4 เหตุผลที่John Mayer ครองฉายา Bad Boy สุดอันตรายตลอดกาล

55 12
หลังจากชื่อของ John Mayer ได้กลายมาเป็น trending ในชุมชนออนไลน์โดยเฉพาะผู้นิยมดนตรี K Pop     จากความตื่นเต้นของชาวเน็ทเมื่อหนุ่มนักดนตรีชื่อดังได้ส่งกีตาร์สีหวานไปยังไอดอลสาวเชื้อสายเกาหลี    ฟังเป็น story นุ่มฟูชวนอบอุ่นหัวใจ

แต่อีกด้านหนึ่งที่เหล่าแฟนเพลงที่ "เกิดทัน" รับรู้ข่าวสารมากมายเกี่ยวกับฉายา "Bad Boyตลอดกาล" ของ John Mayer ก็อาจจะออกอาการเป็นห่วงเป็นใย เพราะนอกจากเจ้าตัวจะมีชื่อเสียงของนักดนตรีผู้มีจิตวิญญาณที่ไม่สร้างภาพชายหนุ่มแสนดี เขายังมักเป็นข่าวพาดหัวสื่อกอสสิปโดยไม่เคยปิดบังด้าน "ร้ายๆ"


เรามาแจกแจงกันให้ชัดๆว่า เพราะอะไร หนุ่มตัวสูงตาโศกคนนี้จึงถูกร่ำลือว่าอันตราย และทำให้หญิงสาวที่ริอยากเล่นกับไฟต้องเจ็บกันมาเป็นทิวแถว

เขสถูกมองเป็นหนุ่มร้ายในรูปแบบไหน  มาติดตามกันเลยค่ะ

ชื่อเสียงความเสเพลระดับตัวพ่อ


"ผมเป็นคนรุ่นใหม่ที่ปลื้มการสำเร็จความใคร่  ผมผ่านมาแล้วทุกรูปแบบ  ช่วงเวลาก่อนที่จะชงกาแฟดื่ม ผมก็ได้เห็นรูก้นมามากกว่าศัลยแพทย์ทวารหนักได้เห็นมาทั้งอาทิตย์ซะอีก" ๋ John Mayer

Leonardo DiCaprio อาจจะมีชื่อเสียงเรื่องความเป็น playboy ระดับ A List    แต่ถ้ามาฝั่งนักดนตรีชั้นนำ   ก็อาจจะถือเป็นเรื่องยากที่จะมีใครโค่น John  Mayer ลงไปได้  โดยเฉพาะการยืนยันสถานะการ "กินเรียบ" แบบตัวพ่อ ด้วยการตอบคำถามส่วนตัวสุดๆผ่าน Instagram live ว่า "จริงหรือเปล่าที่เคยมีอะไรกับผู้หญิงมาเกิน 500 คน" แม้ว่าจะยอมรับว่า ที่จริงแล้วมีประสบการณ์ sex มาน้อยกว่าจำนวนน้อยกว่า 500 คน แต่ท่าทีของเขาในการให้สัมภาษณ์ทำให้สื่อดังพาดหัวข่าวอย่างพร้อมเพรียง และแสดงความเชื่อว่า อาจจะไม่ถึง 500 คนแต่ก็คงโชกโชนมาเต็มที่   แม้แต่ตัวสาวที่ตั้งคำถามนี้ก็ยังออกปากว่า "น่าประทับใจนี่"    หรือจะเป็นพิธีกรหญิงรายการ  The View ที่นำตัวเลขนี้มาวิเคราะห์อย่างจริงจัง

Fact: มีประชาสัมพันธ์ที่แนะนำไม่ให้เหล่าลูกค้าสาวๆคิดออกเดทกับJohn Mayer

ประชาสัมพัรธ์คนดังรายหนึ่งที่ไม่ประสงค์จะออกนามอธิบายว่า จะต้องแจ้งให้ลูกค้า ปลีกตัวออกจากเขาเพราะชื่อเสียงที่ย่ำแย่ และยังกินในที่ลับ ไขในที่แจ้งซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่ให้เกียรติและทำร้ายผู้หญิง ทำให้สาวๆ ระมัดระวังตัวกันยิ่งขึ้น


Steve Kasuba ประชาสัมพันธ์ที่ประจำในNew York ได้เล่าให้ The New York Post เขาจะพาแฟนสาวไปร้านโปรดคือ GoldBar Cameron Diaz, Jessica Simpson, Katy Perry และJennifer Aniston ถ้าเกิดฉายเดี่ยว ก็จะไม่กลับไปเพียงคนเดียว แต่จะมีใครบางคนตามออกไปด้วย


Fact: แม้แต่เจ้าตัวก็ยอมรับว่าสาวคนดังระดับ A List อย่าง  Jennifer Lawrence และScarlett Johansson แสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่อยากข้องเกี่ยวใดๆกับเขา

Johnเคยสรุปประสบการณ์ที่ถูกเมินไว้ว่า

"ถ้าหากคุณเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ การเดทJohn Mayerก็กลายเป็นเรื่องต้องห้าม"

"มันเป็นอะไรที่บันเทิงจริงๆตอนที่ได้ hang out กับเหล่าดาราA-List ที่ทำท่าทางอึดอัดสุดๆเมื่อได้นั่งใกล้ๆกับผม"



การเผย type นางในดวงใจที่ฟังแล้วต้องอึ้ง

ไม่ว่าจะหญิงหรือชาย หรือเพศใด ผู้คนย่อมมี type แตกต่างกันไป  แรงดึงดูดทางเพศเป็นสิ่งที่ดูไร้ข้อจำกัด   หลายคนยืนยันลักษณะเฉพาะเจาะจงของผู้ที่เข้ามาทำให้หัวใจหวั่นไหว  แต่จะมีผู้ชายสักกี่คนที่ประกาศให้ชาวโลกรู้ว่า เขาเฝ้ามองหาผู้หญิงที่มีจิ๊มิสวยมาควงคู่!
John ได้แสดงความเห็นกับ Rolling Stone แบบไม่หวาดหวั่นถึงกระแสตอบรับว่า     การคบหากับผู้หญิงนั้น  นอกจากควรจะเป็นผู้ที่มีสติปัญญาทัดเทียมกัน  พวกเธอควรจะมีของสงวนที่สวยงามที่ทำให้เกิดความรู้สึกอยากจะกางเตนท์เพื่อพักผ่อนในช่วงสุดสัปดาห์  เปรียบเป็น "จิ๋มที่เหมือนกับอุทยานแห่งชาติ Joshua Tree"

เพลง Your Body Is Wonderland อาจจะจุดประกายความสำเร็จให้ John ในยุค 2000s จวบจนปัจจุบันก็มีเพลงนี้ก็ถูกนำมาพ่วงท้ายชื่อของเขาไม่เปลี่ยนแปลง แต่เจ้าตัวเผยว่า หลังจากที่ถูกคนเมาคอยล้อเลียนและยัดเยียดเพลงนี้ไม่หยุดหย่อน เขาก็อยากลืมมันไปให้ได้สักที

ทุกวันนี้ หลายฝ่ายก็ลงความเห็นตรงกันว่า เสียงครวญเพลงหวานซึ้งของเขานั้นอาจจะทำให้จิตใจหญิงสาวหวั่นไหวมานักต่อนัก แต่ตัวตนของ John ดูห่างไกลจาก "อุดมคติ" ของผู้หญิงที่โหยหาความรักกับผู้ชายอบอุ่นนุ่มละมุน เขาสามารถบรรยยายเรื่องการสำเร็จความใคร่ของตัวเองได้เป็นฉากๆ หรือจะเป็นการพูดเสียดสีคู่ Brad Pitt และ Angelina ด้วยมุกใต้สะดือ หากมีคนถามว่าเคยนอนกับ groupie หรือเปล่า (หรือภาษาบ้านเราสมัยนี้คือติ่งที่คอยติดตามไปชมทัวร์คอนเสิร์ต) เขาก็ไม่ลังเลใจที่จะบรรยายประสบการณ์ในการมีอะไรกับแฟนเพลงสาวสามรายภายในอาทิตย์เดียวกัน


