How to Contest ชวนเข้ามาหลงในดงขนมหวาน กับ Sugar Plum Fairy

47 16

สวัสดีค่ะชาวจีบัน วันนี้บีขอมาร่วมสนุกกับกิจกรรม ​How to contest  แปลงโฉมเป็นตัวละครใน ​Disney ค่าาาา เป็นกิจกรรมที่น่าสนุกมากๆ อดใจไม่ไหว ต้องจัดแล้วแหละ! 


ตัวละครที่บีจะมาแปลงโฉมตัวเองในวันนี้ก็คือ 

​Sugar Plum Fairy

​ จากเรื่อง 

The Nutcracker and The Four Realms ค่ะ 


ขออนุญาตแปะเพลงเพื่อสร้างบรรยากาศ

​Sugar Plum Fairy of The Land of Sweets 

​​​เป็นนางฟ้าผู้ครองเมืองแห่งขนมหวาน

ที่อยากแต่งเป็นตัวละครนี้เพราะชอบความย้อนยุค แฟชั่นยุโรปสมัยวิคตอเรี่ยน และมีความเป็นเทพนิยายตามสไตล์ดิสนีย์  นางมีความหวานแต่ร้ายลึก เหมือนชั้นนี่แหละ อุปส์!
เอกลักษณ์ของตัวละครนี้คือมีความ emotional จัด เต็มไปด้วยความรัก และความอ่อนหวาน แต่หันมาร้าย เพราะคิดว่าถูกคนที่รักและไว้ใจเหมือนครอบครัวหักหลัง เปรียบกับเด็กถูกแย่งของเล่น โมโหแล้วพาล ชั้นไม่ได้ พวกแกก็ต้องไม่ได้ จะทำลายให้หมดดดดดด  

​มาดู Before - After กันก่อน

​มาเริ่มแปลงโฉมกันเลยยยยย

STEP

: เสกให้คิ้ว จงหายยยยยไป

1. ทากาวแท่งบริเวณคิ้ว ถูแนวเฉียงขึ้น จนคิ้วแนบกับผิว// 2. ลงแป้งฝุ่น โปะลงไปตรงที่ทากาว // 3. ลงรองพื้นทับ เพื่อปิดสีขนคิ้ว // 4. ทำข้อ 2 และ 3 ซ้ำอีก 1-2 รอบ จนพอใจ

STEP

: Skin

1. ลงคอนซีลเลอร์บริเวณที่ต้องการให้เด่นเด้ง มีมิติ // 2. ลงรองพื้นให้ทั่วใบหน้า ใช้พัฟคุชชั่นช่วยเกลี่ย เพื่อเก็บผิวให้เนียน // 3. ใช้แปรงลงแป้งทับลงไป

STEP

: Brow Creation

วาดคิ้วลงไปใหม่ ด้วยอายแชโดว์สีชมพู และใช้เจลไลเนอร์สีขาวมุกแต่งลาย

STEP

: Eye Makeup

1. ใช้สีชมพูสีเดียวกันกับคิ้ว ทาลงบริเวณเปลือกตาด้านบน และข้างสันจมูก // 2. ใช้สีม่วงเข้มคัดเบ้า และทาขอบตาล่างครึ่งหางตาทั้ง 2 ข้าง // 3. ใช้สีดำวาดเส้นบริเวณรอยพับชั้นตา เบลนเล็กน้อย // 4. ใช้สีชมพูอ่อนมีประกาย ทาเปลือกตาชั้นแรกทั้งหมด และทาขอบตาล่างบริเวณหัวตาจนถึงกึ่งกลาง // 5. ใช้สีชมพูสีเดียวกับคิ้ว ทาขอบตาล่างทับลงไปบางๆ

STEP

: Blush and Contour

1. ลงบรอนเซอร์ที่แก้มตามภาพ และข้างสันจมูก // 2. ใช้อายแชโดว์สีชมพูเป็นบลัชออน ทาโหนกแก้มไล่ขึ้นไปถึงขมับ และทาบริเวณกรอบหน้าด้วย แต้มปลายจมูกพองาม

STEP

: Highlight

ใช้สีขาวมีประกาย ไฮไลท์สันจมูก คาง หน้าผาก กึ่งกลางขอบปากบน และโหนกแก้ม ให้หน้ามีมิติ แวววาวสไตล์แฟรี่

STEP

: Eyelash and Liner

1. ดัดขนตาก่อน และปัดมาสคาร่าขาตาบนและล่างรอบแรก // 2. ติดขนตาปลอม รอให้กาวแห้งประมาณ 2 นาที // 3. ใช้อายไลเนอร์สีดำ วาดขอบตาบนทับบริเวณที่ติดขนตาบางๆ ใช้สีขาวมุกวาดอินเนอร์ไลน์ขอบตาล่าง // 4. ปัดมาสคาร่าซ้ำรอบที่ 2 ทั้งขนตาบน-ล่าง

STEP

: Lip

1. ใช้ลิปสติกทาทั่วทั้งริมฝีปาก นำเสนอมากๆ ค่ะ ไปหาลิปสี Sugar Plum Fairy มาได้พอดีกับตัวละคร เกร๋ๆ // 2. ใช้แป้งพัฟเก็บรอยที่ไม่เรียบร้อยบริเวณขอบปาก // 3. ใช้อายแชโดว์สีชมพูอ่อนประกาย แตะๆ ลงที่ริมฝีปากล่าง เม้มๆ เป็นอันเสร็จ

STEP

: Hair

วิกผมต้องมาจ้าาาา เราไม่มีเน็ตคลุมผม เลยใช้กางเกงซัพพอร์ตที่มีอยู่คลุมผมแทนก่อนใส่วิกค่ะ 5555 หลังจากใส่วิกก็จัดทรงตามต้องการ แล้วแต่งผมด้วยที่คาดผม และของตกแต่งค่ะ

​เนื่องจากเป็นวิกที่ราคาไม่แพง ผมบางเกินไป จึงไม่สามารถดัดแปลงทรงผมได้มากค่ะ เลยขอดัดแปลงเป็นการมัดผม และใส่ที่คาดผมสีทอง พร้อมแต่งด้วยของแต่งต้นคริสต์มาสที่บ้านเอาแล้วกัน พอไปวัดไปวาได้อยู่โนะ 555

ยังไงก็ฝาก How to ของบีด้วยนะคะ 

ขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่าน และคอมเม้นท์ 

และขอขอบคุณจีบัน ที่จัดกิจกรรมสนุกๆ แบบนี้ 

อยากให้มีบ่อยๆ เลยค่าาาา มาสร้างสีสันกันในช่วงที่ไม่ได้ออกไปนอกบ้าน และไม่ได้แต่งหน้าบ่อยๆ ค่ะ 

​ขอฝากรูปเบื้องหลังการถ่ายทำไว้ด้วย แอบมีลูกแว๊บมาป่วน ตามสไตล์มนุษย์มัม อิอิ


BeeAnguish

BeeAnguish

สวัสดีค่ะ ชื่อบีนะคะ สาววัย 30+
รักการแต่งหน้า แต่งสวยบ้างไม่สวยบ้างบางที แต่ชอบแต่งแบบแปลกๆ มากกว่า แต่งหน้าเป็นการผ่อนคลายความเครียดอย่างหนึ่งของเราจ้าาา

สภาพผิว : ผิวผสม มันทีโซน มีรอยสิว กระ มีลักยิ้มที่เกิดขึ้นมาจากการเจาะแก้มสมัยเป็นวัยรุ่นชาวร็อค 555 🧑‍🎤

สภาพผม : ผมบาง เส้นเล็ก แห้ง ไม่ค่อยมีน้ำหนัก ทำสีบ่อย หนังศรีษะแห้ง แต่ผมมันไวมาก

FULL PROFILE