ความปวดมาเยือน เพราะทำงานที่บ้าน 100 เปอร์เซ็นต์ 🥲😭

42 10

หลังจากทำงานที่บ้านต่อเนื่องมาพักใหญ่ๆ ความปวดตึง บลาๆ ก็เริ่มถามหาจากนั้นมหกรรมการรักษา ฟื้นฟู ร่างกาย ในวัยกลางคนจึงเริ่มเกิดขึ้น 🥳


เริ่มจากการหาข้อมูลการรักษาทางเลือก กายภาพบำบัด จากกระทู้พันทิป ต้องเท้าความถึงอาการที่เราเป็น เราก็เป็นสาวน้อยพนักงานออฟฟิศตัวเล็กๆ คนหนึ่ง 🥰😆 ที่นั่งทำงานอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน และก็จะมีท่าทางแปลกๆ ในการนั่งด้วยความขี้เกียจลุก 😅 แต่….แล้วความไม่ปกติก็ได้เกิดขึ้นในชีวิต !!! ของช่วงบ่ายในการทำงานเริ่มมีอาการ ตึงเพิ่มขึ้น 😓 ปวดมากขึ้น 😱 และอาการชา ที่เรากลัวมากที่สุด 😭
แต่ก็ยังดื้ออ คิดว่านอนพักสักหน่อยน่าจะดีขึ้นแต่มันกลับตรงกันข้ามกัน อาการทุกอย่างเพิ่มเป็น สองเท่า ! ! ! 🥲 มหกรรมการดูแลร่างกายตัวเองจึงได้เริ่มขึ้น 😆💕

บรรยากาศในคลินิคเหมือนหลุดเข้ามาในสปามากกว่าคลินิกกายภาพบำบัดคุณหมอกายภาพบำบัดน่ารักมาก มีการดูแลตั้งแต่กรอกประวัติข้อมูลส่วนตัว วัดความความดัน ก่อนเข้ารับการตรวจร่างกาย
หลังจากถ่ายรูปพอเป็นพิธีการ 5555 ก็เข้าสู่ขั้นตอนตรวจร่างกายอันนี้เราไม่ได้ถ่ายรูปไว้ตื่นเต้นค่ะ 😂😂 คุณหมอมีขั้นตอนการตรวจร่างกายที่ระเอียดมากอธิบายให้ฟังทุกอย่าง เราประทับใจมากก 🥰💕 
คุณหมอกายภาพบำบัดจะอธิบายขั้นตอนการรักษาก่อนค่ะ ☺️☺️ซึ่งการรักษาหลักๆของเราจะใช้การกระตุ้นไฟฟ้าเพื่อปรับสมดุล🌟🤩 และระบบของร่างกายทั้งหมด เช่น ระบบไหลเวียนเลือด ระบบประสาท ระบบกล้ามเนื้อ ระบบกระดูก 💕❤️คุณหมอกายภาพบำบัดบอกว่าการที่เราต้อง ใช้การกระตุ้นไฟฟ้าเป็นหลัก!!! เพราะ การที่เราใช้การกระตุ้นไฟฟ้า เป็นการเลียนแบบการทำงานของสมอง🧠 พอถึงจุดหนึ่งที่ร่างกายสามารถเรียนรู้การทำงานที่ถูกต้องอาการบาดเจ็บต่างๆของเราก็จะน้อยลงไปด้วยร่วมกับร่างกายจะสามารถซ่อมแซ่มตัวเองได้ค่ะ 💪🏻💪🏻 
ความรู้สึกของการกระตุ้นไฟฟ้าตอนแรกเราคิดว่าเหมือนไฟช็อต 😂😂 แต่ไม่ใช้เลยมันสบายมากกกกกกก😍😍 เหมือนมีไฟฟ้าเข้าไปคลายกล้ามเนื้อลึกๆคล้ายกับมีคนมานวดให้ ตอบโจทย์เรามาก 5555555 เลิฟเลยจ้าาาาา 🤩💞
คุณหมอบอกว่าตอนที่เราทำงานค่อนข้างเกร็งคอบ่ามาก😅😭 และชอบยกขามาไขว้กันเลยทำให้โครงสร้างเสียสมดุล😫การทำงานและทำให้เกิดอาการบาดเจ็บ ซึ่งคุณหมอบอก ว่าจะต้องขยับตัวข้อต่อให้เข้าสู่ภาวะปกติให้มากที่สุดเพื่อลดอาการบาดที่จะตามมาอีก 😝😝 เย้ เริ่มมีความหวัง❤️
คุณหมอกายภาพบำบัดบอกว่าเราเป็นภาวะกล้ามเนื้ออักเสบเรื้อรังค่ะ เลยต้องมารักษาต่อเนื่อง ❣️❣️ เพราะสะสมมาหลายสิบปีค่ะ 😭 สำหรับเรา เราว่าเริ่มดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกแล้วค่ะรู้สึกตัวเบาสบายยยยยยยมากกก ☺️💞 ต่อจากนี้คงต้องดูแลร่างกายอย่างจริงจังแล้วค่ะกลัว !! กลับมาเป็นอีกก 😫😫
คุณหมอกายภาพบำบัดเขาใส่ใจในการรักษามากจริงๆค่ะ ❤️❤️ ไม่น่าหนุ่มๆสาวๆ ออฟฟิศแถวสาธรถึงบอกต่อกันเยอะมากค่ะ ดีมากอยากให้ลองมาปรึกษาสอบถามกันดูค่ะ 👍🏻👍🏻 ส่วนตัวเราเอง 😂 ถ้ามีความคืบหน้ายังไงจะมาเล่าสู่กันฟังอีกนะคะ 🥰 สำหรับใครที่ไม่เป็นเยอะแบบเรา เราว่าหายเมื่อย หายปวด หายตึง อย่างแน่นอนค่ะ 💕💞


P Manassini

P Manassini

เพราะสุขภาพ คือของขวัญที่ดีล้ำค่า ☺️

FULL PROFILE