7 เจลล้างหน้า ตัวไหนกู้หน้า สิว ให้กลับมาสมดุลเร็วที่สุด (ในครึ่งปีแรก 2021)

51 17

เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก แป้ปๆ ครึ่งปีแล้วพส. ซึ่งพอมารู้ตัวอีกทีสิ่งที่เราเปลี่ยนไว เปลี่ยนเยอะเหมือนกันคือก็เจลล้างหน้าาาาา ที่เปลี่ยนเยอะขนาดนี้ จริงๆ เพราะว่าโดนป้ายามาเยอะ แล้วก็อยากหาตัวที่เหมาะกับผิวหน้าของเราจริงๆ


ขอเล่านิดนึงว่า เพราะว่าก่อนหน้านี้เราใช้แต่เจลล้างหน้าของที่คลินิกหมอ ซึ่งเน้นอ่อนโยนสุดๆ แต่สำหรับเราตอนนี้อายุมันเพิ่มขึ้นแล้ว ปัญหาผิวหน้าของเราก็เยอะขึ้นด้วย ทั้งความแห้งของผิวหน้า แต่มันระหว่างวัน สิวขึ้นง่ายกว่าเดิม ผดผื่นมาง่ายขึ้นมากๆ เลยอยากได้เจลล้างหน้าที่มันล้างสะอาด ช่วยเรื่องสิว แล้วก็สร้างสมดุลให้ผิวด้วยในตัวประมาณนี้ค่ะ

ก็เลยเป็นที่มาทั้ง 7 ตัวนี้เลยยยยยยย กรี้ดแอบเยอะ แต่ขอกระซิบว่าเราเจอตัวที่ถูกใจ ถูกกับผิวหน้าเราแล้ววว เลยมารีวิวนี่แหละค่า ซึ่งขอบอกว่าทุกตัวที่เราใช้ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ เพราะว่ามันอ่อนโยน แต่ใช้แล้วจะถูกกับผิวแต่ละคนมั้ย อันนี้ต้องลองดูค่ะ


ซึ่งเราขอแยกรีวิวเป็นกลุ่มๆ ตามฟองของผลิตภัณฑ์นะคะ จะได้ง่ายต่อการเข้าใจเนอะ


กลุ่ม 1 : เป็นกลุ่มที่ไม่มีฟอง หน้ายังชุ่มชื่นหลังล้าง

กลุ่ม 2 : มีฟองเล็กน้อย กำลังดี ไม่กวนสิว ล้างสะอาด

กลุ่ม 3 : ฟองเยอะ หน้าแอบเอี๊ยด ถ้าคนผิวหน้ามันก็ดีนะ แต่ถ้าหน้าแห้งไม่แนะนำ

เริ่มรีวิวค่าาาา


กลุ่ม 1 : เป็นกลุ่มที่ไม่มีฟอง หน้ายังชุ่มชื่นหลังล้าง


> Physiogel daily moisture therapy dermo-cleanser <

คำเคลม : ตัวนี้เป็นเจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน หน้าไม่แห้ง ช่วยปลอบประโลมผิวไม่ให้อักเสบ หรือว่ารบกวนสิว เหมาะกับผิวแพ้ง่ายสุด


ใช้จริง : ตัวนี้มีความอ่อนโยนมากจริงงงง ซึ่งใช้แล้วไม่รบกวนสิว สิวไม่อักเสบเพิ่ม หลังล้างหน้าผิวก็ไม่แห้งนะ ได้ฟีลชุ่มชื่น แต่รู้สึกว่าเหมือนมันล้างไม่ค่อยสะอาด เพราะใช้โทนเนอร์เช็ดแล้วบางทีก็ยังมีคราบเหลืองติดสำลีออกมาอยู่บ้าง ส่วนช่วยให้สิวยุบมั้ย เฉยๆค่ะ เราว่ามันเน้นบอบบางมากกว่า หรือช่วงที่พักหน้าเลเซอร์มางี้ค่ะ

> Cerave Hydrating Cleanser For Normal to Dry Skin <

คำเคลม : สำหรับผิวธรรมดา - ผิวแห้ง อ่อนโยนเนื่องจากเป็นสูตรที่ไม่มีสบู่ น้ำหอม ไม่ก่อให้เกิดการตุนตัน และไม่ต่อให้เกิดการแพ้ พร้อมเติมเซราไมด์จำเป็นต่อผิว 3 ชนิด สกัดจากพืชธรรมชาติ พร้อมผสานด้วยไฮยาลูรอนิกแอซิด เพื่อช่วยชดเชยความชุ่มชื้น, เซราไมด์ที่ขาดหายไป และเสริมสร้างปราการปกป้องผิว


