รีวิวจัดเต็ม Cathy Doll CC Cream VS SK-II CC Cream ถูกกับแพงแทนกันได้ไหม?

46 14

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เรามาพร้อมไอเทมดีๆ อีกเช่นเคยคราวนี้บอกเลยว่าเด็ดจริง เอาใจสาวๆ งบน้อยแต่อยากหน้าสวยเป๊ะ! ก็ตามหัวข้อเลยจ๊ะ วันนี้เราจะมาเปรียบเทียบ CC Cream ที่เป็นแบรนด์ดรักซ์สโตร์และเคาเตอร์แบรนด์ให้ดูกันว่าใช้แล้วต่างไหม? ใช้แทนกันได้ไหม?

ต้องเล่าก่อนว่าช่วงนี้เราทำงาน WFH กันใช้ม่ะ ไม่ค่อยได้แต่งหน้าเท่าไหร่เพราะไม่ต้องออกไปเจอใคร แต่ก็นะเป็นผู้หญิงจะปล่อยให้ตัวเองหน้าสดทุกวันมันก็ยังไงๆ อยู่ แถมบางวันมีประชุมออนไลน์ก็ขอแต่งสักนิดละกัน...ส่วนใหญ่จะแต่งแบบเบาๆ เน้นความสบายผิวให้ลุคธรรมชาติแต่ปกปิดรอยต่างๆได้ และต้องสะดวกรวดเร็วด้วยนี่คือสิ่งที่เราต้องการ ก็มีเจ้า CC Cream นี่แหละที่ตอบโจทย์เราสุด ในชีวิตประจำวันช่วงนี้เลยพึงพา CC Cream เป็นหลัก 


และไหนๆ ใช้บ่อยแล้วเลยอยากทำรีวิวเปรียบเทียบ CC Cream แบบถูกกับแพงดู เผื่อช่วงนี้ใครที่มีงบจำกัดจะได้ลองเอาไปพิจารณาเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจได้ เพราะส่วนตัวเราลองมาแล้วคิดว่าแทนกันได้เลยล่ะ


 อ้าวแอบสปอยไปแล้ว :).... อะ อ่ะ อย่าเพิ่งเชื่อเราลองมาดูรีวิวจริงๆ กันก่อนจ้าแล้วค่อยไปตัดสินใจ ก่อนอื่นเราจะพามาดูข้อมูลคร่าวๆ กันก่อนว่าทั้ง 2 ตัวนี้เค้ามีส่วนผสมและคุณสมบัติอย่างไรบ้างน้า


Cathy Doll Speed White CC Cream SPF50 PA+++

สำหรับ Cathy Doll CC Cream สูตรนี้เค้าพัฒนามาจาก  CC Cream ลายเสือที่เราคุ้นเคย (ที่เรียกแบบนี้เพราะหลอดเก่าของเค้าเป็นลายเสือ) เราเองก็ใช้มาตั้งแต่รุ่นเก่า ชอบตรงเนื้อเค้าดี ราคาดี พอมาตอนนี้เค้าปรับสูตรและแพคเกจใหม่ เพิ่มเฉดสีให้เลือกเยอะขึ้นกว่าเดิม มีให้เลือกถึง 4 เฉดสี (ใช้ได้ตั้งแต่สาวผิวขาวถึงผิวคล้ำเลยจ้า) และยังเพิ่มส่วนผสมดีๆ เข้ามาอีกด้วย 


อย่างเช่น CHROMABRIGHT (โคมาไบร์ท)   ที่เป็นไวท์เทนนิ่งที่มีประสิทธิภาพดีกว่าวิตามินซี และกรดโคจิก ที่ช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส ลดจุดด่างดำ รวมไปถึงสารสกัดจากโรสแมรี่และคาโมมายล์ช่วยลดการระคายเคืองผิว สารสกัดจากชะเอมเทศ ที่ช่วยลดการอักเสบทำให้ผิวแข็งแรง และส่วนผสมอื่นๆ อีกมากมายเลยนะ...เอาเป็นว่าแต่ละตัวดีงามทั้งนั้น

จะบอก Cathy Doll CC Cream หลอดนี้ เอาจริงๆ ใช้หลอดเดียวพอ ทาตัวเดียวจบแล้วทาแป้งได้เลย เหมาะกับคนทีเร่งรีบ ไม่มีเวลาเวลาน้อย ไม่ต้องการลงครีมและรองพื้นหลายๆขั้นตอน เพราะแค่ทาก็ได้ครบเลย มีทั้งบำรุง+ช่วยปรับสีผิวกระจ่างใสในทันที+กันแดดในตัว และยังปกปิดอำพรางรอยสิวได้ดีมาก เราเลยชอบใช้มากเป็นพิเศษ และที่ชอบมากๆ อีกอย่างก็คือ เนื้อ CC Cream เค้าจะแตกตัวเป็นน้ำเมื่อเกลี่ยลงผิว เรียกว่านวัตกรรม Water Drop ซึ่งจะ ช่วยเติมความชุ่มชื่น และเพิ่มการยึดเกาะทำให้เนื้อ CC Cream ติดแนบเนียนไปกับผิวได้ดียิ่งขึ้น เริ่ดเนอะ


ราคา 275 บาท ปริมาณ 50 ml หาซื้อง่าย watsons ,Big C ,Top ,Karmart Online , 7-11 (แบบซอง)


SK-II Atmosphere CC Cream UV SPF50/PA++++

แต่ตัว CC Cream รุ่นนี้จะมีแค่สีเดียว เหมาะกับคนผิวขาวเท่านั้น (ขนาดเราขาวเหลืองใช้แล้วยังสว่างเลยจ้ะ) สาวผิวคล้ำหมดสิทธิ์น้า เนื้อครีมจะเข้มข้นแต่การปกปิดจะไม่ดีเท่ารองพื้นนะ เน้นให้ความชุ่มชื้นค่อนข้างดี ใครอยากได้งานหน้าฉ่ำอ่ะเราว่าเหมาะเลยตัวนี้


 ราคา   2,690 บาท ปริมาณ 30 ml สามารถซื้อที่เคาเตอร์ หรือช่องทางออนไลน์ได้ หลอดนี้เราซื้อที่ เซ็นทรัลออนไลน์


ได้รู้ข้อมูลคร่าวๆ ของทั้ง 2 แบรนด์ไปแล้ว เราจะให้ดูเนื้อ CC Cream เพื่อเปรียบเทียบกันชัดๆ ว่าเค้ามีลักษณะเนื้ออย่างไร สี และการปกปิดดีไหม?


สีของ CC Cream 

Cathy Doll: สีจะพอดีกับผิวของเราเป๊ะเลย เราใช้เบอร์ #3 medium beige ขาวเหลืองไปถึงผิวสองสีใช้ได้สบายเลย


SK-II: สีจะสว่างกว่าผิวเราเล็กน้อย เค้ามีเบอร์เดียวน้าาจะติดชมพูนิดๆ ถ้าคนผิวคล้ำกว่าเราไม่แนะนำจ้า อาจจะลอยหรือวอกแน่ๆ

ลักษณะเนื้อ CC Cream 

Cathy Doll: เนื้อบางครีมบางเบาพอเกลี่ยแล้วจะแตกตัวเป็นน้ำก่อน ค่อนข้างเกลี่ยง่าย เกลี่ยวนๆ ครีมซึมเนียนเข้าผิวดี ใช้เวลาเกลี่ยไม่นานเลย เบาสบายผิวให้ความรู้สึกชุ่มชื่นผิวในเวลาเดียวกัน น่าจะเป็นเพราะเจ้าตัวน้ำแร่แน่ๆ 


SK-II: เนื้อครีมจะเข้มข้นกว่า มีความหนืดเล็กน้อย ต้องค่อยๆ เกลี่ยใช้เวลาเกลี่ยนานหน่อยนะกว่าจะซึมเข้าผิว (แนะนำว่าใช้ทีละน้อย ค่อยๆเติมไปทีละนิดจะทำให้เกลี่ยง่ายขึ้น)

ให้ดูหน้าสดก่อนนะ เราจะมีรอยคล้ำใต้ตาชัด รวมไปถึงรอยไฝและกระ 2 จุดที่วงไว้ให้เห็นชัดๆ 

การปกปิด   

Cathy Doll: แม้เนื้อจะดูบางเบาแต่ให้การปกปิดดีมากๆ ดูจากภาพจะเห็นว่าเค้ากลบรอยคล้ำใต้ตาและรอยไฝเราได้ดีแบบไม่ต้องลงคอนซีลเลอร์เลยล่ะ พวกรอยสิวเล็กๆ รอยกระก็ปกปิดดีมากๆ แต่ยังสบายผิวอยู่ไม่หนักผิว ไม่ดูหนาด้วย ที่สำคัญเนื้อครีมแบบนี้บอกเลยว่าไม่เลอะแมสก์ค่ะ

SK-II: หากเปรียบเทียบกันจะเห็นว่าเค้าปกปิดน้อยกว่า Cathy Doll นะ เพราะยังเห็นรอยคล้ำใต้ตาชัดอยู่เลยแถมรอยกระก็ยังคงเห็นจางๆ แต่จะเน้นให้ความฉ่ำโกลว์ของผิวกว่า ผิวจะสว่างฉ่ำโกลว์ขึ้นมาทันที แต่ถ้าใช้เยอะจะแอบขาวไป(สำหรับผิวเรานะ)

ความรู้สึกหลังใช้ 

Cathy Doll: ส่วนตัวเราเลิฟมากสำหรับ CC Cream รุ่นนี้เพราะสีพอดีกับผิว ให้การปกปิดดี สะดวกใช้ง่ายหลอดเดียวจบจากหน้าโทรมๆ ก็สวยได้ได้ผิวที่เป็นธรรมชาติ เนื้อครีมบางเบา ไม่อุดตัน ไม่เลอะแมสก์ คุมมันดีระหว่างวันไม่เยิ้มไม่เป็นคราบจ้า ราคาดีเหมาะกับคนงบจำกัด


SK-II: เนื้อจะหนักหน่อยเกลี่ยยากนิดนึง คล้ายกับรองพื้น เน้นความชุ่มชื้น จะไม่คุมมัน เหมาะกับคนผิวแห้ง เค้าจะให้งานผิวสวยมากๆ นะโดยเฉพาะคนที่ชอบผิวฉ่ำโกลว์ แต่การปกปิดเค้าน้อย ถ้าคนผิวสวยไม่มีรอยอะไรที่ต้องปกปิดมากนักก็แนะนำเลย ราคาสูงใครมีงบก็ลองพิจารณาดูได้น้า

....และนี่คือการเปรียบเทียบ CC Cream 2 แบรนด์ ระหว่างถูกกับแพง เราเทคะแนนให้ Cathy Doll มากกว่านะ เพราะ CC Cream Cathy Doll เค้าตอบโจทย์ ปกปิดส่วนที่เราต้องการได้ดี ทั้งใต้ตาและรอยสิว รอยกระ แถมเนื้อยังเกลี่ยง่ายสบายผิว ส่วน SK II เค้าจะให้แค่ความฉ่ำของผิวแต่ไม่ปกปิด ถ้าใช้จริงๆ เราจะต้องลงคอนซีลเลอร์ช่วยถึงจะเป๊ะ! เนื้อจะเกลี่ยยากต้องใช้เวลา ถ้าวันไหนรีบๆ คือไม่ได้เลย เราเลยจะให้คะแนนทาง Cathy Doll มากหน่อยและที่สำคัญราคาเป็นมิตรด้วย (เหมาะกับช่วงนี้ที่ต้องรัดเข็มขัดมากๆ)


แต่ต้องบอกก่อนว่านี่เป็นความคิดเห็นของเราหลังจากที่ได้ลองใช้เองนะ หวังว่าเพื่อนๆ จะชอบกันนะ วันนี้เราขอตัวก่อนคราวหน้าจะมีไอเทมอะไรดีๆ มาแชร์อีกฝากติดตามกันด้วยนะ บ้าย บายจ้า


Bababurin

Bababurin

Lifestyle by bear....เราชื่อป๋อมแป๋มนะจ๊ะ
ขอมาแชร์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ รีวิว ต่างๆ ในสไตล์แบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นกันเอง
.....ฝากติดตามกันด้วยนะคะ✌?
FB: Enjoywithbear
IG: Enjoywithbear
Blog: https://lifestylebybear.blogspot.com/
E mail: lifestylebybear@gmail.com

FULL PROFILE