รีวิว รองพื้นเซเว่นถูกและดี ไม่อุดตัน ไม่เป็นสิวจาก 6 แบรนด์ดัง!

53 19

Hi ทุกคนนนนนน! วันนี้มาแบบเฟล ๆ นึดนึงนะคะ ฮ่า ๆ

ช่วงนี้เครียดมากกก! ...คือสิวเราขึ้นอะทุกคน เพราะว่าช่วงนี้เราต้องแต่งหน้าบ่อย ต้องใส่แมสก์ทั้งวัน แล้วไอ้รองพื้นตัวที่ใช้อยู่ มันเข้าไปอุดตันผิว สรุปสิวบุกจ้า!! นี่เลยต้องรีบไปหารองพื้นตัวใหม่มาใช้ เพราะว่าใช้ตัวเดิมต่อไม่ได้จริง ๆ ก็เลยเดี๋ยวไปซื้อรองพื้นเซเว่นแบบซองมาลองใช้ก่อน ดีไม่ดียังไงจะได้ไม่เปลืองด้วย..


วันนี้หลังเลิกงานเราเลยแวะไปเลือกรองพื้นเซเว่นแบบซองมาลองใช้ดู นี่เลือกมา 6 ซอง 6 แบรนด์ดังเลย เอาจริง ๆ เรายอมรับว่าไม่ได้เลือกจากรองพื้นเลยนะทุกคน เราเลือกจากแบรนด์เลย เพราะทั้ง 6 แบรนด์เป็นรองพื้นเซเว่นที่คนพูดถึงค่อนข้างเยอะอยู่แล้วว่าถูกและดี ละส่วนตัวเราเคยใช้สกินแคร์ หรือพวกเครื่องสำอางตัว ๆ อื่นของทั้ง 6 แบรนด์นี้อยู่แล้ว เราเลยมั่นใจเลยแหละว่าเค้าต้องทำรองพื้นออกมาดีเหมือนกัน ละเดี๋ยวเราจะมารีวิวให้ดูกันทีละตัวเลย ว่ารองพื้นเซเว่นตัวไหนดีสุด ตัวไหนน่าใช้สุด และตัวไหนเป็นรองพื้นเซเว่นถูกและดีตัวที่ไม่อุดตันผิว และไม่ทำให้เป็นสิว!!!

.......

SRICHAND foundation
มาเริ่มกันที่ตัวแรกกันเลย กับรองพื้นจากแบรนด์ดัง ที่เชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี กับแบรนด์ศรีจันทร์ รองพื้นเซเว่นของแบรนด์ศรีจันทร์ตัวนี้มีชื่อว่า SRICHAND enchanted cover perfect foundation เค้าทำออกมา 4 สีเลยนะตัวนี้ แต่ในเซเว่นเหมือนจะมีแค่ 120 กับ 130 นะคะ ของเราเลือกมาเป็นเบอร์ 120 ...โดยรวมเราว่ารองพื้นของศรีจันทร์เฉดสีที่เค้าทำออกมา ค่อนข้างเหมาะกับผิวของคนไทยเลยนะคะ คือสีผิวแบบไหนก็เลือกใช้กันได้เลยอะ มา! มาดูเนื้อรองพื้นกันดีกว่า 

อันนี้เป็นเนื้อรองพื้นนะคะ นี่เลย! เนื้อเค้ามีความเหลวประมาณนึงเลยนะคะตัวนี้ แต่แอบมีกลิ่นน้ำหอมนะทุกคน ใครที่ไม่ชอบกลิ่นน้ำหอมอาจจะไม่ชอบตัวนี้ไปเลย ...ส่วนเนื้อรองพื้น ตัวนี้เนื้อบางเบา แล้วก็เกลี่ยง่ายเลยนะคะ เกลี่ยง่าย ซึมเร็ว เนียนไปกับผิวเหมือนที่เค้าเคลมไว้เลย แต่ส่วนตัวเรามองว่าตัวนี้แอบหนักหน้าไปนิดนึงอะทุกคน ...แต่สรุปรวม ๆ หลังจากที่ลองใช้ตัวนี้ทั้งวัน รองพื้นของศรีจันทร์ตัวนี้ เป็นรองพื้นที่ปกปิดดีเลย ปกปิดแบบเนียนกริบ ส่วนเรื่องคุมมัน ตัวนี้คุมมัน กันน้ำกันเหงื่อได้ระดับหนึ่ง แต่ถ้าอยากได้รองพื้นที่ไม่อุดตันผิว ไม่ทำให้เป็นสิว เราว่าอาจจะต้องขอบายน๊าตัวนี้ เราว่าตัวนี้ไม่ได้เหมาะกับคนที่เป็นสิวง่ะ

....... 


BK Acne BB

มาต่อกันที่รองพื้นเซเว่นตัวต่อมากันเลย ตัวนี้เป็นของแบรนด์ bk นะคะ ... รองพื้นบีบีสิว BK Acne BB ...เอาจริง คือแบรนด์ bk อย่างที่ทุกคนรู้กันอยู่แล้วว่าโดนเด่นในเรื่องจัดการกับพวกสิว ใช้แล้วไม่เป็นสิว สิวลด ไม่อุดตัวผิว เลยค่อนข้างคาดหวังกับตัวนี้ อะ เดี๋ยวเราลองมาดูตัวนี้กันดีกว่าว่า จะไม่อุดตันจริงมั้ย แล้วจะดีเหมือนตัวอื่น ๆ ของทางแบรนด์รึป่าว 


นี่เลย อันนี้เป็นเนื้อรองพื้นนะคะ สีเนื้อรองพื้นบีบีสิวตัวนี้จะเป็นโทนสีกลาง ๆ อะทุกคน ไม่ได้สว่างแล้วก็ไม่ได้เข้มจนเกินไป เราว่าทุกคนน่าจะใช้กันได้ เพราะเค้าทำมาค่อนข้างเหมาะกับทุกโทนสีผิวเลย ส่วนเนื้อรองพื้นพื้น เนื้อไม่เหลวไม่ข้นจนเกินไป เวลาเกลี่ยลงกับผิว เกลี่ยง่ายเลย ซึมเร็ว ไม่เหนอะหนะผิว แล้วก็ตัวนี้ไม่มีน้ำหอมด้วย เนื้อไม่มีกลิ่นเลย ใครไม่ชอบน้ำหอมสบายใจได้


อะ หลังจากที่ลงตัวนี้ทั้งวัน สรุปรวม ๆ เลยคือ ตัวนี้ปกปิดคุมมันดีเลย และส่วนตัวเรามองว่า.. ด้วยความเป็น bk อะทุกคน Product ทุกตัวก็คือแก้ปัญหาสิวอยู่แล้ว ตัวนี้ก็เหมือนกัน ตัวนี้เป็นรองพื้นเซเว่นของที่เรามองว่าเหมาะกับคนที่เป็นสิวเลย เพราะว่าใช้แล้วไม่อุดตันผิว ละล้างออกง่ายมากด้วย เหมือนที่ทางแบรนด์เคลมเอาไว้เลยว่าไม่มีซิลิโคนแบบอุดตันผิว โอเคเลยนะคะตัวนี้ ไม่ต้องกลัวเรื่องอุดตันเลย อะ ผ่าน ๆๆๆ! ตัวนี้ได้ ๆ

....... 

Nami Make Up Pro

ตัวต่อมาเป็นของแบรนด์ Nami นะคะ กับ Nami Make Up Pro BB Wet To Powder SPF40 PA+++ เป็นรองพื้นเซเว่นอีกตัวที่น่าใช้เลยตัวนี้ เพราะคนรีวิวกันไว้เยอะเลย แต่กลิ่นน้ำหอมแอบแรงไปน๊า! กลิ่นพุ่งออกมาเลย มา เดี๋ยวดูรองพื้นเค้าดีกว่า


อันนี้เป็นเนื้อรองพื้นของรองพื้น Nami นะคะ เนื้อครีมเป็นเนื้อเหลว ค่อนข้างเบาบางเลย เวลาเกลี่ยลงกับผิวเกลี่ยง่าย ซึมเร็วไม่เหนอะหนะผิว เอาจริง! เราว่าตัวนี้ค่อนข้างเหมาะกับคนที่เป็นสิวเลยนะคะถ้าไม่นับเรื่องผสมน้ำหอม เพราะว่าเนื้อเค้าไม่หนามาก ไม่อุดตัน แล้วก็ตัวนี้ปรับผิวให้ผิวเราดูสว่างขึ้นด้วย แต่ถ้าพูดในเรื่องของการปกปิดคุมมัน ตัวนี้ไม่ได้ปกปิดดีขนาดนั้นนะทุกคน ยังเห็นรอยสิวหรือพวกรอยผิวอยู่ อาจจะต้องลงซ้ำหลาย ๆ รอบ ...อะ หลังจากที่เราอยู่กับนางทั้งวัน ยังปกปิดคุมมันไม่ได้ดีนะคะ เนื้อแอบไหลลงมาเป็นคราบเลยแหละ ต้องใช้พัฟช่วยซับ ๆ ไว้ถึงอยู่ได้ตลอดทั้งวัน สรุปเลยคือ.. ตัวนี้คนเป็นสิวใช้ได้อะแหละทุกคน เพราะมันไม่อุดตันผิว แต่ด้วยความที่ยังคุมมันได้ไม่ค่อยดี กลัวจะได้สิวเพิ่มอะ ละมีน้ำหอมด้วย ฮืออออออ! 

