นักแสดงที่ฝีมือดี แต่คนส่วนใหญ่นึก(ไม่)ถึง #4:Kathryn Hahn

38 9
เธอคนนี้เข้าวงการตั้งแต่ช่วงปลายยุค90's แจ้งเกิดจากซีรีส์ดราม่า-อาชญากรรม ซึ่งตลอดเวลาในวงการ ก็เฉิดฉายทั้งแนวดราม่าและแนวตลกโปกฮา ล่าสุดกับผลงานซีรีส์เรื่องWandaVision เธอคนนี้ก็คือ...
4.Kathryn Hahn
เกิด:23 กรกฎาคม 1973(ปัจจุบันอายุ47ปี)
บ้านเกิด:เมืองWestchester รัฐIllinois สหรัฐอเมริกา
เข้าวงการตั้งแต่ปี1999
ชีวิตก่อนเข้าวงการ
คุณHahn มีเชื้อสายผสมทั้งเยอรมัน,ไอริช และอังกฤษ เกิดที่รัฐIllinois แต่เติบโตที่รัฐOhio
คุณHahn จบการศึกษาระดับประถมและมัธยมจากโรงเรียนคาทอลิคSt. Anne ในเมืองCleveland Heights รัฐOhio และโรงเรียนBeaumontตามลำดับ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยNorthwestern สาขาการแสดง และจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยYale ด้านการละคร
ผลงานแจ้งเกิด
คุณHahn เข้าวงการตั้งแต่ปี1999 แต่ได้แสดงแบบจริงจังเมื่อปี2001 กับซีรีส์เรื่องCrossing Jordan(2001-2007) โดยรับบทเป็นLily Lebowski ซึ่งเป็น1ในตัวละครหลัก
ต่อมาเมื่อปี2003 คุณHahnก็ได้ร่วมแสดงภาพยนตร์โรแมนติก-คอเมดี้เรื่องHow to Lose a Guy in 10 Days ในบทMichelle Rueben เพื่อนสนิทสุดเนิร์ดของAndie Anderson(รับบทโดยคุณKate Hudson)
หลังจากนั้น คุณHahn ก็ได้ร่วมแสดงภาพยนตร์ตลกยุค2000s หลายเรื่อง ได้แก่
  • Anchorman: The Legend of Ron Burgundy(2004)
  • A Lot like Love(2005)
  • Step Brothers(2008)
ร่วมแสดงภาพยนตร์ดราม่าเป็นครั้งแรก
หลังจากเป็นสายตลกไปพักใหญ่ คุณHahn ก็ขอลองออกจากSafe Zoneบ้าง ด้วยการร่วมแสดงให้กับภาพยนตร์ดราม่าเรื่องRevolutionary Road(2008) ในบทMilly Campbell ภรรยาของShep Campbell(รับบทโดยคุณDavid Habour) เพื่อนบ้านของครอบครัวตระกูลWheeler
เป็นนักแสดงรับเชิญในซิทคอมดัง
Parks and Recreation เป็นซิทคอมธีมการเมืองที่นำแสดงโดยคุณAmy Poehler ที่การันตีว่าสนุกและขำขันทุกตอน
คุณKathryn Hahn ก็คือหนึ่งในนักแสดงที่มารับเชิญในซิทคอมเรื่องนี้ โดยร่วมแสดงทั้งหมด11ตอน
ผลงานภาพยนตร์ช่วงทศวรรษ2010s
ช่วงยุค2010s ถือว่าเป็นยุคที่คุณHahn มีผลงานภาพยนตร์หลากหลายแนวซึ่งนอกจากแนวตลกแล้ว ยังมีแนวดราม่าและสยองขวัญ
ภาพยนตร์ยุค2010s ที่คุณHahn ร่วมแสดงมีดังนี้
  • The Secret Life of Walter Mitty(2013) ภาพยนตร์ผจญภัย-ดราม่าที่อยากให้ผู้ชมออกไปใช้ชีวิตที่ไม่จำเจ โดยคุณBen Stiller รับหน้าที่ทั้งกำกับ,ร่วมโปรดิวส์ และแสดงนำ นอกจากนี้ ยังร่วมด้วยคุณKristen Wiig,คุณย่าShirley MacLaine,คุณKathryn Hahn และลุงSean Penn
  • The Visit(2015) ภาพยนตร์สยองขวัญเคล้าความตลก เรื่องราวของคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวกับลูกๆทั้ง2 ที่ไปเจอเรื่องสุดขนหัวลุกในบ้านของคุณยาย นำแสดงโดยน้องOlivia DeJonge,น้องEd Oxenbould และคุณKathryn Hahn กำกับโดยคุณM. Night Shyamalan
  • Captain Fantastic(2016) ภาพยนตร์ตลก-ดราม่าแฝงปรัชญา เรื่องราวของครอบครัวสุดแปลกที่ผู้เป็นพ่อเลี้ยงดูลูกๆทั้ง5ในป่าด้วยหลักสูตรของเขาเอง วันหนึ่งภรรยาได้เสียชีวิต เขาและลูกๆทั้ง5จึงต้องออกสู่โลกภายนอกที่ครอบงำด้วยระบอบทุนนิยม นำแสดงโดยลุงViggo Mortensen
  • Bad Moms(2016) ภาพยนตร์ตลกสุดบ๊อง เรื่องราวของคุณแม่ทั้ง3ที่เป็นเพื่อนซี้กันมาทำวีรกรรมสุดรั่วที่จำไม่ลืม นำแสดงโดยพี่Mila Kunis,พี่Kristen Bell และคุณKathryn Hahn ซึ่งมีภาคต่อคือภาพยนตร์เรื่องA Bad Moms Christmas(2017) ที่คราวนี้แม่ๆของตัวเอกทั้งสามก็ขอมาแจมด้วย
งานให้เสียงพากย์
คุณHahn ยังได้ให้เสียงให้กับภาพยนตร์แอนิเมชั่นและซีรีส์แอนิเมชั่น ได้แก่
  1. ให้เสียงเป็นEricka van Helsing ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องHotel Transylvania 3:Summer Vacation(2018) ความวุ่นวายบังเกิดเมื่อท่านเคาท์แดรกกับก๊วนผีๆ ได้พักผ่อนหย่อนใจที่ชายหาดสุดสบาย ซึ่งภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ทำรายได้สูงสุดของภาพยนตร์ชุดHotel Transylvania และเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นของทางSony Pictures ที่ทำรายได้สูงสุดจนถึงตอนนี้
  2. ให้เสียงเป็นOlivia Octavius/Doctor Octopus ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องSpider-Man:Into the Spider-Verse(2018) ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องราวของMiles Morales หนุ่มน้อยผิวสีที่ได้รับพลังจากการถูกแมงมุมอาบรังสีกัด ได้พบกับPeter Parker และเหล่าSpider-Man จากหลากหลายจักรวาล เพื่อต่อกรกับความชั่วร้ายของKingpin โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยม
  3. ให้เสียงเป็นPaige Hunter ในซีรีส์แอนิเมชั่นเรื่องCentral Park(2020-ปัจจุบัน) ซีรีส์แอนิเมชั่นแนวซิทคอม-มิวสิคัลที่ออกอากาศทางAppleTV+ ซึ่งนอกจากคุณKathryn Hahn มาให้เสียงพากย์แล้ว ยังได้พี่Kristen Bell,ลุงStanley Tucci และพี่Leslie Odom Jr. มาร่วมให้เสียงพากย์
ซีรีส์สุดฮา+LGBT ทางAmazon Prime Video
Transparent ซีรีส์ทางAmazon Prime Video ที่เน้นเรื่องราวของชาวLGBT ออกอากาศตั้งแต่ปี2014 จนถึงปี2019 รวมทั้งหมด5ซีซั่น
ซีรีส์เรื่องนี้ว่าด้วยเรื่องราวของครอบครัวตระกูลPfefferman โดยMorton ผู้เป็นพ่อได้ประกาศตัวเองว่าเป็น"หญิงข้ามเพศ" แล้วเปลี่ยนชื่อเป็น"Maura" เรื่องวุ่นๆของครอบครัวนี้จึงบังเกิด
ลุงJeffrey Tambor ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากบทMaura Pfefferman จนได้รับรางวัลทั้งEmmy Awards และรางวัลลูกโลกทองคำ
โดยคุณHahn รับบทเป็นRaquel Fein อดีตคู่หมั้นของJosh Pfefferman(รับบทโดยคุณJay Duplass) โดยเป็นตัวละครสมทบตั้งแต่ซีซั่นแรกจนถึงซีซั่นที่2 และเป็นตัวละครหลักในซีซั่นที่3
รับบทเป็นวายร้ายสุดปั่น(หัว) ในซีรีส์เรื่องWandaVision
WandaVision เป็นซีรีส์เรื่องแรกของทางMarvel Studios ที่ออกอากศทางDisney+ จำนวน9ตอน
โดยเป็นเรื่องราวของWanda Maximoff กับนิมิตที่เธอสร้างขึ้นมาเพื่อลืมความเศร้าโศก แต่ก็สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในหมู่บ้านWestview จนต้องให้หน่วยงานS.W.O.R.D. ที่นำโดยMonica Rambeauมาช่วยคลี่คลายสถานการณ์
โดยคุณHahn รับบทเป็นAgatha Harkness แม่มดชั่วร้ายที่มาปั่นหัวทุกคนโดยสวมบทบาทเป็น"Agnes"
ชีวิตครอบครัว
คุณHahn ได้แต่งงานกับคุณEthan Sandler นักแสดงจากซีรีส์เรื่องCrossing Jordan เมื่อปี2002 มีลูกด้วยกัน2คน
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia
บทความนี้ในตอนต่อไปจะเป็นนักแสดงคนไหน ต้องติดตามค่ะ


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE