[Review] Skincare Routine Midyear กันซักหน่อยจ้า ปังๆทั้งนั้น

73 22
WITH <strong>FYNE</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่

สวัสดีค่าทุกคนนนนนน : D

มาในหัวข้อ Skincare Routine กันอีกแล้วนะคะ

จริงๆก็คือเพิ่งทำไปเมื่อเดือนที่แล้วแหละ แต่ว่าพอดีได้ลองไอเทมใหม่ๆ 

ก็เลยอยากมาบอกต่อเพื่อนๆให้ได้ไปลองใช้กันดูเนอะ

แล้วก็จะมีบางตัวที่ยังคงใช้อยู่เหมือนเดิมนะคะ เพราะว่าติดใจ แล้วก็มันยังไม่หมดด้วย

ไม่รอช้าค่า ไปเริ่มกันเล้ยยยย ..

หน้าตาของเหล่าน้องๆที่ผ่านการเข้ารอบค่า

STEP

1

KIEHL'S CALENDULA HERBAL-EXTRACT TONER

ปริมาณ 250 Ml.

ราคา 1,500 Baht

‘ สรรพคุณ ‘

เค้าเป็นโทนเนอร์ที่ช่วยปลอบประโลมผิวจากดอกคาเลนดูล่า ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิวด้วย พร้อมปรับสมดุลผิวให้รับต่อการลงสกินแคร์ตัวต่อไปค่ะ ตัวนี้ไม่มีแอลกอฮอล์ และสารอันตรายใดใดเลยนะคะ อ่อนโยนและปลอดภัยมากๆ กลิ่นของดอกคาเลนดูล่าก็หอมสดชื่นด้วยค่ะ เฟรชมาก

‘ ความประทับใจขณะใช้ ‘

บอกเลยว่าโทนเนอร์เป็นสิ่งที่จ๋าขาดไม่ได้จริงๆ เคยไม่ได้ใช้ประมาณ 3-4 วัน รู้สึกผิวหน้าแบบไม่ไหวมาก เหมือนทาครีมไม่ครบสูตรอะทุกคน หลังจากนั้นมาคือไม่ให้น้องได้ขาดมือเลย และก็ใช่ค่ะโทนเนอร์คีลส์ตัวนี้ก็เป็นโทนเนอร์ลูกรักจ๋าด้วย ความรู้สึกตอนใช้ได้คือมันเฟรชมากจากกลิ่นของดอกคาเลนดูล่า รู้สึกว่าเช็ดแล้วผิวสะอาดจริงๆ ผิวชุ่มชื้น พร้อมรับสกินแคร์ตัวต่อไปทันทีค่ะ

STEP

2

Origins Dr.Andrew Weil For Origins Mega-Mushroom 

Relief & Resilience Soothing Treatment Lotion

ปริมาณ 200 Ml.

ราคา 1,800 Baht

‘ สรรพคุณ ‘

เรียกง่ายๆว่าน้ำตบเห็ดเนอะ ทุกคนน่าจะรู้จักดีเลยน้องตัวนี้ เค้าช่วยเติมความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิวได้ดีมากๆ เวลาผิวเจอมลภาวะ ผิวไหม้แดด ใช้ตัวนี้เหยาะใส่สำลีแล้วโปะทิ้งไว้ เค้าจะช่วยบรรเทาการอักเสบของผิวได้ค่ะ หรือจะใช้เป็นน้ำตบปกติได้เลย ปราศจากแอลกอฮอล์และมีส่วนประกอบหลักเป็นเห็ดหลายชนิดที่ผ่านกระบวนการหมักเพื่อให้ได้สูตรที่ดีต่อผิวนะคะ

‘ ความประทับใจขณะใช้ ‘

ขอพูดถึงเรื่องกลิ่นก่อน กลิ่นเค้าจะออกแนวสมุนไพร ถ้าใครชอบก็จะรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย แต่ถ้าใครไม่ชอบก็อาจจะรู้สึกเหม็นๆได้นะคะ แต่ถามว่าจ๋าชอบมั้ย ชอบค่ะ ผ่อนคลายดี ให้ความชุ่มชื้นดี จ๋าจะชอบใช้มากเพราะเป็นคนสิวผดขึ้นบ่อยมาก แล้วเวลาใช้รู้สึกผดลดลงไวดีด้วยค่ะ

STEP

3

Innisfree Green Tea Seed Serum

ปริมาณ 80 Ml.

ราคา 1,000 Baht

‘ สรรพคุณ ‘

ถือว่าเป็นเซรั่มในตำนานอีกตัวเลยก็ว่าได้ เจ้าเซรั่มชาเขียวเนี่ย ใช้มาตั้งแต่มัธยม จนเค้าปรับสูตรใหม่แล้ว ผสานไมโครไบโอติก 3 ชนิด ช่วยบรรเทาการสลายของเกราะป้องกันความชุ่มชื้น และกรดอะมิโนจากน้ำชาเขียวคั้นสด เรียกได้ว่าความชุ่มชื้นมาเต็มมาก แต่ตัวนี้มีน้ำหอมนะคะ ใครแพ้อาจจะต้องเลี่ยงน้า

‘ ความประทับใจขณะใช้ ‘

ชอบตรงที่เค้าซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะผิว แล้วก็ให้ความชุ่มชื้นสมคำเคลมเลยค่ะ จ๋าจะใช้เช้าเย็นเลยตัวนี้ ใช้ตอนเช้าทำให้แต่งหน้าติดทนขึ้นด้วย

The Ordinary Caffeine Solution 5 + egcg

ปริมาณ 30 Ml.

ราคา 990 Baht

‘ สรรพคุณ ‘

เซรั่มคาเฟอีนช่วยดูแลผิวรอบดวงตา เรียกง่ายๆว่า อายครีม นั่นแหละ บอกเลยว่าใช้ได้นานมาก เพราะใช้ครั้งนึงแค่ครึ่งเม็ดถั่วเขียวเท่านั้น มีสารสกัดจากใบชาเขียวช่วยลดรอยช้ำบริเวณรอบดวงตา ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำมัน ซิลิโคน ไม่ผ่านการทดลองกับสัตว์

‘ ความประทับใจขณะใช้ ‘

ถือว่าโอเคเลย เพราะว่าใต้ตาจ๋าดูชุ่มชื้นขึ้น ตื่นเช้ามาก็ไม่ค่อยบวมเท่าไหร่ ซึมไว ไม่เหนียว สามารถใช้ได้ทั้งเช้าและเย็นเลยค่ะ

STEP

5

Fyne BHA Clarifying Serum

ปริมาณ 30 g.

ราคา 990 Baht

‘ สรรพคุณ ‘

เป็นเซรั่มที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิค 2% ช่วยลดการอุดตัน ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอักเสบ ช่วยกระชับรูขุมขน มีสารสกัดจากว่านหางจระเข้ โซเดียมไฮยาลูรอเนต ไฮโดร์ไลส์โซเดียม และวิตามินบี5 ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และยังมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์อีกมากมาย ทั้งช่วยปลอบประโลมผิว ลดรอยดำ รอยแดง ที่สำคัญคือไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน สีสังเคราะห์ มิเนรัลออย อ่อนโยนและผลอดภัยต่อผิวมากๆ

‘ ความประทับใจขณะใช้ ‘

คือบอกเลยว่าชอบมากๆ ก่อนหน้านี้ได้ใช้ Skin Barrier + Prebiotic Serum in Cream ของแบรนด์นี้ และทำรีวิวไปแล้ว พอได้มาใช้เซรั่มตัวนี้ก็ยิ่งทำให้หลงรักแบรนด์นี้เข้าไปอีก มาพูดถึงความประทับใจในตัว BHA แล้ว เด่นๆคือคิดว่าช่วยเรื่องสิว ไม่ว่าจะสิวผด สิวอักเสบ สิวอุดตัน เอาอยู่หมด สำหรับจ๋าคือสิวอุดตันและสิวผดชอบขึ้นมากไม่รู้เป็นอะไร ขึ้นอยู่ที่เดิมๆ พอได้ใช้ตัวนี้คือยุบแทบหมด หรือบางทีก็เกิดเป็นหัวออกมาให้กดออกได้ง่ายๆ พวกสิวอักเสบก็ยุบไว แล้วก็ไม่ค่อยเกิดสิวซ้ำๆแล้ว จะว่าอวยก็ได้ แต่ของเค้าดีจริง ต้องลอง ถือว่าเป็นแบรนด์ไทยที่ดีอีกแบรนด์นึงเลย ไว้จะหาโอกาสไปลองตัวอื่นๆอีก

__________________________________________

เป็นยังไงกันบ้างคะ มีใครใช้ตัวไหนเหมือนกันมั้ย มาเม้าท์มอยกันได้เลยนะคะ

หรือมีใครอยากแนะนำอะไรมาคุยกันได้เลยจ้า

สำหรับวันนี้ขอตัวไปก่อนน้า ไว้เจอกันใหม่ค่า : )


Chanita Simiwanich

Chanita Simiwanich

❤️🧡💛💚💙

สวัสดีค่าาาา ʜᴇʟʟᴏ ツ

ชื่อ จ๋า นะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนเลยค่ะ☻

For work
ID Line: chanitaaa

สามารถติดตามได้ที่ช่องทางอื่นๆตามด้านล่างเลยนะคะ

FULL PROFILE