มัดรวมรีวิว Essence/Lotion 5 ตัวดัง!! ที่หยิบมาใช่บ่อยในช่วงที่ผ่านมา

61 24
ด้วยสภาพอากาศอันร้อนระอุในช่วง Summer ที่ผ่านมาทำให้เราพบว่าเรามีผลิตภัณฑ์ที่เนื้อบางเบา และถูกนำมาใช้ใน Position ของโลชั่น เอสเซ็นต์ หรือน้ำตบ(แล้วแต่ใครจะเรียก) ค่อนข้างเยอะทีเดียว แถมในแต่ละตัวที่เรามีก็ยังมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันทั้งในแง่ของส่วนผสม เนื้อสัมผัส รวมถึงผลลัพธ์ วันนี้เราเลยขอนำมาสรุปและแชร์ให้เพื่อนๆ ได้ชมกันฮะ
เริ่มกันที่ตัวแรกอย่าง LAMER The Treatment Lotion ตัวโปรดตลอดการของเราที่เรามองว่าใครยังไม่เคยลองลาแมร์ควรต้องไปโดน เพราะนี่เป็นโลชั่นที่นอกจากจะมอบความชุ่มชื้นให้ผิวได้สูงมากๆ ตัวนึงแล้ว ยังมีเนื้อสัมผัสที่เบาสบายผิว

แถมยังได้ส่วนผสมเอกสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์อย่าง Miracle Broth ที่ช่วยปลอบประโลมผิวที่ระคายเคือง ช่วยลดการอักเสบซึ่งเมื่อผสมผสานกับ Licorice แล้วยิ่งช่วยเพิ่มความกระจ่างใส ลดจุดด่างดำ และลดอาการอักเสบได้ดีมากขึ้นเยอะเลยหละ

นอกจากนี้ยังมี Alcaligenes Polysaccharides, Fucus Vesiculosus Extract ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นบนผิวและล็อคความชุ่มชื้นไว้บนผิวไม่ให้ระเหยออกไประหว่างวันจึงไม่แปลกเลยที่จำเป็น Lotion No.1 ในใจของใครหลายๆ คนฮะ
มาต่อกันที่ SEKKISEI Clear Wellness Natural Drip ที่เราว่าสาวก KOSE ต้องกรีดร้องหนักมาก เพราะนี่เป็นเวอร์ชั่นอัพเกรดของ Whitening Lotion ตัวดังของเค้า ที่นอกจากจะคงคุณสมบัติการในการเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวด้วย Clarity Boost Complex แล้ว

ทางเบรนด์ยังใส่สารสกัดที่ชื่อว่า "ITOWA" เข้ามาเพื่อช่วยเพิ่มระดับความชุ่มชื้นแก่ผิว และช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นในผิวให้ยาวนานขึ้น อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างเกราะปราการป้องกันผิว (Skin Barrier) ให้แข็งแรง และยังมี Hydrolyzed rice leaf extract ซึ่งอุดมไปด้วยสาร Antioxidant สูงเข้ามาช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระได้อีกหละ
มาพูดถึงอีกแบรนด์ที่เราเพิ่งโดนเพื่อนๆ ในจีบันป้ายยามาหมาดอย่าง CAUDALIE Vinoperfect Concentrated Brightening Essence กันบ้างดีกว่าฮะ โลชั่นขวดนี้อุดมไปด้วยสารสกัดที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม Antioxidant อย่าง Vitis Vinifera Fruit Water, Citrus Aurantium Amara Flower Water, Paeonia Lactiflora Root Extract และ Arginine

ที่นอกจากจะอุดมไปด้วยสาร antioxidant ป้องกันไม่ให้คอลลาเจนและอิลาสตินถูกทำลาย และมีรายงานว่าช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย(Citrus) กลุ่ม Exfoliate นอกจากนี้ยังมี Glycolic Acid ที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวและเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวเข้ามาเสริมทัพอย่างลงตัว
แบรนด์ที่ 4 เราเชื่อว่าถ้าพูดถึงโลชั่นแล้วไม่มีชื่อของ IPSA The Time Reset Aqua Brightening เข้ามาคงจะประหลาดน่าดู เพราะนี่เป็นอีกแบรนด์ที่ถูกพูดถึงอยู่เสมอว่าเป็นโชั่นที่เนื้อบางเบา แต่แฝงไปด้วยความชุ่มชื้นและส่วนผสมดีอย่าง Tranexamic Acid ที่เมื่อทำงานร่วมกับ Dipotassium Glycyrrhizinate และ Potassium Ascorbyl Tocopheryl Phosphate มอบผลลัพธ์ในเรื่องความกระจ่างใส ลดจุดด่างดำ และลดอาการอักเสบได้ดี

แล้วทางแบรนด์ยังเลือกใช้ Sodium Acetylated Hyaluronate ซึ่งเป็นไฮยาขนาดเล็กมากๆ ที่ช่วยเก็บความชุ่มชื้นได้มากเป็น 2 เท่าของ Sodium Hyaluronate จึงช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว แต่ในขณะเดียวกันก็ให้เนื้อสัมผัสที่บางเบาเป็นพิเศษ
เราขอปิดท้ายด้วย fresh Rose Deep Hydration Oil-Infused Serum  ซึ่งจริงๆ แล้วทางแบรนด์วาง Position เป็นเซรั่มแต่เราพลิกแพลงมาใช้เป็น Lotion แล้วพบว่าให้พบลัพธ์ในเรื่องความชุ่มชื้นได้ดีมากๆ ทีเดียวหละ ซึ่งเซรั่มขวดนี้ประกอบด้วย 2 ส่วนด้วยกัน
  • Water Phase : ทางแบรนด์เลือกใช้ Rosa Damascena Flower Water ที่ช่วยคงความอ่อนเยาว์, ฟื้นฟูเซลล์ผิวคล้ำเสียจากแสงแดดและมลภาวะให้ผิว 
  • Oil Phase : ที่เบลนด์สารสกัดจากออยล์ธรรมชาติไม่ว่าจะเปฌน Rosa Rubiginosa Seed Oil, Camelina Sativa Seed Oil และ Rosa Damascena Flower Oil เข้ากันอย่างลงตัวเพื่อมอบความชุ่มชื้นบนชั้นผิว และยังช่วยคงความชุ่มชื้นในผิวไม่ให้ระเหยออกไปจากผิว
ในแง่ของเนื้อสัมผัสอันที่จริงทั้ง 5 แบรนด์นี้ถือว่ามีเนื้อสัมผัสที่บางเบาอยู่แล้ว แต่หากให้เราเรียงความบางเบาของ Texture แล้วหละก็สามารถเรียงจากเนื้อเบา > ไปหนักได้ดังนี้ฮะ IPSA > CAUDALIE > SEKKISEI > LAMER > fresh ซึ่งแน่นอนว่าการจัดลำดับนี้มาจากความรู้สึกส่วนตัวของเราเป็นหลักขอรับ
ปิดท้ายเราทำตารางสรุปทั้งในแง่ของ Moisture, Brighten, Antioxidant และ Anti-Inflammation มาให้เพื่อให้ง่ายต่อการพิจารณาและเสียเงินฮะ โดยการสรุปนี้เราอ้างอิงจากส่วนผสมที่ระบุไว้ข้างบรรจุภัณฑ์เป็นหลักขอรับ

ส่วนใครที่กำลังมีคำถามว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม จะอุดตันหรือไม่นั้นเราไม่สามารถตอบให้ได้ครับเนื่องจากอาการแพ้/ระคายเคืองนั้นแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ทางที่ดีคือทุกครั้งที่จะลองผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตามควรทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขนหรือลำคอก่อนใช้บนใบหน้าครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE