มัดรวมพาเที่ยวทิพย์6ประเทศ4จังหวัดสต้อครูปสุดปัง!!

68 20

สวัสดีค่าาทู้กคนน ช่วงนี้อยู่บ้านจนเบื่อรากงอกแล้วววเชื่อว่าทุกคนต้องคิดถึงบรรยากาศการไปเที่ยวกันมากแน่ๆทั้งต่างจังหวัดต่างประเทศ ทะเล น้ำตก ภูเขาใดๆ นี่เหมือนโดนโควิดขโมยเวลาชีวิตไปทั้งปีนี้เต็มๆ เพราะปกติบอกเลยว่าเชอรี่เป็นคนติดเที่ยวมากกกกกด้วยความชอบทำคอนเท้น ชอบถ่ายรูปสวยๆ พอไม่ได้ไปเหมือนชีวิตขาดอะไรไปเลยฮืออ


วันนี้เลยขอถือโอกาสพาเพื่อนๆไปเที่ยวทิพย์ฟินไปตามๆกันค่าา โดยสไตล์เที่ยวของเราคือเน้นแต่งตัว ถ่ายรูป คุมโทนลงไอจี ชอบใส่บิกินี่เป็นชีวิตจิตใจ55555 ใครเป็นสายเดียวกันตามมาจะพาไปทัวร์ค่าาา จัดไปทั้งรูปและวีดีโอ!!


ขอแบ่งเป็น 2 พาร์ทน้า

-เที่ยวในประเทศ 4 จังหวัด สมุย ภูเก็ต พัทยา เชียงใหม่

-เที่ยวตปท. 6 ประเทศ ฝรั่งเศส อินโด เวียดนาม มาเล ญี่ปุ่น เมาดีฟ

ขอเริ่มด้วยทริปที่ชอบที่สุดดเพราะชั้นรักทะเล~


1. Bali, Indonesia


บาหลีคือเป็นทริปที่ตาตรึงใจมากกกก เพราะด้วยความที่เราชอบเที่ยวทะเลที่นี่คือตอบโจทย์แบบมองไปทางไหนคนก็แทบจะใส่บิกินี่เดินกันเต็มไปหมด น้ำทะเลสีเขียวมรกตใสกริ๊งง วัฒนธรรมก็คือเฟรนลี่คนที่นี่น่ารักใจดี ไปรอบนี้คือเก็บแลนมาร์กได้ค่อนข้างครบทั้ง Bali Swing, Beach Club, Floating Breakfast, Gate of Heaven(รอคิวถ่ายรูปมุมนี้ถึงสามชั่วโมงอย่างบ้าคลั่ง) และมุมถ่ายรูปsignatureบนเกาะต่างๆ ค่าครองชีพไม่แพง กินหรูอยู่สบาย5 วัน 4คืนในงบ 20,000.- ที่พักคือนอนพูลวิลล่าทุกคืนแบบสองห้องนอนพร้อมสระส่วนตัว+อาหารเช้าแล้วราคาดีแบบหาในไทยไม่ได้แน่นอน และร้านอาหารแม็กซิกันที่ห้ามพลาดเลยคือ Hotel Mexicola ในร้านคือปังเป็นฟีล Pub&Restaurant ร้านนี้Tacoอร่อยติดใจสุดด เปิดเพลงLocal เต้นกันทั้งร้านแบบไม่ยั้ง ถ้ามีโอกาสจะกลับไปอีกแน่นอน

2. Paris, France


เป็นทริปการไปยุโรปครั้งแรกในชีวิต!! เปิดโลกมากกย่านปารีสที่ใฝ่ฝันน เมืองแห่งความแฟชั่น ได้ไปเหยียบแล้วก็ฟินสมใจ ตึกรามบ้านช่องที่นี่คือคุมโทนมากเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในหนังเลยค่าา แวบแรกที่เห็นหอไอเฟลคือตะลึงงันมากก ประทับใจไปหมดยิ่งตอนกลางคืนเปิดไฟวิบวับคือมันมีสเน่ห์เหลือเกิ้นมองกี่รอบก็เพลิน ได้ไปเห็นภาพโมนาลิซ่าของจริงที่พิพิธภัณฑ์ลูฟ ได้ลองกินน้อนหอยทากจะบอกว่าดือมากก แล้วพวกขนมปัง มาการอง คืออร่อยแบบหยุดกินไม่ได้เลยย แต่ที่พีคคือย่านsubway โจรเยอะมากความซวยคือโดนฉกน้ำหอมไปสองขวดจากในถุง sephora หลังช้อปเสร็จหมาดๆแบบไม่รู้ตัวค่าเสียหายรวมกันร่วมหมื่น มารู้ตัวอีกทีคือกลับถึงโรงแรมแล้วแกะห่อมาคือตุยเย่ น้องปลิวไปแล้ววว ใครที่เป็นสาวกหลุยส์มานี่คือต้องได้ติดไม้ติดมือกลับบ้านสักชิ้นนะเพราะราคาดีมากกกชอปก็ใหญ่แบบมีสองชั้นจุกๆ

3. Maldives


ทริปนี้คือความภาคภูมิใจของการเป็น Jebanista เพราะได้สปอนตั๋วเครื่องบินสองใบจาก Bangkok Airways เนื่องจากชนะกิจกรรม How to Contest แต่งหน้าตามเลขาคิม รางวัลที่1 จากบ้านจีบัน กรี๊ดดดดดด ตอนรู้ผลคือกระโดตัวลอยดีใจมากกกก เป็น Destination ที่ต้องไปสักครั้งในชีวิตจริงๆ น้ำมันใสแบบเห็นน้องปลาแวกว่าย โชคดีได้เห็นฉลามตัวเล็กๆด้วยคือธรรมชาติมันสมบูรณ์ขนานแท้ น้ำใสจนเหมือนมองไกลๆแล้วเรือลอยได้เลยย  ทริปนี้ได้พักผ่อนอยู่ท่ามกลางทะเลกินนอนดำน้ำดูปลา แฮปปี้มากกกก

4. Hoi-an,Vietnam


ทริปนี้ปุปปับมากกกกจำได้ว่าตัดสินใจไปภายใน5นาที เพื่อนโทรมาชวนเพราะตั๋วถูกน่าจะประมาณ 3 พันนิดๆได้มั้ง เลยตัดสินใจไปแบบไม่คิดเลย5555 ทริปนี้มีความlocal อบอุ่นแบบชาวบ้านตอนได้ไปเดินในวิลเลจเค้าคือเพลินไปหมดร้านรวงเยอะช้อปปิ้งกรุบๆ ยิ่งตอนกลางคืนเปิดไฟสวยระยิบระยับ กาแฟที่นี่อร่อยร้านคาเฟ่ก็คือมีเยอะแถมราคาน่ารักด้วยถูกกว่าคาเฟ่ที่ไทยมากก และผสมกับฟีลยุโรปพอได้ขึ้นไปบน Bana Hill คืออากาศเย็นมากก หนีบบู๊ทกับเสื้อโค้ทไปคือได้ใส่แบบจัดเต็ม ได้เล่นสวนสนุก Sun World ย้อนวัยเยาว์ อาหารการกินค่อนข้างง่ายเพราะคล้ายบ้านเราเน้นกินผักสด กับ เฝอ อย่อยละมุนนี

5. Kuala Lumpur, Malaysia


ทริปนี้เน้นชิลลเก็บมุมตึกแฝด มัสยิดสีจมปูวว ไปวัดสวยๆได้ทำบุญหลายที่เลย ขึ้นไปโต้ลมหนาวทะเลหมอกบนเก็นติ้ง เป็นทริปที่ทุกคนอารมณ์ดีมากเพราะอากาศเย็นสบายแบบไม่หนาวเกิน สถานที่เที่ยวไม่ได้ต้องไปเก็บหลายที่เลยไม่เหนื่อยมาก ชอบตอนอยู่บนเก็นติ้งที่สุดแล้ววสวนสนุกสุดอลังแถมคาสิโนคือเริ่ดไม่ไหว อีกอย่างที่ยังติดใจคือร้านบารากุที่ได้ดูดบนนั้นของเค้าดีมากกกก แบบแน่น หอม บวกกับอากาศที่เย็นกำลังดีแค่นึกถึงยันชื่นปอดอยู่เลย55555

