หนุ่มRockจากญี่ปุ่นที่หล่อจนต้องบอกต่อ

52 12

เมื่อพูดถึงความนิยมระดับ mainstream ของดนตรี Rock ในโลกตะวันตกนั้นดูห่างหายไปจาก chart เพลงฮิตไปนานพอสมควร ทั้งๆที่เมื่อก่อนนั้นดนตรี rock ได้สร้างความคลั่งไคล้ให้กับแฟนๆมากมายจนมาถึงใยุค 2000s ที่เพลงจากวง rock ชื่อดังพุ่งเข้าสู่ Billboard Chart เป็นเป็นเรื่องปกติ กลับเงียบหายไปในช่วงหลังๆ แม้ว่าจะมีแฟนๆคอยสนับสนุนในทัวร์คอนเสิร์ตและเทศกาลดนตรี จากรายงานตัวเลข 5อัลบั้มเพลง rock ที่ขายดีที่สุดแห่งปี 2020 นั้นมีแต่ผลงานเก่าของศิลปินระดับตำนาน มิใช่อัลบั้มล่าสุดของนักดนตรีสมัยใหม่ และไม่สามารถเข้าสู่อันดับสูงๆใน Billboard Hot100ได้ และมันทำให้ชาว rockรู้สึกใจหายไม่น้อยเลย


แต่สำหรับ วงการ J Rock ยังเต็มไปด้วยความหวัง  ก่อนที่จะเกิดวิกฤติโรคระบาด แฟนๆตบเข้าเข้าไปชม liveของนักดนตรีชื่อดังกันเนืองแน่น  ทั้งยอดขายและการเข้าถึงดนตรีทำให้เพลง rock เข้าสู่top10ของ chart เพลงดังอย่างสม่ำเสมอ   และนอกจากดนตรีที่ดึงดูดความสนใจของพวกเราแล้ว   ศิลปินหลายคนก็มาพร้อมกับลุคที่ชวนหลงเป็นที่สุด   มาติดตามกันเลยค่ะว่ามีใครกันบ้าง



Who-ya  แห่ง Who-ya Extended

หล่อไม่แพ้พระเอกดัง
นักร้องหนุ่มหล่อวัยเพียง 21 ปีผู้นี้ได้สร้างความ surprise ให้กับแฟนๆดนตรี   เพราะในช่วงแรกๆที่วง Who-ya Extended นำเพลงในแนว electro rock ขึ้นสู่ Oricon Chart  ยังไม่มีใครรู้แน่ชัดว่าเขามีรูปลักษณ์เป็นเช่นไรกันแน่  ผลงานเพลงopeningของ Psycho-Pass 3 การ์ตูนดังที่ทำให้กลายเป็นกลุ่มได้รับความนิยมในประเทศ แต่ไม่ได้มีจำนวนยอดเข้าชมทางYoutube สูงนัก เพราะเป็นนำเสนอเพียงเสียงเพลงผ่าน visual คือภาพเด็กผู้ชายที่ดูลึกลับ และไม่มีข้อมูลอื่นๆมากนัก

แต่พอเผยโฉมหน้าให้โลกได้รู้เท่านั้นแหละ สาวๆต้องตาโตกันใหญ่ กระแสความสนใจหลั่งไหลท่วมท้นเลยทีเดียว เพระานอกจากจากนักร้องนำที่ใช้ชื่อว่า "Who-ya นั้นจะเสียงหล่อนุ่มชวนหลงแล้ว ตัวจริงก็มีลุค Ikemen ไม่หลุดจากภาพ mascotที่ใช้ช่วงdebutเลย




ต้องบอกกันก่อนเลยว่า ในวงการดนตรีญี่ปุ่นนั้น มีศิลปินชื่อดังที่ก้าวเข้าสร้างชื่อเสียงจนโด่งดังกันโดยที่พวกเค้าเหล่านั้นอาจจะไม่ได้มีรูปร่างหน้าตาที่โดดเด่นเหมือนกับนักแสดงหรือเหล่าไอดอล หนุ่มนักดนตรีบางคนที่อาจจะไม่ได้หล่อละลายใจ แต่มีพรสวรรค์ในการสร้างผลงานโดนใจที่มาพร้อมกับมาดสุดเท่ก็ดูเนื้อหอมแล้ว เมื่อพูดถึงศิลปินดาวรุ่งที่ไม่ได้เปิดเผยใบหน้าในช่วงdebut ผู้ฟังก็อาจจะไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะงานดีขนาดนี้!

Who-ya (ฮูยะ)เป็นศิลปินญี่ปุ่นอีกคนที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Linkin Parkโดยเฉพาะ Chester ผู้ล่วงลับ ไม่เพียงแต่จะเปิดตัวต่อสาธารณชน (ว่าหล่อมาก) แต่ผลงานเพลง opening ของ Jujutsu Kaisen อนิเมะที่ได้รับความนิยมสูงลิ่วก็ได้ตอกย้ำว่าพวกเค้าคือศิลปินดาวรุ่งที่น่าจับตามอง

Billboard ได้บรรยายไว้ว่า Who-yaเสียงที่เปี่ยมไปด้วยหลังและสื่อด้วยอารมณ์ที่ลุ่มลึก แต่ช่วงคั่นการแสดงนั้นกลับแสดงท่าทางแบบเด็กหนุ่มขี้อายที่ทำให้ดูมีเสน่ห์มากขึ้นไปอีก


เพราะ Who-ya Extended  กลายมาเป็นกลุ่มดนตรีดาวรุ่งในช่วงที่มีสถานการณ์โรคระบาด   การปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชนครั้งแรกจึงเป็นคอนเสิร์ต Sony Music Anime Songs ONLINE Nippon Budokan       ภาพของนักร้องนำในโค้ทดำที่หล่อเหลาผมเผ้าเป๊ะบนเวทีสร้างเสียงฮือฮาให้กับชาวเน็ท   Who-ya ยอมรับว่า ไม่เคยแสดง live มาก่อน  แต่ก็ไม่ได้ตั้งใจปิดบังโฉมหน้า แต่ใช้ภาพวาดเป็นสิ่งสื่อแทนผลงานเพราะต้องการให้เข้ากับconcept ของ"PSYCHO-PASS 3 และดนตรี   และรู้สึกประหลาดใจที่ผู้คนอื้อึงกันว่าเขามีเป็นคนที่มีตัวตนอยู่จริง ไม่ได้เป็นศิลปินที่ซ่อนตัวใน  Twitter 

นอกจากผลงานดนตรี ความหล่อน่ารักของนักร้องนำที่ไม่ได้แตกต่างจากพระเอกชื่อดังนั้นอาจจะให้หลายคนนึกสงสัยว่า เหตุใด Who-ya Extended จึงไม่ใช้เรื่องนี้เป็นจุดขายของวงมาตั้งแต่ตอน debut ในปี 2019 แต่นี่ก็ถือเป็นเสน่ห์หนึ่งในวงการดนตรีญี่ปุ่น อย่าง Kenshi Yonezu ศิลปินที่ประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายก็เคยสร้างความดังจากการเป็นศิลปินไซเบอร์ด้วยผลงาน vocaloid ที่มีมาสคอทเป็นตัวการ์ตูนมาก่อน ภาพของศิลปินลึกลับที่มีความสามารถรอบด้านแต่เก็บตัวจากความสนใจจากสาธารณชนยิ่งทำให้แฟนๆพูดกันปากต่อปากโดยที่ไม่ต้องโพรโมทหนักด้วยซ้ำ 

อนิเมะยอดฮิตนั้นทำให้เพลงญี่ปุ่นเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติมาแล้วมากมาย หากใครเป็นแฟน Jujutsu Kaisen ก็คงจะฟันธงได้แล้วว่า   ไม่ใช่แค่ตัวละครเท่านั้นที่น่ารักน่ากรี๊ด   แต่นักร้องเพลงประกอบก็ยังหล่อเป๊ะด้วย   น้องเพิ่งจะ21 ยังกรุบกริบจริงๆ 



Masato David Hayakawa  แห่ง Coldrain

หนุ่มร็อคลูกครึ่งที่อาจจะถูกเข้าใจผิดว่าเป็นฝรั่ง 100%

เมื่อพูดถึงวงดนตรี rock ที่อินเตอร์ ส่วนใหญ่ก็คงนึกถึง ONE OK ROCK ที่สร้างปรากฏการณ์ความโด่งดังข้ามชาติและเคยร่วมงานนักดนตรีระดับโลกมาแล้ว แต่ในวงการ J Rock นั้นยังมีวงอื่นๆที่นำเสนอดนตรีด้วยเนื้อเพลงภาษาอังกฤษ และออกทัวร์ต่างประเทศ หนึ่งในนั้นคือ Coldrain วงดนตรีที่หากไม่รู้จักหน้าค่าตานักดนตรีก็อาจจะคิดว่าเป็นวงจากตะวันตก ทั้งสไตล์ดนตรีแบบ metalcoreและ nu metal โดยเฉพาะสำเนียงอเมริกันของ Masato   ซึ่งแท้จริงแล้ว เขาเป็นหนุ่มลูกครึ่งที่เติบโตแบบสองวัฒนธรรมในนาโกย่า  แต่การเรียนภาษาอังกฤษจากคุณแม่ชาวอเมริกันที่ฝีกฝนเขาอย่างเข้มงวดทำให้สามารถมีทักษะแบบเจ้าของภาษาทั้งญี่ปุ่นและอังกฤษ  Instagramของ Masato นั้นจะเต็มไปด้วยภาษาญี่ปุ่น  นานๆที่จะเขียนเป็นภาษาอังกฤษล้วน


ด้วยโครงหน้าเข้มจากสายเลือดตะวันตกบวกกับเจ้าตัวมักจะย้อมผมเป็นสีอ่อนระดับ platinum blonde ทำให้ถูกมองว่าเป็นฝรั่งที่พูดญี่ปุ่นคล่องปรื๋อแบบเจ้าของภาษา   แต่เมื่อนั่งรวมกับเพื่อนร่วมวง  การแสดงออกทั้งกิริยาและคำพูดนั้นกลมกลืนแบบญี่ปุ๊นญี่ปุ่น    การตัดสินใจนำเสนองานเพลงเป็นภาษาอังกฤษล้วนนั้นเป็นพราะตัว Masato ที่เป็นผู้แต่งเพลงหลักและนักร้องนำรู้สึกลื่นไหลมากกว่า   และดูเข้ากับความตั้งใจที่จะถ่ายทอด sound ที่ได้รับอิทธิพลมาจากตะวันตกให้ผู้คนเปิดใจยอมรับ




ตอนที่ดู Jujutsu Kaisen ถึงฉากการต่อสู้ดุเดือดในตอนสุดท้าย หลายคนน่าจะจำเพลงภาษาอังกฤษที่ฟังที่เดียวติดหูได้ นั่นคือ Remember ที่ Masato เป็นผู้ขับร้องและร่วมแต่งเนื้อเพลง เขายังร่วมแต่งเพลง Renegades กับวง One Ok Rock และEd Sheeranประกอบ live action ดัง Rurouni KenshinภาคThe Final

กล่าวได้ว่า ในระยะเวลาเกินสิบปีที่โลดแล่นในวงการดนตรี การทำเพลงภาษาอังกฤษล้วนดูจะไม่ใช่อุปสรรคในสร้างความนิยมในหมู่ชาวrockญี่ปุ่นเลย นอกจากนั้นยังได้เดินสายออกทัวร์ต่างประเทศสม่ำเสมอ กระทั่งCovid เล่นงานจนเดือดร้อนกันไปทุกหย่อมหญ้าจนต้องcancelงานรัวๆ



