ทรงยูนาบีคืออะไร ทำไมใครๆ ต้องตัดตาม!

52 13
ช่วงนี้นอกจากประเด็นการเมืองที่ร้อนทะลุปรอท ทำเอาเครียดจิตตกไปตามๆ กัน ก็ยังมีเรื่องทรงยูนาบีนี่แหละ ที่พอจะช่วยคลายเครียด เยียวยาจิตใจในช่วงนี้ได้บ้าง ทรงยูนาบีคืออะอะไร ทำไมใครๆ ก็ต้องฮิตตัดกันทั่วเมือง

ทรงยูนาบี คืออะไร?

ทรงยูนาบี ที่ฮิตตัดตตามกันทั่วติ๊กต่อก ก็คือทรงผมของนางเอกเรื่อง Nevertheless "ยูนาบี" ที่รับบทโดยฮันโซฮีนั่นเอง ผมยาวประบ่าพร้อมสไลด์สวยงามตามสไตล์เกาหลี ซึ่งทรงนี้มีชื่อเรียกว่า Wolf Cut 
แต่ที่มาฮิตในตอนนี้เพราะประจวบเหมาะพอดีกับเทรนด์ใน TikTok ที่ฝรั่งแชร์วิธีการตัดผมด้วยตัวเองง่ายๆ แต่ได้ผมสไตล์ Wolf Cut คือการรวบผมแล้วมัดขึ้นมาด้านหน้า แล้วตัดตรงๆ พอปล่อยผมก็จะเรียงเป็นเลเยอร์สวยงาม คนก็ตัดตามเยอะบวกกับซีรีส์ Nevertheless ดังช่วงนี้พอดี และนางเอกยูนาบีก็มีผมทรงนี้ คนก็เลยเรียกว่าทรงยูนาบีซะเลย ซึ่งความจริงแล้วทรงยูนาบีมีมานานแล้วนะ

วิวัฒนาการทรงยูนาบี

ในเรื่องแฟชั่นไม่มีอะไรตกเทรนด์ เลิกฮิตไปก็กลับมาฮิตใหม่ได้อีก ทรงผมก็เช่นกัน ทรงยูนาบี หรือ Wolf Cut ก็มีมานานและฮิตเป็นช่วงๆ ทรงยูนาบีดูแล้วก็จะแอบคล้ายกับทรงขั้นบันได หรือ Hime Cut ในยุค 90s อยู่เหมือนกันนะ ต่างกันตรงที่ทรงขั้นบันไดจะเห็นเลอเยอร์ผมใหญ่และชัด ทรงยูนาบีอาจจะมีวิวฒนาการมาจากทรงขั้นบันได้ก็ได้ ใครจะไปรู้🤭
และแน่นอนว่าเหล่าคนดังก็ไม่พลาดที่จะตัดทรงนี้กัน มาดูดีกว่าว่าเป็นยังไงกันบ้าง

นัท มีเรีย

ในยุค 90s ทรงนี้ฮิตมากก นัท มีเรีย เองก็ทำผมทรงนี้ตอนออกอัลบั้มแรก Nat Myria Benedetti เมื่อปี 2539 อูยย ยังไม่เกิดกันเลยทีเดียวค่ะ🤭 ทรงนี้ฮิตขนาดที่ว่าสาวๆ 40+ ต้องเคยตัดทรงนี้กันมาแล้ว (จริงรึไม่ ช่วยคอนเฟิร์มทีค่า)

เบนซ์ พรชิตา

ทรงขั้นบันได้ในตำนาน เบนซ์ พรชิตาต้องยืนหนึ่ง! สมัยนั้นฮิตมาก ดาราบ้านเราทำกันเพียบ (เกิดไม่ทันเหมือนกันค่ะ ฟังเขาเล่ามา🤣) ใครที่ทันดูละครเรื่องเมียหลวง ปี 2542 ต้องจำ "อรอินทร์" สาวผมขั้นบันไดคนนี้ได้แน่นอน

ชมพู่ อารยา

สายแฟแบบแม่ชมก็ไม่พลาด ทรงขั้นบันไดก็มี ทรงยูนาบีผู้มาก่อนกาลก็มา จากละครเรื่องเพลงพราย ในปี 2542 เช่นเดียวกัน แต่ทรงผมของแม่ชมจะไม่ค่อยเป็นแบบขั้นบันไดละ จะเริ่มมีความยูนาบีมากกว่าเบนซ์ พรชิตา

แอปเปิ้ล ลาภิสรา

ถ้าใครยังจำแอปเปิ้ล ลาภิสรา จากรายการ The Star 7 ได้ น่าจะคุ้นกันดีกับทรงผมยูนาบีแบบนี้ เพราะแอปตัดทรงนี้มาเป็นสิบๆ ปี พอเปลี่ยนทรงผม ทรงยูนาบีก็ดันฮิตพอดี เจ้าตัวถึงกับออกมาลงคลิปในติ๊กต่อกส่วนตัวเลยว่า "ตัดทรงนี้มาเป็น 10 ปี ไม่ฮิต มาฮิตตอนตัดผมแล้ว" 

จองแชยอน

มาฝั่งเกาหลีกันบ้าง ไอดอลเกาเค้าก็ตัดทรงนี้กันเยอะอยู่เหมือนกันนะ ที่เห็นได้ชัดตอนนี้ก็คงเป็น จองแชยอน ไอดอลสาวจากวง DIA ที่มาจากการประกวดรายการ Produce 101

ฮันโซฮี

และก็มาถึงยูนาบีตัวจริง เจ้าของทรงผมสุดฮิตในขณะนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าทรงนี้เข้ากับรูปหน้าของฮันโซฮีได้ดีมาก เรียกว่าเป็นไอคอนนิกแห่งยุคในเรื่องของทรงยูนาบีได้เลย 

จริงๆ ทรงยูนาบีก็เข้าได้กับทุกรูปหน้าแหละนะ ด้วยความเป็นเลเยอร์ สไลด์ให้เข้ากับกรอบหน้าได้ ไหนใครแอบตัดตามมาแล้ว มาโชว์กันบ้างนะคะ😆


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE