รีวิวเปรียบเทียบรองพื้นกับคุชชั่น Chanel Ultra Le Teint

51 22
JEBAN GIVEAWAY / Jeban Surprise Box!
สวัสดีค่าทุกคนน วันนี้ขอมารีวิวรองพื้นลูกรัก และคุชชั่นที่กำลังขึ้นแท่นลูกรักอีกตัว อย่างชาแนลตระกูล Ultra Le Teint กันค่า

 ตัวรองพื้นออกมานานแล้วซึ่งเราชอบมากกกกก  เพราะผิวสวยแบบดีงาม แต่ตัวคุชชั่นนี่เพิ่งมาใหม่เลย  เค้าบอกว่าตัวนี้คุณสมบัติปังไม่แพ้กัน ก็คือปกปิดดี คุมมัน เนื้อจะออกไปทางแมตต์นิดๆ แต่ยังให้ผิวเนียนสวย โกลวหน่อยๆ ให้ดูเป็นธรรมชาติ  ซึ่งจากที่เอิร์ธลองมา ก็คือโอ้โห ดี!! ดีมากกกก!! พูดได้เลยว่าดี ชอบมากกก แต่เค้าก็มีจุดที่ต่างกัน เลยขอเอามารีวิวกันทีละเรื่องเลยค่ะ  
🖤 เนื้อ + Finish Look : ทั้ง 2 ตัวให้ผิวที่สวยเหมือนกันเลยค่ะ คือเนียนสวยมากกกก ให้คะแนนความเนียนเต็ม 10 ทั้ง 2 ตัว มีความค่อนไปทางแมตต์ แต่ยังให้ผิวที่โกลวเล่นแสงนิดๆ  ดูธรรมชาติ ตัวรองพื้นจะมีความแมตต์กว่านิดนึงค่ะ  ส่วนตัวคุชชั่นก็จะฉ่ำกว่าค่ะ ทาแรกๆ จะรู้สึกเปียกแต่พอเค้าเซ็ตตัวแล้ว ดีงามเลย แล้วก็เนื้อจะบางเบากว่าตามสไตล์คุชชั่น
🖤 การปกปิด : ถ้าทุกคนดูผิวเอิร์ธมีอาการแพ้เป็นตุ่มแดงๆ แล้วมีเส้นเลือดและจุดด่างดำเยอะ ตัวคุชชั่นจะบางเบากว่าค่ะ คือเรารู้สึกว่าเค้าปกปิดได้ระดับน้อยถึงปานกลางนะ

แอบเอาเทคนิคการทาของชาแนลที่รู้มาก็คือ ถ้าอยากได้ความบางตัวให้แตะคุชชั่น 1 ทีลงบนกลางแก้ม 2 ข้างแล้วลากจากกลางหน้าไปกรอบหน้าแบบเฉียงๆ ตามแนวขน ส่วนตรงหน้าผากก็แตะ 1 ทีเหมือนกัน แล้วค่อยๆ รูปไปที่กรอบหน้า ก็จะให้ผิวฉ่ำๆ บางๆ ดูใสๆ อยู่ค่ะ ซึ่งเราสามารถใช้แป้งฝุ่นเซ็ตเบาๆ ต่อไป แล้วถ้าอยากได้ปกปิด ก็ให้ใช้พัฟ กด Tap เบาๆ ลงหน้าได้เลย ทาทับแป้งฝุ่นที่เซ็ตไปในขั้นตอนเมื่อกี้ก็ได้ ซึ่งเราลองไม่เป็นคราบนะ แต่ต้องลงแป้งบางจริงๆ ถ้าแป้งหนาก็เป็นคราบจ้า 555