 
 อ้อ    Masato ไม่โสดแล้วค่ะ เพิ่งแต่งงานไปเมื่อสองปีก่อนกับนางแบบลูกครึ่งออสซี่-ญี่ปุ่น    จาก image และ lifestyle ที่ดูอินเตอร์นั้น  เจ้าตัวค่อนข้างเปิดเผยชีวิตส่วนตัว  ไม่ได้เก็บงำให้เป็นความลับเหมือนกับศิลปินญี่ปุ่นชื่อดังคนอื่นๆ  ด้วยความที่เซ็นสัญญากับต้นสังกัดเพื่อวางจำหน่ายผลงานในต่างประเทศก็ใช้วิธีการโพรโมทที่ทำให้คนทั่วไปรู้สึกเข้าถึง  ทั้งการให้สัมภาษณ์แบบกระทบไหล่นักข่าว หรือแชร์ชีวิตวีดีโอชีวิตการเดินทางทัวร์ในรถtrailerที่ต่างประเทศ      แตกต่างจากศิลปิน J Rock ระดับตำนานอย่าง Hyde, Gackt และ Yoshiki ที่ยากจะเป็นไปได้ที่จะออกมาเดินถนนภายนอกโดยไม่ถูกรุมกรี๊ด

Masatoเปิดเผยกับสื่อนอกว่า ช่วงแรกที่พยายามสร้างชื่อเสียงในการทำดนตรีหนักแน่นและการแผดเสียงร้องแบบ metal ยังไม่ได้เป็นที่สนใจจากผู้คนมากนัก และเมื่อได้เริ่มพยายามสร้างชื่อเสียงในโลกตะวันตกในฐานะนักดนตรีrock จากญี่ปุ่น ก็ทำให้ต้องตอบคำถามของสื่อถึงความรู้สึกเกี่ยวกับวง Babymetal ไอดอลที่สร้างปรากฏการณ์ในหมู่แฟนเพลงrockในตะวันตกอยู่หลายครั้ง และเจ้าตัวก็ไม่ได้แสดงอคติต่อการนำความแบ๊วมาผสมผสานกับดนตรี metal แต่อย่างใด แม้ว่าพวกเขาจะต้องใช้เวลานานกว่าจะเป็นที่ยอมรับเหมือนทุกวันนี้ แต่ก็ชื่นชมไอดอลสาวที่นำเสนอวัฒนธรรมญี่ปุ่นผ่านดนตรี metal และทุ่มเทอย่างหนักและพวกเธอก็ควรค่ากับกับความโด่งดังแล้ว อย่างไรก็ตาม เขาก็อยากจะแก้ความเข้าใจผิดกับแฟนเพลงชาวตะวันตกหลายคนที่เหมารวมว่า rock จากญี่ปุ่นจะเป็นเหมือนกับสาวๆไอดอลวงนี้ไปหมด




IKE แห่ง SPYAIR

 น่ารักจนนึกว่าเป็นไอดอล


คุณอาจจะสังเกตว่า นักร้องหนุ่มญี่ปุ่นหลายคนสร้างความโด่งดังจากน้ำเสียงขับร้องแบบ boyish ไม่ว่าเวลาผ่านไปเท่าไร เสียงก็ยังดูเป็นเด็กหนุ่มตลอดกาล

แต่คุณจะรู้สึกประหลาดใจรึเปล่า ถ้าเราบอกว่านักร้องนำวงSPYAIR หน้าใสกิ๊งคนนี้อายุ37แล้ว!


Ike เป็นหนุ่มที่ดูซุกซนเปี่ยมไปด้วยพลัง เขามักจะยิ้มกว้างขวาง เสื้อผ้าหน้าผมก็พิมพ์นิยมหนุ่มญี่ปุ่นเป๊ะๆ    ถ้ามองจากแค่รูปลักษณ์ภายนอก ก็ไม่น่าแปลกใจเลยที่ในคอนเสิร์ตของวง Spyair จะอื้ออึงไปด้วยเสียงกรีดร้องแสดงความหลงไหลจากกลุ่มผู้ชมสาวๆ

Ikeคือแฟนการ์ตูนตัวยง และหนึ่งในนั้นคือ Gintama ที่วงSpyair ได้ฝากผลงานเพลงประกอบยอดขายสูงไว้หลายเพลง  ด้วยสไตล์ rock สนุกสนานปลุกใจให้คึกคักและยัง catchy  น่าจะทำให้ผู้นิยมเพลงประกอบอนิเมะคุ้นเคยกับดนตรีของพวกเค้า และยิ่งได้เปิดการแสดงประกอบก็คงจะอดหลงรักนักร้องนำไปไม่ได้เลย   ทั้งพลังที่ล้นเหลือและออร่าหนุ่มน่ารักแผ่กระจายขนาดนั้น

ที่ผ่านมา Ike จะรักษาลุคให้ดูcleanเสมอ  ตอนไปออก TV ผิวพรรณก็เปล่งประกาย ไม่ค่อยร่วงโรยไปตามกาลเวลานัก  นอกจากนั้นยังมีภาพลักษณ์ของผู้นำ fashion  ส่งผลงานการดีไซน์เสื้อผ้าแนว sporty  กับแบรนด์ NILøS มาแล้ว

ผิวขาว คอยาว  หน้าเล็ก หุ่นเพรียว  ดูแล้วเหมือนหลุดออกมาจากโลกอนิเมะ!

เมื่อหลายปีก่อนก็เคยมีดราม่าให้แฟนๆตกใจ เพราะ Ike ที่มีอาการเจ็บป่วยที่เส้นเสียงเคยประกาศว่าต้องการจะลาออกจากวง  แต่ในที่สุด เมือ่ได้พักงานและรับการรักษาก็กลับมาสร้างผลงานกับ SPYAIR  


Taka ONE OK ROCK

การันตีความหล่อน่ารักจาก profile ที่เคยเป็น Johnny's Jr

ถ้าให้ยกวง rock ระดับ top ในยุคปัจจุบันของญี่ปุ่น หลายคนมีคำตอบเป็นเสียงเดียวกับว่าONE OK ROCK นั่นไง

อาจจะไม่ต้องปนะนำกันให้มากมาย แฟนๆชาวไทยก็เคยได้ชมคอนเสิร์ตของพวกเค้าในบ้านเรากันมาแล้ว  บางคนอาจจะไม่รู้จักหนุ่มๆ ONE OK ROCK  มาก่อน แต่ได้เจอการแสดงสดสุดมันก็ติดใจคอยติดตามผลงานกันต่อก็มี      เรื่องกำแพงภาษาอาจจะไม่ส่งผลมากนัก เพราะแต่งเนื้อร้องเป็นภาษาอังกฤษค่อนข้างเยอะ   ถือเป็นอีกหนึ่งความโดดเด่นที่ทำให้พวกเค้าถูกยกให้เป็นวง rock ระดับicon 

สำหรับเรื่องราวของหนุ่มนักร้องนำตาแป๋วนั้นมีความน่าสนใจเลยทีเดียว  จากพื้นเพครอบครัวศิลปินที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว  การก้าวเข้าวงการตั้งแต่ยังเป็นหนุ่มวัยใสนั้นก็ไม่ชวนแปลกใจนัก  แต่เส้นทางแรกที่เขาเลือกเดินคือการเข้าสังกัดทรงอิทธิพลอย่าง Johnny & Associates เพื่อเตรียมตัวเป็นไอดอล     เขาได้ร่วมงานกับJohnny's Jr ชื่ดังอย่าง Yamapi  และ Ryo Nishikido ในฐานะสมาชิกวง News  แต่เมื่อได้รับเลือกให้ debut เพียงไม่กี่เดือนก็ละทิ้งโอกาสเพื่อก้าวไปเป็นไอดอล  และดูเคว้งคว้างกับเรื่องอนาคตในวงการ  เพราะแม้ว่าเจ้าตัวจะมาจากครอบครัวผู้มีอันจะสินส่งเสียให้เรียนในโรงเรียนคุณหนู  แต่ก็อาจจะเป็นดาบสองคม เพราะพ่อแม่ของเขาเป็ศิลปินเพลงเอนกะที่มีชื่อเสียง  ซึ่งนำมาสู่ภาพของเด็กเส้นใหญ่ที่ไม่น่าื่อถือเรื่องความสามารถ  หนำซ้ำออกจากต้นสังกัดปั้นไอดอลชั้นนำแล้ว พ่อแม่ก็หย่าร้างกัน  ทำให้ Taka หันมาใช้ดนตรีเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจในช่วงเวลาที่รู้สึกสูญเสีย

หากเจ้าตัวเลือกจะเดินหน้าเป็นไอดอลต่อไป โลกอาจจะไม่ได้รู้จัก ONE OK ROCK เหมือนในทุกวันนี้ โชคชะตาแห่งความพลิกผันได้บังเกิด เมื่อ Toru หัวหน้าวงรู้สึกประทับใจความสามารถในการขับร้องของ Taka ที่รับหน้าที่นักร้องนำให้กับวงอื่น และเมื่อเกลี้ยกล่อมให้ Taka เข้ามาร่วมวงได้สำเร็จ ก็ใช้เวลาอีกหลายปีเติบโตมาด้วยกันตั้งแต่ยังเป็นหนุ่มวัยทีนจนกลายมาเป็นศิลปิน rock ทรงอิทธิพลที่มีชื่อเสียงลือลั่นไปหลายประเทศ
 จากเดิมที่ ONE OK ROCK โด่งดังแบบพอประมาณก็มีจุดพลิกผันทำให้พวกเค้าก้าวสู่ระดับ global  แม้แต่คนที่ไมไ่ด้ติดตามชมหนังญี่ปุ่นหรือฟังเพลงJ Rock มากนักก็น่าจะเคยได้ยินเพลง The Beginning ที่ใช้ประกอบหนัง Rurouni Kenshin มาก่อน    แฟนๆหลายคนยืนยันว่า นี่คือผลงานเพลงที่ฟังครั้งเดียวไม่เคยพอ  ประกอบกับเนื้อเพลงภาษาอังกฤษ ที่ตัวนักร้องพยายามฝึกฝนเพื่อออกเสียงให้ใกล้เคียงกับเจ้าของภาษามากที่สุดนั้นเอื้อในการเปิดตลาดต่างประเทศ  



แฟนๆน่าจะทราบกันดีแล้วว่า  Taka เป็นหนุ่มร่างเล็กที่ passion ล้นเหลือบนเวที  แววตาดูมีประกายไฟร้อนแรงไม่มีแผ่ว การแสดงของเพื่อนร่วมวงก็ไม่แพ้กัน  ทำให้reaction ของผู้ชมมันหยดไปด้วย   นักดนตรีโยกหัวนำเมื่อใด  แฟนๆด้านล่างก็โยกตาม        ความโดดเด่นจากการแสดงสดน่าจะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เขามีเสน่ห์ไม่น่าเบื่อ

อีกแง่มุมในที่น่าสนใจคือความมุ่งมั่นเพื่อทำฝันเพื่อเป็นที่ยอมรับในกลุ่มชาว rock ในแดนตะวันตก พวกเค้าได้ร่วมงานและออกทัวร์เป็นวงเปิดการแสดงให้กับศิลปินชื่อดัง ONE OK ROCK เคยประกาศออกทัวร์ร่วมกับ Linkin Park วงดนตรีชั้นนำที่เป็นแรงบันดาลใจใรการสร้างสรรค์ผลงานไปแล้ว แต่แผนการต้องยุติลงเมื่อChester Benningtonเสียชีวิต หลังจากนั้นไม่กี่ปีTaka ก็ได้รับเชิญให้ไปร่วมแสดงกับวง Linkin Park



Wasabi  แห่ง Wagakki Band
มือกลองหล่อล่ำกล้ามแน่น

พูดถึงนักร้องนำมาหลายคน คราวนี้เรามาที่นักดนตรีที่มักจะถูกจัดในตำแหน่งหลังสุดกันบ้าง  แต่ขอบอกว่าอยู่ลึกแค่ไหน  สายตาเราก็ยังสอดส่ายไป spark กับกล้ามหน้าท้องของเขาจนได้
หนุ่ม rock กับการเปลื้องเสื้อโชว์กล้ามนั้นไม่ใช่เรื่องแหวกแนวแต่อย่างใด    ที่จริงแม้แต่ไอดอล Johnny's Jr ก็ใส่ชุดเผย six pack  กันหลายครั้ง  อย่างไรก็ตาม   beauty standard  ที่ผู้หญิงญี่ปุ่นมักชื่นชมหนุ่มรูปร่างเพรียว แม้จะมีกล้ามแต่ก็ต้องดู lean ไว้ก่อนนั้นทำให้ฝั่ง J Pop เต็มไปด้วยศิลปินหนุ่มใสไร้ไขมัน  หรือหันมาทางฝั่ง rock ก็ไม่แพ้กัน    หนุ่มๆจากวงดนตรีชื่อดังดูผอมเพรียวกันถ้วนหน้า  จะหากล้ามแขนใหญ่โตแบบ superhero คงยากเพราะไม่ได้เป็นเทรนด์ที่นิยมมากนัก