อย่างไรก็ตาม หลังจากออกเดทกับคนดังสาวที่ถูกยกให้เป็นตัว top มาแล้วหลายคน เขาก็เคยแสดงความเห็นว่า มันกลายเป็นเรื่องยากที่จะแซ่บกับสาวนอกวงการ มีช่วงหนึ่ง เขาหมดความต้องการจะหลับนอนกับผู้หญิงหน้าใหม่ไปเลย

"ผมเอาแต่อยากจะมีอะไรกับผู้หญิงที่เคยทำกันมาก่อนแล้ว เพราะผมหน่ายที่จะอธิบายให้คนที่ปักใจไม่เชื่อว่าผมจะสนใจพวกเธอให้หันมายอมรับได้"






แฉแฟนเก่าจนเรียกเสียงยี้

quote ที่ระบุว่า เขาเสพติด sex กับ Jessica Simpson ราวกับติดแครกโคเคน และอยากจะหายใจเอาร่างเธอเข้าไปทั้งตัวจนยอมทอดทิ้งการใช้ชีวิต หรือถ้าเธออยากจะคิดเงินหมื่นเหรียญเพื่อแลกกับการซั่มกัน เขาคงยอมขายทรัพย์สินจนสิ้นเนื้อประดาตัวเพื่อจะได้ทำมันได้ไม่ขาดตอน รวมถึงการเปรียบเปรยว่าเธอเป็นดั่งระเบิดsexอานุภาพสูงนั้นเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ John ถูกจัดอยู่ในกลุ่มหนุ่มผู้ร้ายกาจแห่งวงการ ไม่เพียงแต่ Jessica ผู้เดียวที่แสดงอาการรับไม่ได้ (เธอไม่ยอมรับคำขอโทษของเขาด้วยซ้ำ) แม้แต่ตัว John เองก็ยอมรับว่าตัวเองเป็น ยาพิษแห่งวงการ PR และก็ถูกผู้หญิงปฏิเสธมาเพียบเพราะชื่อเสียงเสียหายอันนี้เอง


นอกจาก Jessicaจะระบายว่า Johnได้เลือกใช้คำพูดที่ดูถูกดูแคลนกันเป็นที่สุด เธอยังเปิดเผยประสบการณ์ความสัมพันธ์กับ bad boy ผู้นี้ว่า เขามักจะกดดันให้เธอรู้สึกราวกับว่าตัวเองไม่ฉลาดเพียงพอหรือคู่ควรกับสติปัญญาของเขา ยามสนทนากันก็ทำให้รู้สึกว่าเหมือนเป็นการแข่งขันที่เขามุ่งมั่นจะเอาชนะ เธอกดดันมากถึงขั้นที่ต้องคอยเช็คตัวสะกดและไวยากรณ์ตอนที่ส่งtextหากัน และวิตกกังวลถึงขั้นที่ต้องพึ่งพาเหล้าเพื่อให้สงบลงได้




หนึ่งในประวัติการเดทที่สร้างความฮือฮาในสังคมคือ ช่วงที่สวีทกับ Jennifer Aniston อย่างเปิดเผย จากชีวิตแต่งงานกับ Brad Pitt ที่ปิดฉากด้วย scandal นอกใจระดับชาติทำให้แฟนๆของ Jen วาดหวังที่จะเห็นเธอพบกับชีวิตความรัก happy ending แต่เมื่อเธอเปิดตัว John Mayer ในฐานะแฟนหนุ่มคนใหม่ หลายคนต้องรู้สึกกังวลใจว่า เธอจะต้องพบกับความเจ็บปวดซ้ำอีก

และตามที่มีคนคาดการณ์กันไว้ พวกเค้าจบความสัมพันธ์กัน โดยที่ฝ่ายชายเป็นฝ่ายให้สัมภาษณ์บ่งชี้ว่า สาเหตุมาจากความแตกต่างของทัศนคติการมองโลกในด้าน technology
Johnบรรยายสถานการณ์ในขณะที่คบหากับนางเอกที่อายุมากกว่า8 ไว้ว่า

"เธอคนนั้นเป็นคนที่เปิดใจสื่อสาร น่ารักและจิตใจดีมากที่สุดเลยครับ ผมรู้สึกเสียใจมาตลอดที่ต้องจบกัน ผมก็อยากจะคบกับเธอนะ แต่ผมเปลี่ยนความเป็นจริงที่ตัวเองต้องแสดงออกแบบคนอายุ 32 ไปไม่ได้ ผมไม่อยากเอาแต่ลูบหัวสุนัขในห้องครัวหรอกนะ"



"ถ้าJennifer Aniston รู้วิธีใช้ BitTorrent ผมจะยอมกินรองเท้าเลยเหอะ"


"สิ่งหนึ่งที่สร้างความแตกต่างระหว่างพวกเราได้มากที่สุดคือเรื่องการ tweet ของผม มันมีข่าวลือออกมาว่าผมถูกทิ้งเพราะ tweet มากเกินไป ซึ่งมันไม่จริงหรอกครับ แต่ก็เป็นความแตกต่างอย่างยิ่ง"


" เธอประสบความสำเร็จมาก่อนที่จะมีTMZ และ Twitter ผมว่าเธอคงอยากจะย้อนกลับไปปี1998 เธอคิดว่าการที่ผมใช้technologyทำให้ไขว้เขวจากเรื่องความสัมพันธ์"



เขาเคยเผยว่า ตอนที่ต้องแยกทางกับ Jen เป็นช่วงเวลาที่ย่ำแย่ที่สุดในชีวิต และทำให้เขาต้องไปเสพสุขกับผู้หญิง เขาให้สัมภาษณ์กับนิตยสารPlayboy ว่า ช่วงไม่กี่เดือนหลังจากจบความสัมพันธ์กับนางเอกดัง ก็นอนกับผู้หญิงไปแล้ว 15 คน

" ผมพบกับผู้หญิงใน Vegas ชื่อของเธอคือ Dimples สะกดด้วยตัวSเหมือนกับสัญลักษณ์เงิน dollar ผมมีความรู้สึกนึกคิดอย่างหนึ่งที่แปลกประหลาด เรื่องที่เกี่ยวกับศักดิ์ศรี ผมยังรู้สึกว่าตัวเองยังมีความสัมพันธ์กับคนที่เคยคบหากันมาก่อน แล้วถ้าผมมีอะไรกับ Dimples มันจะอธิบายเรื่องของJenได้ยังไง? ผมรู้สึกว่าทุกอย่างมันเชื่อมโยงกัน มันเป็นไปได้ยังไงที่ผมจับเอาสองคนนี้มาเกี่ยวข้อวงกันได้?"


"สิ่งที่ผมอยากจะบอกกับ Jen ผู้หญิงที่ผมคิดว่าช่างยอดเยี่ยมสุดๆก็คือ ผมไม่ได้ไม่ชอบคุณนะ อันที่จริงผมชอบคุณมากมาย แต่ผมต้องชิ่งออกมาเพราะนี่ไม่ใช่สิ่งที่ผมมองว่าตัวเองจะเป็นได้ตลอดชีวิต นี่มันไม่ใช่โชคชะตาในอุดมคติของผม แล้วผมก็มาพบว่าตัวเองกำลังอึ๊บ Dimples อยู่เนี่ยนะ มันหมายความว่าอะไรกันแน่ ?

ฝั่ง Jenดูจะไม่ได้แค้นเคืองกับคำพูดของแฟนเก่าที่จิกว่าเธอเกลียดtechnology และโต้กลับแบบเบาๆว่า

"เขาต้องออกมาป่าวประกาศว่าเป็นฝ่ายบอกเลิกฉัน และต้องจำเพาะเจาะจงว่า เลิกกับฉันคนนี้ ไม่ใช้ผู้หญิงคนอื่นๆที่เขาเคยเดท ฉันเก็ทเลยนะคะ คนเราก็เป็นแบบนี้ทั้งนั้น"

อย่างไรก็ตาม Andy Cohen พิธีกรดังที่สนิทสนมกับ John ได้เล่าประสบการณ์ที่ได้เป็นพยานในเหตุการณ์อดีตคนรักได้พบกันในร้านอาหารอย่างไม่คาดฝัน เขายืนยันว่าบรรยากาศเต็มไปด้วยความอิหลักอิเหลื่อ เมื่อเขาชักชวนให้John ให้เข้าไปทักทายJenและเพื่อนๆก็ได้รับคำปฏิเสธ เพราะ John คิดว่าแฟนเก่าต้องรับไม่ได้อย่างแน่นอน




การเดทกับศิลปินสาว high profile ที่กลายเป็นดราม่าลากยาวมาจนถึงยุค TikTok

Taylor Swift อาจจะถูกโจมตีไม่หยุดหย่อนว่าสร้างความโด่งดังจากการแต่งเพลงที่มีเนื้อหาโจมตีแฟนเก่า แต่ยังมีคนอีกมากมายที่เชื่อมั่นว่า นักดนตรีชื่อดังอีกหลายคนต่างประสบความสำเร็จจากบอกเล่าเรื่องราวอดีตรักที่ช้ำชอกผ่านบทเพลง และไม่ต้องพบกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เหมือนกับซุปตาร์สาว ส่วนใหญ่แล้ว หนุ่มคนดังที่เป็นแรงบันดาลใจในเพลงของเธอก็ไม่ได้ออกมาโต้ตอบหรือแสดงความไม่พอใจ


ที่จริงแล้วมันไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจแต่อย่างใด เพราะการเปิดศึกกับศิลปินที่มี fanbase ที่แข็งแกร่งอย่าง Taylor อาจจะตามมาด้วยแรงต่อต้านอันยาวนาน โดยเฉพาะเมื่อได้ย้อนกลับไปถึงต้นตอดราม่า เมื่อ John เริ่มต้นความสัมพันธ์กับ Taylor ที่มีวัยเพียง 19 ปี และอายุน้อยกว่าเขาถึง 13 ปี เพลง Dear John ที่มีเนื้อหาฟาดหนักว่าเขาเป็นชายใจร้ายที่ปั่นหัวเธอที่ยังอายุน้อยไม่ประสา และทำให้เธอรู้สึกเสียใจที่ไม่ฟังคนอื่นที่เตือนให้หนึห่างจากเขาให้เร็วที่สุด นั่นได้สร้างความแค้นเคืองให้กับเหล่า Swifties มาถึงปัจจุบัน


เพราะไม่เพียงแต่เขาจะถูกมองว่าเป็นหนุ่มเจนจัดที่เข้ามาหลอกเด็กสาว เรื่องราวกลับฉาวหนักขึ้น เมื่อ John Mayer แสดงความไม่พอใจที่ถูกพาดพิง เขาจิกกัดTaylor ว่าใช้พรสวรรค์อย่างสูญเปล่าเพื่อแก้แค้นคนอื่น และยังยืนยันว่าตัวเองไม่ได้ทำอะไรที่แย่สาสมกับที่ต้องถูกทำอับอายขนาดนี้







แต่ชาวเน็ทและสื่อหลายเจ้าเชื่อว่า John ได้ส่งเพลง Paper Doll ออกมาตอกกลับ ทั้งเนื้อเพลงที่มีการเล่นคำเย้ยหยันเพลงDear John และคำบรรยายผู้หญิงที่แสร้งทำตัวใสซื่อเหมือนนางฟ้า แต่เรื่องราวความขัดแย้งก็ค่อยๆเงียบหายไป สังคมเปลี่ยนมาสนใจกับคู่เดทคนอื่นๆของทั้งสองฝ่ายแทน แต่แม้จะไม่ใช่เปิดศึกประจานยืดเยื้อเหมือนกับกรณี Kanye West และ Kim K แฟนๆของ Taylor ก็ยังเคืองแค้นฝังใจ
ชัดเจนที่สุดก็เมื่อไม่กี่เดือนก่อน Johnที่ชื่นชอบการเชื่อมต่อกับสังคมออนไลน์ที่กเข้าร่วม TikTok ก็ต้องพบกับการโจมตีจากเหล่า Swifties

ทั้งการเยาะเย้ยว่าเขาเป็นชายแก่ที่มีปมจนต้องแสดงออกว่าตัวเองเป็นเหยื่อ หรือคำขู่ว่า อย่าได้คิดว่าTikTok จะเป็นพื้นที่ปลอดภัย




John Mayer  ปรับปรุงภาพลักษณ์แล้วหรือยัง?

เคยมีคนในวงการดนตรีแสดงความเห็นว่า ข่าวลืออื้อฉาวตลอดระยะเวลาหลายปีของ John ได้แย่งซีนผลงานดนตรีของเขาไปหมด ผู้คนเอาเอาแต่วิพากษ์วิจารณ์เรื่องชีวิตรักและเรื่องราวติดเรทที่เจ้าตัวเปิดเผยหมดเปลือก และมันอาจจะเป็นเหตุผลที่เขาปลีกตัวออกจากแสงสีในวงการเป็นเวลานาน แม้จะไม่ได้พักทัวร์คอนเสิร์ต แต่ก็ดูเก็บเนื้อเก็บตัวแตกต่างจากในอดีต

เมื่อไม่นานมานี้ การปล่อยอัลบั้มเต็มหลังจากเว้นว่างมาสี่ปีก็อาจจะทำให้เกิดความสงสัยว่า John ได้ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ bad boy สุดอันตรายเพื่อกอบกู้ชื่อเสียงบ้างหรือเปล่า?

ในปัจจุบัน เราคงไม่ได้ยินหัวข้อเรื่องอาการเสพติดการช่วยตัวเอง รสนิยมหนังโป๊ หรือแฟนตาซีสัปดนจากปาก John Mayer เหมือนในสัมภาษณ์ฉาวโฉ่เมื่อหลายปีที่ผ่านมา เจ้าตัวเคยยอมรับว่า เคยพูดจางี่เง่าออกสื่อ (ดราม่าที่หนักไม่แพ้ตอนที่แฉ Jessica คือการพูด N-word และเปรียบเทียบของสงวนของตัวเองว่าคลั่งผิวขาว)  และผลกระทบที่ตามมาทำให้เขาเลือกปลีกตัวจาก spotlight ไปอาศัยในรัฐ Montana ใคร่ครวญถึงการกระทำ และเปรียบเทียบช่วงเวลานั้นว่า ความพังพินาศได้ผลักดันให้กลายมาเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว

"ตอนนั้นผมมันไอ้ทุเรศครับ มันเป็นเรื่องยากสำหรับผู้คนที่จะทำใจยอมรับ"
"ผมอยากจะให้ความคิดโตไปพร้อมกับอายุนะ แต่ก็ทำไม่ได้ ผมทำตัวเป็นหนุ่มอายุ 24 เป็นเวลาถึง 6ปี"


 สงสัยจังว่า  John Mayer ในวัย 43  ได้ผ่านร้อนผ่านหนาวจนเเติบโตมากขึ้นมากขนาดไหน ?


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE