รีวิวลดรอยแผลเป็น Puricas Advanced รอยเก่าแล้วก็เอาอยู่

38 15
WITH <strong>Puriscas</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาวจีบันทุกคนนนนนนนนนน 

วันนี้แป้งอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ในการดูแลรักษารอยแผลเป็นหลังจากได้รับการผ่าตัด ซึ่งแป้งได้รับการรักษามะเร็งไทรอยด์ โดยต้องทำการผ่าตัดไทรอยด์ออก คุณหมอจะทำการผ่าตัดแบบแผลเปิดบริเวณคอ นี่คือภาพหลังจากที่ผ่าตัดเสร็จแล้วต้องใส่สายระบายเลือดออก ซึ่งแน่นอนว่ารอยแผลเป็นจะไม่ได้มีแค่รอยผ่าของไทรอยด์ แต่จะมีรอยแผลจากสายระบายเลือดด้วย 

หลังจากที่คุณหมอได้ถอดไหมออกให้ รอยแผลผ่าตัดก็บวม ตึง และคันด้วย แต่ถือว่ารอยแผลสวยนะในมุมมองของแป้ง แต่ลึกๆ ก็รู้สึกเป็นกังวลว่าจะเป็นคีลอยด์ไหม

ด้วยความเป็นผู้หญิง เรื่องรักสวยรักงามก็ต้องมีบ้าง แป้งหาอ่านรีวิวเยอะมากเกี่ยวกับเรื่องผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเรื่องลดรอยแผลเป็น กว่าจะตัดสินใจและได้เจอกับผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้วเห็นผลในระยะยาว ก็ลองใช้มาหลายตัวมากๆ คือเข้าใจแหละว่ามันใช้เวลามากๆในการฟื้นฟูรักษา แป้งเองก็ใช้เวลาเกือบปีในการรักษาแผลเป็น

ยอมรับว่าได้ใช้ผลิตภัณฑ์หลายตัวมาก แต่ที่ชอบที่สุดคือตัวนี้
“ Puricas Advanced Dragon’s Blood C&E Scar Gel ”

ตัวนี้มีส่วนประกอบของ Dragon’s Blood ที่ช่วยลดการอักเสบและช่วยสมานแผล ช่วยทำให้แผลเป็นได้รับการฟื้นฟูได้ดี และมีวิตามิน C และ E ที่ช่วยลดเลือนรอยแผลเป็น และช่วยทำให้แผลเป็นชุ่มชื่น ไม่รู้สึกตึงๆ บริเวณแผลด้วยค่ะ  

เนื้อเจลของเค้ามีลักษณะเป็นเจลใสนะคะ สีส้มออกน้ำตาล ไม่เหนียว เวลาทารู้สึกว่าซึมลงผิวได้ง่ายค่ะ สามารถใช้สกินแคร์ตัวอื่นทาต่อได้ ไม่เป็นคราบเลย
เพราะจากที่แป้งได้บอกไปข้างต้นว่า แผลเป็นมักรู้สึกคันประจำ ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดคีลอยด์ด้วย แต่ด้วยเนื้อเจลของเค้าไม่มีผสมซิลิโคน ไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีสารกันเสีย จึงทำให้เวลาทาเนื้อเจลบนแผลไม่รู้สึกคัน หรือแพ้อะไรเลยค่ะ เป็นอะไรที่รู้สึกดีมากๆ

วิธีใช้ของแป้ง หลังจากอาบน้ำเสร็จ เช้าและก่อนนอน แป้งจะใช้บีบลงไปตามแนวรอยแผลเป็นเลยค่ะ เนื้อเจลเกลี่ยง่ายมาก ไม่หนืด จะทาซ้ำๆ ตามต้องการก็ได้
แล้วถ้ายิ่งเป็นแผลผ่าตัด มันจะมีความแข็งๆ นูนๆ เราต้องหมั่นนวดบ่อยๆ เพื่อให้ผิวบริเวณนั้นยืดหยุ่น อาจใช้เวลานานหน่อย แต่เพื่อรอยแผลเป็นที่สวย เราต้องอดทนนะ
เผลอๆ อาจดูไม่ออกด้วยซ้ำว่ามีรอยแผลเป็น

ตอนนี้รอยแผลเป็นของแป้งก็ถือว่าอยู่ในสภาพที่ดีแล้ว ถือว่าพอใจมากๆค่ะ ส่วนใครที่สนใจเจ้าตัวนี้ แป้งซื้อมากจาก Watsons นะคะ ราคา 3 ร้อยกว่าบาท
และใครที่กำลังฟื้นฟูดูแลรักษารอยแผลเป็นอยู่ แป้งขอเป็นกำลังใจนะคะ ❤️


pang.l

pang.l

- รีวิวสกินแคร์ที่ใช้เองทั้งหมด
- Acne prone
- Addicted Acne Skincare

IG : pangl_
FB : HowtoBy.PangL
Twitter : PangL_Pang

FULL PROFILE