[Review] คัดมาแล้ว! 5 ชีทมาสก์เกาหลี เน้นปลอบประโลมผิวบอบบาง ปี 2021

78 29

มีคนเคยพูดว่า “เราจะต้องชนะไปด้วยกัน” 

ถึงจะยังไม่ค่อยมั่นใจว่า เรื่องอื่นๆ จะชนะจริงมั้ย ;w;? 

แต่ที่แน่ๆ คือ ผิวบอบบางของพวกเราต้องชนะค่ะ! 


วันนี้เลยขอมาบอกต่อ 5 ชีทมาสก์เกาหลี ที่เราลองใช้และคัดมาแล้วว่า  ช่วยปลอบประโลมผิวอ่อนแอ - บอบบาง  ให้กลับมามีสมดุล กู้ผิวโทรมจากการพักผ่อนน้อยได้ และสุขภาพดี ผิวสงบ ชนะจากอาการระคายเคือง ในปี 2021 นี้ แต่จะมีตัวไหนบ้าง มาดูกันนน



และนี่คือ 5 ชีทมาสก์ที่เราคัดมาแล้ว

เน้นปลอบประโลมผิวบอบบาง + ดูคร่าวๆ แล้ว 

ไม่มีสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง อย่าง 

น้ำหอม แอลกอฮอล์ สี พาราเบน ฯลฯ


.


ถามว่า ทำไมต้องมาสก์เกาหลี? 


ส่วนตัวเห็นว่า บ้านเขาใส่ใจเรื่องนี้มากๆ และ

หลายแบรนด์เลยทำมาได้ค่อนข้างน่าสนใจ + ลองใช้แล้วโอเคเลยยย



BANOBAGI Vita Genic Jelly Mask 

สูตร Sleepless


ไม่ได้หยิบเจ้าตัวนี้มารีวิวเกือบปีได้ ;w; แต่จะบอกว่า ถ้าวันไหนพักผ่อนน้อยผิวโทรมก็จะหยิบตัวนี้มาเสมอ เพราะเป็นสูตรที่เน้นบำรุงผิวพักผ่อนไม่เพียงพอ+อ่อนแอจากมลภาวะ ผ่านการคิดค้นและพัฒนาสูตรโดยทีมแพทย์ผิวหนังของโรงพยาบาลบาโนบากิ


ส่วนประกอบ : มีสารอาหารผิวนับ 15 ชนิด เช่น Volcanic Cluster ช่วยดูดซับความมัน สิ่งสกปรกตกค้าง บนผิวและตามรูขุมขน + Madecassoside ปลอบประโลม ผิวเด้ง ต้านการอักเสบ + วิตามินรวม 9 ชนิดแบบไลโปโซม ดูจากการเรียงแล้ว Niacinamide ขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆ เลยน่าจะช่วยเรื่องผิวเปล่งปลั่งหลังมาสก์ได้ ฯลฯ


แผ่นมาสก์คอตตอนเนื้อนุ่ม แน่น แนบสนิทกับผิว ส่วนเนื้อมาสก์เป็นเจลลี่ดึ๋งๆ ฉ่ำๆ


ส่วนตัวชอบที่อ่อนโยน ใช้แล้วผิวดูสุขภาพดี มีสมดุลมากขึ้น ผิวดูสดใสมีชีวิตชีวา แอบช่วยปลอบประโลมผิวระคายเคืองได้นิดหน่อย แต่กู้ผิวหมองโทรมไม่สดใสในวันที่ผิวล้า หรือพักผ่อนน้อยได้ดี และด้วยความที่เนื้อเป็นเจลลี่เลยช่วยเรื่องกักเก็บความชุ่มชื้นได้ตลอดคืน แต่ไม่เหนอะหนะผิว + ผิวจะดูฟูอิ่มน้ำมากขึ้น จริงๆ หลายสูตรเขาทำออกมาดีน้า แต่ส่วนตัวชอบสูตรนี้ เพราะตอบโจทย์คนนอนน้อยแบบเรา



 MEDIHEAL Tension Flex Soothing Mask 


หนึ่งในแบรนด์มาสก์ที่เราใช้บ่อยที่สุดในช่วงที่ผ่านมา คือ MEDIHEAL เท่าที่ลองเองเราว่า ใช้ดีจริงหลายรุ่นเลย แถมพรีเซนเตอร์ก็ดีมากกก 555 รุ่นนี้จะเด่นตรงที่แผ่นมาสก์ยืดหยุ่นเข้ากับทุกรูปหน้า แนบสนิท แถมเก็บกระชับผิวได้ดี + สูตรนี้จะเน้นไปที่ปลอบประโลมผิว ฟื้นฟูผิวแพ้ง่าย ลดปัญหาสิว จุดด่างดำ ฯลฯ


