รวบรวมไอเทมลูกรักที่ใช้ทั้งหมดในครึ่งปีแรกของปี (Midyear Review 2021)

39 16

สวัสดีค่ะ ตั้งแต่ขึ้นปีใหม่ 2021 เผลอแป๊ปเดียวก็จะเข้าสู่กลางปีแล้ว เวลาผ่านไปเร็วมากๆๆ แต่ความสวยของเราไม่มีวันหยุดเลยค่ะ เพราะวันนี้จะมารีวิวรวมไอเทมบิวตี้ใช้แล้วชอบทั้งหมดที่ใช้ในครึ่งปีแรกของปี 2021 ว่ามีอะไรบ้าง เดี๋ยวเราไปดูกันเลยค่าา

หมวดที่ 1 Skincare

Smooth E Baby Face 2-in-1 (225 บาท)

ชุดนี้ได้จากบ้านจีบันมาให้ลองแล้วตั้งกระทู้รีวิวให้ดูแล้วระหว่างรอ 5 นาทีเราทำอะไรบ้าง ส่วนตัวใช้แล้วชอบทั้งคู่เลยค่ะ มีให้เลือก 2 สูตรตามปัญหาผิวที่ต้องการ คือ

  • Brightening Srubb + Mask 2-in-1 สูตรเพื่อผิวไบรท์ใส เนื้อสครับเม็ดเล็ก ไม่บาดหน้า ผลัดเซลล์ผิวได้ดี กลิ่นหอมดอกไม้ๆ ผลลัพธ์ที่ได้ รู้สึกผิวเนียนขึ้น ดูใสขึ้น

  • Acne Mask + Wash 2-in-1 สูตรสำหรับผิวมันเป็นสิว เนื้อมาส์กดีมาก ฟีลเหมือนมาส์กโคลน กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์เหมือน Smooth E cream ผลลัพธ์ส่วนตัวที่ได้ คือทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่นขึ้น 

Nami I'm Fresh Soothing Gel (49.-)

คู่นี้ส้มใช้หมดไปกี่ซองไม่รู้ มันดีจริงๆ ตรงที่เป็นเจลสารพัดประโยชน์ ส่วนตัวชอบใช้เป็นคู่กัน ได้ทั้งผิวเนียนใสและนุ่มชุ่มชื่น ทาได้ทั้งหน้าและตัว แต่ส่วนตัวส้มใช้มาตลอด ผลลัพธ์ผิวก็ดูเนียนใสขึ้นดีนะ ให้ความชุ่มชื่นกับผิวได้ค่อนข้างดี เนื้อเจลบางเบา ซึมไว ไม่เหนอะ กลิ่นหอมสดชื่น ไม่มีสารที่ทำให้เราแพ้ ทาตอนเช้าเป็นครีมบำรุง ส่วนกลางคืนส้มทาเป็นมาส์กเลย ตื่นมาหน้านุ่ม ดูไม่โทรมด้วยค่ะ

Garnier Sakura White Pinkish Glow Serum Cream SPF30 PA+++ (15.-/289.-)

หลังจากที่ส้มเคยมองข้ามการ์นิเย่เพราะเคยใช้ช่วงระยะหนึ่งแล้วเกิดอาการแพ้ พอตอนนี้ออกไปไหนไม่ได้ เราเลยต้องสั่งครีมพวกนี้ในแมคโครมาค่ะ แบรนด์นี้เคยใช้ตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมแล้วหยุดใช้ไประยะนึง ตอนนี้ได้กลับมาใช้อีก พอได้ใช้นะเหมือนเขาปรับสูตรใหม่ที่มีทั้งเพิ่มค่ากันแดดสูงขึ้น กลิ่นน้ำหอมอ่อนลง และอ่อนโยนขึ้นกว่าเดิม ส่วนตัวส้มชอบสีนี้มากกว่าเหลืองนิดนึงนะ ตรงที่ทาแล้วหน้าไม่วอก ไม่ลอย ปรับผิวใสขึ้นเหมือนโทนอัพในตัว กลิ่นหอมละมุนดี แสบหน้าน้อยลง ตอนแรกคิดว่าจะแพ้ แต่ตอนนี้ใช้หมดไปซองนึงแล้ว รู้สึกผิวนุ่มเด้งขึ้น เรียบเนียนขึ้น ดูใสขึ้นดีค่ะ 

Cute Press 1 Night Brightening Overnight Mask (399 บาท)

มาส์กสูตรนี้ช่วยให้ผิวของเราดูกระจ่างใสขึ้น สูตรนี้เนื้อจะมีความบางเบา ซึมไว ไม่เหนอะ มีกลิ่นหอมสดชื่นๆ แบบมะนาวๆ ซิตรัสๆ ส่วนตัวใช้แล้วมันจะให้ความชุ่มชื่นได้อย่างพอเหมาะ ผลลัพธ์คือ ผิวดูใสขึ้นเล็กน้อย แต่หน้าแอบตึงไปนิดนึง

Cute Press 8hr Full Night Sleep Overnight Mask (399.-)

สีนี้ส้มใช้เแล้วชอบมากค่ะ ลูกรักตลอดกาล ใช้ซ้ำแล้วซ้ำอีก ให้ความชุ่มชื่นหนักมาก รู้สึกผ่อนคลาย เย็นสบายผิว ส้มทามาส์กทุกคืนเลยค่ะ หลังตื่นนอน หน้ายังนุ่มชุ่มชื่นเหมือนเพิ่งทาเลยค่ะ ใครที่มีปัญหาผิวแห้ง ขาดน้ำ ต้องโดนค่ะ

​​​​ETUDE AC Clean Up Pink Powder Spot (540.-)

วันไหนที่ส้มเป็นสิว ส้มจะใช้ตัวนี้คอยแต้มบริเวณที่เป็นสิวเอาค่ะ ชอบตรงที่เป็นหัวแปรงซิลิโคน แต้มบริเวณเม็ดสิวได้ง่าย สิวแห้งเร็วดีนะ แต่อย่าแต้มบ่อยเกินเพราะกลิ่นมันฉุน 

หมวดที่ 2 Make up

ครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ส้มใช้เมคอัพน้อยมากๆๆ ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันตอนนี้ทำให้ไม่ค่อยออกไปไหน หน้าก็ไม่ค่อยแต่ง ทำให้เมคอัพที่ใช้มีเพียงแค่ไม่กี่ชิ้น อย่างคู่นี้ส้มซื้อตอน Flash Sale พาเลตคู่ลิป ในราคา 199 ช่วงเดือนกุมภาที่ผ่านมานี้ ก็ถือว่าคุ้มมากค่ะ

  • Cute Press Eye & Cheek Mini Palette (199.-)  สีเบอร์02 สีนี้น่ารักมาก เน้นโทนสีคอรัลสดใสๆ เข้ากับตัวส้มเลย จะบอกว่าบลัชออนรุ่นใหม่เนื้อแน่นกว่ารุ่นเก่าอีก แนะนำให้แตะครั้งเดียวแล้วจะเห็นสีชัดเจนแล้วค่ะ ส่วนอายแชโดว์ก็มีความ Fall Out เล็กน้อย ตลับน่ารัก พกพาง่าย

  • Cute Press Heart ID Matte Lip (99.-) สีเบอร์13 เป็นโทนชมพูอมแดง สีนี้สวยน่ารักสดใสดี เนื้อดีมาก แมตต์แบบไม่ทำให้ปากแห้ง เม็ดสีชัด ติดทน ขนาดใส่แมสก์นานๆ ยังติดนิดเดียวเอง ปลอกลิปน่ารักมาก คุ้มค่าคุ้มราคาด้วยค่ะ

หมวดที่ 3  ดูแลผิวกายและเส้นผม

Vaseline Healthy Bright UV Extra Brightening Lotion (199.-)

