COSRX โทนเนอร์ที่ใช่กับสูตรที่ชอบ! ใช้แล้วดีอย่างไรมาดูกันเลย!

48 20
WITH <strong>COSRX</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

บางครั้งการล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ...


ดังนั้นการใช้โทนเนอร์เช็ดผิวซ้ำอีกครั้งก็ถือว่าสำคัญ เพราะช่วยให้ผิวสะอาดหมดจดยิ่งขึ้น และยังช่วยปรับค่า pH ของผิวให้สมดุล ดูชุ่มชื้น พร้อมทั้งช่วยเปิดผิวให้พร้อมรับการบำรุงขั้นต่อไปได้อีกด้วย ซึ่งโทนเนอร์ที่ดีนั้นนอกจากจะต้องเหมาะกับปัญหาและสภาพผิวของผู้ใช้แล้ว อีกข้อสำคัญเลย คือ ต้องปราศจากสารระเคืองผิว หรือ มีส่วนประกอบของสารระคายเคืองผิวน้อยที่สุด เพื่อไม่ให้ผิวของเรานั้นเกิดการแพ้ระคายเคืองได้ง่ายๆนั่นเอง


ซึ่งโทนเนอร์ที่พลอยใช้อยู่เป็นประจำในช่วงนี้ ที่ขึ้นแท่นลูกรักอีกหนึ่งแบรนด์ในใจ และอยากหยิบมาบอกต่อเพื่อนๆทุกคนในวันนี้...ก็คือ “COSRX” 3 โทนเนอร์สูตรอ่อนโยนต่อผิวบอบบางแพ้ง่ายตัวนี้ค่ะ

COSRX

3 โทนเนอร์สูตรอ่อนโยนจากแบรนด์สกินแคร์เกาหลีอันโด่งดัง ที่ถูกทดสอบจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังว่าปลอดภัย ปราศจากสารระคายเคืองผิวอย่างพาราเบน ซัลเฟต น้ำมันแร่ น้ำหอม และแอลกอฮอล์ แล้วยังเป็นสกินแคร์ที่ไม่ทดลองกับสัตว์ด้วย ดังนั้นจึงเป็นโทนเนอร์ที่คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันเพิ่มแน่นอน

สำหรับโทนเนอร์ของ COSRX ที่พลอยได้ใช้อยู่ในตอนนี้ก็มีทั้งหมด 3 สูตรค่ะ (พลอยก็จะสลับใช้กันไปในแต่ละวันนะคะ) และในแต่ละสูตรก็จะมีส่วนประกอบที่ช่วยบำรุงผิวแตกต่างกันด้วยล่ะ ซึ่งจะมีคุณสมบัติ ส่วนประกอบใดที่น่าสนใจบ้างมาดูกันเลย...

FULL FIT PROPOLIS SYNERGY TONER

#NOURISHING


โทนเนอร์เนื้อเอสเซ้นส์ เหมาะสำหรับผู้ที่ผิวแห้ง ลอกเป็นขุย หรืออักเสบระคายเคืองหลังเจอแดด ผ่านการทำเลเซอร์ ต้องการฟื้นฟูผิวให้กลับมาเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น แข็งแรงขึ้น ดูสุขภาพดี


ส่วนประกอบสำคัญที่น่าสนใจ

Propolis Extract 72.6%: สารสกัดจากรังผึ้ง มีคุณสมบัติต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ยับยั้งการอักเสบ ช่วยสมานแผล และช่วยลดการระคายเคืองผิว

Honey Extract 10%: สารสกัดจากน้ำผึ้ง เป็นสารสกัดหนึ่งที่นิยมในสกินแคร์มากมาย ซึ่งมีส่วนช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ทำให้ผิวที่อ่อนแอค่อยๆฟื้นตัวกลับมาแข็งแรง และยังมีคุณสมบัติที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดเลือนริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ


เนื้อสัมผัส

เป็นเนื้อเอสเซ้นส์บางเบา ไม่มีกลิ่นน้ำหอม ตัวนี้เมื่อทาลงบนผิวแล้วจะรู้สึกหนึบ เหนียวเล็กน้อย จึงค่อนข้างเหมาะกับการใช้ในตอนก่อนนอนมากกว่า คือถ้าใช้ทาในช่วงกลางวัน คนที่มีผิวแบบผสม - ผิวมัน อาจจะทำให้ผิวเหนอะหนะเพิ่มได้ แต่ถ้าคนผิวแห้งมากๆใช้ทาได้ทั้งตอนเช้า กับตอนเย็นเลยค่ะ

HYDRIUM WATERY TONER

#HYDRATING


โทนเนอร์ที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งง่าย เหมาะกับผิวขาดน้ำที่สุดต้องสูตรนี้เลย! แถมยังช่วยปลอบประโลมผิวที่บอบบางให้กลับมาแข็งแรงได้เป็นอย่างดี


ส่วนประกอบสำคัญที่น่าสนใจ

กรดไฮยาลูโรนิก 5 ชนิด (Sodium Hyaluronate Crosspolymer, Sodium Hyaluronate, Hyaluronic Acid, Hydrolyzed Hyaluronic Acid, Hydrolyzed Sodium Hyaluronate): เป็นสารเติมเต็มที่มีความบริสุทธิ์สูงที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น ดูอิ่มฟู นุ่ม และอิ่มน้ำ

Allantoin: สมานแผล ลดการระคายเคืองผิว ให้หายเร็วยิ่งขึ้น และยังช่วยลดการเกิดผิวแห้งลอก ให้กลับมาเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น

Panthenol: หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อว่า “วิตามินบี 5” เป็นสารบำรุงผิวที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ป้องกันการเกิดการขาดน้ำในผิว และยังมีส่วนช่วยบรรเทาอาการระคายเคืองของผิวได้ดี


เนื้อสัมผัส

เนื้อโทนเนอร์บางเบาคล้ายน้ำ มีกลิ่นสะอาดบางๆไม่เหม็นฉุน สูตรนี้เมื่อทาลงบนผิวแล้วจะซึมไว ไม่ทิ้งความมันไว้บนผิว ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ และยังมอบความเบาสบายให้แก่ผิวหลังทาได้ดี ทำให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้นขึ้น ซึ่งสูตรนี้สามารถใช้ทาได้ทั้งตอนเช้า กับ ตอนเย็นเลย รับรองว่าไม่ทำให้ผิวมันเยิ้มแน่นอน

REFRESH AHA BHA VITAMIN C DAILY TONER

#BRIGHTENING


เป็นโทนเนอร์สูตรที่พลอยหยิบมาใช้บ่อยที่สุด! เพราะเป็นสูตรที่ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิวหน้า และต้องการเร่งฟื้นฟูปรับสภาพผิว ซึ่งสูตรนี้จะมีส่วนประกอบของกรดผลไม้เป็นหลัก แต่จะไม่ทำให้ผิวบางลง หรือ แสบแดงง่ายเมื่อโดนแดด และยังเป็นสูตรที่พัฒนามาเพื่อผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ แถมยังสามารถใช้ได้ทุกวันโดยไม่ทำอุดตันผิว


ส่วนประกอบสำคัญที่น่าสนใจ

Golden-Rx Complex™: วิตามินซีสูตรพิเศษที่ถูกจดสิทธิบัตรโดย COSRX ที่ได้มาจากสารสกัดของผลไม้ Actinidia Chinensis (Kiwi) และสารสกัดจากผลไม้ Hylocereus Undatus จึงเป็นสารสกัดที่ช่วยฟื้นฟูผิวให้กระจ่างใส พร้อมทั้งช่วยยับยั้งการเกิดอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดริ้วรอย

Glycolic acid (AHA): กรด AHA ที่ถูกสังเคราะห์จากอ้อย มีคุณสมบัติที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้หลุดลอกออกอย่างอ่อนโยน ลดรอยสิว จุดด่างดำต่างๆ

Betaine Salicylate (BHA): ละลายหัวสิว สิวอุดตันต่างๆ และยังช่วยทำความสะอาดรูขุมขนได้อย่างล้ำลึก ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียน ชุ่มชื้น

Niacinamide: หรือ “วิตามินบี 3” มีคุณสมบัติที่ช่วยลดเลือนรอยสิว จุดด่างดำ ริ้วรอย และยังช่วยลดการระคายเคืองผิว ควบคุมความมัน พร้อมกระชับรูขุมขน ทำให้ผิวดูเนียน กระชับ ไม่มันเยิ้มง่าย


เนื้อสัมผัส

บางเบาคล้ายน้ำ มีกลิ่นสดชื่น และยังซึมเข้าผิวได้อย่างรวดเร็วเมื่อทา และไม่ทำให้รู้สึกหนึบ เหนียวผิว ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นทันทีหลังใช้

วิธีใช้ เพียงหยดโทนเนอร์ลงบนสำลี แล้วเช็ดให้ทั่วผิวหน้าโดยเว้นช่วงรอบดวงตา กับริมฝีปาก และสามารถใช้เช็ดผิวหลังล้างหน้าได้เป็นประจำทุกวันในตอนเช้า กับตอนเย็น แล้วเมื่อเช็ดผิวด้วยโทนเนอร์เสร็จแล้ว ก็สามารถใช้สกินแคร์อื่นๆทาบำรุงตามได้เลย แต่ในตอนเช้านั้นควรทากันแดดที่มีค่า SPF มากกว่า 30 ขึ้นไปด้วยนะคะ

ผลลัพธ์หลังใช้เป็นประจำ

(ควบคู่กับสกินแคร์ที่ใช้อยู่)


ต้องยอมรับเลยว่าเป็นสูตรที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่แห้งลอกให้หลุดลอกออกอย่างอ่อนโยน โดยไม่ทำให้รู้สึกแสบระคายเคืองผิวเลย และยังช่วยให้ปัญหาสิวอุดตันเล็กๆค่อยๆยุบตัวลง (สูตรนี้พลอยใช้อย่างต่อเนื่องมากกว่า 2 สัปดาห์นะคะ ก่อนจะไปสลับใช้กับสูตรอื่นค่ะ) และเหมือนจะสังเกตได้ว่าผิวดูมีความกระจ่างใส เรียบเนียนยิ่งกว่าเดิมค่ะ แถมยังไม่รู้สึกว่าผิวบางลง หรือ แสบแดงง่ายเมื่อโดนแดดด้วยล่ะ 

เป็นโทนเนอร์ที่พลอยใช้แล้วปลื้มมาก เพราะแต่ละสูตรจะอัดมาแต่ส่วนประกอบที่จำเป็นในการบำรุงผิว และยังไม่มีสารอันตรายที่ทำลายผิว ซึ่งใครที่ผิวแพ้ง่าย กำลังตามหาโทนเนอร์เช็ดผิวดีๆสักตัวที่ตอบโจทย์ปัญหาผิว ก็อยากแนะนำให้ลองใช้ COSRX TONER ทั้ง 3 สูตรนี้เลยค่ะ บอกเลยว่าความประทับใจของพลอยหลังใช้นั้นให้สิบเต็ม! แบบไม่หักเลยล่ะ


สำหรับเพื่อนๆที่สนใจ อยากซื้อโทนเนอร์ทั้ง 3 สูตรมาใช้ ก็สามารถหาซื้อได้ที่ Shopee: COSRX Thailand Official, Eveandboy และ Konvy ได้เลยนะคะ 

ใครที่ลองแล้วชอบ เห็นผลลัพธ์อย่างไรบ้าง

ก็สามารถมาคอมเม้นท์พูดคุยกันได้นะคะ :)


Ploy Thatsani

Ploy Thatsani

สวัสดีค่ะ ชื่อ พลอย นะคะ ปัจจุบันอายุ 28 ปี ทำงานอยู่ในมหาวิทยาลัยที่ราบสูงแดนอีสาน ณ โคราช และมีลูกๆที่น่ารัก 2 คน แถมมีน้องเหมียวฮีลใจด้วยอีก 1 ตัว ❤️

ส่วนตัวชื่นชอบการรีวิวเรื่องความสวยความงาม สกินแคร์ เมคอัพต่างๆ และ ชอบถ่ายรูปสินค้า สิ่งของ หรืออื่นๆที่ไม่ใช่ตัวเอง 555 ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัว และ ฝากติดตามผลงานกันด้วยนะคะ :)
-----------------------------------------------------
ติดต่องาน
Facebook: Thatsani Yaemmanat
Line: ploy7638
Twitter: ploy_thatsani
IG: ploy_thatsani

FULL PROFILE