ส่วนประกอบ : มี Incore Complex ที่ประกอบด้วย Molokhia Leaf Extract + Edelweiss Extract + Hibiscus Esculentus Extract + Magnesium Chloride ช่วยเรื่องผิวเด้ง เปล่งปลั่ง กระชับ + สูตรนี้จะเน้นใส่พวกสารปลอบประโลมผิวอย่าง Teatree + True Centella Complex รวมๆ แล้วมีสารแอคทีฟนับสิบกว่าชนิด


แผ่นมาสก์นุ่มและยืดหยุ่นดีมากกก และมีส่วนให้ดึงกระชับบริเวณเหนียงและกรอบหน้าช่วยให้โค้งรับแนบสนิทกับผิวดีตลอดทั้งแผ่น (ถ้าคาดเกี่ยวหูได้จะปังมาก) เนื้อมาสก์เหมือนเซรั่มให้ความชุ่มชื้นกำลังดี ค่อนข้างซึมได้ดี สบายผิว


ส่วนตัวชอบที่ระหว่างมาสก์ยืดหยุ่นกระชับผิว และเนื้อมาสก์ซึมเข้าผิวทั่วถึง แต่ที่สำคัญคือ ลองใช้วันที่ผิวอ่อนแอ ก็รู้สึกว่าปลอบประโลมผิวได้ดี (แต่สิวไม่มั่นใจนะคะ ‘w’) ระหว่างมาสก์จะรู้สึกสดชื่นทั้งที่ไม่ได้แช่เย็นเหมือนได้เติมน้ำลงไป โดยรวมรู้สึกว่า หลังมาสก์ผิวนุ่มชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง มีสมดุลและสุขภาพดีมากขึ้น ผิวจากการระคายเคืองค่อยๆ สงบลง พวกแก้ม/เหนียงเหมือนกระชับขึ้นเล็กน้อย ราคาโปรเอื้อมถึง หาซื้อง่าย ใครที่ผิวอ่อนแอ กำลังหามาสก์ช่วยปลอบประโลมผิว+กระชับเบาๆ แนะนำตัวนี้เลย



จากใจคนที่เคยลองมาหลายสูตรจะ ขอเทียบกับอีกตัว ที่เน้นปลอบประโลมเหมือนกัน อย่าง Masking Layering Ampoule Exceltoning Shot เผื่อเป็นประโยชน์ในการเลือกนิดนึงคือ


ตัวชีทมาสก์ TFS จะใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง + ให้ความรู้สึกกระชับทั้งระหว่างและหลังมาสก์หน่อยนึง + กักเก็บความชุ่มชื้นได้ดีกว่า ผิวดูฟูหลังมาสก์มากกว่า อ่อนโยนกว่า เพราะไม่มีแอลกอฮอล์


ส่วน MLA 1 กล่องจะใช้ได้ 1 เดือน เพราะงั้น MLA ราคาจะสูงกว่า แต่เทียบกับการใช้งานแล้วคุ้ม + สารแอคทีฟหลักของ MLA เข้มข้นมาก + ให้ความรู้สึกสบายผิว + สะดวกตรงไม่ต้องมาดึงมาสก์ 



 FAITH IN FACE Cica Jelly Sheet Mask 


หนึ่งในมาสก์ชีทที่หยิบมาพูดถึงบ่อยเหมือนกัน เราชอบตุนไว้ เพราะช่วงโปรถูกกว่าแบรนด์อื่นๆ และผลลัพธ์ก็โอเคเลย หลักๆ ตัวนี้จะเน้นเรื่องปลอบประโลมผิว + ช่วยเสริมการลดรอยดำจากสิว


ส่วนประกอบ : พวกปลอบประโลมผิวอ่อนแอ และฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงจาก ใบบัวบก มาเดคาสโซไซต์ และ ไฮโดรไลซ์คอลลาเจน + ทีทรีออยและแบบ extract มาช่วยเรื่องลดและป้องกันสิว + Portulaca Oleracea Extract ลดอาการบวมแดงและอาการระคายเคืองของผิว ฯลฯ


แผ่นมาสก์เป็นคอตตอนบางเบา มีร่องเล็กๆ ทั่วแผ่น แนบสนิทกับผิว เนื้อมาสก์เป็นเจลลี่นุ่มลื่น ให้ความชุ่มชื้นดีตลอดคืน


ส่วนตัวบางทีก็ใช้วันปกติหรือวันที่ต้องการความชุ่มชื้นเน้นๆ เรื่องปลอบประโลมทำได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ถ้าเทียบกับตัวอื่นอาจจะยังไม่ใช่ตัวที่เด่นที่สุด แต่ให้เอฟเฟกต์ผิวหลังใช้ดี รู้สึกว่า ผิวอิ่มฉ่ำเด้งและฟูขึ้นทันที รู้สึกผิวชุ่มชื้นดีตลอดคืน เพราะจะเหมือนมีฟิล์มความชุ่มชื้นฉ่ำๆ เกาะที่บนผิวบางส่วนด้วย (แต่ถ้าไม่ชอบหลังมาสก์ก็สามารถนวดวนๆ ให้ซึมลงผิวดีขึ้นก็ได้) ผิวแห้ง ผิวโทรม ผิวอ่อนแอ อยากให้ผิวฟู ลองดูตัวนี้ก็ได้น้า ราคาโปรถือว่าดี มาสก์ได้บ่อย



