อัพเดทสกินแคร์ คสอ เพื่อผิวใส 2021

51 19
          สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เฟิร์นจะมารีวิวไอเทมรูทีนที่ช่วงนี้ใช้ให้ฟังกัน บอกเลยว่าสาวๆผิวแพ้ง่ายที่มีสิวนิดๆ รอยแดงหน่อยๆ ต้องถูกใจสิ่งนี้ เพราะสกินแคร์เเละเครื่องสำอางที่เฟิร์นเอามารีวิวในวันนี้เฟิร์นที่เป็นคนผิวผสม แพ้ง่าย มีสิวเเละรอยประปรายได้ใช้มาเเล้วประมาณเดือนกว่าๆ ผลลัพธ์ปังมาก เเถมเหมาะกับช่วงเช้าที่เเสนจะเร่งรีบอีกต่างหากเพราะไม่ซับซ้อน ใช้ง่าย ห้านาทีก็เสร็จทุกอย่างเเล้ว ไอเทมรูทีนยามเช้าของเฟิร์นจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย 
          สำหรับสกินเเคร์ตัวเเรกที่เฟิร์นใช้หลังจากล้างหน้าเสร็จก็จะเป็นโทนเนอร์ตัว Kiehl's Calendula Herbal Extract Toner Alcohol-Free นั่นเอง หลายคนอาจจะคุ้นๆกับน้องคนนี้เพราะเค้าขึ้นชื่อเรื่องการเป็นโทนเนอร์ที่อ่อนโยนเเละเน้นการปลอบประโลมผิว เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายสุดๆ เพราะไม่มีแอลกอฮอล์เเละส่วนผสมหลักจะมาจากสมุนไพร 
           สำหรับส่วนประกอบที่น่าสนใจของเค้าก็จะมี

- Allantoin สารสกัดจากรากสมุนไพรคัมฟรี ช่วยบรรเทาอาการระคายเคือง

- Great Burdock ช่วยในการปรับสภาพผิวที่แห้ง ช่วยบรรเทาอาการระคายเคือง และช่วยคุมระดับการสร้างไขมันให้สมดุล

- Calendula ช่วยให้ความชุ่มชื้น ลดการอักเสบระคายเคือง รักษาผิวแพ้ง่าย ชะลออายุของผิว เเละช่วยป้องกันอนุมูลอิสระ ลดการอุดตัน

เเละจุดเด่นของเค้าเลยก็คือ กลีบดอกคาเลนดูล่า ( ดอกดาวเรือง ) ในตัวโทนเนอร์ 
         ในส่วนของเนื้อสัมผัส จะเป็น Water-Based สีออกเหลืองนิดๆ กลิ่นหอมอ่อนๆ ส่วนตัวคิดว่าเหมือนน้ำเก๊กฮวยเลย แต่ที่น่าสนใจคือเค้ามีการใส่กลีบดอกคาเลนดูล่าเข้ามาในโทนเนอร์ด้วย สำหรับวิธีใช้ เฟิร์นจะใช้เป็นตัวแรกหลังจากล้างหน้าเรียบร้อยแล้ว โดยเทโทนเนอร์ลงบนสำลีแผ่นให้ชุ่มแล้วเช็ดบนใบหน้า หลีกเลี่ยงบริเวณรอบดวงตา หลังใช้เเล้วจะรู้สึกเลยว่าผิวดูสะอาด สบายผิวมากๆ ผิวชุ่มชื้นขึ้น    ผลลัพท์หลังใช้มาเกือบหมดขวดคือ ผิวหน้าชุ่มชื้น ดูกระจ่างใสขึ้น ดูสุขภาพดี สิวผดไม่มีเเล้ว ผิวนุ่มมาก เจ้าโทนเนอร์ตัวนี้เฟิร์นซื้อที่ช็อป ขนาด 125 ml. ประมาณ 900 บาทจ้า 
          สำหรับสกินเเคร์ตัวต่อไปที่เฟิร์นใช้จะเป็น 𝘗𝘢𝘵𝘵𝘴 𝘜𝘭𝘵𝘳𝘢 𝘕𝘶𝘵𝘳𝘪𝘦𝘯𝘵 𝘍𝘢𝘤𝘦 𝘚𝘦𝘳𝘶𝘮 เซรั่มแบรนด์ไทยที่เหมาะกับคนที่อยากลดขั้นตอนในการใช้สกินแคร์มากๆ เพราะเค้าเน้นตอบโจทย์ทุกปัญหาผิวในขวดเดียว โดยเค้าใส่อาหารผิวมาให้เยอะมากกกเเถมเลือกใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติเป็นหลักและไม่มีพาราเบน น้ำหอม มิเนอรัลออยล์ สี เรตินอลเเละแอลกอฮอล์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่าอ่อนโยนต่อผิวเเน่นอน 
          เจ้าเซรั่มตัวนี้ส่วนผสมหลักๆของเค้าก็จะเป็น
𝘖𝘳𝘨𝘢𝘯𝘪𝘤 𝘞𝘪𝘭𝘥 𝘖𝘭𝘪𝘷𝘦 ช่วยต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มความยืดหยุ่น เเละช่วยให้ริ้วรอยแลดูจางลง
สารสกัดจากส้มแมนดารินที่ช่วยเรื่องการผลิตคอลลาเจนของผิว เเละ ช่วยปรับผิวให้ดูกระจ่างใส สุขภาพดี
𝘈𝘭𝘱𝘩𝘢 𝘈𝘳𝘣𝘶𝘵𝘪𝘯 กับ 𝘕𝘪𝘢𝘤𝘪𝘯𝘢𝘮𝘪𝘥𝘦 ที่ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ
Sodium Hyaluronate ช่วยฟื้นฟูผิวให้มีความชุ่มชื้น
            ในส่วนของเนื้อเซรั่ม เนื้อเป็นเซรั่มสีขาวขุ่น เนื้อเกลี่ยง่ายซึมเร็ว มีกลิ่นหอมแบบผลไม้นิดๆ ทาเเล้วผิวหน้าดูชุ่มชื้นขึ้นเลย ใช้มาเกือบครึ่งขวดจะเห็นผลเลยว่าหน้าดูชุ่มชื้น เเข็งเเรงขึ้น รอยแดงบางส่วนดูจางลง ผิวดูสุขภาพดี ใครสนใจก็ลงไปหาซื้อได้ที่ Shopee หรือ Instagram ของแบรนด์ @pattsthailand เลย ช่วงที่เฟิร์นซื้อมาราคาก็ประมาณ 900 กว่าๆเท่านั้นเอง 
          อีกไอเทมที่ขาดไม่ได้ก็ต้องเป็นครีมกันแดดอย่างเเน่นอน ซึ่งกันแดดที่เฟิร์นเลือกใช้คือ Mineral matt antiaging fluid ของ Mesoestetic โดยเค้าเป็นครีมกันแดดทาหน้า สูตรเนื้อแมท ที่เน้นช่วยลดความมันส่วนเกินบนผิวหน้า ให้ความรู้สึกแห้งและสบายผิว เนื่องจากเฟิร์นเป็นคนผิวผสมค่อนข้างมันเฟิร์นเลยเลือกใช้สูตรนี้
นอกจากนี้เค้ายังมีส่วนผสมที่ช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยด้วยนะ 
          นอกจาก SPF50/PA++++ ที่ช่วยป้องกันผิวจาก UVA และ UVB แล้วเค้ายังมีส่วนผสมของ
- COLLAGEN PRO-47 ที่ช่วยให้ผิวกระชับและยืดหยุ่น ช่วยส่งเสริมการคงอยู่ของคอลลาเจนตามธรรมชาติ
- MATTIFYING PARTICLES ช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้า ช่วยให้ผิวดูเปล่งประกาย
- MESOPROTECH COMPLEX มีสารแอนติออกซิแดนท์ที่ช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระในรังสีอินฟราเรด และแสงสีฟ้า
          เนื้อกันแดดของเค้าจะเป็นเนื้อสีขาวนุ่มๆ กันน้ำ กันเหงื่อ เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาแล้วหน้าไม่มันด้วย พอแห้งเเล้วจะเป็นเนื้อแมท เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ผิวมัน และผิวเป็นสิว  แนะนำให้เขย่าก่อนใช้ทุกครั้งนะตัวนี้ เฟิร์นใช้มาจะหมดขวดเเล้วถือว่ากันแดดได้ดี ไม่เเสบผิว เเถมเรื่องคุมมันคือไว้ใจได้เลย ราคาเเรงนิดๆเเต่คุ้มกับคุณภาพมากๆ เฟิร์นสั่งจากช็อปเค้า ในช็อปปี้เลย ประมาณ 1000 ต้นๆเค้าจัดโปรบ่อยนะเเนะนำๆ
          เเละไอเทมตัวสุดท้ายสำหรับงานผิวก็คือ PharmaPure UV Natural Powder SPF 40 แป้งกันแดดผสมรองพื้น ของเเบรนด์ PharmaPure นั่นเอง แบรนด์นี้เค้าเป็นเวชสำอางที่ผ่านการรับรองจากสถาบันผิวหนังประเทศเยอรมันที่ได้รับเครื่องหมาย Dematoligically Tasted  ว่าอ่อนโยนต่อผิว ปลอดภัย ไม่ทำให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองเลยนะ 
           จุดเด่นของเค้าคือ นอกจากจะเป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นที่มีสารกันแดดเเล้ว เค้ายังมีมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยบำรุงผิวอีกด้วยไม่ว่าจะเป็น

- วิตามิน C เเละ E ช่วยบำรุงให้ผิวกระจ่างใส
- สารสกัดธรรมชาติจาก Mulberry ที่ช่วยให้ผิวขาว สวยอย่างเป็นธรรมชาติ

- สารสกัดจากเมล็ดองุ่น ที่ช่วยบำรุงผิว ต้านริ้วรอย
- มอสเจอร์ไรเซอร์ ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น 
          สำหรับเนื้อแป้งจะเป็นแป้งสีธรรมชาติ Natural color tone ทาเเล้วหน้าไม่ลอย ไม่วอก ใช้ได้กับทุกสีผิวเลย เเถมคนผิวแห้งที่ใช้แป้งเเล้วเป็นคราบ แป้งสูตรนี้คือตอบโจทย์เพราะมีมอยส์เจอร์ไรเซอร์เเละสารบำรุงเป็นส่วนผสมด้วยหน้าไม่แห้งหรือเป็นขุยเเน่นอนเเต่สำหรับคนผิวมันหรือผิวผสมก็ใช้ได้เหมือนกันนะ
          วิธีใช้ของเค้าก็เหมือนแป้งพัฟปกติเลย ที่ใช้พัพทาเเละเกลี่ยให้ทั่วใบหน้าและลำคอ หรือใช้ทาเติมระหว่างวันบ่อยได้ตามต้องการเลย
          เจ้าแป้งตัวนี้พอทาเเล้วหน้าจะดูเนียนเเละสว่างขึ้น ส่วนตัวเฟิร์นที่เป็นคนผิวผสมเเละมีปัญหารอยแดงสิว ได้ลองเเล้วถือว่าเจ้าแป้งฟาร์มาเพียวร์ตัวนี้ช่วยปกปิดได้ระดับนึงเเละในส่วนของการคุมมันระหว่างวันก็ถือว่าดีเลย อยู่ครบแปดชม. ชิวๆเลย น้องเค้าขนาด 12 กรัม ราคาเบาๆ 390 บาทเท่านั้น หาตำกันได้ที่ร้านขายยาชั้นนำทั่วไป ร้านออนไลน์หรือ FB : PharmaPure  
          เป็นยังไงกันบ้างกับไอเทมสกินเเคร์รูทีนของเฟิร์น มีเพื่อนๆคนไหนใช้ชิ้นไหนเหมือนเฟิร์นบ้างหรือป่าว?สำหรับใครที่มีสกินเเคร์รูทีนดีๆอยากให้เฟิร์นลองก็เเนะนำกันมาได้เลยนะ เดี๋ยวจะไปลองบ้าง สำหรับวันนี้เฟิร์นก็ขอลาไปก่อน บ๊ายบายยย 


Ranuka Sukarataemee

Ranuka Sukarataemee

สวัสดีค่าา ใบเฟิร์นเองงง
สาวน้อยผิวแพ้ง่าย หน้ามันนิดๆเป็นสิวหน่อยๆ
ชอบลองสกิลเเคร์ใหม่ กินเก่ง เที่ยวเก่ง รักในการรีวิว

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ❤️

ตามติดชีวิตรีวิวของเราได้ที่ IG aepma_review
หรือจะทักมาคุยกันก็ได้น้า ที่ IG : __baifern

FULL PROFILE