ส่วนตัวเรา สายรีบ ก็ใช้ฟองน้ำกด Tap ย้ำๆ เข้าไปได้ก็จะปิดได้ดีมากขึ้นเลย แต่จากที่เราลองตอนกดแนะนำว่าค่อยๆ Tap ลงผิว ถ้ากดแรง รองพื้นจะติดขึ้นมาค่ะ ส่วนรองพื้น ปิดรอยเล็กๆ อยู่ค่ะ แต่รอยเข้มๆ ยังต้องใช้คอนซีลช่วยน้า
เราผิวแห้งไม่ต้องเซ็ตแป้งทั้งหน้าก็ชอบ + อยู่ได้ จะเซ็ตแค่ช่วงใต้ตา+คิ้วค่ะ



🖤 ติดทน-คุมมัน : เอาดีๆ ตอนแรกไม่คาดหวังคุชชั่น แต่พอได้ลอง น้องไม่ธรรมดาเลย เราผิวแห้ง น้องอยู่ดีทนน้า เรามีไปกลางแจ้ง (แต่ไม่ใช่แดดแผดเผานะ) คือเจอแดดเป็นระยะๆ เหงื่อออกพอสมควร น้องก็ยังทนนะคะ ซับๆ ออกก็โอเค แต่ห้ามเอามือไปจับ ไปเช็ดถู ถ้าถูคือหลุดค่ะ ใส่หน้ากากก็เลอะ+ หลุดนะ  ถ้าเหงื่อเยอะๆ แล้วคุยโทรศัพท์รองพื้นก็เลอะหน้าจอน้า แต่พอมาดูผิวก็ไม่เป็นคราบหรือสังขยาอะไร ส่วนตัวรองพื้นจะทนกว่านิดนึงค่า



🖤 ความสบายผิว : คุชชั่นสบายผิวมากกก แต่ถ้าเอามือไปจับก็จะมีความเหนอะๆ ติดมือมานิดนึง แต่ไม่ถึงกับเปียกเหมือนที่เราเคยใช้กัน ส่วนรองพื้นก็จะสบายน้อยกว่าหน่อยเพราะเค้าเนื้อแน่นกว่า แต่ก็ถือว่าไม่หนักหน้าค่ะ
🖤 สรุป : รองพื้นกับคุชชั่น มีคุณสมบัติที่ใกล้เคียงกันเลยค่ะ คือเนื้อค่อนไปทางแมตต์ แต่ยังให้ผิวที่เนียนสวยมากกกกก ฉ่ำนิดๆ โดยคุชชั่นจะฉ่ำกว่า บางเบากว่า ปกปิดน้อยกว่า ส่วนรองพื้นก็ปังๆ เหมือนเดิม ถามว่าเราชอบอันไหน ถ้าวันไปเที่ยวสบายๆ จะหยิบคุชชั่นมาได้เลย แต่ถ้าวันไปงานหน้าเต็มหน่อย ก็รองพื้นค่ะ



🖤 เฉดสี : เรา NC 25-30 ผิวเหลือง ชอบใช้สีที่สว่างกว่าตัวเองนิดนึง รองพื้นใช้ BD31 รู้สึกพอดีผิวมากกก ชอบบบบ ส่วนคุชชั่นใช้ B30 ความจริงก็พอดีผิวอยู่นะคะ แต่ด้วยความที่เราว่าสีค่อนไปทางส้มนิดๆ เลยทำให้ดูเข้มกว่าหน่อยค่ะ เรามีได้เทสเตอร์ตัว B20 มาด้วย ลองเอามาปาดให้ดูกันน้า
ถือว่าเป็นตัวที่เราชอบมากกก ตอนนี่ว่าจะไปเก็บตระกูล Ultra Le Teint ให้ครบเลย เดี๋ยวจะรีบไปซื้อแป้ง 5555 ไว้จะมารีวิวกันนะคะ

ขอบคุณจีบันมากๆ เลยค่า ที่จัดไอเท็มปังๆ มาให้เล่นกันด้วยค่าาาาา <3


allearth

allearth

earthpynn .

เคยเป็นสาวจีบัน แต่ตอนนี้เป็นคนบ้ารีวิว 5555
คสอ. กิน ช็อป รีวอวให้หมดไปเลยค่ะซิสส

FULL PROFILE