สิวแมสแก้ได้ รวม 5 ไอเทมเด็ดต้องมี ปราบสิวแมสได้อยู่หมัด!

42 16


ใครมีปัญหาสิวแมสเหมือนกันบ้าง เราว่าทุกคนมีตัวช่วยดีๆ เป็นของตัวเอง

ลองมาแชร์กันหน่อยดีมั้ย วันนี้เรามี 5 ไอเทมเด็ดต้องมี

ปราบสิวแมสได้อยู่หมัด! มาบอกต่อ

เป็นตัวที่เราใช้ตอนเป็นสิว แล้วช่วยให้สิวยุบได้จริง แถมยุบได้ไวด้วยนะ

ทั้งหมดที่หยิบมาบอกต่อคือตัวที่เราใช้จริงนะ

ทุกครั้งเวลาที่เป็นสิวอะ ก็จะเอาสกินแคร์เซ็ตนี้แหละ ออกมาใช้

ประมาณ 1 – 2 อาทิตย์ สิวจะค่อยๆ ยุบ บางจุดที่เป็นสิวอักเสบจะเริ่มสุก

และทำให้กดได้ง่ายขึ้น เอางี้ ไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าว่ามีตัวไหนน่าตำบ้าง


 1. Smooto Super Poreless Booster Drop 


มาดูกันที่ตัวแรก Smooto Super Poreless Booster Drop ตัวนี้เป็นเซรั่มกระชับรูขุมขน สูตรเข้มข้น 172 เท่า ที่ช่วยลดสิวจากการใส่แมสได้! ซึ่งช่วงนี้หยิบมาใช้บ่อยมาก เพราะมีเรื่องให้ต้องออกไปข้างนอกบ่อยไง ก็จะบำรุงผิวด้วยตัวนี้เป็นหลัก จริงๆ แล้วสามารถใช้ได้ 3 แบบเลย ทั้งแบบ PRE-SERUM , BOOSTER SERUM และ CONCENTRATED SKINCARE เคยลองซองสีเหลืองว่าดีแล้ว ตัวนี้ก็ดีเหมือนกัน ลดสิวแมสได้ดีมาก แถมรูขุมขนแลดูกระชับขึ้นหลังใช้ 7 วัน เห็นผลจริงแบบชัดเจนเลยอะ!


ซึ่งเขาอุดมไปด้วยสารสกัดดีๆ เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น


Fullerene : สารสำคัญที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าวิตามินซี 172 เท่า

● BKC (Benzalkonium Chloride) : มีคุณสมบัติเป็น Anti-septic ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย ช่วยลดการเกิดสิวใหม่ และลดการอักเสบของสิวที่มีอยู่

 Witch Hazel : ผิวแลดูแน่นขึ้น รูขุมขนแลดูกระชับ

● Hyaluronic acid: ผิวชุ่มชื้น แลดูอิ่มฟู

● Sodium Lactate : ผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน เผยผิวเนียนนุ่ม


นอกจากส่วนผสมปังๆ แล้ว ยังอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่ายด้วย เพราะปราศจากน้ำหอม และไม่ทำให้เกิดสิวด้วยนะ


เนื้อเซรั่มของเขามีความเข้มข้น แต่เกลี่ยง่าย เราจะติดแค่ตรงกลิ่น ไม่ชอบเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ถึงกับฉุน พอเกลี่ยลงไปที่ผิวแล้ว ซึมเข้าสู่ผิวทันทีเลย ผิวดูฉ่ำ ดูชุ่มชื้น ตั้งแต่ที่ได้ลองใช้ตัวนี้มา สิวแมสขึ้นน้อยมาก แถมรูขุมขนกระชับจริง สังเกตเห็นได้ชัดเจนหลังใช้ไปประมาณ 7 วัน ผิวดูชุ่มชื้น เรียบเนียนขึ้น หมดแล้วต้องซื้อซ้ำอะ ถูกและดีจริงๆ ค่ะ ไม่แนะนำไม่ได้!


 2. Founderskin Vitamin Anti Acne 


ตัวนี้เป็นครีมละลายสิว ที่เราต้องมีติดบ้านไว้ Founderskin Vitamin Anti Acne จริงๆ เราจะใช้อยู่ 2 แบบ แบบแรกจะทาทั่วผิวหน้าก่อนล้างหน้า 15 นาที และอีกแบบคือ ทาลงเป็นสกินแคร์ปกติอีกหนึ่งตัว หรือใช้ทาเฉพาะจุดที่เป็นสิว ตัวนี้จะช่วยละลายสิวได้ ให้เราสามารถกดสิวได้ง่ายขึ้น มีส่วนผสมหลัก ๆ อยู่ 3 ชนิด อย่างแรก salicylic acid 2% ซึ่งตัวนี้ เป็น BHA ที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้ออกไป แถมยังช่วยลดการเกิดสิวอุดตันและสลายสิวได้, รากชะเอมเทศ อันนี้จช่วยลดอาการระคายเคืองและต้านอาการอักเสบของสิว ลดการเกิดฝ้า จุดด่างดำ และความหมองคล้ำ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า และสุดท้าย วิตามินบี 5 มีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลังขึ้นด้วย


เนื้อของเขาจะเป็นเนื้อเจลใสขุ่นๆ กลิ่นอ่อนมาก เนื้อเกลี่ยง่าย ซึมเร็ว ไม่เหนอะหนะ หลายคนจะคิดว่า ทาสกินแคร์พวกนี้แล้ว ผิวจะแห้ง จะแสบ หรือจะระคายเคืองมั้ย สำหรับเรานะ ตั้งแต่ที่ได้ลองใช้มา ไม่มีความรู้สึกแบบนั้นเกิดขึ้นเลย พทาลงไปที่ผิวแล้วอะ ไม่ทำให้ผิวแห้งลอก แต่กลับให้ความชุ่มชื้นได้ดี ไม่ใช่แค่ช่วยให้กดสิวได้ง่ายขึ้น แต่ยังช่วยให้สิวอักเสบยุบเร็วด้วยนะ ที่สำคัญคือ ปราศจากสารอันตรายถึง 8 ชนิด ใครที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย สามารถใช้ได้แน่นอน


3. Kiehl's Calendula Herbal Extract Toner Alcohol-Free 


ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ตัวดังจาก Kiehl's สารภาพเลยว่า นี่เป็นครั้งแรกที่ได้ใช้ แล้วดูค่ะ จะหมดขวดแล้ว! ตัวนี้เป็นโทนเนอร์สูตรไร้แอลกอฮอล์ ที่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายมาก ซึ่งเขาอุดมไปด้วยส่วนผสมของกลีบดอกคาเลนดูล่า ที่ช่วยในการปลอบประโลมผิว ทั้งยังมีส่วนช่วยการจัดการแบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้อีก นอกจากนี้ยังมีสารสกัดได้จากรากสมุนไพรคัมฟรี และเกรท เบอร์ด็อก ที่ช่วยให้ทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก ให้เรารู้สึกสบายผิวและพร้อมสำหรับการบำรุงในขั้นอนต่อไป


เนื้อโทนเนอร์จะน้ำสีเหลืองทอง ที่มีส่วนผสมของดอกคาเลนดูล่าผสมอยู่ มีกลิ่นอ่อนๆ ของดอกไม้ ชอบที่พอเช็ดลงไปที่ผิวแล้ว รู้สึกสบายผิวมากๆ เช็ดคราบสกปรกที่ตกค้างได้หมดจด หลังเช็ดแล้วรู้สึกสดชื่น ผิวไม่แห้งตึง ใช้ตอนช่วงเป็นสิวได้อยู่ ไม่ทำให้บริเวณที่เป็นสิวระคายเคือ เจ็บ หรือแสบ ชอบมาก


 4. Aqua+ Series Skin Radically Micro-Cleanser 


ปกติเราจะมีคลีนซิ่งอยู่ 2 ตัวที่ใช้บ่อยๆ หนึ่งในตัวที่หยิบมาใช้บ่อยคือตัวนี้ จะใช้ตอนที่เป็นสิวหรือช่วงที่ผิวอ่อนแอ อันนี้เป็นคลีนซิ่งสูตรอ่อนโยน จะเหมาะกับคนที่เป็นสิวง่าย ซึ่งเขามาพร้อมสารสกัดที่เยอะแยะมาก ( ดูได้จากรูปเลยค่ะ ) นอกจากเขายังมาพร้อม 3 คุณสมบัติหลักในขั้นตอนเดียว ทั้ง Micro-Micellar ลดการเกิดความมันส่วนเกิน พร้อมทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจด Anti-Acne ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่อุดตันอย่างอ่อนโยน ดูแลปัญหาสิวได้ ทั้งยังลดการอักเสบและการระคายเคืองได้ด้วย สุดท้ายคือ Skin Brightening ที่ช่วยให้ผิวแลดูเปล่งปลั่งสดใส


เนื้อคลีนเซอร์จะเป็นน้ำสีขาว เวลาใช้ก็หยดลงสำลี แล้วค่อยๆ เช็ดให้ทั่วผิวหน้า พูดเลยว่าเช็ดทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจดจริงๆ ดูดสิ่งสกปรกได้ดีมาก สำลีนี่ดำเลยค่ะ หลัวใช้ทุกวันๆ ผิวจะดูชุ่มชื้น สุขภาพดี สิวจากที่บวมๆ จะค่อยๆ ยุบลง ไม่ทำให้ผิวบริเวณที่เป็นสิวบวมหรือระคายเคืองด้วยนะ ตัวนี้เหมาะกับคนเป็นสิวมากๆ เช็ดสะอาดหมดทั้ง สิ่งสกปรกอุดตัน คราบเครื่องสำอาง ฝุ่น ความมัน คลียเกลี้ยงไม่มีเหลือค่ะ


 5. BLEAU Nourishing Spirulina Clay Mask Organic 


และตัวสุดท้าย มาสก์โคลน ที่ใช้แล้วอเมซิ่งสุด! อันนี้เป็นมาสก์ของ BLEAU สูตรนี้เป็นสูตรกระชับรูขุมขนและดีท็อกซ์ผิว ซึ่งแปลกมากที่พอใช้แล้ว สิวแห้งและยุบไวมากแบบงงๆ ตัวนี้เป็นโคลนมหาสมุทรธารน้ำแข็งจากแคนาดา ที่ช่วยดีท็อกซ์ผิวให้กระจ่างใส พร้อมลดมันและผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ทั้งยังช่วยกระชับรูขุมขนด้วย มาพร้อมสารสกัดจากสไปรูลินา ที่อุดมไปด้วยธาตุหลากหลายชนิด อาทิเช่น แร่ธาตุ วิตามินเอ ซี และอี ที่เป็นมิตรกับผิว ที่จะช่วยลดการอักเสบได้ ทั้งยังช่วยฟื้นฟูผิวที่ถูกทำลายจากสารพิษได้อีกด้วย 


โคลนสีเขียว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ พอเกลี่ยลงไปที่ผิวแล้ว จะรู้สึกเย็นสบายผิวมากๆ เป็นมาสก์โคลนที่ล้างออกได้ง่ายมาก แค่โดนน้ำ แล้วใช้มือถูวนๆ เบาๆ ก๊อกหมดแล้วค่ะ หลังล้างหน้า ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง รู้สึกได้เลยว่าผิวสะอาดมาก จริงๆ จะชอบใช้ตอนที่เป็นสิวนะ ตอนแรกคิดว่าคิดไปเอง แต่ไม่ใช่ คือเขาช่วยลดการอักเสบของสิวได้จริง สิวจะแห้งและยุบตัวลงได้ไวมาก เราจะมาสก์อาทิตย์ละ 3 ครั้ง เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ ที่ต้องลอง แม้ราคาจะสูงหน่อย แต่ปังจริงไม่จกตาค่ะซิส



สนใจตัวไหน ลองไปตำมาใช้กันดู ใครเคยลองตัวไหน แวะรีวิวเพิ่มเติมกันได้ที่ใต้โพสต์เลย ทุกไอเทมสามารถหาซื้อได้ ลองไปหาตำมาใช้กันดู ส่วนตัวใช้แล้วเห็นผลจริงๆ เลยอยากจะหยิบมาแนะนำ ส่วนใหครมีตัวไหนต้องการบอกต่อเพิ่มเติม คอมเมนต์ไว้ได้เลยค่ะซิส เดี๋ยวจะแวะเข้ามาดู


Smooto Super Poreless Booster Drop : 49 บาท

Founderskin Vitamin Anti Acne : 129 บาท

Kiehl's Calendula Herbal Extract Toner Alcohol-Free : 990 บาท

Aqua+ Series Skin Radically Micro-Cleanser : 790  บาท

BLEAU Nourishing Spirulina Clay Mask Organic : 1,200 บาท


สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย



Am Belfry

Am Belfry

อันยอง ขอฝากตัวเป็นหนึ่งในสมาชิกของ jeban ด้วยน้าา~
เราชื่อเบลนะ สภาพผิวเป็นคนผิวแห้ง แถมแพ้ง่ายมากๆ ด้วย
เป็นคนที่ชอบเมคอัพสไตล์เกาหลีมากๆ เลย ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ

FULL PROFILE