เปิดกรุคลีนซิ่ง Oh..!! My Cleansing จะรีบนอนแค่ไหน ต้องเคลียร์ผิวก่อน

68 19

สวัสดีค่ะ 


มาแบบไม่ต้องรีบ เพราะตอนง่วงนอนรีบกว่า หลายครั้งที่ความขี้เกียจครอบงำจิตใจ ขอแค่ได้ล้างหน้าแล้วก็ผ่านๆไป (ได้หรอ??) 


รู้มั้ย??…. สาเหตุหนึ่ง ที่ก่อให้เกิดสิว และปัญหาผิวต่างๆเกิดจากการล้างหน้าไม่สะอาด ยิ่งสาวๆคนไหน ที่ชอบโบกทุกอย่างไว้บนผิว ไม่ว่าจะเป็นเมคอัพหรือสกินแคร์ และกันแดด ก็ทำให้เกิดปัญหาผิวได้ เพราะการทับถมทุกอย่างลงบนผิวแล้วทำความสะอาดไม่เพียงพอก็ทำให้เกิดการอุดตัน และก็ก่อให้เกิดสิวในที่สุด


วันนี้มิวขอมาเปิดกรุ Cleansing เนื้อเบสเป็นออยล์ทั้งหมดที่ใช้อยู่ในช่วงนี้และที่ผ่านมา ตอนไหนโดนใจสุด ตัวไหนก็ใช้ดี ไปดูกันค่า  

  SHU UEMURA

 Ultime8 Sublime Beauty Cleansing Oil


คลีนซิ่งออยล์สัญชาติญี่ปุ่น
สูตรนี้แหละที่โดนใจใครหลายคน มิวเองเพิ่งเลยลองตัวนี้ไม่มาไม่นาน ถึงกับบอกตัวเองว่า “เธอไปอยู่ไหนมา เพิ่งเจอกัน” ทั้งกลิ่นหอมเอย เนื้อสัมผัสเอย ช่างถูกจริตยิ่งนักนางเอย ส่วนผสมเขาก็ดี เป็นน้ำมันจากพืชแถบเอเชีย 8 ชนิดอย่าง ดอกคาเมลเลีย โสม ไผ่สีทอง และอื่นๆ 


ผลลัพธ์หลังใช้ :

ล้างเมคอัพได้หมดจด อ่อนโยนไม่แสบรอบดวงตา ออยล์เนื้อเบาบาง นวดลงบนผิวแล้วรู้สึกนิ่มลื่น นวดง่าย ผ่อนคลาย นวดไปนวดมา สิวเสี้ยนหลุด เฮ้ย!! มันดีขนาดกะจ้าววว ตอนหยดน้ำนวดเป็นน้ำนม ก็ล้างออกไม่ยาก แทบไม่ได้รู้สึกว่ามีน้ำมันเกาะเหลือบนผิวเลย 


คุณสมบัติเด่น : เนื้อสัมผัสออยล์เบาบาง กลิ่นหอมผ่อนคลาย นวดสิวเสี้ยนหลุด 
ข้อระวัง
: มีส่วนประกอบของน้ำหอมจากน้ำมันหอมระเหย 

เหมาะกับสภาพผิว :  ทุกสภาพผิว 

  2NDesign

First Cleansing Oil Pure&Fresh


คลีนซิ่งออยล์สัญชาติเกาหลี เป็นคลีนซิ่งออยล์สูตรคลีนจริงๆ ทั้งส่วนผสมและขวดก็สไตล์มินิมอลมาก เป็นออยล์ที่เนื้อสัมผัสกลางๆ ไม่หนักหรือเบาไป ตัวนี้เขาอ่อนโยนกับผิวแพ้ง่าย เพราะไม่แต่งกลิ่น ไม่แต่งสี ใครที่แพ้น้ำหอมใช้ได้ค่ะ ส่วนผสมหลักประกอบด้วย Sunflower oil, Jojoba oil, Macadamia oil, Rosehip oil และ Bergamot oil