โลชั่นบำรุงผิวกายในตำนาน ที่หลายคนต้องซื้อซ้ำแล้วซ้ำอีก ส่วนตัวส้มชอบมากเลยค่ะ ตรงที่ได้ทั้งบำรุงผิวดูกระจ่างใสพร้อมผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่นไปในตัว แถมกลิ่นหอมละมุนเป็นเอกลักษณ์ด้วย ตอนนั้นส้มซื้อเป็นแพคคู่มา ตอนนี้ใช้หมดไปขวดนึงแล้ว นี่ขึ้นขวด2 แล้ว ดีจริงๆ ส่วนใหญ่ส้มทาหลังอาบน้ำตอนเช้า เพราะมันมีสารป้องกัน UV ฟิลเตอร์ด้วย ตอนเย็นก็สามารถทาได้ แต่ข้อเสียคือ ด้วยเป็นโลชั่นที่บำรุงชุ่มชื่นไปในตัวแล้ว เนื้อค่อนข้างหนักนิดนึง ซึมค่อนข้างช้าด้วย ถ้าใช้ตอนอากาศร้อนจัดอาจไม่รอด สรุปโดยรวมคือดีค่ะ

Biore UV Anti-Pollution Body Cream Serum SPF50+ PA+++ (290.-)

ก่อนหน้านี้ส้มเคยใช้หลอดเล็กมาลองแล้วมันดีมาก ส้มเลยซื้อหลอดใหญ่มาเลย เนื้อดีมาก บางเบา ไม่เหนอะ เกลี่ยง่ายมาก กลิ่นหอมติดผิวนาน พอทาแล้วเหมือนเป็นการโทนอัพผิวให้ดูเนียนกระจ่างใสขึ้น กันแดดได้ดีมาก ดีขนาดนี้จะไม่ขึ้นแท่นเป็นลูกรักได้ไงค่าา

Cute Press Time to Shine Argan Hair Oil (139.-)

เซรั่มออยล์บำรุงผมตอนนี้ที่ส้มใช้ประจำ ราคาถูกมาก แพคเกจจิ้งสวยงาม ส่วนใหญ่ส้มจะเอามาลูบตอนผมหมาดๆ หลังสระก่อนไดร์ และลูบอีกครั้งหลังจากที่ไดร์เสร็จ เนื้อออยล์บางเบามาก ไม่เหนอะหนะ กลิ่นหอมอ่อนๆ ผลลัพธ์ทำให้ผมส้มนุ่มลื่นขึ้น หวีง่ายขึ้น แถมพันกันน้อยลง ดีจริงจนต้องซื้อตุนซ้ำอีกค่ะ

และนี่คือรวมไอเทมลูกรักทั้งหมดที่ใช้ในครึ่งปีแรกของปี 2021 ที่ผ่านมานะคะ ยังมีตัวอื่นๆ ที่ใช้ในช่วงนี้นอกจากในนี้ แถมใช้ดีแต่ไม่ได้เอามาลง ก็อาจไปลงตอนครึ่งปีหลังก็ได้ อันนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งนะคะ หวังว่าเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนจ้าา


iamsomsom

iamsomsom

สวัสดีค่ะ เราชื่อส้ม หรือ ส้มส้ม
เกิดปี 2537/1994 (อายุให้ไปคำนวณเอาเอง)
สีผิวขาวเหลือง-สองสี
สภาพผิวผสม-มัน-ขาดน้ำ
ปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ บ้างก็มีสิวขึ้น รอยดำจากสิวหายช้า
เส้นผมหยักศก
ฝากกดติดตามช่องทางของส้มให้ด้วยน้าาา
YouTube: iamsomsom
Fanpage: Iamsomsom
Twitter: @iamsomsom94
IG: @iamsomsom94 และ​ @iamsomsom​_review

ติดต่องาน
FB: Som​ Nopparat​
line: zomnewline
e-mail: som.nopparat@gmail.com
nongsom.np@gmail.com
099-016-8640

FULL PROFILE