How to: ใช้แป้งฝุ่นยังไงให้คุมมัน ติดทนตลอดวัน!

68 19

          สวัสดีเพื่อนๆ ชาวจีบันทุกคนน้า หลังจากที่เราได้รีวิวแป้งฝุ่นราคาหลักร้อยไปแล้ว ก็รู้สึกว่าอยากมาแชร์วิธีลงแป้งฝุ่นยังไงให้ติดทน คุมมันตลอดวันให้เพื่อนๆ ได้ดูกันด้วย ไปกันเล้ยยย

1. ฉีดสเปรย์น้ำแร่ให้ทั่วหน้าก่อนลงสกินแคร์

2. ลงกันแดดและคอนซีลเลอร์

ขั้นตอนนี้เราจะไม่ลงรองพื้นนะคะ เพราะช่วงนี้ต้องใส่มาสก์ด้วย จะลงคอนซีลเลอร์แค่บางจุดจ้า

3. ใช้ลิปหรือครีมบลัชแทนบลัชออนแบบฝุ่น

วิธีนี้จะช่วยให้สีแก้มของเราติดทนมากขึ้นนะคะ ในรูปเราใช้ลิปเจ้านาง สีทองกวาวค่า สีสวยม้ากกกก จะบอกว่าเราใช้ทาทั้งแก้มทั้งปากเลยค่ะ (แต่ในรูปยังไม่ได้ทาลิปน้า 55555)

4. ลงแป้งฝุ่นตามขั้นตอนด้านล่างน้า

เราใช้แป้งฝุ่นเจ้านางนะคะ ตามที่บอกว่าชอบเนื้อเค้าที่เนียนละเอียดดี แล้วเค้าเป็นแป้งโปร่งแสงไม่เปลี่ยนสีผิวเราด้วย แต่ช่วยทำให้หน้าเราดูเนียนกระจ่างใสดีค่ะ ใครใช้อะไรอยู่ก็มาปรับได้เหมือนกันน้า

วิธีก็คือเคาะแป้งออกมาแล้วใช้พัฟกดลงไปให้เนื้อแป้งติดขึ้นมาแบบนี้นะคะ แต่อย่าเพิ่งลงที่หน้าน้าา

ต่อมาให้ใช้พัฟที่มีแป้งเมื่อกี้ มาวอร์มบนมือของเรา วิธีก็คือค่อยๆ หมุน วนๆ ประมาณ 2-3 รอบนะคะ  การวอร์มแป้งบนมือเราก่อนจะลงที่ใบหน้า จะช่วยให้เนื้อแป้งกระจายตัวได้ดีและทั่วถึงมากขึ้นน้า เวลาลงบนหน้าก็ไม่ต้องกลัวว่าแป้งจะไปกองอยู่เป็นจุกเดียวค้าบ

เสร็จแล้วก็จะได้ออกมาแบบนี้ค่ะ

ขั้นตอนสำคัญอีกขั้นตอนก็คือ การลงแป้งฝุ่นด้วยการค่อยๆ ซับนะคะ อย่าปาดหรือถูแรงๆ น้า ค่อยๆ เติมทีละจุดค่ะ 

5. ฉีดสเปรย์น้ำแร่อีกรอบ

6. ลงแป้งฝุ่นอีกรอบ

หลังจากฉีดสเปรย์น้ำแร่แล้วเรารอให้แห้งสักพัก เราก็ค่อยลงแป้งฝุ่นอีกรอบ เน้นที่บริเวณที่ปกติแล้วจะมีความมันมาก เช่นของเราก็จะเป็นบริเวณทีโซนนะคะ แล้วก็ลงให้ทั่วหน้าอีกรอบ โดยใช้วิธีเหมือนกับข้อ 4 เลย 

การลงแป้งฝุ่นรอบที่ 2 จะช่วยเซ็ตทุกอย่างให้ติดทนมากขึ้นน้าา

ง่ายๆ แค่ 6 ขั้นตอนก็จะช่วยให้คุมมัน ติดทนมากขึ้นนะคะ เราทำการทดสอบมาแล้วว ชอบที่สุดดเดี๋ยวเรามาเขียนรีวิวให้อ่านกันนะคะ ขอบอกว่าประทับใจมาก อยู่ยาวตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึงสามทุ่มเลยยยย อิอิ 

สำหรับเทคนิคนี้เราก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์และหวังว่าทุกคนจะชอบนะคะ รอบหน้าถ้ามีอะไรดีๆ อีก เราจะเอามาฝากน้า หรือถ้าใครมีเทคนิคอะไรก็ลองคอมเมนต์บอกเราได้ เดี๋ยวเราตามไปส่องเอ๊งงงง บ๊ายบายยยย


cakeko

cakeko

Hello~ สวัสดีค่ะทุกคนนน ヾ(◍’౪`◍)ノ゙♡
เราชื่อเค้กโกะนะคะ 🧸🍯
ถ้ามีอะไรที่ใช้แล้วชอบ เราจะมาแบ่งปันเพื่อนๆ ชาวจีบันกันบ่อยๆ เล้ย ꒰◍ᐡᐤᐡ◍꒱🤍

line: cake.ko

FULL PROFILE