ผลลัพธ์หลังใช้

เป็นคลีนซิ่งอีกตัวที่นวดหน้าแล้วผิวนุ่ม ล้างเมคอัพได้ดี ไม่ระคายเคืองแม้จะนวดใกล้รอบดวงตา ไม่มีกลิ่นหอมใดๆเลยค่ะ ใครไม่ชอบน้ำหอมหรือแพ้น้ำหอมต้องลองค่ะ และใครผิวแห้งมากๆ และระคายเคืองง่าย จะต้องชอบตัวนี้ เพราะส่วนผสมเขาเน้นให้ความชุ่มชื้นในผิวได้ดีหลังล้างหน้าค่ะ 


คุณสมบัติเด่น : ส่วนผสมน้ำมันจากธรรมชาติผ่านการทดสอบ Dermatologist Hypoallergenic test ไม่แต่งสี และกลิ่น ล้างหน้าแล้วทำให้ผิวชุ่มชื้น

ข้อระวัง : กลิ่นน้ำมันค่อนข้างชัด 

เหมาะกับสภาพผิว :  แห้งมากถึงธรรมดา 

  BIOTHERM

Biosource Total Renew Oil


คลีนซิ่งออยล์สัญชาติฝรั่งเศส
คลีนซิ่งออยล์ที่เนื้อเขาไม่เชิงที่จะเป็นออยล์ มีความบางเบาดุจน้ำ เนื้อเขาสัมผัสดีมาก แทบไม่มีความเป็นน้ำมันในเนื้อเลย และเมื่อหยดน้ำเนื้อเขาจะเปลี่ยนเป็นฟองโฟม ส่วนประกอบสำคัญในขวดนี้จะประกอบด้วย Life Plankton,Botaniccal Oil Blend, Passion Fruit และ Apricot 


ผลลัพธ์หลังใช้ :

เป็นอีกตัวที่ออกพื้นที่ต่างถิ่นต่างแดน พกพาแล้วครบเครื่องเรื่องความสะอาดแบบสะดวก ล้างเมคอัพ กันแดด และล้างหน้าแบบปกติได้ขั้นตอนเดียว เนื้อสัมผัสดี โฟมก็นุ่มลื่น แต่ไม่ได้หนาแบบวิปโฟมนะ หลังล้างเสร็จไม่เหลือความมันหลังล้างหน้าเลย ผิวมันปลื้ม กลิ่นก็หอมสไตล์ Biotherm กลิ่นน้ำหอมเฟรชๆ

คุณสมบัติเด่น : เนื้อสัมผัสที่ไม่มันแบบออยล์ และสามารถล้างเมคอัพ และเปลี่ยนเป็นโฟมล้างหน้าได้ สะดวกพกพาขวดไซส์พลาสติกไซส์พอเหมาะ 

ข้อระวัง : มีส่วนประกอบของน้ำหอม 

เหมาะกับสภาพผิว :  ทุกสภาพผิว  

  Domohorn Wrinkle 

Oil-in-Gel Remover 


คลีนซิ่งออยล์สัญชาติญี่ปุ่น
คลีนซิ่งเนื้อเจล แต่เมื่อสัมผัสผิวจะเปลี่ยนเป็นเนื้อออยล์ ช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรก ล้างเครื่องสำอางได้อย่างล้ำลึก แต่ยังคงความอ่อนโยน และมีสารบำรุงผิวเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว ด้วยน้ำมันสกัดจากพืชธรรมชาติ น้ำมันซีลาเวนเดอร์ออยล์ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ และปรับสภาพผิวให้นุ่มด้วยสารสกัดจากผลอิจิจิคุ (พืชตระกูลมะเดื่อ)


ผลลัพธ์หลังใช้ 

แพคเกจเขาสะดวกพกพา เนื้อสัมผัสดีจากเจลเป็นออยล์เมื่อสัมผัสผิวและเปลี่ยนเป็นน้ำนมเมื่อหยดน้ำ สามารถนวดได้ทั้งผิวหน้ารอบตา รอบปาก ไม่แสบตาเลย อ่อนโยนดีจัง แม้มิวจะใส่เลนส์อยู่ก็ไม่ระคายเคือง เจลสามารถล้างเมคอัพในลุคEverydayเบาๆได้หมดจด ผิวสะอาดและเนียนนุ่มหยุ่นๆเลย และกลิ่นหอมอ่อนโยนผ่อนคลายดีมากค่ะ 


คุณสมบัติเด่น : เนื้อสัมผัสนุ่ม ตอนบีบใส่มือแล้วไม่ไหลหกตามง่ามนิ้ว แพคเกจพกพาง่าย

ข้อระวัง : มีส่วนผสมของน้ำหอม 

เหมาะกับสภาพผิว : ทุกสภาพผิว 

  ALTEYA ORGANICS 

Bio Damascena Rose Otto Cleansing Milk


คลีนซิ่งน้ำนมสัญชาติบัลแกเรีย
คลีนซิ่งสูตรออร์แกนิคที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากน้ำมันดอกกุหลาบออร์แกนิค ที่ช่วยลดการระคายเคืองผิว แต่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และยังมีน้ำมันบำรุงผิวอย่าง Jojoba oil, Lavender oil, Coconut oil และ Lemongrass oil ที่เป็นน้ำมันที่ช่วยขจัดสิ่งสกปรก ช่วยปรับสมดุลผิว และทำให้ผิวอ่อนนุ่ม ชุ่มชื้น 


ผลลัพธ์หลังใช้

ตัวนี้เขาเป็นคลีนซิ่งเนื้อน้ำนมเข้มข้น สามารถนวดลงบนผิวได้เลยแล้วใช้สำลีเช็ดออก หรือจะล้างน้ำออกก็ได้ค่ะ แต่ตัวนี้มิวแนะนำให้เว้นบริเวณรอบดวงตา เพราะเข้าตาแล้วแสบ กลิ่นหอมกุหลาบชัดเจนตามสไตล์ของแบรนด์นี้ ตัวนี้ล้างเมคอัพได้ค่อนข้างดีค่ะ และทำให้ผิวนิ่มด้วย บางทีมิวก็แอบเอามานวดผิวตัวด้วยเพราะหลังล้างน้ำออกแล้ว ผิวอย่างนิ่มผิวหอมเลยค่ะ 


คุณสมบัติเด่น : ส่วนผสมจากธรรมชาติและเป็นเกรดออร์แกนิค กลิ่นหอมกุหลาบธรรมชาติ หลังใช้แล้วผิวนุ่มหอม

ข้อระวัง : ควรเว้นรอบดวงตา มีส่วนประกอบของน้ำหอมจากน้ำมันหอมระเหย และบรรจุภัณฑ์เป็นขวดแก้ว

เหมาะกับสภาพผิว :  ผิวแห้ง ถึงผิวธรรมดา 

แอบมาแปะสรุปสั้นๆ:

ถ้าถามว่าตัวไหนทำความสะอาดได้ดีที่สุด ???

 : ทุกตัวทำหน้าที่ผลลัพธ์ตรงนี้ได้ใกล้เคียงกันมากๆค่ะ นวดทำความสะอาด แล้วล้างเมคอัพ Everylook และสิ่งสกปรกได้พอๆกัน ต่างกันเนื้อสัมผัส ส่วนผสมการบำรุงและกลิ่นที่ทำให้เราชอบและทำให้ผ่อนคลาย 


แต่ถ้าเมคอัพแน่นระดับงานแฟนตาซี งานเพ้นท์ทั้งหลายมิวแนะนำให้ใช้พวกไมเซลล่าก่อนนะ เพื่อเช็ดเอาสีหนักๆให้หลุดไปกับสำลีก่อน แล้วค่อยนวดด้วยออยล์เพื่อเอาสีที่เกาะกับน้ำมันในรูขุมขนออกและอีกครั้ง ตามด้วยโฟมล้างหน้าอีกครั้ง เพื่อความสะอาดหมดจด แล้วอย่าลืมปรับค่า pH ผิวด้วยพวกน้ำตบ โทนเนอร์ หรือมอยเจอร์ไรเซอร์ด้วยเพื่อเสริมเกราะปกป้องและเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหลังทำความสะอาดค่ะ 

มิวขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ รีวิวนี้เกิดขึ้นจากการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ด้วยตัวของมิวเอง เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์ของผู้ที่สนใจ ขอบคุณทุกการอ่าน กำลังใจการทุกช่องทาง ผู้สนับสนุน และพื้นที่คอมมูนิตี้แห่งนี้เสมอค่ะ 


M a d e W i t h L o v e

Mumake90


Miulamoon

Miulamoon

/ art & beauty obsessed | photograph lover /

• Certificate inter-professional beauty makeup artist.

instagram : miulamoon
facebook page : miulamoon

FULL PROFILE