Phyto Solution 9 Cream จากแบรนด์ Phytotree ดีจริงหรือจกตา

49 15

สวัสดีค่า อุ๋งอิ๋งจากช่อง อุ๋งจะสวย นะคะ❤️❤️

วันนี้อุ๋งอิ๋งจะมาแนะนำครีมทาหน้าของ Phytotree นั้นเป็นแบรนด์จากเกาหลี ที่เกิดจากการรวมคำสองคำ คือ Phyto ที่มาจาก Phytochemical คือ สารพฤกษเคมีในพืช และ Tree ที่สื่อถึงธรรมชาติ
ดังนั้นผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ Phytotree ก็จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากการค้นคว้าวิจัย Phytochemical จากพืชหลากหลายชนิด ในขณะเดียวกันก็ปกป้องสิ่งแวดล้อมตามธรรมชาติไปด้วย เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่นำความงามจากธรรมชาติมาสู่ผิวเรา

โดยครีม Phyto Solution 9 ที่จะนำมารีวิววันนี้มีหน้าตาเป็นแบบนี้ค่ะ


สำหรับเนื้อครีมจะมีสีออกฟ้าอมม่วง สีนี้เป็นสีธรรมชาติจาก Sodium guaiazulene sulfonate ซึ่งเป็นอนุพันธ์ที่ละลายน้ำได้ของ Guaiazulene ปกติเราจะพบเจอในน้ำมันหอมระเหยของคาโมมายล์ 🌼บางชนิด 

ตัวน้องจะเป็นสารสีน้ำเงินทำให้น้ำมันหอมระเหยนั้นมีสีน้ำเงิน โดยประโยชน์เด่นๆ ของนางคือเรื่องของการลดการระคายเคือง ไว้เรามาดูกันอีกทีในส่วนของการวิเคราะห์ส่วนผสมนะคะ

เมื่อเกลี่ยแล้วเนื้อจะค่อนข้างชุ่ม ให้ความชุ่มชื้นสูง ปกป้องผิวได้ดี เมื่อทิ้งไว้สักพักครีมจะซึมและระเหยแห้งไปจนแทบไม่เหลือความหนักผิวอยู่เลย ส่วนตัวเลยมองว่าน่าจะใช้ได้กับทุกสภาพผิว

มาดูรายละเอียดของสารบำรุงกันดีกว่าค่ะ


〰️ สีเขียวแก่ สารสกัดจากบัวบก และ Madecassoside 

ซึ่งเป็นสารที่พบในใบบัวบก มีรายงานเกี่ยวกับ Madecassoside ว่ามีคุณสมบัติในการลดการอักเสบ เป็น Anti-oxidant มีคุณสมบัติเสริมการทำงานของ Fibroblast ให้สังเคราะห์ Collagen ได้ดีขึ้น รวมถึงส่งเสริมกระบวนการสมานแผล หรือ Wound healing ซึ่งในภาพรวมจะมีประโยชน์ในด้านของการชะลอวัย ป้องกัน และลดเลือนริ้วรอย (Burns. 2012; 38(5):677-84.) นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกชิ้นกล่าวว่า คุณสมบัติต่อต้านการอักเสบนี้ ยังมีผลอ้อมๆ ในการจป้องกันจุดด่างดำากแสงแดด โดยตัวมันไปขัดขวางไม่ให้เกิดการสร้างเม็ดสีเมลานิน เมื่อเซลล์เพาะเลี้ยงสัมผัสกับรังสี UV (Molecules. 2013; 18(12):15724-36.)

〰️ สีม่วงแก่ Sodium Guaiazulene Sulfonate เป็นอนุพันธ์ชนิดที่ละลายน้ำได้ของสารในกลุ่ม Azulene มีสีน้ำเงินตามธรรมชาติ มีคุณสมบัติเด่นในแง่ของการลดการอักเสบระคายเคือง ให้ความรู้สึกสบายผิว และเสริมกระบวนการ Wound healing

    

       ➖ สีม่วงอ่อน เป็นส่วนของวิตามินบี 3 และ วิตามินบี 5 ที่มีประโยชน์กับผิวหลายประการ

       ➖ สีฟ้า เป็นกลุ่มของสารเพิ่มความชุ่มชื้น ผ่านกระบวนการเติมน้ำให้ผิว หรือ ช่วยผิวอุ้มน้ำรักษาความชุ่มชื้น โดยตัวที่น่าสนใจ ได้แก่

Polysaccharide จากเห็ดหูหนูขาว (Tremella fuciformis) เป็นสารเพิ่มความชุ่มชื้นที่มีประสิทธิภาพสูงพอๆ กับ Hyaluronic acid 