....... 

THA Vitamin C

มาถึงรองพื้นจากแบรนด์ของช่างแต่งหน้าคนเก่งของเรากันเรากันเลยค่ะ กับ THA Vitamin C Cushion & Concealer ของพี่ฉัตร เชื่อว่าหลายคนรอรีวิวรองพื้นตัวนี้กันเยอะเลยแหละ ทำรองพื้นเซเว่นแบบซองออกมาแล้วน๊า หลังจากที่มีก่อนหน้านี้ทำเครื่องสำอางตัวอื่น ๆ ออกมาเยอะเลยเหมือนกัน ละตัวนี้ก็คือน่าสนใจไม่แพ้ตัวอื่นเลยทุกคน เพราะว่าเป็นรองพื้นผสมวิตามันซีที่ช่วยบำรุงผิวให้เรียบเนียน ที่เค้าเคลมมาเลยว่า “ผิวเรียนใส ปกปิดเป๊ะแนะนอน” อะ เดี๋ยวมาลองดูเนื้อรองพื้นเซเว่นตัวนี้กันเลยดีกว่า 


รองพื้นตัวนี้เป็นรองพื้นเนื้อคุชชั่นนะคะ เนื้อดีเลย แต่เหมือนจะมีน้ำหอมอะทุกคน ใครผิวแพ้ง่ายอาจต้องกดข้ามไปก่อนนะคะตัวนี้ ฮ่า ๆ อะ มาลองเนื้อเค้าดีกว่า อย่างที่บอกค่ะ ตัวนี้เนื้อดีเลย เกลี่ยง่าย ซึมค่อนข้างเร็ว ปกปิด กันน้ำกันเหงื่อได้ค่อนข้างดีเลยตัวนี้ แต่นี่แอบมองว่าอาจจะไม่เหมาะกับคนที่เป็นสิวนะคะ เพราะด้วยความที่มีน้ำหอม แล้วส่วนตัวเรามองว่าเนื้อเค้าอุดตันผิวอ่ะ

........

Maybelline Fit Me Foundation

ต่อกันที่รองพื้นเซเว่นตัวต่อมากับ Maybelline Fit Me ของแบรนด์ Maybelline แบรนด์นี้ทุกคนต้องรู้จักกันแน่นอน กับคำพูดติดปากที่ว่า “Maybleline นิวหยวกกกก!!” ฮ่า ๆ ....อะ มาดูรองพื้นของเค้าดีกว่า สำหรับรองพื้นของตัวนี้ เป็นอีกตัวที่น่าสนใจไม่แพ้ตัวอื่นกันเลยทุกคน เพราะทำออกมาหลายเฉดสีมาก แล้วบล็อกเกอร์ก็รีวิวกันไว้เยอะมากกกก! เหมือนกัน มา ดูข้างในกันดีกว่าว่าคนเป็นสิวแบบเราจะใช้ได้มั้ยน๊า?  


ตัวนี้เป็นรองพื้นเนื้อแมทท์นะคะทุกคน เพราะฉะนั้น.. ไม่ต้องพูดถึงเรื่องปกปิดกันเลย ปกปิดดีอยู่แล้วตัวนี้ ...ส่วนเนื้อรองพื้นอันนี้เราเลือกเป็นเบอร์ 128 เนื้อรองพื้นเค้าไม่เหลวแล้วก็ไม่ข้นจนเกินไป เนื้อเกลี่ยง่ายเลย แต่ตัวนี้ต้องรอซักพักให้เนื้อครีมซึมเข้าผิว แต่ไม่เหนอะหนะผิวแน่นอน ...หลังจากลองตัวนี้ไป รวม ๆ เลยนะทุกคน ตัวนี้ปกปิดดี แต่เรื่องคุมมันกันเหงื่อ อันนี้เราว่ายังไม่ผ่านน๊า ใช้ไปนาน ๆ หน้าเยิ้ม แล้วก็เนื้อรองพื้นดรอปสีผิวมาก เราว่าถ้าจะใช้จริง ๆ ซื้อตัวที่สว่างกว่าผิวเราจะดีกว่า 

....... 