 Some By Mi Real Cica Calming Care Mask 


ชีทมาสก์ที่เขาว่าทำมาตอบโจทย์ผิวที่แตกต่างถึง 9 สูตร สามารถใช้ได้ทุกวัน หนึ่งในนั้นคือ Real Cica เน้นปลอบประโลมผิว + เติมเต็มความชุ่มชื้น แอบรักษ์โลกตรงใช้แผ่นมาสก์ผ่านการรับรอง vegan


ส่วนประกอบ : มีการใช้ Centella Asiatica Extract(100ppm) + Portulaca Oleracea + Madecassoside ในการปลอบประโลม สมานผิว และต้านอนุมูลอิสระกับ Tocopherol ฯลฯ


แผ่นมาสก์เป็นเซลลูโลสจากธรรมชาติเหมือนตาข่าย ค่อนข้างบาง ย่อยสลายได้ แนบสนิทกับผิวดี เอสเซนส์เบาๆ สบายผิว


ส่วนตัวเราว่า ตัวนี้จะเบาๆ ทั้งแผ่นมาสก์ เนื้อสัมผัสเอสเซนส์ที่สดชื่น เบาสบายผิว และผลลัพธ์ให้การดูแลผิวโดยรวมแบบเบาๆ เพื่อให้เหมาะกับการใช้ทุกวัน เห็นผลแบบค่อยเป็นค่อยไป ที่สัมผัสได้คือ ความชุ่มชื้นและสดชื่นผิวแบบกำลังดี + ปลอบประโลมและฟื้นฟูผิวในระดับหนึ่ง หลังใช้รู้สึกผิวดูสุขภาพดีมีชีวิตชีวามากขึ้น ใครที่ชอบชีทมาสก์เนื้อเบาสบายผิว ให้ความฉ่ำเบาๆ สามารถบำรุงต่อได้ แนะนำไลน์นี้เลย



 ANUA Heartleaf 77% Soothing Sheet Mask 


ชีทมาสก์แบรนด์เดียวกับโทนเนอร์พี่จุน เน้นเรื่องเติมความชุ่มชื้น + ปลอบปละโลมผิวบอบบางอย่างอ่อนโยน ด้วย Heartleaf เข้มข้น


ส่วนประกอบ : Houttuynia Cordata Extract เข้มข้น 77% ช่วยปลอบปละโลมผิว ต้านการอักเสบ และต้านอนุมูลอิสระ + Arginine, Allantoin, Centella Asiatica Extract, Chamomilla Recutita Flower Extract และ Ceramide NP ปรับผิวเรียบเนียน และแข็งแรง


แผ่นมาสก์เป็นใยไมโครไฟเบอร์จากธรรมชาติ ไม่หนา มีร่องเล็กๆ แนบสนิทผิว เนื้อมาสก์ใส กึ่งเจลลี่นิดๆ แต่เบาสบายผิว


ส่วนตัวชอบที่ให้ความชุ่มชื้นในระดับหนึ่ง แต่อาจจะยังไม่เท่าพวกกลุ่มมาสก์เจลลี่จริงจัง เนื้อค่อนข้างเบาสบายผิว ผลลัพธ์ที่เด่นจะเป็นเรื่องปลอบประโลมผิว + ลดผดได้ค่อนข้างดี พวกผิวแดงระคายเคืองลดลงบางส่วนหลังมาสก์ ผลลัพธ์โดยรวมถือว่า ดี แต่แอบเสียดายราคาต่อแผ่นค่อนข้างแรง และไม่ค่อยเจอโปรฯ เลยนานๆ จะหยิบมาใช้ทีนึง ;w;



สรุป


BANOBAGI Sleepless : 

ฟื้นฟูกู้ผิวโทรม เหนื่อยล้าจากการพักผ่อนน้อยได้ ราคาโปรโอเค


MEDIHEAL Tension Flex Soothing : 

ปลอบประโลมผิวบอบบางได้ดี + รู้สึกผิวกระชับขึ้น ราคาโปรเอื้อมถึง


FAITH IN FACE Cica Jelly : 

ผิวอิ่มฟู เปล่งปลั่ง ราคาโปรเบาสุด


Some By Mi Real Cica : 

ดูแลผิวโดยรวมแบบเบาๆ ให้ความสดชื่นดี + รักษ์สิ่งแวดล้อม


ANUA Heartleaf 77% : 

ปลอบประโลมผิว+แอบช่วยลดผดได้ดี ราคาสูง ไม่ค่อยเจอโปร


สำหรับใครที่สนใจตัวไหนก็อาจจะลองหาข้อมูล+สอยมาใช้ดู หรือใครมีตัวอื่นเด็ดๆ ก็บอกต่อกันได้นะคะ ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3



- 🌿 - 🌿 - 🌿 - 🌿 - 🌿 - 


turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE