ถึงแดดจะแรงเหมือนเดิม แต่เติมความกระจ่างใสให้ผิวคล้ำเสียสะสมดูไบรท์ได้ ด้วยโลชั่น Vaseline Super Vitamin!

87 32
Jeban x Vaseline

ท้องฟ้ายังมีเปลี่ยนสี ฤดูยังมีเปลี่ยนแปลง 

แต่ แดดแรงไม่เคยเปลี่ยนเลย!


เชื่อว่า น่าจะมีคนที่เป็นแบบเราคือ ไม่ได้ดูแลผิวมาตั้งแต่เด็ก เราเคยอยู่ในวงดุริยางค์ เรียนว่ายน้ำตั้งแต่อนุบาล-ม.ต้น แต่ไม่เคยทาครีมกันแดดหรือครีมบำรุงผิวเลย เพราะตอนเด็กๆ ขี้เกียจทาอะไรเหนอะหนะ พึ่งจะมาดูแลตัวเองตอนม.ปลาย ผิวคล้ำเสียสะสมเลยหนัก จากการสัมผัสแดดแรงมาตลอดดด ใช้เวลาหลายปีถึงจะค่อยๆ ดีขึ้น ถึงวันนี้ก็ยังคงสู้ต่อ เพราะสีผิวยังคงหมองคล้ำจากการเจอแดดและรังสีต่างๆ 


อย่างช่วงนี้ แม้จะ work from home ตัวแทบจะสิงอยู่กับเสาบ้าน ก็ยังต้องเจอแสงรอบตัวที่ยากจะหลีกเลี่ยงอยู่  เช่น แสงสีฟ้าในอาคาร และยูวีจากแดดที่เล็ดรอดเข้าห้อง ฯลฯ เลยอยากมาบอกต่อ ตัวช่วยบูสต์ผิวคล้ำเสียสะสม ให้กลับมาดูกระจ่างใสจากแบรนด์ที่เราใช้มาตลอดก็คือ Vaseline นั่นเองงง



รูปสมัยวัยละอ่อน ดั้งเดิมเป็นคนผิวขาวเหลืองค่ะ 

แต่มีปัญหาผิวคล้ำเสียสะสมช่วงแขน-ขาเลยจะเป็นผิวสองสี ;w;


จริงๆ ตัวที่เราใช้ปกติจะเป็นวาสลีนสูตรชมพู เนื้อโลชั่น /ใช้มานานหลายขวดแล้ว

(บางคนอาจจะสงสัยทำไมใช้มานานแล้วยังไม่ขาวอีกหรอ คือ ผลิตภัณฑ์ทุกตัวต้องใช้เวลา เราเคยใช้มาตั้งแต่ครีมเน็ตถึงหลักพัน ยืนยันว่า ไม่มีโลชั่นขาวไวทันใจ มีแต่ค่อยๆ ปรับให้ดีขึ้น 


ซึ่ง วาสลีน” ก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยให้ผิวเราดีขึ้น + แล้วมันก็มีหลายปัจจัยด้วย เช่น เราชอบถ่ายรูปใช้แสงแดด + เดินทางชอบนั่งมอไซ ฯลฯ ผิวก็มีโอกาสสัมผัสกับแดดบ่อย เลยยังเจอปัญหาผิวคล้ำเสีย ไม่สม่ำเสมอบ้าง แต่ดีกว่าเมื่อก่อนเยอะอยู่ หลักๆ คือ ไม่จำเป็นต้องใช้ของแพงก็ได้ แต่ต้องมีวินัย)


โลชั่น Vaseline Super Vitamin Peach & Prebiotic 

ตัวที่เราจะมาบอกต่อในวันนี้ เราลองแล้วก็ดีงามไม่แพ้กัน  ก็คือ



Vaseline Super Vitamin Brightening Serum

สูตร Peach & Prebiotic Vitamin B3&C


โลชั่นวาสลีนสูตรใหม่ในไลน์ Super vitamin ที่ผสานพลังพีช และซุปเปอร์วิตามิน B3&C เข้มข้น บริสุทธิ์ 99% ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส + มีสารสกัดจาก พีช อุดมไปด้วยวิตามิน C และพรีไบโอติก ช่วยให้ผิวนุ่มเด้ง อิ่มน้ำ กระจ่างใสและแข็งแรง (จะเห็นได้ว่า เดี๋ยวนี้ พรีไบโอติก นิยมใส่ในพวกสกินแคร์ราคาหลักพัน เพราะเขาช่วยรักษาสมดุลแบคทีเรียที่ดีบนผิว พอผิวมีสมดุลที่ดีเลยทำให้ผิวกลับมาแข็งแรง อิ่มน้ำ)


แถมเขาว่า ตอบโจทย์อากาศร้อนแบบบ้านเราสุดๆ ให้ฟีลแบบเหมือนเอาเซรั่มหน้ามาทาตัว ทั้งเข้มข้น บางเบา ซึมไว + ที่น่าสนใจคือ วิตามินบี 3 เข้มข้นมากกว่า วาสลีน SPF24 ถึง 10 เท่า!  



เนื้อเซรั่มเข้มข้น แต่ซึมไว ถึงจะไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ก็ตาม คนที่ขี้เกียจทาโลชั่น เพราะเบื่อความเหนอะหนะตัวนี้ตอบโจทย์มากกก ทาได้ทั้งเช้า-ก่อนนอนเลย ไม่มีคราบขาว ไม่เหนอะหนะผิว ไม่ต้องถูจนกล้ามขึ้น ให้ความชุ่มชื้น อิ่มน้ำได้ในระดับหนึ่ง (คนที่ผิวแห้งมากๆ อาจจะทาครีมหรือออยล์ทับอีกชั้นก็ได้นะคะ) ส่วนกลิ่นก็หอมพีชมาก ดมแล้วสดชื่น แสนจาฟินน


🍑


 แนะนำคนที่อยากเห็นผลลัพธ์ไวขึ้นอีกนิด 

ควรทาเซรั่มบำรุงผิวทุกเช้า-ก่อนนอน หลังทำความสะอาดผิว ควบคู่กับการทาครีมกันแดดเป็นประจำ และสครับผิวบ้าง สัปดาห์ละครั้ง




แขนเราทั้งคู่นะคะ ทั้ง 2 ภาพ ฝั่งซ้ายจะเป็นแขนด้านใน 

ส่วนฝั่งขวาเป็นแขนด้านนอก แค่พลิกไปมาก็รู้สึกว่า ต่างกันแล้วฮือ ;w;


🍑


ส่วนตัวเท่าที่ลองใช้

 โลชั่น วิตามิน สูตร Peach&Prebiotic 

ตัวนี้มาประมาณครึ่งเดือน


รู้สึกชอบเนื้อสัมผัส ทั้งความซึมไว เบาสบายผิว + กลิ่นหอมมากกก เรื่องความชุ่มชื้น อิ่มน้ำก็ช่วยได้ในระดับหนึ่ง แต่เรื่องที่เราว่า เด่น จะเป็นเรื่องปรับสีผิวให้กระจ่างใส สม่ำเสมอ ตอนแรกเราก็คิดว่า เหมือนจะไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ แต่พอเอาภาพมาเทียบกันก็โอเคเลยน้า สีผิวบริเวณแขนด้านนอกที่เจอปัญหาคล้ำเสียสะสมเริ่มกระจ่างใส และสม่ำเสมอจนแอบใกล้เคียงกับแขนด้านในมากขึ้น ถ้าใช้ต่อเนื่องนานกว่านี้ น่าจะเห็นผลลัพธ์ชัดเจนมากขึ้นนะคะ 



รวมๆ แล้วส่วนตัว ค่อนข้างพอใจเลยเด้อ ถึงจะเจอแดดแรงเหมือนเดิม แต่เราเพิ่มเติมความไบรท์ให้ผิวดูกระจ่างใส สุขภาพดีได้ ในราคาหยัด แถมไม่เหนียวเหนอะหนะด้วย!



ส่วน

 VASELINE Super Vitamin Cranberry & Vitamin B 3 


โลชั่น วิตามิน ซี ตัวนี้จะผสานพลังแครนเบอร์รี่ และซุปเปอร์วิตามิน B3 C&A เข้มข้น บริสุทธิ์ 99% ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส เน้นบูสต์ให้ผิวดู โกลว์กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ + บำรุงผิวล้ำลึกให้แลดูสุขภาพดีมากขึ้น


ส่วนตัวยังไม่ได้ลองเท่าไหร่ แต่เนื้อซึมไวไม่ต่างกัน กลิ่นหอมละมุนเหมือนดอกไม้ค่อนข้างติดผิว คิดว่าน่าจะใช้เป็นตัวบำรุงผิวกายให้ผิวไบรท์+โกลว์ได้ดีไม่ต่างกัน พร้อมเป็นโลชั่นน้ำหอมได้เลย



ส่วน 

 VASELINE Super Vitamin Citrus & Vitamin B3 


โลชั่น วิตามิน ซี ตัวนี้จะผสานพลังซิตรัส และซุปเปอร์วิตามิน B3&C เข้มข้น บริสุทธิ์ 99% ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส + ลดเลือนจุดด่างดำ แบบ 3X พวกคำเคลมอื่นๆ ก็จะคล้ายกัน


คล้ายข้างบนเลย คือ เนื้อซึมไวสบายผิวมากไม่ต่างกัน แต่กลิ่นตัวนี้จะหอมซิตรัสสดชื่น ทาตอนเช้าแล้วรู้สึกมี energy พร้อมลุยงาน + คุณสมบัติค่อนข้างตอบโจทย์คนที่อยากดูแลเรื่องสีผิวสม่ำเสมอ ลดเลือนจุดด่างดำเป็นพิเศษ



สารภาพว่า 2 สัปดาห์กว่าๆ ที่ผ่านมาเราลองแต่ สูตร Peach & Prebiotic Vitamin B3&C จริงจัง อย่างเดียวเลย (อีก 2 สูตรล่างยังไม่ค่อยได้ลองเท่าไหร่เลยอาจจะบอกผลลัพธ์ไม่ได้เด้อ ขออภัย) แต่เท่าที่ลองดูความต่างจะอยู่ที่


  1. ส่วนประกอบ  :  สารแอคทีฟส่วนใหญ่ไม่ค่อยต่างกัน คือ Niacinamide + สารตัวหลักประจำสูตร 1 ตัว เช่น แครนเบอร์รี่ - สูตรแครนเบอร์รี่, ซิตรัส - สูตรซิตรัส, พีช - สูตรพีช ฯลฯ + Avobenzone กันแดด เน้นกัน UVA และมีสารก่อเนื้อให้ความชุ่มชื้นบ้าง แต่สูตรพีชจะมีเพิ่มมาอีกนิดนึงคือ วิตามินซี Sodium Ascorbyl Phosphate (SAP) ช่วยให้ผิวกระจ่างใสมากขึ้น

  2. กลิ่น :  กลิ่นของ สูตรซิตรัส และกลิ่นพีช จะค่อนข้างหอมสดชื่นมาก ทาตอนเช้าจะรู้สึกเหมือนได้กระตุ้น energy ส่วน สูตรแครนเบอร์รี่ หอมละมุนเหมือนแนวดอกไม้หอมละมุน ทากลางคืนแล้วผ่อนคลายสบายใจ ทาตอนเช้าก็ได้กลิ่นหอมติดผิวดีค่ะ

นอกนั้นก็คิดว่า ไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่นะคะ เพราะงั้นก็ เลือกตามสะดวกได้เลยเด้อออ ส่วนราคาก็สบายกระเป๋ามากๆ มีให้เลือกตั้งแต่ 360 ML - 199 THB, 110 ML 75 THB, 550 ML 269 THB ทั้งช่องทางออนไลน์ของ Unilever Official ทั้ง Lazada และ Shopee + ร้านค้าชั้นนำทั่วไป ส่วนสูตรแครนเบอร์รี่ หรือสีแดงจะพิเศษ ที่มีไซส์ 30 ML 29 THB ในร้านโชว์ห่วยแล้วว คนที่อยากลองก็หาไซส์เล็กมาลองก่อนได้เลย

 


สุดท้ายนี้ โลชั่นทุกตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใสได้แค่เท่าที่พื้นฐานกรรมพันธุ์มี ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสีผิวเดิมได้ เพราะงั้นเราเลยอยากให้ทุกคนเริ่มต้นดูแล ด้วยสกินแคร์ที่เหมาะกับผิว + ตัวเองชอบและคิดว่า จะหยิบมาใช้เป็นประจำ เพื่อให้ผิวสม่ำเสมอ ดูกระจ่างใสแบบสุขภาพดีในแบบของตัวเองกันนะคะ (2021 แล้ว จะสีผิวไหนก็สวยได้เด้อ!) ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3



°˖✧°˖✧ °˖✧ °˖✧°˖✧



turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE