🧏🏻 สนุกกับการมาส์กได้ทุกวันไม่มีเบื่อ กับมาส์กสด Fresh Face Masks ทั้ง 8 สูตรของ Lush

78 24

💆🏻‍♂️ไหนๆก็ต้องหยุดอยู่บ้านยาวๆ มาส์กหน้าแก้เบื่อดีกว่า วงการมาส์กเข้าแล้วออกไม่ได้ เห็นท่าว่าจะจริง ปกติส่วนตัวใช้มาส์กแผ่นอยู่แล้วแต่จะใช้แค่เดือนละ2-3 ครั้ง ไม่ก็เฉพาะตอนจะใช้หน้าออกงานถึงมาส์ก แต่เพื่อนบอกว่าลองมาส์กทุกวันสิ แล้วจะหลงรักผิว ตอนแรกก็เฉยๆนะเอมันจะจริงหรอ แต่ด้วยที่ว่าเมื่อเดือนก่อนไปเดินซื้อของที่ลัชกัน ซึ่งปกติผมเองก็เป็นลูกค้าประจำที่ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกายทุกแบบของลัชอยู่แล้ว  เลยโดนเพื่อนป้ายยาลัชอีกรอบ คราวนี้จัดก็ได้ แต่เลือกมาลองไลน์มาส์กสด Fresh Face Masks เพราะว่าดูแล้วเป็นไลน์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติใส่เข้าไปเยอะที่สุด ตอนแรกเลือกไม่ได้จะเอาแบบไหนดีสรุปเลยเอามาลองหลายแบบเลย 🤣 

•มาส์กสดของลัชที่ไทยจะมีด้วยกัน 8 สูตร นั่นเอง โดยแต่ละสูตรก็จะช่วยเรื่องปัญหาผิวที่แตกต่างกัน ดังนั้นเราเลือกได้ไม่ยากเลย มาดูเรียกกันไปในแต่ละสูตรกันครับ  

1.Rosy Cheeks 🌹 


•ตัวนี้บอกก่อนว่าเป็นตัวที่ได้กลิ่นแล้วถูกจริตที่สุดเพราะหอมมาก หอมแพง หอมที่สุดยืนหนึ่งในดวงใจ ยอมรับเลยว่าปรุงกลิ่นได้ดีจริงๆเค้ามีส่วนผสมของคาโอลิน(Kaolin) คาลาไมน์ (Calamine Powder)และน้ำมันสกัดจากกุหลาบตุรกี (Rose Oil) ช่วยปรับสภาพผิวและปลอบประโลมผิวไปในตัว ส่วนตัวหลังมาส์ก Rosy Cheeks ผิวดูสว่างใสขึ้นทันทีเหมือนเค้าช่วยปรับสีผิวของเราไปในตัว 


👉🏻หลังล้างออกจะรู้สึกกระชับตึงๆผิวเล็กน้อย 

2.Catastrophe Cosmetic🫐

•เป็นอีกตัวที่ผมชื่นชอบเพราะนอกจากจะให้ความชุ่มชื้นกับผิวแล้ว ยังให้ความผ่อนคลายผิวอีกด้วย จากคาโมไมล์(Chamomile Blue) คาลาไมน์ (Calamine Powder) รวมถึงผลบลูเบอร์รี่สด (Blueberries) ที่เต็มไปด้วยวิตามินและช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ

👉🏻หลังล้าง เราจะรู้สึกถึงผิวที่ชุ่มชื้นไม่แห้งตึง

3.Brazened Honey 🍯
•มาส์คหน้าสดตัวนี้เค้าเน้นในเรื่องการฟื้นฟูสภาพผิว และให้ความกระจ่างใส พอทาเสร็จเราจะรู้สึกยิบๆเล็ก มีความรู้สึกว่าส่วนผสมกำลังทำงานของมัน ด้วยส่วนผสมจากน้ำมะนาวสด (Fresh Organic Lime Juice) มีรากของสด (Fresh Ginger Root) ที่ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเส้นเลือด พร้อมกับเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยน้ำผึ้ง (Honey) สีของมาส์กจะเหมือนขมิ้น เวลาดมเราจะได้กลิ่นของน้ำผึ้งนิดๆด้วย เช่นกันตัวนี้มีส่วนผสมของการผลัดเซลล์ผิวแนะนำว่าสูตรนี้ใช้แค่ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ครับ


👉🏻หลังล้าง ผิวไม่มันหรือไม่แห้ง ออกกลางๆกำลังดี สูตรนี้ใช้แค่ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ก็พอเพื่อผลัดเซลล์ผิว

4.Don't Look At Me 🍋 

•เป็นมาส์กที่สีสันสวยงาม สีฟ้าน้ำทะเล เป็นสีที่เวลาอยู่บนผิวหน้าดูน่าใช้ดูสวยที่สุดในบรรดาทุกสูตร ส่วนกลิ่นของตัวนี้ก็จะหอมแบบสดชื่นเลมอน มาส์กตัวนี้หลักๆคือเน้นผลัดเซลล์ผิวจากเมล็ดข้าวบด(Ground White Rice) ให้ความกระจ่างใสจากน้ำเลมอนสด (Fresh Organic Lemon Juice) และทำให้สดชื่นด้วยน้ำมันสกัดจากเกรปฟรุต(Grapefruit Oil) 


👉🏻หลังล้างออกผิวนุ่มดี ไม่แห้งจนเกินไป สูตรนี้ใช้แค่ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ก็พอเพื่อผลัดเซลล์ผิว

5.Oatifix 🍌

•ตอนได้กลิ่นครั้งแรกจะบอกว่ากลิ่นกล้วยหอมเด่นออกมาเลย เพราะทำมาจากกล้วยสด ข้าวโอ๊ตบด แอลมอนด์บด (Fresh Organic Fair Trade Banana) และยังมีความหวานจากวนิลา (Vanilla Pod) เป็นอีกสูตรที่ผมชอบกลิ่นของเค้า ตัวนี้เน้นให้ความชุ่มชื้นเป็นหลัก ผิวอิ่มน้ำ เติมน้ำให้ผิว ใครผิวแห้งมากๆหรือช่วงไหนผิวดูแห้งใช้ตัวนี้ผิวนุ่มอิ่มน้ำทันทีเลยครับ


👉🏻หลังล้างหน้าชุ่มชื้นฉ่ำวาวมากๆ Oatifix จะเป็นตัวที่ชุ่มชื้นผิวที่สุดในบรรดาทุกสูตร

6.BB Seaweed🏝

•มาส์กที่มีส่วนผสมของสาหร่าย (Toothed Wrack Seaweed) กุหลาบสกัดเข้มข้น (Rose Absolute) และว่านหางจรเข้ (Fair Trade Organic Aloe Vera Gel) ที่เน้นให้ความชุ่มชื้นกับผิว และทำให้เราผ่อนคลายเวลามาส์ก ตัวนี้ให้ความชุ่มชื้นผิวรองลงมาจาก Oatifix เลย


👉🏻หลังล้าง หน้านุ่มผิวชุ่มชื้นกำลังดี เป็นสูตรที่ดีกับผิวมาก 

7.Cub cake 🧁
•มาส์คช็อกโกแลตที่มีกลิ่นหอมหวานวนิลลา (Vanilla Absolute)น่ากินตัดด้วยมินต์สด สายมินต์จะปลื้มมาก ด้วยส่วนผสมของโคลนราโซล(Rhassoul Mud)มีคุณสมบัติดูดซับได้ดี ทำงานร่วมกับผงโกโก้ (Cocoa Powder) ช่วยทำความสะอาดผิวจากฝุ่นและดูดซับสิ่งสกปรกแบบล้ำลึก มาส์กตัวนี้จะแห้งไวต้องรีบทา


👉🏻หลังล้างจะรู้สึกกระชับตึงๆผิวและดูผิวสะอาดขึ้น

*ตัวนี้กำลังจะยกเลิกขายแล้วเพราะมีสูตรใหม่เข้ามาแทน

8.Cosmetic Warrior 🧄

•มาส์กตัวนี้กลิ่นเหมือนดินโคลนเลย เค้าใส่ส่วนผสมหลักคือกระเทียม (Fresh Garlic)ลอยเด่นเตะจมูก มีองุ่นเขียวสด (Fresh Green Grapes)ช่วยต้านอนุมูลอิสระ รวมไปถึงน้ำผึ้ง (Honey) โดยส่วนตัวไม่ค่อยชอบกลิ่นมาส์กสูตรนี้ที่สุด พยายามจะชินกลิ่น แต่หลังใช้คือดีอันนี้ต้องยอมรับ เพราะเค้ามีแอนตี้แบคทีเรียช่วยลดการเกิดสิว รวมถึงปรับสมดุลผิวด้วย ช่วงไหนเป็นสิวขึ้นประปรายใช้ตัวนี้คือชอบมากครับ


👉🏻หลังล้าง ผิวไม่มันหรือไม่แห้ง ออกกลางๆกำลังดี 

✨ขั้นตอนและวิธีใช้

•ทำความสะอาดผิวหน้าเราให้สะอาดก่อนจะใช้มาส์ก ส่วนการทาก็ไม่ยากครับ ให้สังเกตผลิตภัณฑ์ตัวไหนที่เนื้อดูข้นและหนึด เราสามารถใช้น้ำพรมผิวหน้าก่อนแล้วค่อยทามาส์กจะทำให้เกลี่ยลงผิวง่ายขึ้น ส่วนมาส์กตัวไหนที่เหลวก็เกลี่ยทาลงผิวหน้าตรงๆได้เลย 


•มาส์กทุกสูตร ทาทิ้งเอาไว้ประมาณ 10-15 นาที ระหว่างรอ ก็ดูทีวีไปหรือฟังเพลงเพลินๆ ครบเวลาแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่าก็เป็นอันเรียบร้อยครับ


✨ข้อจำกัดของมาส์กสด

•เนื่องจากมาส์กสดจะใช้ส่วนผสมที่เป็นธรรมชาติมากๆเช่นผลไม้ เลยทำให้ต้องเก็บรักษามาส์กไว้ในตู้เย็นตลอดเวลา จะวางตั้งไว้ข้างนอกไม่เกิน6 ชั่วโมง


•มาส์กสดของลัชจะมีอายุแค่ 1 เดือนเท่านั้น (นับตั้งแต่วันผลิต) ดังนั้นแนะนำว่าไม่ควรซื้อเยอะเพราะอาจใช้หมดไม่ทัน 1 กระปุกของมาส์กสดสามารถใช้ได้ 7-8 ครั้ง 


•ปกติมาส์กสดชองลัชจะผลิตทุกวันพุธและมาถึงร้านประมาณวันพฤหัส (สาขาสยาม) แนะนำว่าให้ซื้อวันพฤหัส หรือศุกร์ เพราะเราจะได้ Lot ที่ถูกผลิตล่าสุด สดใหม่และใช้ได้ยาวเต็ม1 เดือนครับ

✍︎สรุป:

•ผมจะแยกเป็นหมวดหมู่ให้ดูง่ายๆ เวลาจะเริ่มต้นเลือกใช้จะได้เดินไปจิ้มเลือกได้ถูกครับ 😙


📍กลุ่มปลอมปละโลมผิว

🔹Rosy Cheeks: ลดรอยแดง ปรับสภาพผิว ปลอบปละโลมผิว ลดความมัน

🔹Catastrophe Cosmetic: ช่วยเรื่องลดผดผื่น ปลอบปละโลมผิว และเติมความชุ่มชื้น


📍กลุ่มผลัดผิว

🔹Brazened Honey : ฟื้นฟูผิวทำให้ ผิวกระจ่างใส 🔹Don't Look At Me : ช่วยผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวกระจ่างใส *ใช้ผลัดเซลผิว 1-2 ครั้งต่อวีค


📍กลุ่มเติมความชุ่มชื้น

🔹Oatifix: ให้ความชุ่มชื้นผิวอิ่มน้ำ เป็นตัวที่ทำให้ผิวนุ่ม และให้ความชุ่มชื้นมากที่สุด

🔹BB Seaweed: เป็นตัวที่ให้ความชุ่มชื้นระดับนึงรองลงมาจาก Oatifix สามารถใช้ได้ทุกวัน


📍กลุ่มทำความสะอาดผิวล้ำลึก

🔹Cupcake: ทำความสะอาดผิว ดูดซับสิ่งสกปรก 


📍กลุ่มดูแลเรื่องสิว

🔹Cosmetic Warrior: ต้านอนุมูนอิสระ แอนตี้แบคทีเรีย ลดการเกิดสิว


สิ่งหนึ่งที่เห็นผลเลยคือการมาส์กผิวหน้าเป็นประจำและสม่ำเสมอทำให้ผิวเราดีขึ้นจริงๆ! เป็นอันว่าดีทุกสูตรครับ🧏🏻


KennyLimited

KennyLimited

♾ ใช้แล้วชอบ จึงมา Review ♾

??FB Page : Kenny Limited
??Line : kennylimited

FULL PROFILE