เปิดกรุ 5 เจลแต้มสิวตัวไหนหัวหลุดง่าย ได้ใจคนใจร้อน ในปี 2021

40 16

สวัสดีค่าเพื่อนๆ วันนี้จะขอมารีวิว ‘เจลแต้มสิว’ ตลอดการ WFH ครึ่งปีแรก ที่ชีวิตอยู่แต่กับหน้าคอมและก็สิว ที่ผลัดกันขึ้นไม่จบสิ้น ซึ่งเราก็เปลี่ยนผลัดเปลี่ยนเจลแต้มสิวเยอะเหมือนกัน เพราะบางซื้อตามงบ บางตัวซื้อตามรีวิว บางตัวซื้อเพราะคิดว่าเหมาะกับสิวตัวเอง ซึ่งมีทั้งหมด 5 ตัว ที่ผลัดเปลี่ยนกันไป

วันนี้เลยมาเปิดกรุให้ดูว่าตัวไหนใช้แล้วเป็นยังไง ในความรู้สึกของเรากันค่า แต่การหวังผลของเรานั้นคือต้องยุบไว หัวสิวหลุดง่าย เพราะเป็นคนใจร้อน 2021 ค่ะ คอนเซ็ปต์คือ..


“ถึงเราจะอยู่แต่ห้อง ไม่เจอใคร

 แต่สิวก็ต้องห้ามโผล่มากวนใจเหมือนกัน!!!!!!!” 


เริ่มค่ะ

Peurri Rapid All Acne Clear Gel

ดีงามยังไงไหนเล่า : ตัวนี้ช่วยเคลียร์ทุกสิวเช่น อักเสบ, อุดตัน, สิวผด, หัวช้าง, สิวเสี้ยน เค้าบอกว่ามีเทคโนโลยี Acnacylic™  ช่วยให้สิวยุบเร็วใน 24 ชั่วโมง จะสิวหัวดื้อแค่ไหน แบบใช้อะไรไม่เคยยุบ ตัวนี้ทำให้ยุบได้ พร้อมช่วยสลายไขมันที่อุดตันตามรูขุมขน / ลดการเกิดสิวใหม่ / ควบคุมความมันบนใบหน้า / ลดาการสะสมของแบคทีเรีย และยังมีส่วนผสมของ dragon blood ที่ช่วยสมานแผล ลดรอยแดงได้ในหลอดเดียว


ผลลัพธ์ทันใจมั้ย : ถ้าพูดจริงๆ ก็คือช่วยชีวิตได้มาก ทั้งสิวหัวหนอง หัวหัวไตๆ ที่เกิดจากไขมันอุดตันใต้ผิวหนัง สิวผดที่หน้าผาก แล้วก็ตามไรผม สิวเสี้ยนก็ช่วยได้เหมือนกัน ซึ่งสิ่งที่เรารู้สึกได้คือ สิวหัวหนอง มันจะค่อยๆ รัดหัวสิวให้แห้งลงไว อย่างสิวหัวหนองมันจะค่อยๆ ฟีบ ประมาณ 4-5 วัน กดหัวสิวออกได้เลย ส่วนพวกสิวเสี้ยน คือเราทาบางๆ ที่จมูกตอนกลางคืน ตอนแรกไม่ได้หวังผล แต่พออผ่านไปอาทิตย์นึง รู้สึกสิวที่จมูกมันสากๆ เลยเอาเล็บขูดๆ คือหัวสิวมันแห้ง ออกมาเป็นเม็ดเล็กๆ เลยอะ ละตอนนี้จมูกเราเรียบเนียนกว่าเดิมมาก


สรุปสั้นๆ อีกที : ช่วยสิวอักเสบ สิวหัวหนองแห้งไว สะกิดออกง่ายจริงไรจริง ทาย้ำระหว่างวันได้ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้

Tomei Anti acne cream Plus

ดีงามยังไงไหนเล่า : ตัวนี้เค้าก็เป็นเจลแต้มสิวที่เพิ่ม Skin identical ceramide complex ที่เข้าไปฟื้นฟูถึงโครงสร้างผิว ทำให้ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดสิวซ้ำแบบ 7 in 1 ที่ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย P. Acne (เชื้อสิว) / ลดการอักเสบ / ลดความมัน / ช่วยผลัดเซลล์ผิว และลดการอุดตัน / ลดรอยแผลเป็น และบำรุงให้ผิวกระจ่างใส / ลดการแห้งลอกของผิว ช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น / ช่วยกระชับรูขุมขน สมานผิว  


ผลลัพธ์ทันใจมั้ย : ถ้าเรื่องความอักเสบของสิว คือดีอยู่นะ มันจะค่อยๆลด ความความเจ็บ ความบวม ความแดงลงได้ แต่มันไม่ได้ฟีลสิวแห้ง ใช้ไปประมาณอาทิตย์นึงแล้วก็ยังไม่สามารถกดหัวสิวออกได้ สรุปก็ต้องไปให้หมอกดออกให้ เพราะว่ากลัวกดเองแล้วอักเสบ แต่ตัวนี้เค้าอ่อนโยนคะ ทาแล้วผิวไม่แห้ง ไม่ลอก ไม่ขุย 


สรุปสั้นๆ อีกที : ลดความอักเสบของสิว ยุบไว แต่กดหัวไม่ออก เหมาะกับผิวแพ้ง่ายอยู่นะ

Hiruscar anti acne spot gel

ดีงามยังไงไหนเล่า : ตัวนี้ช่วยลดอาการอักเสบของสิวลดการสะสมของแบคทีเรีย และสลายสิ่งอุดตัน โดยไม่ทำให้หน้าลอกหรือแห้งตึง ลดการสะสมของแบคทีเรีย ช่วยดูแลรอยดำจากสิว พร้อมคงความชุ่มชื่นให้กับผิวด้วยมิวโคโพลีแซคคาไรด์


ผลลัพธ์ทันใจมั้ย : ตัวนี้ตอนทาครั้งแรกคือมีความยิบๆ ที่ผิวอยู่ และกลิ่นยาคือแรงมาก ตัวนี้ขอบอกก่อนว่าไม่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย เพราะเราใช้แล้วผิวตรงนั้นแสบ ลอกเป็นแผ่นๆ เลย ทาติดกัน MAX สุดได้แค่ประมาณ 2 วันเท่านั้น หลังจากนั้นคือแสบแล้ว แต่ใน 2 วันนั้นคือ สิวอักเสบก็ลดลงไปนิดนึงนะคะ และก็เหมือนช่วยเร่งหัวสิวออกมา แต่หลังจากนี้เราปล่อยให้เค้าหายเอง เพราะทาต่อไม่ไหว ฮือออ


สรุปสั้นๆ อีกที : ความบวมของสิวค่อยๆ ลดลง เร่งหัวสิว แต่ไม่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย

Thursday Plantation Tea Tree Oil Multipurpose Liquid

ดีงามยังไงไหนเล่า : เป็นยาแต้มสิวแบบจิ้มจุ่ม หรือว่าแบบที่เราคัตตอลบัตจิ้มอีกแล้วนั่นแหละค่ะ ซึ่งตัวนี้เค้าเน้นเรื่อง  Pure Tea Tree Oil 100% ไม่มีสารเคมี ปลอดภัย ไม่ระคายเคืองผิว ช่วยลดสิวอักเสบ แต้มสิวให้ยุบสนิทไปกับผิวภายในชั่วข้ามคืน ลดพื้นที่การก่อตัวของแบคทีเรียชั้นนอกแล้วก็ปราศจากสารSLSและParabenที่ก่อให้เกิดอาการแพ้


ผลลัพธ์ทันใจมั้ย : สิวยุบไวอยู่ค่ะช่วงแรกๆ คือประมาณอาทิตย์นึง สิวแห้ง สามารถกดหัวสิวได้เลย แต่พอใช้ต่อไปเรื่อยๆ ประมาณ 1/4 ของขวด เริ่มไม่ค่อยเห็นผลแล้ว สิวยุบช้าลง เหมือนดื้อยา แอบเสียใจ แต่ๆ ตัวนี้กลิ่นเค้าจะแรง แล้วรางคาก็แรงกว่าเพื่อน และอาจไม่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายเท่าไหร่ เพราะแอบมีแสบๆ เหมือนกัน หลังการใช้ติดๆ กัน


สรุปสั้นๆ อีกที : สิวยุบไว แห้งไวช่วงแรก แต่ไม่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย

MizuMi Peptide Acne Gel

ดีงามยังไงไหนเล่า : เจลแต้วสิวเปปไทด์ สูตรเร่งด่วน ลดการอักเสบของสิวภายใน 24 ชั่วโมง และช่วยให้สิวยุบกดออกง่ายภายใน 3 วัน มี Vitamin B3 และสารสกัดจากมะเขือเทศ ช่วยลดโอกาสการเกิดรอยแดง รอยดำ และรอยแผลเป็นจากสิว และมีสารสกัดจากสาหร่ายสีน้ำตาล ที่จะช่วยยับยั้งการเติบโตของ P.Ance และลดดารผลิตน้ำมันจากต่อไขมันบนผิว


ผลลัพธ์ทันใจมั้ย : ตัวนี้ชอบเหมือนกัน อย่างสิวหัวหนอง คือมันจะค่อยๆ ทำให้สิวแห้งลงเรื่อยๆ ฝ่อลงเรื่อยๆ ถ้าสิวหัวหนองก็ประมาณ 6 วัน กดหัวสิวออกมาได้ ปากแผลสิวเล็ก ไม่กลับมาอักเสบซ้ำ แต่พวกสิวไต ไม่มีหัว หรือสิวเสี้ยนอันนี้ไมได้ช่วยนะ แต่สิวอุดตันมันก็ช่วยดันหัวแหลมๆ ออกมาให้สะกิดออกง่ายอยู่


สรุปสั้นๆ อีกที : สิวหัวหนองค่อยยุบ กดออกง่ายอยู่ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้

สุดท้ายมาสรุปเป็นตารางให้อีกทีนะคะ และนี่ก็เป็นผลลัพธ์ที่เราใช้เองค่า จากชะนีใจร้อนอยากสิวยุบไว แต่ผิวดันแพ้ง่ายด้วย ยังไงก็ลองดูนะค้า