แต่งหน้าสายฝอ! ชมพูสดใส สไตล์ 2000’s

86 33
WITH <strong>เจ้านาง</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่

ฮัลโหลวววววววววววว! โอกรู๊ววววววว! สาวๆ ทุกคนขาาาาา วันนี้มีเมคอัพลุคใหม่มาฝากอีกแล้ว เหตุเกิดจากความเหงา เอ้ย! ว่าง และอยากจะแต่งหน้าอัพไอจี! วันนี้มาในลุคสาวปี 2000 สีชมพูบานเย็นแซ่บๆ! จัดจ้าน แต่ยังน่าร้ากกกกกกกก ตาแก้มปากสีชมพูทั้งหมดค้าาา ก่อนอื่นเราไปดูเครื่องสำอางที่เราใช้วันนี้ก่อนเล้ยยยย

เครื่องสำอางของเราในวันนี้เห็นแต่งเต็มแต่มีไม่กี่ชิ้นจริงๆ ค่า พาเลท NYX, โทนเนอร์ Gravich, รองพื้น Jovina, บรัชออน Naree, สเปรย์น้ำแร่ Fresh Drop, ลิปสติก KATE ตบท้ายด้วยแป้งพัฟ ดินสอเขียนคิ้ว อายไลเนอร์ จากแบรนด์เจ้านางทั้งหมดเลยค่าาาาาา ทุกชิ้นที่ใช้วันนี้บอกเลยว่าเป็น Favorite ของปอเลย อิอิ เอาล่ะ เราไปเริ่มแต่งหน้ากันดีกว่าค่ะ!

Step 1 เช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์ก่อนนะค้าาาาา เพื่อเป็นการเตรียมผิวก่อนลงเครื่องสำอางเนอะ ตามด้วย Step 2 ลงรองพื้นไปเลยค่าาาาา Jovina เบอร์ 03 ปอใช้นิ้วลงนะคะแล้วค่อยๆ เกลี่ยไปรู้สึกว่าถนัดกว่าแปรงและฟองน้ำค่ะ แถมยังเกลี่ยได้ละเอียดเรียบเนียนแบบที่เราต้องการเลย

ลงรองพื้นแล้วทิ้งให้เซ็ตตัว ตามด้วยแป้งพัฟเจ้านาง ปอใช้เบอร์ 02 นะคะ เพื่อความเรียบเนียนปกปิดแน่นๆ ปังๆ ปอจะใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดที่พัฟก่อนค่อยทาตามปกตินะคะ ใช้กับแป้งพัฟเจ้านางคือดีมากค่ะเบาสบายผิวไม่หนาเตอะไม่หนักหน้า แต่ปกปิดขั้นสุด ทริคนี้บอกเลยว่าเริ่ดมาก หน้าเนียนสวยเลยค่ะ

Step 3 คอนทัวร์หน้าด้วยพาเลทของ NYX Beauty La Beaute ค่ะ พาเลทนี้จุกมากน้องมี 2 ชั้น มีทุกโทนสีที่ปอต้องการจริงๆ ใครชอบแต่งหน้ามีสีสันนี่เลิฟเลยค่าาาาาา เลือกเป็นสีน้ำตาลอ่อนนะคะเราจะไม่ฟาดกรอบหน้าหนักเกินไปเดี๋ยวจะไปแย่งซีนน้องสีชมพูเค้าาาา 

และอย่าลืมขั้นตอนสำคัญคือเขียนคิ้วน้าาาา ปัดคิ้วเพื่อให้เรียงเส้นและง่ายต่อการเขียนนะคะ วันนี้ปอใช้ดินสอเขียนคิ้วเจ้านางเบอร์ #01 เพราะผมเราสีเข้มเนอะ วาดตามโครงคิ้วเราได้เลยค่ะ

มาขั้นตอนนี้ละเอียดนิดนึงนะคะ Step 4 เลือกสีชมพูอ่อน ลงให้ทั่วเปลือกตาค่ะ ตามด้วยสีชมพูเข้มนะคะ ขั้นตอนนี้มือต้องนิ่ง! ใช้แปรงวาดไปที่ตาชั้นบนให้เหมือนกับเราทาอายไลเนอร์ค่ะ วิงหางขึ้นไปให้เฉี่ยวสุดฤทธิ์! และเติมที่ตาล่างด้วยนะคะ 

Step 5 เลือกสีขาว ทาทับช่องว่างตรงกลางตา และสีดำทาที่ขอบตาวิงขึ้นไปเหมือนกันนะคะ ต้องเฉี่ยวขึ้นไปเท่าน้านนนนนน!!!!

