Review : FYNE Potent Vitamin C Antioxidant Brightening Fluid Serum

50 17

สวัสดีครับวันนี้ขอเอาเซรั่มที่โอ๊ตเคยรีวิวไปนานมากๆแล้วจากไอจีมาลงให้อ่านนะครับเป็นเซรั่มวิตามินซีตัวโปรดที่ปัจจุบันโอ๊ตก็ยังใช้อยู่ครับซึ่งแต่ก่อนราคาค่อนข้างแรงมาก 2590 บาท แต่ตอนนี้ทางแบรนด์ปรับลดราคาลงมาเหลือ 1890 บาทแล้วนะครับ


🍊🍊Ingredient

จุดเด่นและที่มาของราคาคือส่วนผสมที่มีเยอะมากๆนี่แหละแต่ครั้งนี้จะสรุปให้เข้าใจง่ายๆแต่ครบนะครับ

1. Vitamin C
ปกติแล้วหน้าที่ของวิตามินซีคือ ต้านอนุมูลอิสระ , กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว , ลดเลือนจุดด่างดำ ซึ่งรูปแบบของวิตามินซีที่สามารถทำหน้าที่ได้ครบทั้งหมดคือ Ascorbic Acid มันเป็นสารที่ดี

แต่!

มันอาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองที่ผิวได้ และมันก็ไม่ค่อยจะเสถียรด้วยเขาเลยทำให้วิตามินซีเสถียรด้วยการเล่นแร่แปรธาตุให้กลายเป็นอนุพันธ์ต่างๆ เพื่อให้เสถียรที่สุด

แต่!

พอทำเป็นอนุพันธ์ต่างๆจุดเด่นทั้งสามข้อของวิตามินซีกลับทำได้ไม่ค่อยเด่นอีกทำให้ต้องผสมหลายๆอนุพันธ์เพื่อทำให้เซรั่มขวดนี้ทำหน้าที่ของวิตามินซีให้ครบทุกรูปแบบ

1.1 Sodium Ascorbyl Phosphate (SAP) จุดเด่นที่สุดเลยคือต้านอนุมูลอิสระ และยังดีต่อคนเป็นสิวมากๆ เพราะมีความสามารถในการลดสิวนะดับเบาได้ด้วย

1.2 Ascorbyl Glucoside (AA2G) เสถียรที่สุดในสูตรเลย ทำหน้าที่ได้ครบเหมือน Ascorbic เลยแต่ดันซึมลงผิวได้ไม่มากเท่าไหร่

1.3 Ethyl Ascorbic Acid ตัวนี้เด่นเรื่องลดเลือนรอยดำมากที่สุดเลย

ซึ่งโอ๊ตมองว่า 3 อนุพันธ์นี้ผสมกันแล้วจะช่วยให้เราได้รับประสิทธิผลได้ครบตามที่วิตามินซีทำได้ครับ

2. Antioxidant
ใส่มาเยอะมากๆ ยิ่งทำให้เหมาะแก่การใช้ช่วงเช้ามากๆที่หน้าเราต้องเจอฝุ่น มลภาวะ และแสงแดดซึ่งปัจจัยเหล่านี้ทำให้เกิดอนุมูลอิสระที่ผิวของเราดังนั้นการใช้เซรั่มขวดนี้จะช่วยป้องกันและลดอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นได้ โดยตัวที่เด่น มากที่สุดโอ๊ตขอพูดถึงแค่ 2 ตัวพอนะครับ
2.1 Superoxide dismutase เป็นเอนไซม์ที่ “ป้องกันการเกิดอนุมูลอิสระ”

2.2 Fullerene เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ทรงพลังมากๆ ช่วยกำจัดอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้น โดยสารต้านอนุมูลอิสระทั่วไป จะกำจัดอิสระได้เพียง 1-2 โมเลกุลต่อสารนั้นๆ 1 ตัว แต่ Fullerene 1 ตัวกำจัดได้ 30 ตัวเลยทีเดียว

3. มีสารที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยได้ด้วย อย่าง Argireline + Matrixyl

นี่เป็นเพียงส่วนผสมคร่าวๆที่เป็นจุดเด่นขอเซรั่มขวดนี้นะครับ ซึ่งประโยชน์ของมันมีหลายแง่มากๆนอกจากจะช่วยต้านอนุมูลอิสระดีแล้วยังลดเลือนจุดด่างดำได้จริง ลดโอกาสการเกิดสิวได้อีกด้วย

🍊🍊Texture

เป็นเนื้อที่ดีมากครับ เหลว ใส สีออกส้มนิดๆ ไม่ใส่น้ำหอมแต่กลับมีกลิ่นที่ดีออกแนวผลไม้เชื่อม ทาได้ทุกสภาพผิวเลยครับ ผิวผสมแบบโอ๊ตคือทาได้สบายๆเลยครับ

🍊🍊Result (5เดือน)




ในรีวิวแรกโอ๊ตมีรอยดำพอดี(ตรงช่วงดั้งจมูก)เลยเห็นผลการลดเลือนรอยสิวได้แบบชัดเจน  

ใดๆก็ตามโอ๊ตใช้ Fyne ผสมกับ Agness ของ The labatorian ซึ่ง Fyne มี SAP ช่วยคุมสิวและ Agness ก็ช่วยคุมสิวด้วยนอกจากนี้โอ๊ตใช้ Fyne Skin Barrier เป็นตัวช่วยเติมความชุ่มชื้นและเสริมให้ผิวแข็งแรง Routine สกินแคร์ช่วงนี้เน้นผิวแข็งแรงและคุมสิว ทำให้สิวขึ้นน้อยลงมาก ปกติสิวโอ๊ตต้องขึ้นเดือนละไม่ต่ำกว่า 3 เม็ดแต่กลายเป็นว่าบางเดือนสิวไม่มีเลยสักเม็ดเดียว หรือถ้าขึ้นก็ขึ้นแค่เม็ดสองเม็ดแบบอักเสบเบาๆแค่นั้นเลย  โอ๊ตว่าเซรั่มขวดนี้เป็นอะไรที่น่าลองมากๆตัวนึงเลยครับ เพราะ ใน Routine จำเป็นต้องมีสกินแคร์ที่ต้านอนุมูลอิสระ 1 ตัวอยู่แล้วครับซึ่งเซรั่มขวดนี้ คือตอบโจทย์ครับ


EnvyNvy

EnvyNvy

สวัสดีครับ โอ๊ต นะครับ
Skincare Lover
Combination Skin
Honest Review
------------------------
ช่องทางการติดตาม
Ig : EnvyNvy
Twitter : EnvyNvy

FULL PROFILE