6. Tokyo, Japan


แดนปลาดิบที่คุ้นเคยย ความพีคคือไปครั้งแรกแพลนดูแล้วอากาศเย็นสบายแต่ไปถึงคือหนาวหัวหดเพราะหิมะดันมาตกแบบงงๆทำให้ต้องซื้อเสื้อกันหนาวกันยกใหญ่ แช่ออนเซนกลางหิมะไปเล้ยยได้มาเห็นฟูจิซังใกล้ๆ คือขับรถไปไหนก็จะเห็นน้องอยู่ในสายตาตบอดเวลา เอ็นดูม้ากก ได้ไปใส่กิโมโนเดินเที่ยวถ่ายรูปแบบสาวยี่ปุ่งอะครุอะคริมาก5555 ได้ดูซากุระใกล้ๆทั้งสีชมพู ขาว เขียว สวยจริงเหมือนหลุดเข้าไปในอนิเมะ นี่คือชอบดูชินจังตั้งแต่เด็กแล้วก็เรียนสายภาษาญี่ปุ่นตอนช่วงมอปลายเลยค่อนข้างอินไปกับวัฒนธรรมเค้า ฟังพูดอ่านเขียนได้แบบพอถูไถ ซูชิที่นั่นสดอร่อย ตลาดปลาคนเยอะมั่กๆ ที่ชื่นชมเลยคือบ้านเมืองสะอาด คนที่นี่ระเบียบวินัยสูงมาก แล้วรถไฟฟ้าคือวิ่งทั่วถึงทุกซอกมุมจริงๆเดินทางสะดวก

กลับมาที่ประเทศไทยกันบ้างทุกคน นี่กล้าพูดเลยว่าไทยก็สวยไม่แพ้ประเทศใดในโลกเลยค่าาา


1. เชียงใหม่


ตะต้อนยอนมาทีไรไม่เคยเบื่อเลยเชียงใหม่~ ไอเลิ้ปน้ำพริกหนุ่ม แคปหมู ข้าวซอย ใครสายคาเฟ่ต้องมาเยือนเจียงใหม่เพราะคาเฟ่ชิคๆเยอะจนตามเช็คอินไม่ไหวดไม่ไหวว ที่ขาดไม่ได้คือนอนเต้นบนดอย กินหมูกระทะฟินๆท่ามกลางวิวภูเขาโง้ยยยแค่พูดก็น้ำลายไหลแน้วว ล่าสุดไปพักที่โรงแรมปานวิมาน นางอยู่บนเขาขับรถขึ้นไปไกลพอตัว แต่คือได้รูปปังมากกกประหนึ่งหนางไม้นางภูเขา ได้สูดอากาศท่ามกลางธรรมชาติ ไม่พลาดแวะสวนดอกไม้เก็บรูปงามๆค่าา

2. ภูเก็ต


อะทะเลเค้าสวยจริงว่าไม่ได้นี่เน้นไปทริปล่องเรือยอร์ชคือราชนิกูลไปอีก ไปนั่งมองพระอาทิตย์ตกบนเรือ spend time ไปกับชาวแก๊งเพื่อนสาวว ดริ้งไป เต้นไป ถ่ายรูปไป เหนื่อยก็ไปนอนกลิ้งเกลือกตากลม ฟังเพลงชิวๆ ปล่อยตัวปล่อยใจสบายๆเลย แนะนำให้ขนชุดว่ายน้ำไปทั้งตู้ค่ะซิส เพราะอดถ่ายรูปไม่ได้จริงๆฟีลกู้ดไปหมด อาหารบนเรือก็อร่อยเน้นซีฟู้ด กับ ปิ้งบาร์บีคิว ให้ฟีลไพรเวทจะปาร์ตี้สุดเหวี่ยงเบอร์ไหนก็ไม่มีใครว่าเพราะอยู่กลางมหาสมุทรเด้ออ ใครไม่ชอบความวุ่นวายในเมืองแนะนำให้เช่าทริปเหมาเรือไปเลยสบายบรื๋อ