ตรงนี้สำคัญมากค่ะ มาร์ค ***** ไว้รัวๆ ต้องฝึกมือกันก่อนนิดนึง ถ้าพลาดตาทั้งหมดที่เราทำมาคือจบค่าต้องเริ่มใหม่!! 55555555 นั่นก็คือการกรีดอายไลเนอร์นั่นเองค่าา ด้วยความยากเลยเลือกอายไลเนอร์ของเจ้านางมากรีดในลุคนี้ค่ะ เพราะเส้นดำคมชัด และยังบังคับทิศทางการเขียนได้ง่ายอีกด้วยน้าสาวๆ กรีดวิงหางขึ้นไปเลยค่าาาา จากนั้นเติมที่หัวตา และตาล่างเพื่อสร้างเส้นขนตาล่างขึ้นมาค่ะ! ฟาด!

อ้อ ลืมบอกไป... ปอต่อขนตามานะคะ เลยไม่มีขั้นตอนการปัดมาสคาร่าและติดขนตาปลอมน้า...

หลังจากขั้นตอนที่ยากที่สุดได้ผ่านไป ก็มาที่ Step 6 ปัดแก้มให้ชมพูวววว ด้วย Naree เบอร์ 12 เลย มีความชมพูอมส้มมมม ปัดแก้มซ้ายลากยาวไปแก้มขวาเลยน้า ปัดตรงจมูกด้วยค่ะ เพื่อความน่ารักแบบ โอ้ย หนูเป็นภูมิแพ้ มีความอ้อนๆ

และ Final step คือขั้นตอนการแต่งเล็กๆ น้อยๆ นะค้าาา ใช้ดินสอเขียนคิ้วเจ้านางแท่งเดิมเลย มาแต้มเป็นจุดๆ ให้เป็นกระบนใบหน้า และทาปากด้วยลิปสติก KATE เบอร์ PK-4 เท่านี้ก็เสร็จแล้วค่าาาา

เย้!!!! นี่ก็คือฟินิชลุคของเรานะค้าาาาาาา ไปทำผมมาแล้ว และใส่แว่นเพื่อความชิค  หรือสาวๆ อยากจะดัดลอนมาม่า หรือถักเปีย ก็เริ่ดไปอีกแบบน้าาา มีความเปรี้ยวและยังน่ารักไปในตัว ถ่ายรูปอัพลงไอจีเก๋ๆ ค่า อิอิ ลุคนี้เป็นยังไงบ้างคอมเมนต์บอกกันหน่อยนะค้าจะนำไปปรับปรุงและพัฒนาต่อไป หรืออยากได้ลุคแต่งหน้าสีไหนลองพิมพ์มากันได้เล้ยยย ^^ <3


BABYPORDAR

BABYPORDAR

สวัสดีค่าปอนะคะ (◕ᴗ◕✿)
❀มีไอเท็มดีๆ มาบอกต่อเพียบ❀
และโดนป้ายยาจากที่นี่ประจำค่ะ555
.
ผิวหน้า : ผิวผสม มีสิวผด และรูขุมขนกว้าง
ผิวตัว : ผิวแห้ง ผิวขาวเหลือง
.
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนและขอบคุณที่เข้ามาเป็นกำลังใจให้กันนะค้า
ช่องทางอื่นๆ ♡´・ᴗ・`♡
✧IG: bbypordar
✧FB Page : Babypordar
✧Line: pchwyy.

FULL PROFILE