แป้งพัฟ SELES เบลอรูขุมขน ปกปิดเรียบเนียน เหมาะกับผิวคนไทยมากที่สุด

45 18
WITH <strong>SELES</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

ช่วงนี้อากาศร้อนมากกกเป็นพิเศษ ถ้าใครใช้แป้งพัฟที่ไม่ดี ไม่กันน้ำ กันเหงื่อ คุมมัน อาจจะทำให้เกิดคราบแป้งบนใบหน้าได้ ต้องค่อยซับ ค่อยเติมตลอด ถ้าเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมีความกังวลใจแบบนี้อยู่มาทางนี้เลยค่ะ

โอได้ลองแป้งพัฟของ SELES ตัวนี้เป็นตัวที่ขายดีมากกก มีเพื่อนแนะนำให้ใช้ บอกว่าคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี เหมาะกับคนที่ต้องทำ Activity กลางแดดตลอด 555 แสงแดดเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ แต่ต่อให้เหงื่อไหล ก็ขอให้หน้าเป๊ะปัง ไม่มัน ไม่เยิ้มไว้ก่อนก็ยังดี แป้งพัฟของ SELES ถือว่าตอบโจทย์ สำหรับโอมากๆ ส่วนเรื่องแพจเกจ ทางแบรนด์เค้าออกแบบมาให้สะดวกต่อการพกพาด้วย  เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา มาทำความรู้จักแป้งพัฟ SELES กันค่ะ

 SELES Maximum Oil Control Compact Powder SPF 12PA+++ 

มาทำความรู้จักที่มาของแบรนด์ SELES กันก่อนเลยจ้า แบรนด์ SELES เป็นผู้ผลิตและส่งออกเครื่องสำอางมาเกือบ 50 ปี โดยมีมาตรฐานการรับรองการผลิตโดย GMP ซึ่งมีคุณภาพสูงเทียบเท่าเครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ในระดับ 500 - 600 บาท ในราคาที่ประหยัดและคุ้มกว่า บอกได้เลยว่าถ้าใครได้ลองใช้เครื่องสำอางของแบรนด์นี้คือต้องหลงรัก เพราะเค้าใส่ใจและเน้นคุณภาพมาอย่างยาวนาน โอ๊ยยยปลื้มค่า ^^


แพจแกจของแป้งพัฟ SELES Maximum Oil Control Compact Powder SPF 12PA+++

เป็นแป้งพัฟชั้นเดียว ที่เป็นแบบนี้เนื่องจากทางแบรนด์อยากให้เหมาะสำหรับการพกพาในกระเป๋า ทำให้เหลือพื้นที่สำหรับใส่อย่างอื่นในกระเป๋าได้อีก ตลับแป้งพัฟจับถนัดมือ สีส้มน่ารักมากกก ชอบสีส้มแบบนี้ สดใสสมวัยเรามากๆเลยค่า 55555


คุณสมบัติของแฟ้งพัฟ SELES Maximum Oil Control Compact Powder SPF 12PA+++

- แป้งเซเลสมีขนาดอนุภาคที่ขนาดเล็กทำให้เนื้อสัมผัสเรียบเนียน เวลาใช้แป้งลงสู่ใบหน้าจะทำให้เกลี่ยง่าย ลื่น และปกปิดได้ดี

- แป้งเซเลสจะช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าทุกจุดสัมผัสได้อย่างดี ทำให้เวลาเหงื่อออกหน้าไม่มัน ไม่ไหลเยิ้ม

- แป้งเซเลสสามารถอยู่บนใบหน้าได้ทั้งวันไม่ว่าจะทำกิจกรรมในร่มหรือกลางแจ้งก็ไม่ทำให้หน้าดรอป ไม่ทำให้แป้งหลุด หรือเป็นคราบระหว่างวันที่สำคัญเพิ่มความกระจ่างใสให้แก่ผิวหน้า ทำให้ดูขาว เรียบเนียน ไม่หมองคล้ำ ทำให้หน้าผ่อง ผิวไบร์ท ตลอดทั้งวัน


แป้งเซเลส มี 5 เฉดสีให้เลือก (ถือว่าเฉดสีแยอะมาก ใช้ได้ทุกสีผิวเลย)

SL01 Light (ผิวขาวอมชมพู)

SL02 Medium (ผิวขาวเหลือง)

SL03 Tan (ผิวแทนหรือผิวสองสี)

SL04 Brown Tan (ผิวออกคล้ำหรือผิวสองสี)

SL05 Dark Tan (ผิวแทนหรือผิวเข้ม)


โอเลือกใช้เฉดสี SL02 Medium ผิวขาวเหลืองค่ะ อยากจะบอกว่าเฉดสีของแป้งเหมาะสำหรับคนผิวขาวเหลืองมากๆ สีของเนื้อแป้งเบอร์ SL02 คือทาแล้วกลืนไปกับผิว เนียนไปกับผิว แถมเบลอรูขุมขนด้วยอ่ะ คือเนียนกริบมากอ่ะ ไม่วอก ไม่ลอย โอ๊ยยย กว่าจะเจอแป้งที่มีเฉดสีผิวเข้ากับผิวหน้าของตัวเองไม่ใช่เรื่องง่าย เจอแล้วรักเลยอ่ะ แถมคุมมันได้ดีด้วย งุ้ยยย


Texture SL02 Medium ผิวขาวเหลืองค่ะ  

พอลองใช้พัฟแทบแป้งดู โอ้โห้ เนื้อแป้งคือ เนียนมาก ละมุนสุด สีแป้งคือดีมากอ่ะ เหมาะกับคนผิวขาวเหลือง ส่วนพัฟก็นุ่มมากๆ สิ่งที่จะทำให้โอตัดสินใจซื้อแป้งพัฟไม่ว่าจะยี่ห้อไหนก้แล้วแต่ คือพัฟต้องหนานุ่ม เนื้อแป้งละมุน ละเอียด นี่ถือว่าถูกใจมาก

How To Use

ถ้าใช้หลังจากเพิ่งลงสกินแคร์เสร็จ โอแนะนำให้ค่อยๆ แทบแป้งพัฟลงบนใบหน้า 1 รอบก่อน แล้วค่อยทาซ้ำอีก 1 รอบ จะทำให้ใบหน้าของเราไม่เป็นคราบแป้ง และทำให้ใบหน้าของเราเรียบเนียนและนุ่มนวล นวลเนียนมากๆ ด้วยอ่ะ


สิ่งที่ไม่ควรทำและเน้นย้ำมาตลอดคือ การปาดแป้งพัฟลงบนใบหน้า นอกจากจะทำให้ใบหน้าเป็นคราบแป้ง ไม่เรียบเนียน ระวังเรื่องริ้วรอยด้วยเด้อออ และจะหาว่าไม่เตือน เตือนแล้วนะ อิอิ ^^


หลังจากลงแป้งพัฟ SELES เสร็จ จะเห็นได้ชัดถึง ข้างที่ไม่ได้ลงแป้ง คือ หน้ามัน หมองคล้ำ รูขุมขนชัดมากกก 555 รอยต่างๆ คือเต็มใบหน้าเลยจ้า ส่วนข้างที่ลงแป้งแล้ว จะเบลอรูขุมขนแบบเห็นได้ชัด ปกปิดในระดับนึง เพราะโอทาแค่ 2 รอบ ถ้าใครอยากได้ความปกปิด แนะนำให้ทาซ้ำอีกครั้งนึงนะคะ หรือทาเน้นเฉพาะจุด ไม่ต้องกลัวหนา หรือหนักหน้าเลย เพราะแป้งเค้าบางเบาจริงๆ ส่วนโอไม่ได้ต้องการปกปิดอะไรมากมาย แค่ขอหน้าไม่มันและเบลอรูขุมขนก็พอ 5555



ในวันทำงานปกติ (5555 เห็นรูปตัวเองแล้วแอบตกใจ! ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่งจริงๆ) คือโอจะไม่แต่งหน้าเลยค่ะ หรือแต่งหน้าน้อยมากๆ เพราะวันที่โอมีถ่ายแบบ โอจะแต่งหน้าแน่นมากๆ เลยอยากให้ผิวหน้าได้พักผ่อนบ้าง แป้งพัฟ SELES ถือว่าตอบโจทย์ ปกปิดได้ดี ในขณะที่ให้ความรู้สึกบางเบา สังเกตุได้ว่า สีแป้งไม่ดรอประหว่างวันด้วย ไม่ทำให้หน้าหมองคล้ำ ระหว่างวันโอแทบไม่ได้เติมแป้งเลยนะ แค่ซับหน้าอย่างเดียวเอง คุมมัน และกันน้ำได้ดีมาก เพราะตอนก่อนที่โอจะล้างหน้า ถ้าไม่ใช้คลีนซิ่ง คือน้องจะไม่ยอมหลุดออกไปไหนเลย 55555 ติดดี ติดทนจริงๆ

ช่วงนี้เพื่อนๆ คงใส่แมสก์กันอยู่ใช้มั๊ยเอ่ยยยย เรามีทดสอบการติดแมสก์มาให้ด้วยน้าาา แป้งพัฟ SELES คือติดแมสก์น้อยมากๆ ช่วงสันจมูกที่แป้งติดแมสก์ คนใส่แว่นถึงจะเข้าใจ 55555 เพราะขาแว่นที่ดามจมูกมักจะถูจนแป้งหลุด ถือเป็นเรื่องปกติที่รับได้ ส่วนตรงแก้ม คือไม่ติดเลยอ่ะ ดีงาม

เป็นวันที่อากาศร้อนแผดเผามากๆ เลย งื้อออ 4 ชั่วโมงไม่เป็นไร แต่เพราะ 8 ชั่วโมง ส่วนที่ซับมัน คือโซนจมูก แต่ส่วนอื่นยังโอเคร แป้งไม่หลุด โอเป็นคนผิวผสม ช่วง T-Zone จะมันเป็นพิเศษ เป็นปกติอยู่แล้ว นี่คือถือว่าน้อยมากๆ ในการซับหน้าตลอดทั้งวัน ในวันที่อากาศร้อนมากๆ ให้ผ่านเลยจ้า

ผลลัพธ์หลังการใช้

สำหรับโอถือว่าประทับในในความนวลเนียนของแป้ง SELES มากๆ คือถ้าผิวหน้าแห้งกริบ ทาวนไป 2 - 3 รอบ คือยิ่งทา ยิ่งเนียน ยิ่งปกปิด และสีของแป้งที่โบกเท่าไหร่ก็ไม่วอก เพราะสีของแป้งเข้ากับสีผิวมากๆ ชอบมาก ตลับแป้งก็พกพาง่ายสะดวกสุดๆ พื้นที่กระเป๋าคือเหลือไว้ใส่อย่างอื่นได้อีกอ่ะ เรื่องคุมมัน กันเหงื่อ กันน้ำ ถือว่าทำได้ดีในระดับที่พอใจมากอ่ะ คือตอนจะล้างหน้าคิดว่า แค่น้ำเปล่าก็ล้างออกแล้ว แต่ไม่จ้าาา น้องกันน้ำ ต้องใช้คลีนซิ่งในการช่วยล้างนะ 5555 สำหรับใครที่ชอบแป้งตลับ แบบฉบับพกพาสะดวก คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทน อยากให้ลอง แป้งพัฟของ SELES เลยค่ะ


พิกัด

FB : Selescosmetics

IG : seles_cosmetics



Variety Ovy

Variety Ovy

ชื่อ โอปอล ค่ะ เจ้าของเพจ “รีวิว งูงู ปลาปลา” ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ฝากติดตามผลงานด้วยค่ะ

โอเป็นคนชอบแต่งตัว แต่หน้าทำผม เปลี่ยนลุค เลยต้องดูแลทั้งผมและผิวหน้า ของตัวเองให้พร้อมรับกับสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ
——————————————————————————————————
ติดต่องาน : Line: variety.ovy
FB: Variety Ovy / Page: รีวิว งูงู ปลาปลา
IG: variety.ovy

FULL PROFILE