3.พัทยา


เอาใจคนไม่สะดวกเดินทางไกลมากก็พัทยานี่แหละค่ะ ใกล้กทม. เดินทางง่ายแว้บเดียวถึง เดี๋ยวนี้ที่พักปังๆเค้าเยอะมากก ในรูปคือรวมมิตรมาสี่ที่ Siam@siam/ Ana Anan/ U pattaya/ Cape Dara ดีงามทุกที่เลยยวิวสวยได้กลิ่นอายทะเลเต็มปอด แวะไปพักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศกันแก้เครียดได้ค่าา ถึงจะไม่ได้ออกทะเลขึ้นเขาแต่ก็ได้รูปสวยไม่แพ้ใครการันตี!!

4.สมุย


ที่เกาะสมุยมันมีอะไร ที่ทำให้คนเค้าต้องอยากไปป บอกเลยมีดีเยอะมากกก พักหลังใครยังไม่ได้เช็คอินจังหวัดนี้คือพลาดนะ ที่พักสวย มีน้อนหมู มีควงกระบองไฟ มีร้านอาหารวิวหลักล้าน ครบเครื่องมากกก แต่ไปรอบนี้คือพักแต่พูลวิลล่าส่วนตัวพลาด  SALA SAMUI กับ Karma Samui เสียดายนะเอาจริง แต่ตอนนั้นไปช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมานี่เอง ที่พักในโรงแรมดังเลยค่อนข้างเต็มแต่มปรไว้เราจะไปแก้มือใหม่ แต่พักพูลวิลล่าก็ส่วนตัวดีจองได้ราคาดีด้วยจ้าแต่การเดินทางค่อนข้างทุลักทุเล ทั้งเช่ารถ ต่อเรือใดๆ ต้องเผื่อเวลาเดินทางดีๆเลยถ้าใครบินไปลงสุราษฎ์ ชอบร้าน coco tams มากกกตอบโจทย์สายนั่งชิลริมเลดูโชว์อย่างเพลิน และต้องไม่พลาด Seen Beach Club คือสวย ปัง ชิล อยู่ในนั้นได้ทั้งวันเลย เบื่อสระก็เดินมาเล่นน้ำทะเล ใสมากๆ อยากไปร้านอาหารวิวหลักล้านแนะนำ the jungle club ค่าา ทริปนี้งบค่อนข้างบานปลายแต่รวมๆแล้วก็ประทับใจน้าา

จบไปแล้วววสำหรับการพาเที่ยวครั้งนี้หวังว่าจะพอช่วยให้เพื่อนๆหายเบื่อบ้านได้บ้างนะค้าา หวังว่าสถานการณ์จะกลับมาดีขึ้นสักทีอยากออกไปใช้ชีวิตตะลอนเที่ยวเหมือนเดิมแล้ววว ใครชอบที่ไหนหรือเคยไปมาเหมือนกันคอมเม้นมาเม้ามอยกันได้นะคะ ขอบคุณที่ตามอ่านจนถึงตรงนี้ ร้ากกกกจุ้บๆ


ใครที่ชอบกระทู้นี้กดปุ่มโหวตด้านล่างเปนกลจ.ให้น้องได้น้าาา ขอบคุณค่าา




ccherrys

ccherrys

Makeup I Review I Lifestyle
FB Page: Cherchillin Review
IG: Cherchillin
Youtube: Cherchillin
Contact for work Line: ccherrys

FULL PROFILE