Wagakki Band กลุ่มนักดนตรีที่ผสมผสานเครื่องดนตรีญี่ปุ่นในดนตรี rock พวกเค้าเคยส่งอัลบั้มไปถึงอันดับ 1 ในOricon chart และสร้างกระแสฮือฮาไปถึงต่างประเทศจากการบอกปากต่อปากของชาวเน็ท ทำให้มีการสร้าง reaction videoที่แสดงถึงความปลาบปลื้มต่อ sound ที่โดดเด่นและพรสวรรค์ทางดนตรีของสมาชิกในวงมาออกมาอย่างต่อเนื่อง จนถึงทุกวันนี้ก็ยัง video ออกมา

ยอมรับเลยว่า  เพลงของพวกเค้า  amazing จริงๆ  แต่พอกล้องจับไปที่มือกลองเมื่อไรก็ต้องขอ rewind ไปเก็บรายละเอียด
Wasabi  มือกลองที่ส่งออร่าความ hot อยู่ด้านหลังบนเวทีนั้นดูมั่นใจกับกล้ามแน่นทั้งด้านหน้าและแผ่นหลัง  อาจจะไม่ใช่ความใหญ่ล่ำก้ามปู  แต่เมื่อเป็นผู้เดียวที่เปลือยอกท่ามกลางกลุ่มเพื่อนร่วมวงที่พร้อมเพรียงในชุดมิดชิดที่ประยุกต์ความเป็นญี่ปุ่นเข้าไปนั้น เราก็สัมผัสได้ถึงคำว่า "มีของดีก็ต้องโชว์" ได้เต็มๆ


นอกจากจะเป็นมือกลองวงดนตรีดัง  Wasabi ก็ดูสนุกสนานกับ  SNS ในบทบาทของ influencer ด้วย  เขาแชร์วิธีออกกำลังกายเพื่อเนรมิตรูปร่างชวนมองนี้ และยังเผยlifestyle อื่นๆอย่างเป็นกันเอง อย่างงานอดิเรก การทำอาหาร  เป็นสิ่งที่ดูแตกต่างจากการรักษาภาพลักษณ์ให้ลึกลับจับตัวยากของนักดนตรี J Rock ในอดีตอย่างสิ้นเชิง


vibe จากสมาชิกทุกคนก็เต็มไปด้วยพลังงานด้านบวกในการแสดงออกที่ไม่จำกัดไว้ในกรอบเดิมๆ   Beni (ซามิเซ็ง) สาวสวยที่ใส่กิโมโนสั้นมิกซ์กับบู๊ทยาวหรือสายรั้งนั้นฉีกจากภาพลักษณ์นักดนตรีพื้นเมืองญี่ปุ่นที่ยึดมั่นความเป็นอนุรักษ์นิยม  เห็นได้อย่างชัดอีกอย่างคือสไตล์การแต่งกายแบบ androgynous  บางครั้งMachiya (กีตาร์) อาจจะแต่งตัวและแสดงออกแบบชาย แต่ก็สลับลุคและโพสท่าถ่ายภาพให้ดู feminine เป็นปกติ    ส่วน Asa (เบส) นั้นดูเหมือนสาวน้อยมาตั้งแต่ไหนแต่ไร   เราค้นหาภาพตอนที่เค้าแต่งตัวตามเพศที่ติดตัวมาแต่กำเนิดไม่พบเลย   

บนเวทีและภาพโพรโมทนั้นดูเท่กันหมดทุกคน  โดดเด่นด้วยเสน่ห์แบบ exotic ที่แฟนๆจากต่างประเทศยังติดใจ  แต่ถ้าเป็นช่วงนอกเวลาทำงานหรือส่งคอนเทนท์บนYoutubeมาดึงดูดใจแฟนๆนั้นดูเฮฮาคาวาอี้   ไม่วางฟอร์มเลยสักนิด



The End


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE