5 อันดับแปรงสีฟัน ยี่ห้อไหนดี ปี 2021 ราคาไม่แรง ทำให้ฟันขาวสะอาดขึ้น แข็งแรงขึ้น

42 18

ทุกคนนน ><

เคยนับกันบ้างมั้ยว่าตลอดชีวิตที่ผ่านมา เราใช้แปรงสีฟันหมดไปแล้วกี่ด้าม และเคยจัดอันดับกันบ้างมั้ยว่าแปรงสีฟันในดวงใจของเพื่อน ๆ มีแปรงสีฟันด้ามไหนบ้าง หากใครไม่มีแปรงสีฟันที่อยู่ในใจไม่เป็นไรค่ะ เพราะวันนี้เราจะมรีวิวแปรงสีฟัน 5 ด้ามที่ใช้จริง รีวิวจริงให้ทุกคนได้รู้ ซึ่งแต่ละด้ามมีแปรงสีฟันยี่ห้ออะไร และแต่ละยี่ห้อที่เราเลือกมาจะเริ่ดแค่ไหน ตามมาพิสูจน์ความเริ่ดด้วยตัวของเพื่อน ๆ เองกันค่า

อันดับ 5 แปรงสีฟัน ออรัลบี 3ดี ไวท์

แปรงสีฟันอันดับ 5 ในดวงใจของเราคือ แปรงสีฟัน ออรัลบี 3ดี ไวท์ โดยแปรงสีฟันด้ามนี้มีจุดเด่นคือการทำความสะอาดฟัน กำจัดคราบหินปูน เพราะด้วยการออกแบบขนแปรงเป็นทรงโค้งเพื่อให้รับกับรูปฟันและรูปเหงือกของเราพอดี จึงสามารถทำความสะอาดซอกฟันและซอกเหงือกได้ยังตรงจุด 


ความรู้สึกหลังจากการใช้: เรื่องทำความสะอาดต้องบอกว่าดีอยู่นะ และตอนแปรงเราก็รู้สึกว่าฟันสะอาดขึ้น เพราะว่าขนแปรงรับกับฟันและเหงือกได้จริง แต่เราแอบไม่ชอบตรงที่หัวแปรงกับด้ามจับค่อนข้างใหญ่ ทำให้เราแปรงฟันกรามด้านในสุดค่อนข้างยาก แต่ว่าโดยรวมก็คือดีงามอยู่นะในเรื่องการทำความสะอาดฟัน 

อันดับ 4 แปรงสีฟันเซ็นโซดายน์ รุ่นเซนซิทีฟ

สำหรับอันดับ 4 ของเราเป็นแปรงสีฟันสำหรับคนที่มีปัญหาเสียวฟันโดยเฉพาะ เพราะขนแปรงมีลักษณะอ่อนนุ่มเป็นพิเศษ ไม่ทำร้ายเหงือกและฟัน มีด้ามจับที่ถนัดมือ แปรงสีฟันด้านนี้ใครที่มีปัญหาเสียวฟันสามารถใช้ได้เลยค่ะ นับว่าเหมาะมาก ๆ และสามารถแก้ปัญหาการเสียวฟันได้จริง 


ความรู้สึกหลังจากการใช้: ยืนยันอีกเสียงว่าขนแปรงนั้นอ่อนนุ่มจริง ๆ ค่ะ ใครที่มีปัญหาเสียวฟัน เหงือกอักเสบ หรือเลือดออกตามไรฟัน ก็น่าจะเหมาะกับแปรงสีฟันด้ามนี้มาก ๆ แต่หากใครมีปัญหาฟันเหลือง คราบหินปูนสะสมหนักแปรงสีฟันด้ามนี้อาจไม่เหมาะสมเท่าไหร่นัก เพราะด้วยขนแปรงที่อ่อนนุ่มมาก ๆ ทำให้การทำความสะอาดอาจทำได้ไม่เต็มที่จึงควรเลือกแปรงที่มีขนแปรงที่แข็งมากกว่านี้อีกสักนิดเพื่อให้สามารถทำความสะอาดได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น แต่โดยรวมถึงว่าติดหนึ่งในแปรงสีฟันในดวงใจของเรา ในอันดับที่ 4 ค่า 

อันดับ 3 แปรงสีฟันเดนท์พลัส รุ่นโปรเฟสชั่นแนล

เราขอเรียกแปรงสีฟันเดนท์พลัสรุ่นนี้ว่าเป็นรุ่นฉุกเฉิน เพราะเราชอบซื้อเวลาไปทำงานนอกสถานที่ เพราะว่าแปรงด้ามนี้เป็นแปรงมาตรฐานทั้งขนแปรง ด้ามจับ และการพกพา รวมทั้งหาซื้อง่าย จึงเป็นตัวช่วยเราทุกครั้งเวลาไปไหนมาไหน ซึ่งขนแปรงจะค่อนข้างนุ่ม ปลายขนแปรงจะเรียวและมน ทำให้ซอกซอนได้ลึก โดยที่ไม่ทำร้ายเหงือกและฟันจึงค่อนข้างตอบโจทย์การใช้งาน 


ความรู้สึกหลังจากการใช้: ต้องบอกเลยว่าเดนท์พลัส เป็นอีกหนึ่งแปรงสีฟันที่มีขนแปรงนุ่ม และอีกอย่างที่เราชอบคือขนแปรงไม่ทำให้เจ็บเหงือกและฟัน แถมยังสามารถซอกซอนเข้าถึงตามซอกเหงือกและซอกฟันได้ดี แต่เราว่าจำนวนขนแปรงที่ใส่เข้ามาน้อยไปหน่อย ทำให้เวลาแปรงยังรู้สึกไม่สะอาด แถมยังใช้เวลานานกว่าปกติด้วย

อันดับ 2 แปรงสีฟันคอลเกต สลิมซอฟท์ สไปรัล ดีท็อกซ์

คอลเกต สลิมซอฟท์ รุ่นขนแปรงนุ่มพิเศษ เจ้าแปรงนี้ขนแปรงเล็กมาก ๆ เพียง 0.01 มม. จึงสามารถเข้าถึงได้ทุกร่องเหงือกและฟัน สามารถลดปัญหาเหงือกร่นได้รวมถึงไม่ทำให้เหงือกและฟันอักเสบ 


ความรู้สึกหลังใช้: เป็นอีกด้ามค่ะที่ขนแปรงค่อนข้างนุ่มและยังเรียวเล็กมาก ๆ จึงสามารถเข้าถึงได้ลึกตามซอกฟันต่าง ๆ ได้ดี ทำให้รู้สึกว่าฟันสะอาดขึ้น สามารถกำจัดคราบหินปูนและเศษอาหารได้ดีค่ะ เราใช้เองก็รู้สึกชอบแปรงด้ามนี้เช่นกันจึงให้เป็นอันดับที่ 2

อันดับ 1 แปรงสีฟันไบโอเซฟตี้ อีโค เฟรนลี่

แปรงสีฟันอันดับหนึ่งของเราก็คือไบโอเซฟตี้ อีโค เฟรนลี่ แปรงสีฟันรักธรรมชาติที่ขนแปรง และด้ามจับตอบโจทย์ทุกการแปรงฟันมากจริง ๆ  เพราะว่าขนแปรงของแปรงสีฟันด้ามนี้เป็นขนแปรงปลายมนจึงมีความสามารถในการแปรงหน้าฟันและซอกฟันได้เป็นอย่างดี แถมหัวแปรงที่ค่อนข้างเล็กจึงเข้าถึงฟันกรามด้านในได้ด้วย มีด้ามจับที่ตรงยาวและมีร่องกันลื่นมาให้อีกต่างหาก นอกจากนี้ประเด็นที่ชอบที่สุดคือสามารถย่อยสลายจริงได้ตามธรรมชาติ จึงไม่เป็นการทำลายสิ่งแวดล้อมอีกด้วย 


ความรู้สึกหลังใช้: ตั้งแต่ใช้แปรงสีฟันมา ไบโอเซฟตี้ อีโค เฟรนลี่ด้ามนี้โดนใจที่สุดแล้วค่ะ เพราะหัวแปรง ขนแปรง และด้ามจับมันพอดีกับเหงือกและฟันของเราทั้งหมด ทำให้เวลาแปรงรู้สึกสะอาดไปถึงฟันกรามด้านใน เราเลยขอยกอันดับ 1ประจำปีนี้ให้กับแปรงสีฟันไบโอเซฟตี้ อีโค เฟรนลี่ ไปเลยย

ปีนี้เราเลือกแปรงถูกใจได้แล้วละคาดว่าน่าจะใช้ไปตลอดทั้งปี 2021 นี้เลย ส่วนปีหน้าเราจะกลับมาจัดอันดับแปรงสีฟันด้านที่ชอบประจำปีกันใหม่ ฝากติดตามกันด้วยนะว่าปีหน้าเราจะยกที่ 1 ให้แปรงสีฟันด้ามเดิมอีกรึเปล่า สำหรับวันนี้เราต้องขอลาเพื่อน ๆ ไปแล้วนะค้า แล้วว่าง ๆ จะมารีวิวใหม่ ไปแล้วจ้า


Pannita Mint

Pannita Mint

FULL PROFILE