[Review] ครีมลดรอยแผลเป็น จุดด่างดำ และริ้วรอย No.1 Cosme In Japan | SMOOTH E CREAM

56 20
WITH <strong>Smooth E</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)


หลังรักษาสิวที่หน้าไปใครกำลังรักษารอยแผลจากสิวแบบจาอยู่บ้างคะ ช่วงกักตัวอยู่บ้านแบบนี้ ก็ถือเป็นการได้พักหน้า คนที่มีปัญหารอยแดงรอยดำจากสิวบนหน้าเข้าใจจาใช้มั้ยว่าหายช้ามาก ตอนจะไปไหนก็ต้องคอยเมคอัพปิดจนตอนนี้จาเหนื่อยจะแต่งหน้าปิดรอยแผลพวกนี้แล้วอะ ไม่ใช่อะไรกลัวว่ายิ่งแต่งจะยิ่งอุดตันกลัวกลับมาเป็นสิวอีก ขี้เกียจจะรักษาแล้วค่ะท่านผู้อ่าน


ก็เลยได้ลองหาครีมที่จะช่วยรักษารอยพวกนี้ ก็ไปเจอคนพูดถึง SMOOTH E CREAM เค้าบอกว่าเป็นครีมเวชสำอางแบรนด์ไทยที่คนไทยคุ้นเคย แถมเค้ายังได้รับรางวัล No.1 Cosme In Japan ด้วย! แถมยังเป็นครีมที่ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังแนะนำอีก ก็เลยกดสั่งมาลองใช้ดู จะได้มารีวิวถูก



SMOOTH E CREAM (สมูท อี ครีม)


จาเชื่อว่าหลายๆคน ต้องเคยใช้และเห็นผ่านตากันมาบ้างกับ Smooth E Cream เพราะแบรนด์เป็นที่รู้จักแถมโปรดักก็มีขายทั่วฟ้าเมืองไทยมานานแล้วก่อนเข้ารีวิวความรู้สึกหลังการใช้ จาก็ได้มีไปทำการบ้านเกี่ยวกับเจ้าตัวนี้เค้ามาเหมือนกัน


สมูท อี ครีม เป็นครีมเวชสำอางที่คุณสมบัติหลักเน้นลดเลือนรอยแผลเป็น จุดด่างดำจากสิว และยังเป็นครีมบำรุงช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัยได้อีกด้วย ให้ผิวเรียบเนียน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังแล้วคนที่ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ (ดิฉันก็แพ้ง่ายใช้ได้เช่นกันไม่แพ้ๆ) สรุปคือใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลยจ้า ยิ่งใครผิวแห้งขาดความชุ่มชื้นยิ่งเหมาะเลยเพราะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว และป้องกันการเกิด แผลเป็นในอนาคต แถมช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้ด้วย



สำหรับไซส์ที่จาใช้เป็นแบบหลอดไซส์ 40 กรัม นะมาแบบทดลองๆก่อน แพ็คเกจจิ้งของเค้าเป็นแบบหลอดฝาหมุน มาในธีมขาว-เขียวที่เป็นเอกลักษณ์ของยี่ห้อนี้เลย เนื้อครีมด้านในเป็นครีมสีขาวเข้มข้น ภายนอกเหมือนจะเป็นครีมหรือมอยเจอไรเซอร์แบบครีมทั่วไป ที่จริงแล้วเนื้อครีมมีเทคโนโลยี MES (Multi-Layers Emulsion System) ที่ช่วยให้สารสำคัญต่างๆ ซึมลึกลงสู่ผิวชั้นในได้อย่างต่อเนื่องและยาวนานมากขึ้น ซึ่งข้างกล่องเค้าก็คือจะมีเขียนเลยนะว่าเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของสมูท อี เลย และยังมีอีกหนึ่งเทคโนโลยีคือ Semi-Occlusive ที่ช่วยป้องกันการระเหยของนํ้าใต้ผิว ใครที่นอนห้องแอร์ตอนกลางคืนหลังทาสมูทอีครีมจะยิ่งทำให้ผิวอุ้มนํ้าได้ดีขึ้นด้วยนะตัวเอง



ส่วนผสมหลักในครีมหลอดนี้เป็นสารสกัดจากธรรมชาติทั้งนั้น แต่ละตัวดูแลปัญหาผิวอย่างตรงจุดไม่ว่าจะเป็น…


  • Natural Vitamin E - วิตามินอีธรรมชาติ ให้ความชุ่มชื้น/ยืดหยุ่นแก่ผิว

  • Centella Asiatica - สารสกัดจากใบบัวบกหรือ CICA ช่วยโอ๋ๆ ผิวและลดอาการอักเสบ เพิ่มความชุ่มชื้น

  • Allium Cepa (Onion) Bulb Extract- สารสกัดจากหอมหัวใหญ่ ลดรอยแผลเป็นและจุดด่างดำ

  • Lactic Acid AHA - ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ลดรอยหมองคลํ้าเผยผิวกระจ่างใส

  • และส่วนผสมอื่นๆ ขอบอกไม่หมดนะคะ เพราะเยอะม๊ากกกกกกกกก


วิธีการใช้ของจา: บอกก่อนว่า สมูท อี ครีม เค้าใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ทามีรอยตรงไหนทาตรงนั้นค่า


ทาหน้า เราทาทั่วหน้าเลยเพราะก่อนหน้านี้สิวเห่อสิวเยอะมากพอหายแล้วทิ้งรอยสิวไว้เต็มหน้าเลยจ้า เราทาทุกวัน วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น



เนื้อครีมตอนบีบจากหลอดมาจะดูเข้มข้นหน่อยความจริงแล้วเกลี่ยง่ายนะ ก่อนใช้จาจะวอร์มบนมือให้เนื้อครีมเค้าได้เซ็ทตัวหน่อยแล้วทาทั่วหน้าได้เลย จุดไหนที่มีรอยแผลเป็นเยอะหรือผิวแห้งมากเราก็จะทาเน้นๆ หน่อย เรียกว่าโบกเลยทีเดียว


สัมผัสหลังทาอันนี้เป็นความรู้สึกหลังใช้ของจาในฐานะของคนที่ผิวมันแพ้ง่าย ส่วนตัวรู้สึกว่าเนื้อครีมซึมไม่ช้าแต่ก็ไม่ได้ไวมากกก กลางๆ อะ สัมผัสหลังทาไม่ได้แห้งไปเลยนะจะยังรู้สึกถึงความเป็นมอยส์เจอร์ที่เคลือบอยู่บนผิวเหมือนคงความชุ่มชื้นให้ผิว แต่ไม่เหนียวไม่เหนอะ ไม่รู้สึกหนักผิว สำหรับจาคือโอเคใช้ได้ทั้งตอนกลางวันและกลางคืน ระหว่างวันไม่ทำให้หน้าเยิ้มและหน้าไม่มันเพิ่ม



ผลหลังใช้ (3 สัปดาห์++)

สำหรับสมูทอีครีมจาทดลองใช้และเก็บผลค่อนข้างนาน ช่วงที่จาใช้เป็นช่วงที่รักษาสิวยังไม่ค่อยหายดีเลยแต่สิวอักเสบเริ่มลดลงแล้ว หน้าช่วงก่อนใช้สมูทอีครีมคือผิวช่วงกรอบหน้าค่อนข้างแห้ง ลอกเป็นขุย และมีรอยแดงเยอะมากเพราะเพิ่งไปกดสิวมา

 
หลังใช้ได้ประมาณ 20 วัน++ จาก็เก็บภาพมารีวิว ขอบอกว่าตกใจเหมือนกันนะไม่คิดว่าจะเห็นผลชัดเจนขนาดนี้ รอยแดง-รอยแผลเป็นจากสิวลดลงเยอะมาก!! แถมผิวที่แห้งลอกก็คือหายไปเลยผิวกลับมาชุ่มชื้นอิ่มน้ำไปอีกกก



เอาจริงสมูทอีครีมจาเคยใช้ตอนสมัยเรียนมหาลัยก็รู้สึกว่าโอเคนะแต่ไม่ได้ถ่ายรูปเก็บผลแบบนี้ช่วงนั้นเลยเลิกใช้ไป พอเห็นผลแบบนี้บอกเลยว่าคงใช้ต่อยาวๆ กะใช้ดูแลผิวรักษาแผลเป็นสิวให้หายขาดไปเลยค่ะ


หลังจากใช้ตัวครีมไปแล้วปลื้ม ก็เลยไปแอบดูอีกตัวของเค้า เป็น SMOOTH E CICA REPAIR CREAM ส่วนผสมเน้นเป็น CICA หรือก็คือใบบัวบก เป็นสูตรอ่อนโยน เน้นดูแลผิวบอบบางแพ้ง่าย ช่วยปลอบประโลมผิวที่แพ้ อักเสบจากสิว หรือ อ่อนแอ ให้กลับมาแข็งแรง



SMOOTH E CICA REPAIR CREAM (สมูท อี ซิก้า รีแพร์ ครีม)

ตัวนี้แพ็คเกจจิ้งจะมาให้แบบขวดปั๊มใช้งานง่ายเหมือนกัน กดแค่ 2-3 ปั๊ม เท่านั้น แถมเนื้อเค้าจะมีความบางเบาเหมือนเซรั่มทำให้หลังทาเราจะไม่รู้สึกหนักผิวหน้าด้วยน้า



ใครอยากดูแลผิวให้ชุ่มชื้น-เรียบเนียน-ไร้รอยแผลเป็นลองใช้สมูทอีครีมดูค่ะ รับรองว่าตอบโจทย์



สำหรับบทความนี้จาแวะมาแชร์เท่านี้ก่อนแล้วเจอกันใหม่บทความหน้า สวัสดีจ้า~







#เชื่อน้องลองให้แล้ว


___


Check out my content...

Facebook: เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

Twitter: เชื่อน้อง ลองให้แล้ว @sujarsujarii

Youtube: sujarsujarii เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

Instagram: @sujarsujarii



เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

@SujarSujarii จากเพจ "เชื่อน้อง ลองให้แล้ว"
จา 199X | Only live once


E-mail— sujarsujarii@gmail.com
Line—— SujarSujarii

FULL PROFILE