ใช้จริง : ตัวนี้เรารู้สึกว่าใช้แล้วแพ้ งงหนักมากกกก เพราะอาการคือหน้าร้อนผ่าวๆ ตอนระหว่างล้าง และมาขึ้นขั้นเช็ดโทนเนอร์คือแสบผิวมากกก ทนใช้อยู่จนเกือบหมด รู้สึกว่าหน้าแห้งมากกก มีลอกเป็นขุยๆ ด้วย เรื่องสิวก็คือไม่ได้ช่วยให้ลดลง สิวผดเล็กๆ แอบมา อาจจะเป็นเพราะว่าหน้าแห้งเกินไป แอบเสียดาย เพราะหลายๆ คนบอกว่าใช้ดี T_____T

ต่อกันเลยค่า


กลุ่ม 2 : มีฟองเล็กน้อย กำลังดี ไม่กวนสิว ล้างสะอาด


> Peurri Acne Cleanser Gel  <

คำเคลม : เป็นเจลล้างหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย คลีนผิวสะอาดเกลี้ยง ล้างคุมมัน ป้องกันสิวเห่อ หัวสิวหลุดใน 2 สัปดาห์ นวัตกรรม Acnacylic AB ช่วยควบคุมความมันมัน ฆ่าเชื้อสิว และมีวิตามินบี5 ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น หลังล้างไม่แห้งตึง ลดการอักเสบของผิว ไม่มีสาระคายเคือง 7 ชนิด ได้แก่ สบู่, SLS/SLES, สารกันเสีย, Preservatives, แอลกอฮอล์, พาราเบน, น้ำหอม และ สี ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนังแล้วว่า เหมาะกับผิวบอบบาง และมี Dragon’s Bloodล้างสะอาดพร้อมช่วยลดเลือนจุดด่างดำ รอยดำ รอยแดงที่เกิดจากสิว ผ่านการทดสอบทางการแพทย์แล้ว


ใช้จริง : ตัวนี้ช่วยลดการอักเสบจากปัญหาสิว ฆ่าเชื้อสิว แต่ยังคงความชุ่มชื่นให้หน้าได้ดีมากกก เพราะเป็นเจลที่มีฟองน้อยยย เหมือนมันทำหน้าที่รัดหัวสิวให้ค่อยแห้งๆ ค่อยฝ่อๆ ใช้ไปประมาณอาทิตย์กว่าๆ สิวอักเสบคือสามารถสะกิดหัวสิวออกมาง่ายมากเป็นเม็ดแข็งๆ เลย และสิวใหม่ไม่ค่อยขึ้น รอยสิวแดงๆ ก็หายไว สิวผดหาย และรู้สึกว่าผิวหน้าสมดุลขึ้น ผิวไม่แห้ง ระหว่างวันหน้าก็ไม่มันด้วย เลิฟมั่ก หลังใช้ตัวนี้เสร็จก็บำรุงผิวต่อด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์เลย

> Acne-Aid Gentle Cleanser สีฟ้า <

คำเคลม : ปัจจุบันแนวคิดทางการแพทย์ในหมู่ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณสมัยใหม่ ได้แนะนำผลิตภัณฑ์ที่ทำความสะอาดใบหน้าโดยชะล้างสิ่งสกปรก แต่ไม่ชะล้างไขผิวและสารบำรุงตามธรรมชาติออกจากใบหน้า สามารถป้องกันสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว และปรับสภาพผิวหนังให้อยู่ในสภาพดี จากการทำความสะอาด ชำระล้างสิ่งสกปรก น้ำมันส่วนเกิน และการอุดตันของรูขุมขน ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว ผลิตภัณฑ์ แอดเน่-เอด เจนเทิ่ล คลีนเซอร์ เป็นทางเลือกสำหรับผู้ต้องการดูแลผิวพรรณเป็นพิเศษ


ใช้จริง : ตัวนี้เหมาะกับผิวบอบบางนะ คือใช้แล้วไม่แพ้ แต่สำหรับเราก็ยังรู้สึกว่าหน้ามันแห้งตึงไปหน่อย เรื่องสิวก็ลดลงอยู่นะ แบบว่าไม่อักเสบเพิ่ม แต่สิวแอบช้านิดนึง หลังล้างคือต้องบำรุงเยอะๆ หน่อย เพราะว่าหน้าแอบแห้งไปนิด

> MizuMi Extra Mild Facial Cleanser <

คำเคลม : เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนพิเศษ ลดการชะล้างเกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติ ให้ผิวแข็งแรง ไม่เป็นสิวง่าย ไม่มีสบู่ สารกลุ่มซัลเฟต (SLS/SLES) ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำมัน น้ำหอม พาราเบน และสีสังเคราะห์ ช่วยให้ความชุ่มชื้นผิวด้วย Moisturizers กว่า 7 ชนิด  


ใช้จริง : ล้างแล้วรู้สึกหน้าสะอาดแต่หน้าไมเอี๊ยด ยังคงความชุ่มชื้นอยู่ ไม่แพ้ ไม่รบกวนสิว อ่อนโยนต่อผิวหน้ามากกกกก เรื่องสิว ตัวนี้ก็ใช้แล้วชอบเหมือนกัน คือเรื่องสิวมันก็ค่อยๆ ลดลง แต่อาจใช้เวลาหน่อย เพราะตัวนี้เน้นอ่อนโยนมากกว่าเรื่องสิว ส่วนสิวใหม่ก็ขึ้นหน่อยลงนะ เพราะว่ามันทำให้ผิวหน้าสมดุลขึ้นกว่าเดิม

กลุ่มสุดท้ายจ้า 

    

กลุ่ม 3 : ฟองเยอะ 

หน้าแอบเอี๊ยด ถ้าคนผิวหน้ามันก็ดีนะ แต่ถ้าหน้าแห้งไม่แนะนำ

> Mentholatum Acnes Clear & Whitening Wash <

คำเคลม : ช่วยขจัดสิ่งสกปรกอุดตัน ช่วยลดสาเหตุการเกิดสิว มีส่วนผสมของ Vitamin C ให้ผิวกระจ่างใส ลดรอยสิว อ่อนโยนไม่แห้งตึง สารสกัดที่ช่วยปลอบประโลมผิวที่เป็นสิว ลดรอยสิว ช่วยลดปัญหาสิวทิ้งรอย ควบคุมความมันได้ยาวนาน


ใช้จริง : ตัวนี้ฟองเยอะมาก ล้างหน้าแบบนุ่มๆ สะใจดี แต่หลังล้างหน้าแอบเอี๊ยดไปหน่อย แต่ก็ยังมีความชุ่มชื่นอยู่เบาๆ ไม่ได้ทำให้หน้าแห้ง ส่วนเรื่องสิวเราว่าทำมันทำให้สิวแห้งไวนะอยู่นะคะ ระหว่างวันหน้ามันน้อยลงจริง แต่พอใช้ไปสักพักคือรู้สึกว่าผิวแอบแห้งๆ ต้องประโคมพวกมอยเจอร์หนักๆ เข้าไปอะ แต่รวมๆ แล้วก็โอเคอยู่ค่ะ

> OXE CURE FACIAL LIQUID CLEANSER <

คำเคลม :คลีนเซอร์ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวธรรมดา - ผสม   ช่วยในการขจัดเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอักเสบ ป้องกันการเกิดสิวผุด สิวอุดตัน และลดการเกิดสิวเสี้ยน พร้อมทั้งยังช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพและสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนผิวหน้าของเราอย่างอ่อนโยน


ใช้จริง : ตัวนี้เป็นน้ำใสๆ แต่ฟองแบบเยอะมากแม่ ล้างมันอีกเช่นเคย ได้ฟีลสะอาดมากเว่อร์ แต่หน้าคือเอี๊ยดมากอยู่ ส่วนเรื่องสิวคือเค้าช่วยได้จริงนะ แห้งไวอยู่ แต่สิวใหม่ก็ยังเกิดขึ้นเรื่อยๆ แต่น้อยลงบ้าง อาจจะเป็นเพราะมันล้างความชุ่มชื่นของหน้าเราออกไปหมดนี่แหละ แต่สำหรับคิดว่าผิวมันน่าจะชอบ แต่ผิวแห้งๆ มันๆนิดหน่อยอย่างเรา มันไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่

และนี่ก็คือสรุปเรื่องว่า ตัวไหนช่วยเรื่องสิว แล้วก็กู้สมดุลหน้ากลับมาได้ไวสุดในแบบที่เราชอบนะ

อันดับ 1 เราให้ Peurri >> ตามด้วยอันดับ 2 MizuMi >> และอันดับ3 Physiogel

แต่ตอนนี้เราเลือกใช้ Peurri เพียวรีตัวเดียวแล้ว เพราะว่าชอบสุดในบรรดา 7 ตัว เพราะสิวแห้งไว กดออกง่าย รอยหายไว หน้าไม่แห้ง ทำให้หน้าสมดุล สิวใหม่เลยไม่ค่อยเกิด ผดเล็กๆ ที่เคยเป็นก็หายด้วย อันนี้เป็นภาพเมื่อก่อนสิวที่คางเยอะมาก แดงง่ายด้วย แต่ตอนนี้ผิวเนียนขึ้น สิวไม่ค่อยขึ้นแล้ว ปราบปลื้มมั่ก

สุดท้ายเพื่อนๆ มีปัญหาสิวแบบไหนก็ลองตัดสินใจดูกันได้น้าา