Hydrolyzed collagen extract ตัวคอลลาเจนที่ผ่านกระบวนการย่อยให้มีขนาดเล็กลง มีคุณสมบัติเติมน้ำให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น

〰️ สีชมพู จะเป็นสารบำรุงอื่นๆ ได้แก่ 

 - Adenosine ที่มีประโยชน์ในด้านของการชะลอวัย ลดเลือนริ้วรอย 

 - Dipotassium glycyrrhizate มีประโยชน์ในด้านของการลดการอักเสบระคายเคือง และให้ความรู้สึกสบายผิว

 -  อีกตัวที่ไม่กล่าวถึงคงไม่ได้ คือ ตัวที่เป็นส่วนหนึ่งของเทคโนยี MembraneTech นั่นคือ PDRN ที่ส่วนผสมข้างกล่องคือ Sodium DNA โดย PDRN เป็น Hydrolyzed DNA ที่สกัดออกมาจากปลาแซลมอน ทางแบรนด์เคลมว่ามีประโยชน์ในการดูแลสภาพผิวให้เรียบเนียนนุ่มนวลและยืดหยุ่น

โดยสรุป ในภาพรวมครีมตัวนี้อาศัยเทคโนโลยี Multiple emulsion ในรูปแบบ w/o/w ที่ช่วยเก็บและปกป้องสารบำรุงที่มีประโยชน์เอาไว้ ให้คุณสมบัติในการดูแลผิว 9 ประการ ตามแบรนด์เคลม และสมชื่อ Phyto 9 ในด้านของส่วนผสมอื่นๆ เรียกได้ว่าทางแบรนด์เลือกมาได้เป็นอย่างดี เพราะไม่มีส่วนผสมของสารที่ไม่เป็นมิตรกับผิวอยู่เลย

✔️ สารบำรุง ประกอบด้วยสารบำรุงอยู่หลายชนิด มีคุณสมบัติที่ดีในการบำรุงผิวในหลายๆ ด้านตามที่ได้กล่าวไปในด้านบน เช่น 

♥️ การเพิ่มความชุ่มชื้น 

♥️ ต่อต้านอนุมูลอิสระ 

♥️ ลดการอักเสบระคายเคือง ให้ความรู้สึกสบายผิว 

♥️ดูแลปกป้องผิวจากริ้วรอยและจุดด่างดำ 

โดยรวมถือว่าทำมาได้ค่อนข้างดีและครบถ้วน ให้ไป 5 ฟลาสก์

✔️ ส่วนผสมอื่นๆ ถ้าไม่นับเรื่องการเลือกใช้เทคโนโลยี Multiple emulsion ก็จะสังเกตได้ว่า ไม่มีส่วนผสมของสารองค์ประกอบอื่นๆ ที่ไม่เป็นมิตรกับผิวอยู่เลย

☑️ การใช้งาน ต้องบอกก่อนเลยว่า ส่วนตัวชอบเนื้อสัมผัสของครีมตัวนี้มาก เพราะตอนทาใหม่ๆ น้องจะออกลื่นๆ แต่พอเรานวดวนเบาๆ ประมาณ 3 – 5 วินาที น้องจะเปลี่ยน Feel จากลื่นๆ กลายเป็นชุ่มชื้น นุ่มนวล ก่อนจะค่อยๆ ซึมลงไป ในด้านประสิทธิภาพ ส่วนตัวว่า น้องเด่นมากๆ ในแง่ของการลดการระคายเคืองและให้ความรู้สึกสบายผิว ดูแลปัญหาเรื่องรอยแดง ซึ่งอาจจะเกี่ยวกับการที่น้องไปมีประโยชน์ในการดูแล Barrier ผิวก็ได้ โดยรวมค่อนข้างชอบ ขอให้ไป 5 ฟลาสก์ 

วางจำหน่ายแล้วที่


@EVEANDBOY

@multybeauty__

@cosmobeaute_official


กดติดตามร้านค้าใน shoppee รับโค้ดส่วนลด 100 บาท
https://shopee.co.th/phytotreethailand

🔘 ราคา 590 บาท / ขนาด 40ml.


Pimchanok Viniyompong

Pimchanok Viniyompong

สวัสดีค่า ชื่ออุ๋งอิ๋ง ค่ะ
ตอนนี้อุ๋งอิ๋งเป็น ครูสอนว่ายน้ำ ช่างแต่งหน้า และinfluence ด้วยค่า
ในนี้อุ๋งอิ๋งจะมาแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ถูกและดีมารีวิวแบบจัดหนักจัดเต็ม
ฝากติดตามด้วยน้าาา<3

FULL PROFILE