Merrez'ca Skin

และรองพื้นเซเว่นตัวสุดท้ายที่เราซื้อมาลองกันในวันนี้ ตัวนี้เป็นรองพื้นเซเว่นของ Merrezca นะคะ กับ Merrez'ca Skin up liquid foundation ตัวนี้น่าสนใจตั้งแต่แพคเกจกันเลย แพคเกจทำออกมาดีม๊ากกกก! สวยมาก ไหน! ดูเนื้อข้างในกันหน่อยยยย!


นี่เลย! อันนี้เป็นเนื้อรองพื้นของเค้านะคะ สีรองพื้น จะเป็นสีเนื้อโทนชมพู ๆ เนื้อเค้าดีเลยนะทุกคน เนื้อนุ่ม เกลี่ยง่าย แต่ว่าเนื้อรองพื้นแอบซึมช้า แล้วก็เหนอะหนะผิว คือต้องรอซักพักเลยกว่าเนื้อรองพื้นจะซึม ...แต่ยอมรับนะคะว่า พอรองพื้นเซ็ตตัวแล้ว ผิวดีเลย ... และหลังจากที่อยู่กับรองพื้นเซเว่นของ Merrezca ตัวนี้ทั้งวัน ประมาณ 8 ชั่วโมงได้ เราว่าตัวนี้จะโดดเด่นตรงที่ปกปิดคุมมัน แล้วก็กันน้ำกันเหงื่อได้ค่อนข้างดี แต่ถ้าจะหารองพื้นเซเว่นสำหรับคนเป็นสิว ที่ไม่อุดตันผิว เราว่าตัวนี้ยังไม่ผ่านน๊า เราว่าไม่น่าเหมาะกับคนที่เป็นสิวอะ! 

....... 

เอาล่ะทุกคน หลังจากที่เราได้ลองใช้รองพื้นเซเว่น 
ที่เค้าบอกว่าถูกและดีทั้ง 6 ตัว 6 แบรนด์กันไปแล้ว เดี๋ยวเรามาดูกันดีว่าตัวไหน แบรนด์ไหน 
จะเป็นรองพื้นเซเว่นที่ไม่อุดตันผิว และไม่ทำให้เราเป็นสิว ที่น่าใช้ที่สุดสำหรับคนเป็นสิวแบบเรา ๆ นี่เลย! เทียบให้ทุกคนเห็นชัด ๆ กันเลย แต่อันนี้ย้ำนะคะ! ว่าผิวหน้าแต่ละคนไม่เหมือนกันน๊า

อะ สรุปให้ดูกันแบบง่าย ๆ เลย กับรองพื้นเซว่นถูกและดีที่เรานำมารีวิวและใช้ให้ดูกันในวันนี้ จริง ๆ ด้วยตัวแบรนด์เราชอบทั้ง 6 แบรนด์เลยนะคะ ตัวรองพื้นก็ปกปิดดีแทบทุกตัวเลย แต่ด้วยความที่เราเป็นสิวอะทุกคน เวลาเลือกรองพื้น ก็เลยต้องเลือกรองพื้นตัวที่ไม่อุดตัน ไม่ทำให้เป็นสิว แล้วก็ต้องเป็นรองพื้นที่เหมาะกับผิวเราจริง ๆ เพราะถ้าเราใช้รองพื้นตัวที่มันเข้าไปอุดตันผิว คือพังงงง! พังแน่ ๆ หน้าได้เป็นสิวมากกว่าเดิมแน่ ๆ เราเลยพยายามหาตัวที่มันไม่อุดตันผิว แล้วก็เหมาะกับคนที่เป็นสิวที่สุด ได้มาแบบนี้เลย!ไหน ใครเคยใช้รองพื้นเซเว่นตัวไหนบ้าง! เอามารีวิวกันหน่อย ๆ 


KarnDa Frank Sane

KarnDa Frank Sane

how to perfect

FULL PROFILE