TOP 3 LIGHT WEIGHT COMPACT แป้งงานผิว เน้นเนียนสบายหน้า เหมาะกับช่วง WFH

53 19
WITH <strong>Mistine</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน

วันนี้อยู่กับตี้ เป็นยังไงกันบ้างคะ กับการ Work From Home อยู่ที่บ้าน เบื่อกันไหม?
เชื่อว่าหลายๆคนคงไม่ลืมที่จะแต่งหน้ากัน แต่ก็คงไม่มีใครแต่งหน้าแน่นหรอกเนาะ
วันนี้ตี้เลยจะมาพูดถึง สามเทพ แป้งพัฟ Compact Powder ที่บางเบาและสบายผิว
ว่าแล้วไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ 

โดยวันนี้ที่ตี้จะพูด มีทั้งหมด 3 ตัว 

เป็นแป้งพัฟสามตัวที่ตี้ได้ลองใช้มาซักพัก 

แล้วรู้สึกว่าบางเบา แถมยังสบายผิวมาก เป็นอะไรที่เหมาะกับช่วงนี้สุดๆเลยค่ะ ได้แก่ 


1. MISTINE GRU OIL CONTROL PERFECT POWDER SPF30PA+++ GEN2 

2. FENTY BEAUTY SOFT MATTE POWDER FOUNDATION 

3. MAC LIGHTFUL C CORAL GLASS FOUNDATION COMPACT SPF30 PA+++ 

มาพูดถึงเนื้อแป้งกันดีกว่า ทั้งสามตัวที่ตี้ได้ลองใช้ ตี้มีความรู้สึกว่า
เนื้อของแป้งพัฟ Fenty ละเอียดและเนียนมาก รองลงมาเป็น MISTINE ต่อด้วย Mac
ส่วนตัวมองว่าเนื้อแป้งพัฟ Fenty และ MISTINE มีความคล้ายๆกัน แต่ Mac มีความเป็นแป้งมากกว่า

มาในส่วนที่สำคัญไม่แพ้กันคือส่วนของพัฟ


ตี้ว่าพัฟของ MISTINE กับ Fenty เนื้อคล้ายกันเลย

ในส่วนของรูปทรง Fenty จะแปลกตากว่าแบรนด์อื่นๆ เนื่องด้วยรูปลักษณ์ของแพคเกจจิ้ง
ว่าแล้วเดี๋ยวพาไปส่องความละเอียดของพัฟกัน 

พัฟของ MISTINE และ Fenty ยืดหยุ่นกว่า Mac มาก

พัฟของ Mac จะเด้ง และมีรูพรุนน้อยกว่า MISTINE และ Fenty
แต่เมื่อพูดเรื่องการใช้งาน รู้สึกว่าของ Mac จิกเนื้อผลิตภัณฑ์ได้มากกว่า MISTINE และ Fenty 

ในเรื่องของเฉดสี ตี้เลือกหาเฉดสีที่คล้ายกัน เริ่มจาก MISTINE ที่เลือกสี S2 มีความพอดีกับผิวมาก ต่อด้วย Fenty ตี้เลือกเป็นสี 220 สีนี้จะไม่อมเหลือง ไม่อมชมพูมากเกินไป เป็นโทน Natural และสุดท้าย Mac ตี้เลือกเป็น NC30 มีความดรอปกว่าผิว 1 เฉด เพราะถ้าสี NC ต่ำกว่านี้ หน้าลอยเลยแม่ เลยต้องเลือก NC30

ในส่วนของความปกปิด เอาจริงๆไม่คาดหวังขนาดนั้น เพราะเป็นกลุ่มแป้ง Compact Powder รูปแบบที่บางเบา จากภาพ สรุปได้ว่า MISTINE ปกปิดได้ดีที่สุด รองลงมาเป็น Mac และ Fenty แต่เรื่องความเนียนยกให้ Fenty เลย ว่าแล้วตี้จะพามาเจาะลึกแต่ละตัวกันเลยค่ะ

MISTINE GRU OIL CONTROL PERFECT POWDER SPF 30PA+++ GEN2


แป้งกรูในตำนาน ที่เหล่าเซเลปและนางฟ้า MISTINE โปรดปรานกันมาก เอาจริงๆชอบแป้งรุ่นนี้มากตั้งแต่รุ่นเก่าแล้ว พอเขาออก แป้งกรูเจนทู เปลี่ยนโฉมใหม่ ก็ไม่พลาดที่จะเอามาครอบครอง ตัวนี้โดดเด่นมาก
เนื่องจากเขาเป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นที่ปกป้องผิวจากแสงแดดได้ ด้วย SPF30 PA+++ แถมกันน้ำกันเหงื่อ ติดทนสุดๆ 

เนื้อแป้งหลังใช้ ตี้ชอบมาก เพราะเขาควบคุมความมันได้ดี แถมปกปิดได้ระดับนึง (ปานกลาง) ใช้แล้วรู้สึกเนียน สบายผิวมาก ทุกครั้งที่ใช้จะรู้สึกหน้านวล ระหว่างวันไม่มันเลย ชอบ

ทดสอบการกันน้ำ : ตี้ว่าเขากันน้ำได้ดีมาก ตี้ลองใช้น้ำฉีดไปบนใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 1-2 นาที รู้สึกเหมือนน้ำกลิ้งบนใบบอน บอกเลยว่าน้ำทำอะไรฉันไม่ได้จ้า เลยลองเอาทิชชู่ซับ สรุปไม่มีเนื้อแป้งติดมา ประทับใจ

FENTY BEAUTY SOFT MATTE POWDER FOUNDATION 


ต่อด้วยนี้ ที่กำลังเป็นที่โด่งดัง ผลิตภัณฑ์จากอดีตนักร้องสาวสุดปัง ตำมาเพราะดีไซน์ล้วนๆ ไอเลิฟ แพคเกจจิ้งของเขา คงดีไซน์ความเหลี่ยม แต่ขอบมน น่ารักสุดคิ้วท์ แอบเสียดายที่เขาไม่มีสารกันแดด และตลับ เวลาเปิดหยิบพัฟ จะยากกว่าทุกตัว มีสิทธิ์แอบเผลอไปจิกเนื้อผลิตภัณฑ์แน่ๆ 

แต่พอพูดถึงเรื่องเนื้อ ชีใช้กับใบหน้าแล้วเนียนมาก ยอมรับในความเนียนนี้ แต่ตี้ใช้ระหว่างวันหน้าแอบเป็นคราบ ยิ่งบริเวณไหนที่มัน น้องหายไปเลยจ้า แต่ถ้าใช้แล้วอยู่ในสตู หรือทำงานที่ออฟฟิศ ยอมรับเลย เนียนมากแม่

ทดสอบการกันน้ำ : ตี้ว่าเขาไม่กันน้ำเลย หรืออาจจะกันน้ำน้อยมาก เมื่อฉีดน้ำเข้าที่หน้า คือน้องกับน้ำผสมกันเลย ในภาพจะเห็นว่าน้องไหลมาพร้อมกับน้ำเลย เอาทิชชู่ซับก็คือมีแป้งหลุดจ้า

MAC LIGHTFUL C CORAL GLASS FOUNDATION COMPACT SPF 30 PA+++ 


แป้งงานผิวในตำนาน บอกเลยว่างานผิวสุดๆ เป็นแป้งที่ช่วยกระจายแสงเบาๆ ให้หน้าเราผ่อง เนื้อแป้งไม่มีชิมเมอร์นะ เท่าที่ดู แต่ช่วยกระจายแสงได้ดีมาก เหมาะมากสำหรับใครที่ผิวหน้าดีอยู่แล้ว แต่อยากได้แป้งพัฟไว้เซ็ตให้ไม่หมองระหว่างวัน 

หลังจากการใช้ รู้สึกว่าน้องเบากว่าทุกตัว ไม่แมทไป และไม่โกลว์ไป งานผิวตามคำเคลมของแบรนด์เลย แต่อย่างที่บอก ว่าน้องเบา จนเหมือนทาแป้งฝุ่น บางจุดน้องก็ไม่สามารถปกปิดได้เท่าที่ควร

ทดสอบการกันน้ำ : บอกเลยว่าน้องก็น้ำกลิ้งบนใบบอนเหมือนกันน้า เท่าที่ตี้เคยใช้ระหว่างวัน น้องคุมมันได้ค่อนข้างดี (ปานกลาง) แต่อย่างที่บอก น้องเหมือนแป้งที่ทาแล้วเหมือนไม่ทา หลังจากทดสอบการกันน้ำ ตี้เลยเอาทิชชู่ซับ น้องมีหลุดบ้าง แต่ไม่เยอะ ถือว่ารับได้ 


ความรู้สึกหลังการใช้ 

ตี้ว่าผลลัพธ์ต่างๆขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคลด้วยนะ ส่วนตัวตี้เองเป็นคนผิวมัน ความปกปิด ตี้ให้เป็น MISTINE เพราะเขาปกปิดได้ดีที่สุด แต่ปกปิดน้อย - ปานกลาง ไม่ปกปิดมาก เป็นแป้งงานผิว เนียนแบบสบายๆ ดูเป็นคนผิวดี ถ้าความเบาบาง อันนี้ยกให้ MAC เพราะเขาบางเบาจริงๆ แต่การติดทนกันน้ำกันเหงื่อ ต้อง MISTINE แต่ก็ไล่เลี่ยกับ MAC น้า ความเนียนเข้ากับผิว ต้องเป็น FENTY ใช้แล้วเนียนเข้ากับผิวดีมาก ส่วนของราคา ให้เป็น MISTINE เพราะเขาถูกสุด ส่วนของ MAC และ FENTY ให้เท่าๆกันค่า


ยังไงตี้ก็ฝากรีวิวไว้ด้วยนะคะ เพื่อนๆที่สนใจ ลองดูตามร้านเครื่องสำอางทั่วไป เคาน์เตอร์แบรนด์ หรือในออนไลน์ก็มีค่ะ อยากให้ตี้รีวิวแป้งตัวไหนเพิ่มเติม ก็บอกได้เลย ตี้จะได้มาเล่าสู่กันฟัง


สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ


talach.makeup

talach.makeup

มาแบ่งปัน เรื่องสิวๆ และการแต่งหน้ากันเถอะ

FULL PROFILE