Hi I'm Mommy Newbie เมื่อฉันเป็นคุณแม่มือใหม่

42 15

สวัสดีทู๊กโคนนนน (เสียงแบบ Vlogger 55)

วันนี้ท้องฟ้าเป็นใจ เหมาะแก่การเริ่มต้นชีวิตสาวจีบานงุ้งงิํง
 อยากจะใช้พื้นที่จีบานเป็นไดอะรี่และแชร์ประสบการให้กับแม่ๆมือใหม่แบบเรา
และรับฟังความคิดเห็น คิดไม่เห็นของสาวๆๆๆ ด้วยกันน ฮึ่ยย ตื่นเต้วววว

ขอรีวิวชีวิตตัวเองสั้นๆ

เราเป็น พนง. ออฟฟิศทั่วไปหน้าตามาตรฐานหญิงไทย ร่าเริงฝดไฝ เพ้อๆไปวันๆ
ช่วงนี้อยู่บ้าน WFH ยาวๆไปกะคุนแฟน งุ้ยยย >< และแล้ววว "ยิ่งใกล้กันยิ่งหวั่นไหว ห้ามใจตัวเองไม่ได้เลย สั่งหัวใจให้เมินเฉย" เคยฟังเพลงนี้กันไหมคะ 55 โอเคต่อค่ะ
และแล้ววันนึงก็มีสิ่งเล็กๆสุดแสนวิเศษก็เกิดขึ้นกับชีวิตของเรา ใช่ค่ะ เรากลายเป็นคุณแม่ คุณแม่ในยุคโควิต คุณแม่ที่ยังสาว สวย แซ่บ ในวัยเจริญพันธุ์ 5555 (มโนว่าตัวเองสวยมาก) ลาก่อนความโก๊ะ และเราต้องโตเป็นผู้ใหญ่ซักที!!



สัญญานเริ่มต้นที่บ่งบอกว่าท้อง

1. ประจำเดือนมาไม่ปกติ ถึงเวลามา แล้วไม่มาตามนัด เอ๊ะ! ยังไงจ๊ะ! >> ลองประเมินความเสี่ยงอันน้อยนิด ว่ามีโอกาสหรือไม่ ถ้ามีโกอาสซัก 1% ไปที่หัวข้อต่อไปเลยจ่ะ

ขั้นตอนที่ต้องปฎิบัติ เมื่อสงสัยว่าท้อง

 1.ซื้อชุดตรวจการตั้งครรภ์ ทำการตรวจโดยทำตามวิธีข้างกล่องตรวจได้เลยจ้า ง่ายมากๆ Note: ถ้าขึ้น 2 ขีดไม่ต้องซื้อหลายอัน หลายยี่ห้อ ไปข้อ 2 จ้า เพื่อ Make Sure ที่สุดในชีวิต

 2.ไปพบแพทย์ เพื่อตรวจสอบให้ Sure ไปเลยว่าเราท้องจิงหรือไม่ และท้องลักษณะใด เบบี๋อยู่ส่วนใดของมดลูก เพื่อที่จะได้รู้ว่า หากเราท้องแบบนี้ ต้องดูแลตัวเองอย่างไร
สำหรับของเรา เนื่องจากเป็นท้องอ่อนๆ การอัลตร้าซาวผ่านหน้าท้องอาจจะไม่ชัดเจน คุณหมอเลยทำการซาว โดนการใช้อุปกรณ์ทางการแพท สอดใส่เข้าไปทางช่องคลอดไปเลยจ่ะ มาถึงจุดนี้ ทุกคนไม่ต้องกลัวนะ ไม่เจ็บค่ะ และภาพที่ได้คือภาพแบบด้านบนโน้นเลยจ้า มาถึงตรงนี้คุณหมอก็จะมีคำแนะนำต่างๆให้เรามากมาย
อายุครรของเราในตอนนั้นคือ 4 สัปดาห์ เบบี๋ยังหัวใจไม่เต้นนะจ๊ะ ต้องรออีกประมาณ 2 สัปดาห์ หรือ อายุครรเท่ากับ 6 สัปดาเป็นต้นไป หัวใจเบบี๋ถึงจะเริ่มเต้น แล้วเมื่อมันเต้น นั่นแหละคือมหัศจรรย์ ได้เริ่มขึ้นอีกขั้นแล้ว มันคือเสียงที่คุนได้ฟังแล้วร้องไห้ได้ไงยังงงๆ ตัวเองเหมือนกัน ^___^
Note : เราไปตรวจที่ โรงพยาบาล พญาไท 2 คุณหมอให้คำแนะนำดีมากค่ะ

การนับอายุครรภ์

นับตั้งแต่ วันแรกของการมีประจำเดือนเค้าสุดท้ายค่ะ
เช่น เดือนก่อน ประจำเดือนมาวันที่ 25/05/2021 และวันนี้วันที่ 06/07/2021
ตรวจแล้วผลว่าท้อง นั่นแปลว่า เทอท้องได้ 6 สัปดาห์ พอดีเป๊ะจ้าา ถ้างงก็เปิดปฎิทินคู่ไปเนอะ แล้วอ่านข้าความนี้อีกรอบ


" หวังว่าจะเป็นประโยชกับคนที่ผ่านมาเจอบ้างนะคะ วันนี้แม่ไปทำงานที่เรารักก่อน แล้วพบกันใหม่ รักษาสุขภาพกันด้วยน๊ะค๊าาา  "


รีวิวเพลงที่เปิดให้ลูกฟังช่วงนี้

" แปะหัวใจเอาไว้ข้างล่างใน comment เผื่อว่าใครได้เห็นเค้าจะได้ไม่คิดไปไกล 

ก็รู้ไม่ได้เป็นอะไรกัน แค่ไม่ค่อยชอบเวลาใครมาใกล้เธอ #นายเน่ " 



 


Zine Sandy Sukprasert

Zine Sandy Sukprasert

สวัสดีทู๊กคน เราเป็น พนง. ออฟฟิศทั่วไปหน้าตามาตรฐานหญิงไทย ร่าเริงฝดไฝ เพ้อๆไปวันๆ ช่วงนี้อยู่บ้าน WFH ยาวๆไปกะคุนแฟน งุ้ยยย >< และแล้ววว "ยิ่งใกล้กันยิ่งหวั่นไหว ห้ามใจตัวเองไม่ได้เลย สั่งหัวใจให้เมินเฉย" เคยฟังเพลงนี้กันไหมคะ 55 โอเคต่อค่ะ
และแล้ว วันนึงก็มีสิ่งเล็กๆสุดแสนวิเศษก็เกิดขึ้นกับชีวิตของเรา ใช่ค่ะ!! เรากลายเป็นคุณแม่ คุณแม่ในยุคโควิต คุณแม่ที่ยังสาว สวย)) แซ่บ)) ในวัยเจริญพันธุ์ 5555
(มโนว่าตัวเองสวยมาก) ลาก่อนความโก๊ะ และเราต้องโตเป็นผู้ใหญ่ซักที!!

FULL PROFILE