[Review] สบู่ล้างหน้า Royal Beauty | Acne Clear Soap ห่างไกลสิว ผิวไม่แห้งตึง ใช้แล้วรอดมั้ย?!

70 29
WITH <strong>Royal Beauty</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

สวัสดีค่ะทุกคนนนน จะเห็นว่า ปกติเราไม่ค่อยหยิบรีวิวสบู่ล้างหน้ามารีวิวซักเท่าไหร่ และบอกตามตรงเลยว่า บางทีก็ไม่ค่อยกล้าใช้ด้วย เพราะตัวเองเป็นคนผิวผสม บางส่วน โดยเฉพาะผิวที่แก้มจะแห้งมาก (+ ส่วนใหญ่พวกสบู่จะมี SLS เป็นสารทำความสะอาดที่มีโอกาสทำให้ผิวแห้งและเกิดการระคายเคือง) แต่ สบู่ล้างหน้า Royal Beauty Acne Clear ที่เราจะมาบอกต่อในวันนี้จะเป็นยังไง ดีกว่าตัวอื่นมั้ย? ผิวผสมใช้แล้วรอดรึเปล่า? ใช้แล้วผิวจะแห้งตึงหรือลดสิวได้จริงมั้ย? มาดูกันนน



 สบู่แอคเน่ เคลียร์ โซป (59.-/60 g.) 


น้องเขียวตัวนี้เป็นสบู่กลีเซอรีน เน้นเรื่องทำความสะอาดสิ่งสกปรกตกค้างและฝุ่นผงจากมลภาวะ + บำรุงผิวด้วย Tea Tree Oil, Cica, Organic Bio-Aloe Vera และ Acnecare Bio ช่วยทั้งกำจัดความมันส่วนเกิน ปลอบประโลมผิว ลดสิว ผิวใส เพื่อฟื้นผิวสวยสุขภาพดี แถมสามารถหาซื้อง่ายได้ตามร้านเครื่องสำอางชั้นนำทั่วไป



ส่วนประกอบ :


ใครที่กลัวว่า ใช้สบู่ล้างหน้าแล้วผิวจะแห้งตึง สำหรับตัวนี้เขาใส่ตัวช่วยรักษาสมดุลความชุ่มชื้นภายในผิวหลายตัวเหมือนกัน เช่น PG, Glycerin, Tocophryl Acetate ฯลฯ และสารทำความสะอาดในตัวนี้จะไม่ใช้ SLS แต่เลือกใช้ Sodium Laureth Sulfate เป็นตัวทำความสะอาด + Sodium Cocoyl Apple Amino Acids อะมิโนจากแอปเปิ้ลมาช่วยสร้างฟองโฟมอย่างอ่อนโยน โอกาสที่ผิวจะแห้งหรือระคายเคืองน้อยกว่า


ส่วน พวกบำรุง จะมี Melaleuca Alternifolia (Tea Tree) Leaf Oil ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ผิวหนัง ลดสิว ร่วมกับ Zinc Gluconate พร้อมลดการผลิตน้ำมัน และปลอบประโลม บรรเทาอาการระคายเคืองของผิว ร่วมกับตัวอื่นๆ เช่น Centella Asiatica Extract(Cica) + Copper Gluconate + Aloe Barbadensis Leaf Juice ฯลฯ


ปล. แอบเสียดายที่เขาใส่สารแต่งสีกับน้ำหอมมาด้วย แต่ดีตรงไม่มี SLS, Alcohol, Mineral Oil, Silicone, Paraben ที่อาจเพิ่มโอกาสให้เกิดสิวค่ะ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ (ถ้าไม่ได้แพ้ตัวใดตัวหนึ่งในนี้ แนะนำให้แวะไปดูส่วนประกอบด้านหลังก่อนสอยเด้อ)



วิธีการใช้ :


ถ้าจะใช้สบู่ล้างผิวหน้า ไม่ว่าจะแบรนด์ไหนก็ตาม ควรใช้ตาข่ายสร้างฟองโฟมแล้วค่อยสัมผัสกับผิว ไม่แนะนำให้เอาสบู่มาถูกับผิวหน้าโดยตรง เพราะมีโอกาสที่จะเพิ่มการระคายเคือง หรือตกค้างเป็นไคลสบู่อุดตันรูขุมขน (จะสัมผัสได้ว่า หลังล้างเหมือนมีอะไรเคลือบผิวไว้) เพิ่มโอกาสให้สิวอุดตันเพิ่มได้ง่ายขึ้น ยิ่งน้ำที่มีความกระด้างสูง ยิ่งเสี่ยงมากขึ้น 



ฟองของสบู่จะตีขึ้นง่าย ได้ฟองเยอะ สัมผัสกับผิวแล้วสบาย ไม่มีความรู้สึกเหมือนเคลือบผิวหน้า
ส่วนกลิ่นตอนพึ่งแกะซองกลิ่นจะหอมฟุ้งมาก แต่ระหว่างใช้กลิ่นจะไม่เยอะขนาดนั้น มีความกำลังดี
หลังล้างแนะนำให้รีบลงสกินแคร์หรือยา + อย่าขาดมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะกับสภาพผิวค่ะ



 ส่วนค่า pH สบู่ตัวนี้จะอยู่ที่ประมาณ 6.5-7 พอดี ขออภัยที่สีน้ำเงินตกใส่สีเหลืองนิดหน่อย แต่ยังถือว่า อยู่ในระดับที่โอเคกับผิวหน้า เพราะค่า pH ของผิวสุขภาพดีจะอยู่ที่ประมาณ 4-5.5 สบู่ล้างหน้าหรือสกินแคร์จึงควรมีค่า pH ไม่ต่ำกว่า 3.5 ลงไป และไม่มากไปกว่า 7 เนื่องจาก pH ที่เป็นกรดมากเกินไปอาจทำให้เสี่ยงระคายเคือง และ pH ที่เป็นด่างเกินไป (พบได้บ่อยในสบู่ทั่วไป) จะทำให้ผิวแห้งจากการถูกดึงความชุ่มชื้นของผิวตามธรรมชาติออก



ส่วนตัวเท่าที่ลองใช้มาสัปดาห์กว่าๆ ชอบตรง สัมผัสหลังทำความสะอาดผิวด้วยสบู่ล้างหน้าตัวนี้ค่อนข้างดี สะอาด ไม่ทิ้งความมันส่วนเกิน สิ่งสกปรกตกค้าง หรือคราบของสบู่ไว้ให้กวนใจ ใช้แล้วไม่ได้รู้สึกระคายเคืองใดๆ รู้สึกว่า พวกผดหรือผิวที่ไม่เรียบเนียนดูดีขึ้น (ช่วงสัปดาห์ก่อนพักผ่อนน้อยมาก ผิวกับร่างกายเกือบแย่เลย ไม่เชื่อดูตาได้เส้นเลือดขึ้นเลย แอร่กกก) และก็แน่นอนว่า สบู่จะช่วยลดโอกาสเกิดสิวหรือระงับความรุนแรงได้ส่วนหนึ่ง อย่าลืมดูแลเพิ่มเติมด้วยสกินแคร์หรือยาสำหรับรักษาสิวเพิ่มเติมด้วยน้า 


ปล.ส่วนตัวแนะนำผิวผสม-ผิวมันที่มีปัญหาสิว หรือสภาพผิวอื่นๆ ที่มีผิวแข็งแรงในระดับหนึ่ง ใช้เพื่อป้องกันสิว หรือใช้กับผิวกายจะเหมาะกว่าค่ะ / ถ้าผิวระคายเคืองหรือแพ้ง่ายอยากลองก็ไม่ขัดเด้อ ราคาไม่แรง ถ้าใช้กับผิวหน้าไม่ไหวก็ใช้กับผิวกายได้


ด้วยราคา หาซื้อง่าย สัมผัสและความสะอาดหลังล้างเราให้ผ่านน้า สำหรับใครที่อยากลองก็อาจจะหาข้อมูล FB : Royal Beauty หรือ Line : @royalbeautyth และรีวิวของคนที่มีสภาพผิวใกล้เคียงกับตัวเอง เพื่อเพิ่มความมั่นใจดูว่า เหมาะกับตัวเองมั้ย ก่อนไปหามาลองใช้จริงดูก็ได้เน่อ ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3




turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE