รีวิว CC Cream ไอเลิฟในช่วงใส่หน้ากากป้องกันโควิด

47 10

ฮัลโหลล ทุกคน 😊

สถานการณ์ช่วงนี้ทุกคนต้องใส่หน้ากากตลอดเวลา เรียกว่า เป็นไอเทมที่ต้องใช้และขาดไม่ได้ไปแล้วค่ะ สำหรับเราถึงจะใส่หน้ากากแต่ก็ขอแต่งหน้าหน่อย เพราะจังหวะที่ต้องถอดออกมากินข้าว กินขนม จะรู้สึกขัดใจกับเจ้ารอยสิวที่หน้ามากๆ และความที่เป็นคนใส่หน้ากากหนาถึง 2 ชั้นด้วย เลยพยายามหาตัวช่วยที่บางเบาที่สุดสำหรับผิวหน้า ไม่หนักและหนาเกินไป เพราะตอนเราใส่หน้ากาก ถ้าแต่งหน้าแน่น ตอนเย็นจะมีสิวขึ้นทุกที วันนี้เลยอยากมาแชร์ไอเทมแต่งหน้าที่ใต้หน้ากาก หรือจะวันรีบๆ zoom meeting ที่เราหยิบใช้บ่อยในช่วงนี้ ไปดูกันเลยยย


Cathy Doll Speed White CC Cream SPF50 PA+++

Cathy Doll Speed White CC Cream ลายเสือ สุดฮิตจาก Cathy Doll ที่มีการปรับสูตรใหม่ โดยเพิ่มสาร CHROMABRIGHT(โคมาไบร์ท) ซึ่งเป็นไวท์เทนนิ่งที่มีประสิทธิภาพดีกว่าวิตามินซีและกรดโคจิก ช่วยปรับให้ผิวกระจ่างใสทันที ถ้าวันที่ไม่ต้องปกปิดมาก เราจะทาตัวเดียวแล้วลงแป้งได้เลย ตัวนี้ช่วยปรับให้หน้าที่ดูโทรมให้เป็นผิวใส เหมือนนอนเต็มอิ่ม แถมยังมี SPF50 PA+++ ที่ป้องกันผิวหมองคล้ำจากแสงแดด CC Cream มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี คือ


#01 Light Beige ผิวโทนขาว

#02 Green ผิวโทนขาว ปกปิดรอยแดงจากสิว

#03 Medium Beige ผิวสองสี (เราใช้สีนี้ >.<)

#05 Honey Beige ผิวสีน้ำผึ้ง


IT COSMETICS Your Skin But Better CC+ Cream with SPF 50+


ยอมรับเลยว่าซื้อเพราะคำเคลมว่า Your skin but better. ปกปิดแต่ยังดูเป็นผิว แบบนี้ต้องซื้อมาลองเลย ตัวนี้จะคล้ายรองพื้นปรับสีผิวให้สม่ำเสมอให้การปกปิดสูง ช่วยปกปิดรอยต่างๆ ทั้งรอยสิวและริ้วรอย ตัวนี้ถ้า build ดีๆ มารถเป็น full-coverage ได้เลยนะ It Skin CC มีมาให้เลือกถึง 12 เฉดสี ที่ครอบคลุมทุกเฉดสีของสาวๆเลย ตอนนี้เรามีสี Medium ซึ่งถ้าหมดหลอดแล้วคิดว่าจะปรับให้สว่าง 1 เฉด คือ Light Medium หรือ Fair


มาดูเนื้อครีม CC กันบ้างดีกว่า

เราใช้สี Medium ของทั้งสองแบรนด์ แต่ว่าอาจจะเป็นเบอร์สีของทางแบรนด์ ส่วนตัวคิดว่า Cathy Doll CC creamจะสีพอดีกับผิวเรามากกว่าสำหรับ IT Cosmetics เราอาจต้องซื้อที่สว่างกว่านี้ 1 เบอร์ TT  

Cathy Doll Speed White CC Cream: เนื้อครีมจะเกลี่ยง่ายมากกกกก เพราะเขามีนวัตกรรม Water Drop เมื่อทาแล้วเนื้อครีมจะแตกตัวเป็นน้ำแร่ ช่วยเพิ่มการยึดเกาะแนบเนียนไปกับผิวได้ดีขึ้น ไม่ต้องใช้เวลาในการเกลี่ยนานเลย เหมาะกับช่วงเวลาเร่งรีบๆ ทีต้องการปรับสีผิวเร่งด่วน ดูสว่างนอนเต็มตื่นทันที


IT COSMETICS Your Skin But Better CC+ : เนื้อครีมจะหนา มีความหนึบๆและหนืดกว่าตัว Cathy Doll Speed White CC Cream ส่วนตัวคิดว่าเวลาใส่แมสก์แล้วมันอึดอัด ไม่ค่อยสบายผิวเท่าไหร่ ครั้งแรกที่ได้บีบลงผิว ก็ตกใจกับสีเนื้อครีมเช่นกัน แต่พอเราค่อยๆ เกลี่ย ตัวเนื้อครีมก็กลืนไปกับผิวเช่นกัน ผิวที่ได้จะคล้ายสาวผิวแทน ผ่านการบ่มแดดมาเล็กน้อย ฮ่าๆ


มาดูผิวหน้าตอนนี้กันบ้าง


เราเป็นคนผิวผสม และมีรอยจากสิว และสิวใหม่ที่ขึ้นวนไปวนมาในช่วงที่ใส่หน้ากาก 2 ชั้นตอนนี้ TT


ส่วนตัวชอบหยิบ Cathy Doll CC Cream มาใช้เกือบทุกวัน เรียกได้ว่าเป็น every day make up ได้เลย ทาตัวเดียวจบเลย เพราะเราแค่ต้องการปรับโทนสีผิวให้ขาวขึ้นเล็กน้อย และปกปิดบางเบาเวลาที่ถอดหน้ากากออกมากินข้าว กินชาไข่มุก ไม่ให้เขินอายรอยสิวเท่านั้น แถมหน้ากากที่ถอดออกมาก็ไม่มีคราบเลอะอีกด้วย ตัวนี้คุมมันได้ดีระดับหนึ่ง ระหว่างวันเรามีซับมัน 1 แผ่น แต่ไม่มีคราบ CC Cream เลย สวยมั่นใจใต้หน้ากากมากๆ แถมบางวันที่มี Zoom ประชุมออนไลน์เราก็หยิบ Cathy Doll CC Cream มาใช้เช่นกัน เรียกได้ว่า สะดวก รวดเร็ว บางเบา เรียบเนียน กันแดด ในหลอดเดียว ส่วนสำหรับ It Cosmetics CC+ วันไหนอยากหน้าแน่นเหมือนใช้รองพื้นเราจะหยิบมาใช้ และส่วนใหญ่จะเป็นวันที่ไม่ได้อยู่นอกบ้านทั้งวัน เพราะถ้าเราใส่หน้ากากแล้วทาหน้าแน่น เมื่อกลับถึงบ้านตอนเย็นทีไร เรามักมีสิวผดขึ้นทุกครั้ง

มาดูผลลัพธ์ที่ตอนที่ใส่หน้ากากกันบ้าง


อย่างที่เห็นคือ หน้ากากสีเขียว หรือ หน้ากากทางการแพทย์ที่ใช้ Cathy Doll CC Cream มีรอยเปื้อนน้อยมากๆ ถ้าเทียบกับฝั่งหน้ากากสีขาว บอกเลยว่า Cathy Doll CC Cream ถือว่า Worth for Money ทั้งประสิทธิภาพการปกปิด และประสิทธิภาพการกันแดด Spf50+++ , ความเบาสบายบนผิวหน้าภายใต้หน้ากากสองชั้นกับหน้าร้อนที่ประเทศไทย รวมถึงราคาน่ารักจับต้อง เอาไปเลย 10 10 10


สำหรับเพื่อนๆที่สนใจ


Cathy Doll Speed White CC Cream SPF50 PA+++

พิกัด : Karmart Online, 7-11 (แบบซอง), Big C, Top, Watson, Online

ราคา 199-275 (เฝ้าโปรโมชั่นให้ดีเด้อ)


IT COSMETICS Your Skin But Better CC+

พิกัด : Shopee official, Sephora

ราคา 1,700 (แนะนำรอซื้อตอนโปรลด 10%)


ช่วงนี้รักษาสุขภาพ ใส่หน้ากาก ใช้เจลอนามัยหรือสเปรย์ฉีดก่อนสัมผัสสิ่งของ

แล้วเราจะผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกันนน 😊

บะบายยยย




pearl_juu

pearl_juu

Hey! im a 90s kids.

beauty l travel l photograph l food l cafe

Nice to meet you :)

FULL PROFILE