รีวิว ตรวจ Covid-19 ไม่ถึงพัน รู้ผลไวใน 2 ชั่วโมง

41 11

สวัสดีค่าเพื่อนๆชาวจีบันทุกโค้นนนนนน >////< ในนาทีนี้บอกเลยว่า นอกจากเรื่องผิวๆ แล้วเรื่องที่หวาดกลัวอยู่ตลอดเวลาจากยอดตัวเลขที่พุ่งสูงเกือบหมื่นต่อวันแถมยังต้องออกมาทำงานในพื้นที่สีแดงงงงงแจ๋ ก็น่าจะเป็น Covid-19 ที่เฝ้าถามตัวเองทุกวัน ว่าวันนี้ฉันติดหรือยังนะ???? 


อาการเจ็บคอหน่อยๆ จามฟุตฟิต อันที่จริงมันเป็นเรื่องปกติที่คนเป็นภูมิแพ้แทบจะเคยชิบกลับไม่เคยชินเสียนี่ อยู่เฉยไม่ได้แบบนี้ก็ต้องหาที่ตรวจจริงไหมคะ และใช่ค่ะ เต็มแทบทุกที่ก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลเล็กหรือใหญ่ไม่ว่าจะโทรไปที่ไหน ถ้าสายไม่ว่างก็คิวเต็มไปเสียนี่ T__T


ตอนแรกคิดว่าหมดหวัง แต่ขุ่นพระ ดิฉันเจอที่นี่ค่ะ!!!  FXC Express Covid-19 Test เป็นคลีนิกเวชกรรมที่เปิดให้บริการตรวจโควิดเฉพาะกิจ แบบ Antigen Rapid Test เรียกง่ายๆก็คือ Swap จมูกนั่นเองค่ะ เห็นปุ๊บก็รีบโทรไปสอบถามโดยทันที และดิฉันก็ได้คิวนัดอย่างรวดเร็วในวันถัดไปเพราะเขาเพิ่งเปิดให้บริการ อิๆ 

แต่เห็นว่าทางคลินิกไม่รับตรวจแบบ Walk-in นะคะ จำกัดจำนวนต้องลงคิวนัดเท่านั้นด้วย เพื่อความปลอดภัย ส่วนสถานที่ FXC Express Covid-19 Test ตั้งอยู่ในศูนย์การค้า People Park อ่อนนุช ชั้น 2 นั่ง BTS มาลงสถานีอ่อนนุชแล้วต่อรถก็ง่ายหรือ ขับรถมาเองก็บอกเลยว่าสะดวกและรวดเร็วมากๆ

พอไปถึงทางคลินิกก็จะมีโต๊ะสำหรับให้ลงทะเบียนที่เราได้ทำการจองมาตามคิวนัดหมาย พร้อมกับจ่ายเงินค่าตรวจ 800 บาท จะมีการแจ้งผลให้ทาง SMS แต่ลอรีนมีความจำเป็นต้องใช้ใบรับรองผลตรวจก็ได้แจ้งไปซึ่งทางคลินิกก็มีให้ด้วยค่ะ โดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเพียง 50 บาท

รวมๆ ค่าเสียหายจากการไปตรวจโควิด ครั้งนี้ เป็น 850 บาท ค่ะ เสร็จแล้วเราจะได้อุปกรณ์ต่างๆที่ต้องใช้สำหรับการตรวจ และถูกพาไปห้องสำหรับ Swap จมูก เพื่อตรวจหาเชื้อซึ่งจะตั้งแยกโซนกับตัวคลินิกค่ะ
 ขั้นตอนนี้บอกเลยว่ากลัวมากจริงๆ ค่ะ แต่ด้วยความมืออาชีพของทีมตรวจก็เลยไม่รู้สึกเจ็บเท่าไหร่ อืออออ ใช้เวลาไม่นานก็เสร็จสิ้น โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมีการส่งผลตรวจให้ทาง SMS ภายใน 2 ชั่วโมง ส่วนใบรับรองผลตรวจจะได้เป็นช่วงเย็นๆ แวะเข้าไปรับอีกครั้งได้นะคะ หรือจะรับผ่านทาง E-mail ก็ได้เช่นเดียวกันค่ะ
ซึ่งเป็นอะไรที่สะดวกมากสำหรับเรา ใช้เวลารวดเร็ว การบริการก็ดีค่ะพนักงานสุภาพใส่ใจมากๆ ได้ผลตรวจที่ลุ้นใจตุ้มๆ ต่อมๆ ตลอดเวลาแต่ผลออกมาก็เป็นไปตามคาดค่ะ ไม่ติดเชื้อ แต่ก็ต้องดูแลตัวเอง ล้างมือ และระมัดระวังกันสุดๆ ต่อไป T^T เมื่อไหร่จะจบสิ้นสักทีโควิดนี่

ถ้าเพื่อนๆ ที่สนใจอยากไปตรวจบ้าง ลอรีนขอแปะลิ้งก์เพจไว้ ให้ไปสอบถามกันดูนะคะ 

Link : https://www.facebook.com/fxcclinic



อ่านมาถึงตรงนี้แล้วขอบคุณมากๆ เลยนะคะที่อ่านจนจบการรีวิว แฮร่! แล้วก็เทคแคร์ ดูแลตัวเองกันด้วยนะคะทุกคน พบกันใหม่ในกระทู้รีวิวหน้าจะเอาเรื่องสวยๆ มาฝากกันใหม่ค่า ^^


Rolene

Rolene

รีวิวไปเรื่อย ไม่เหนื่อยไม่หิว ขอบคุณทุกๆ ฟีตแบคนะคะ ^^

FULL PROFILE