณ 300 ม. อยู่ทางขวามือใต้หอพัก มีโปรโมชั่นในเพจ 1499 ฟอกครั้งละ 800 เราโทรไปถาม บอกเปิดก็เลยไปทำ ไปถึงเจอสองแม่ลูก (คนลูกเป็นผช) ยังไม่ทันไรเลยบอกผมยาวนี่นา คิด 1799 นะ ไม่รวมฟอก 800 เราก็เอาเรฟให้ดูถามว่าทำได้ไหม บอกได้แน่นอน การันตีสีเพราะที่นี่ถ่ายรูปโชว์ลงเพจอยู่แล้ว เราก็เออ กล้าการันตีขนาดนี้คงดีจริง เลยอ่ะ โอเค เขาก็ถามว่าเราเคยฟอกมากี่รอบแล้ว เราก็บอก 4 (พื้นผมเราก่อนทำเป็นสีชมพูเข้ม) เขาก็บอกต้องบำรุงเยอะๆเลยนะ นี่ก็ค่ะ โดยไม่ได้รู้ตัวเลยว่าเกิดอะไรขึ้นกับผมตัวเองบ้าง แล้วระหว่างทำก็พูดกันไม่หยุดบอกนี่มันงานแก้เลยนะเนี่ย คุณทำราคานี้คุ้มมาก คุณคุ้มมากๆบอกเลย นี่คือแบบในใจว่า อะไรอะ คือเข้าใจว่าราคาถูกเพราะจัดโปร ละมาถึงก็บวกราคาเรา เราก็ตกลงทำไม่ได้ต่อราคาอะไร แต่ทำไมยังพูดกดกัน 
แล้วพอฟอกเสร็จเอาแรปใสมาพัน ไม่ถึง 15 นาที มันเริ่มร้อนมากๆๆ เราเลยเรียกเขาบอกพี่มันร้อนมากเลยอะ ปวดแสบปวดร้อนหนังหัวมาก แสบหูไปหมด เขาเลยไปเอาสเปรย์อะไรไม่รู้มาพ่น ปรากฏว่าร้อนกว่าเดิมและควันขึ้น!!!! เลยต้องรีบวิ่งไปล้าง คนแม่ล้างให้2รอบแล้วบอกนี่แถมดีทอกซ์หนังศรีษะไปให้ด้วยนะ พยายามพูดให้เป็นบุญคุณ เราไม่ได้ต้องการเลยแค่อยากรู้ว่าหนังหัวไหม้ยังแค่นั้น


แล้วพอไปไดร์ผมก่อนลงสี นางก็เอาสเปรย์อันเดิมมาฉีดให้ นี่ก็หลอนๆเลยถามว่ามันคืออะไรคะ ร้านก็บอกมันคือสเปรย์ปรับสมดุลหนังศรีษะ จะไม่ฉีดก็ได้นะ เราก็ถามมันจะไหม้อีกไหมคะ ร้านก็บอกไม่ ตะกี้เคมีมันทำปฏิกิริยากัน ละก็ฉีดๆให้ระหว่างนั้นก็บอกเนี่ยของแพงนะ ไม่ใช่ว่าจะฉีดให้กับทุกคน คือระหว่างทำ จะคอยพูดกดเราอยู่ตลอด แล้วพอลงสี เราก็ถามว่าทำไมมันดูหม่นจังไม่เหมือนในเรฟเลย ร้านก็บอกเดี๋ยวสระแล้วมันจะสว่าง คือสองแม่ลูกก็จะพยายามพูดเหมือนอธิบายแต่ก็จะเบลมว่าผมเราไม่ดีอย่างนู้นอย่างนี้ถึงบอกมันต้องทำทรีทเมนต์บลาๆ เนี่ยแกนผมมันเสียแล้วฯลฯ


ระหว่างล้างสี คนแม่ก็ถามว่าปกติม้วนผมไหม นี่ก็บอก ไม่นะคะ แล้วก็บอกเดี๋ยวจะลองม้วนปลายให้นะเผื่อชอบ นี่ก็ไม่ได้คิดอะไร เลยบอกลองดูก็ได้ค่ะ หารู้ไม่ว่าร้านเริ่มกลบเกลื่อนความผิดของตัวเอง พอเป่าหมาดเริ่มเห็นสี เราก็บอกไม่ใช่แบบที่อยากได้เลยนะคะ ร้านก็เถียงบอก ก็นี่แหละสีที่คุณอยากได้ สีชมพูพาสเทลอะ สวยจะตาย เริ่มอวยแหลกทั้งแม่ลูกพยายามให้เราพอใจกับผมสีนี้ให้ได้เพราะเริ่มรู้แล้วว่ามันไม่เหมือนที่โม้ไว้สักนิด แล้วถามว่าเรามีแชมพูม่วงไหม ถ้าอยากให้อยู่นานๆสระแชมพูม่วงนะ นี่นึกในใจ ทำผมสีชมพู แล้วจะสระแชมพูม่วงเพื่ออะไร แล้วนี่เห็นเป็นสีขาวด่างๆทั่วหัวเลย ก็บอกสีมันไม่เท่ากันนะคะ ร้านก็บอก เป็นไฮไลท์ไง แบบนี้ดีจะตาย เราบอก หนูไม่อยากได้ค่ะ อยากได้สีเท่ากันทั้งหัว ร้านก็บอก นี่สวยกว่าตอนมาตั้งเยอะ เนี่ยเก๋จะตาย แบบนี้เค้ากำลังฮิตกำลังชอบกันเลย ประเด็นคือเราไม่ชอบไง! อยากได้สีเท่ากัน แต่ร้านก็ยังวนๆๆบอกนี่แหละดีแล้ว สวยแล้ว ดีจะตายมีไฮไลท์ดูมีมิติ ยังงี้ไม่เรียกด่างนะบลาๆๆ คือโมโหมากนะเอาจริง ไปทำผม ไม่ได้ที่อยากได้ จะทำไปทำไมอ่ะ
พอไดร์เสร็จร้านก็เริ่มม้วนปลายเอาผมไปข้างหลังหมด ละขอถ่ายรูปผม ก็ว่ามันแปลกๆทำไมสองข้างดูไม่เท่ากันละร้านพยายามถ่ายแต่ด้านขวา พอถ่ายเสร็จแล้วปกติเราจะเอาผมมาไว้ข้างหน้า คือได้ตรัสรู้ตอนจับผมตัวเองนั้นแหละว่าผมเราขาดไปแล้ว หายไปครึ่งหัวเลย!!!!! ช็อคมาก ร้านก็ยังบอกปกติๆๆ มิน่าถึงจะม้วนผมให้ เพราะพอผมมันม้วนมันดูมีวอลุ่มมันดูไม่ออกไง เลยบอก รีบไดร์ตรงเดี๋ยวนี้เลยนะคะ หนูอยากรู้ว่าผมหนูตอนนี้เป็นยังไง!!

พอไดร์ตรงแล้วอยากจะร้องไห้ คือแหว่ง หายไปเลยครึ่งซีก เราเลยบอกทำไมเป็นแบบนี้!? ร้านก็บอกผมขาด เราบอกถ้าขาดควรรีบบอกไหมคะ?? ร้านบอกว่าบอกแล้วนะ เอาจริงไม่ได้บอกเลย ถ้าบอกเราก็ตกใจไปแล้วมั้ยอะ เราบอกถ้ามันขาดเยอะขนาดนี้ควรแจ้งไหมคะ??? แล้วพวกร้านก็เริ่มโวยวาย บอกจะเอาไง จะไม่จ่ายตังใช่มั้ย หาว่าเราเหมือนจะทำฟรี เบลมผมเราหนักมาก พยายามอ้างว่าถึงอบกต้องทำทรีทเมนต์ ละต้องตัดปลาย เราก็บอกตัดปลายก็ไม่เกี่ยวกะที่ผมหายไปครึ่งนึงขนาดนี้เลยนะ

แล้วร้านก็บอกเนี่ยฟอกมาแล้วตั้งสี่รอบถ้ารู้งี้นะไม่ทำให้หรอก เหมือนมาโทษร้านเราต้องมาแก้งานจบ โอ้โห เราโมโหมาก บอกถ้ามันจะขาดมันขาดไปตั้งแต่เราฟอกรอบสี่แล้ว ละนี่เราเปลี่ยนมาเกือบห้าสีละตั้งแต่ฟอกมา ไม่เคยขาดเลย พี่คิดว่าหนูจะโวยวายเพื่อทำฟรีหรอ ที่หนูโมโห สีก็ไม่ตรงไม่ว่า นี่พี่ทำผมหนูขาดขนาดนี้ อย่าว่าแต่อยากทำผมทรงอื่นจะถักเปียหรืออะไรเลย แค่มัดผมก็ไม่ได้แล้ว หยิบผมก็ตกลงมาแล้วเพราะมันสั้นมาก แหว่งมาก พี่รู้ไหมหนูไว้ผมมาตั้งสามปีกว่าจะยาวขนาดนี้
ร้านก็เริ่มเสียงอ่อนบอกมันขาดตอนหวีตอนลงสีฟอก เราแบบ แล้วทำไมไม่บอก?? ร้านก็บอกไม่รู้ว่าจะผิดพลาดขนาดนี้ พูดขอโทษแบบขอไปที ละก็โทษอีกว่าผมเรามันสภาพไม่รับสีแล้ว สีเลยออกมาไม่ตรง ในใจเราแบบ เห้ยยยย ไม่ใช่มั้ย ทำไม่ได้ก็บอกไม่ได้ ยอมรับผิดละขอโทษ ไม่ใช่มาโทษผมลูกค้า ละถ้าทำไม่ได้ก็บอกก่อนดิ ไม่ใช่ฟอกจนขาด หายไปครึ่งหัวขนาดนี้ยังไม่ยอมพูดสักคำเลยถ้าเราไม่จับผมตัวเองอะ ละบอกนี่พี่ดูดิหนูมัดผมยังไม่ได้เลย ร้านก็บอกได้สิ แล้วเดินมาลองมัด ปรากฎมัดไม่ได้!!! เราเลยถามใหม่ บอกเนี่ยพี่มัดได้หรอมันตกมาขนาดนี้ ร้านก็เสียงอ่อยบอกมัดไม่ได้ แต่เอากิ๊บติดได้นะครับ เราแบบ เห้ยยยยย นี่คือวิธีแก้หรอ  เราถามทำยังไงได้บ้างเนี่ย ร้านก็ตอบกันหน้าซื่อมาก บอกทำอะไรไม่ได้ครับ จะตัดผมไหม เราแบบ พี่จะบ้าหรอ หนูพยายามไว้มาตั้งสามปี คืออะไรอ่ะ สุดท้ายก็บอกงั้นจะไม่คิดเงินแล้วกันครับ คือแบบ ถามจิง สภาพนี้ใครยังมีน้ำหน้ากล้าคิดตัง

เรากลับมาปรึกษากับที่บ้านว่าจะทำยังไงดี สุดท้ายเราโทรไปให้ร้านรับผิดชอบจะไปแก้ผมร้านอื่น ร้านบอกไม่รับผิดชอบ มีแค่จะให้เข้าไปแก้ที่ร้าน แล้วก็ยังพูดจาไม่ดีใส่ เราบอกเราไม่ไว้ใจร้านแล้ว ขนาดตอนผมเราขาดอยู่ที่ร้านยังไม่ยอมบอกเราเลย แทนที่จะขอโทษกลับโวยวายว่าเพราะผมเราไม่ดี พูดเหมือนเราตั้งใจโวยวายเพื่อจะทำฟรี ถามว่าที่ทำไปนี่ยังไม่คุ้มอีกหรอ (ผมเราขาดไปครึ่งหัวเนี่ยนะ เราไว้มาตั้งสามปี มันคุ้มตรงไหนเนี่ย) แถมท้าให้ไปฟ้องสคบ.ด้วย ตอนเราไปในฐานะลูกค้าจะเอาเงินไปให้ยังพูดจากับเราไม่ดีเลย แล้วนี่ก็รู้ว่าร้านตัวเองผิด แต่ก็ยังพูดจาไม่ดี แล้วใครจะกล้ากลับไปทำด้วยอีก เตือนเลยนะคะใครหาร้านทำผมแถวอ่อนนุช คือเลี่ยงได้เลี่ยงเลยร้านนี้