เข้าครัวทำอาหาร Chefria Kitchenware Set

42 12
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

​ สวัสดีจ้ามาพบกับเอื้อกันอีกแล้วน้า ช่วงนี้เป็นช่วงโควิด เอื้อก็อยู่แต่บ้านไม่ได้ออกไปไหนเลยค่ะ และไม่ออกไปกินข้าวนอกบ้านเลย...ช่วงนี้ก็เลยทำอาหารกินเองไปก่อน บวกกับช่วงนี้เบื่อๆ เลยอยากจะหากิจกรรมอะไร ทำฆ่าเวลาแก้เบื่อไปด้วย เลยคิดว่า มาทำอาหารให้เพื่อนๆได้ชมกันค่ะ แต่ๆๆๆ ต้องบอกก่อนว่า...ส่วนตัวเอื้อไม่ได้ทำอาหารเก่งเลย เรียกว่า...เป็นมือใหม่สุดๆ เน้นทำกินให้อิ่มในมื้อหนึ่งเท่านั้น🤣เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา มาเริ่มทำอาหารกันดีกว่าจ้าา

เมนูอาหารที่เอื้อจะทำในวันนี้...เป็นเมนูที่แสนจะง่ายสุดๆ อย่างที่บอกว่าอยู่บ้าน กิจกรรมหลักๆ ก็คือการดูซีรี่ย์เกาหลี แล้วคือ อินซีรี่ย์เกาหลีหนักมาก  เมนูวันนี้เลยเป็นเมนูที่อินเกาหลีๆ หน่อย ซึ่งเอื้อก็จะมาทำเมนู “มาม่าแห้งเกาหลีไข่ดาว”


 

วัตถุดิบสำหรับเมนูนี้ ก็จะประกอบไปด้วย 3 อย่าง
ที่เราทุกคนต้องมีติดบ้านกันอยู่แล้ว หรือหาซื้อกันได้ไม่ยาก

- มาม่าเกาหลีแบบเผ็ด

- ไข่ไก่

- หมูสไลด์

และอุปกรณ์ที่จะใช้ทำเมนู “มาม่าแห้งเกาหลีไข่ดาว” แต่จะขาดอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับประกอบการทำอาหาร ที่เอื้อใช้เป็นประจำในทุกเมนู เรียกว่าขาดไปไม่ได้เลย กับชุด หม้อกระทะChefria Kitchenware Set เซตนี้ เซตเดียวจบครบ อร่อยง่ายๆ ได้ทุกเมนู แล้วในเมื่อเอื้ออินแล้ว ก็ต้องไปให้สุดจ้า เพราะเซตหม้อ กระทะชุดนี้ก็ยังเป็นของเกาหลี100%ด้วยน้า อันนี้เอื้อซื้อมาใช้ครบเซต เพื่อทำอาหารโดยเฉพาะ

มาเริ่มขั้นตอนแรกนะคะ
เอื้อจะต้มเส้นมาม่าไว้ก่อน ซึ่งเอื้อจะใช้หม้อ CHEFRIA 24CM. VACUUM POT ในการต้มเส้น หม้อตัวนี้ขนาดมีขนาด 4 ลิตร จากนั้นเทน้ำลงไป เทเส้นลงไป ปิดฝาหม้อ ส่วนตัวเอื้อชอบหม้อตัวนี้นะ เพราะเคลือบเซรามิกทั้งด้านนอกและด้านใน ด้วยวัสดุธรรมชาติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และฝาหม้อทำจากกระจกใสที่แข็งแรง ไม่แตกง่ายต่อให้โดนกระแทกจากภายนอกก็ตาม ที่ลองหาข้อมูลมา หม้อตัวนี้ผลิตโดยกรรมวิธี Die Casting จึงแข็งแรงทนทาน ทนต่อการกระแทกและการบิดเบี้ยว ซึ่งตอบโจทย์คนซุ่มซ่ามแบบเอื้อมาก5555 ความพิเศษ คือ ตัวหม้อสามารถปรับแรงดันได้ง่ายๆ ผ่านหูจับและปุ่มปรับสูญญากาศ ความรู้สึกที่ได้ใช้หม้อตัวนี้ รู้สึกเหมือนเราเป็นเชฟมืออาชีพได้ง่ายในทุกเมนู เจ๋งมาก

ต่อมา...มาผัดเครื่องเคียงต่างๆ กันจ้า เอื้อจะใช้กระทะ Chefria 28CM  เริ่มด้วยผัดหมูก่อน ผัดจนหมูสุก จากนั้นตามด้วยเส้นมาม่าที่ลวกไว้ จบด้วยซอสเผ็ดเกาหลีของมาม่าผัดจนเข้ากัน




เผื่อมีบางคนสงสัยว่ากะทะตัวนี้มีดียังไง ?

กระทะตัวนี้ มีกรรมวิธี Aluminum Die  Casting ทนความร้อนสูง แข็งแรง น้ำหนักเบา พร้อมเคลือบ Non-Stick ที่แข็งแรงทนทาน เคลือบทั้งด้านนอกและด้านใน
เคลือบ Diamond Coating ที่ด้านใน เคลือบ Enamel Coating ที่ด้านนอก  ช่วยให้สะดวกสบาย ตอนทำความสะอาด  อยากบอกว่าง่ายมาก  แทบไม่ต้องออกแรงในการถูหรือขัดล้างกระทะเลย ใครที่ไม่ชอบล้างกระทะเพราะต้องออกแรงถูคราบที่ติดกระทะทุกครั้งที่ทำอาหารเสร็จ บอกเลยว่า...ต้องถูกใจ ชุดหม้อ กระทะ เซตนี้แน่นอน
แล้วด้ามจับก็ดี คุณภาพสูงใช้


ด้ามจับวัสดุ Bakelite (เบคิไลต์) น้ำหนักเบาและทนต่อความร้อน แข็งแรง  ทนทาน ไม่นำความร้อน ทำให้เวลาทำอาหารง่ายขึ้นมากกกก

ต่อมาทอดไข่ดาวกัน เอื้อจะใช้ตัวกระทะ CHEFRIA 20CM. FRYING PAN
กระทะตัวนี้  จะเคลือบหินอ่อน ที่เรียกได้ว่า ทนทาน ผิวกระทะก็ไม่ลอกล่อน ต่อให้ใช้งานทุกวันก็ตาม คุ้มสุด !!! ซื้อทีเดียวไม่ต้องมานั่งเปลี่ยนชุดหม้อกระทะบ่อยๆ ทอดไข่ดาว ไข่เจียว หรือสารพัดเมนูสุดฮิป ก็ไม่ติดก้นกระทะด้วย 

เสร็จแล้วค่า ผัดมาม่าเกาหลีเผ็ดไข่ดาวววววววว หน้าตาก็พอใช้ได้น้า🤣

เดี๋ยวจะไม่เชื่อว่าทำความสะอาดง่ายจริง  มาโชว์ให้ดูเลยดีกว่า ปกติเอื้อเป็นคนไม่ชอบล้างกระทะเลย เพราะต้องออกแรงถูกว่าคราบจะออกแต่กระทะของ Chefria แทบไม่ต้องออกแรงเลย

แนะนำเลยนะคะ สำหรับใครที่กำลังหาชุดหม้อกระทะอยู่ก็แนะนำขอ Chefria Kitchenware Set เลย


วันนี้เอื้อต้องขอตัวลาไปก่อนครั้งหน้าจะมาทำเมนูอะไร มารอติดตามกันได้เลย


euaraykoja

euaraykoja

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ❤️
ชื่อเอื้อนะคะ
ฝากรีวิวของเค้าด้วยน้าา

FULL PROFILE