เบสรองพื้น Merrez'ca แบบ 4 in 1 รวมเมคอัพและสกินแคร์ไว้ในซองเดียว

51 15

สวัสดีทุกคนอีกเช่นเคยนะคะ

 พอดีเลื่อนไปเห็นรีวิวของเบสรองพื้นของ Merrez’ ca ตัวนี้เข้าแล้วแบบเออ
น่าลองจังเลย “Dewy Skin Makeup Base SPF 50/PA+++”
เลยลองใช้ดูแล้วปรากฏว่านางใช้ดีอยู่เด้อ

ปาดแล้วผิวสวยมากกกกก แทบไม่ต้องใช้รองพื้นเพิ่มเลย ไม่แน่ใจว่ามีแบบหลอดด้วยมั๊ยนะ ออยซื้อแบบซองมาลองดูลองเห็นมีขายที่เซเว่นแล้วก็หยิบมาเลย

 วันนี้ก็เลยเอามารีวิวซะหน่อย เพราะความชอบของตัวเองล้วนๆ 555

แบรนด์เค้าก็ช่างสรรหานะ อย่างตัวนี้เนี๊ยเป็นเบสรองพื้นแบบ 4 in 1 เลย ก็คือเป็นการรวมเอาสกินแคร์ รองพื้น ไพรเมอร์และครีมกันแดดมาไว้ด้วยกัน เออ เริ่ดอ่ะ ด้วยเทคโนโลยีที่เรียกว่า Micro Capsule Technology คือการเคลือบห่อหุ้มเพื่อกักเก็บสารที่ต้องการนำส่งไว้ในรูปอนุภาคขนาดเล็ก ทำให้การนำส่งสารมีประสิทธิภาพมากขึ้น


มีคุณสมบัติ การปรับและควบคุมสีผิวให้เรียบเนียน กระจ่างใสขึ้นแบบหน้าไม่ลอย

 ปกปิดจุดบกพร่องของผิวอย่างเรียบเนียนและช่วยปกป้องกันผิวจากแสงแดดทั้ง UVA/UVB ด้วย SPF50+/PA+++

ส่วนเรื่องของ Texture ของเบสตอนแรกจะออกเป็นเนื้อสีขาวแต่พอเกลี่ยแล้วเบลน ก็จะกลายเป็นสีเนื้อของรองพื้นเลย เนื้อค่อนข้างเหลว เกลี่ยง่าย บางเบา ไม่หนักผิว สามารถใช้มือเกลี่ยได้นะ แต่ถ้าอย่างให้ผิวดูสวยขึ้นก็ใช้พัฟโลดดดด

เรื่องเฉดสีอย่างออยผิวสองสีจากที่ใช้มาก็ไม่วอกนะ แต่ผิวจะดูสว่างขึ้นนิดนึง

ดูเป็นธรรมชาติดีไม่ลอย แนะนำให้ใช้ทีระนิดค่อยๆ เพิ่มเลเยอร์เอาดีกว่าจะได้ไม่ดูขาวเกินไป แต่ถ้าใครที่ผิวเข้มหน่อยอาจจะลงรองพื้นเฉดที่ตัวเองใช้ผสมเพิ่มได้นะคะ

อันนี้เป็นก่อนและหลังจากที่ทาแล้วนะคะ การปกปิดอยู่ในระดับกลางๆ ของออยรอยสิวช่วงนี้จะไม่ค่อยมี ถ้าใครมีรอยเยอะก็ใช้คอนซีลเลอร์กลบเพิ่มได้เหมือนกัน แต่พอทาเสร็จแล้วผิวสวยขึ้นจริงๆ เนียนใส ดูโกลว์สุขภาพดีเลยอ่ะ อย่างออยนี่เป็นคนที่ชอบให้หน้าดูฉ่ำๆ หน่อย ก็แทบจะไม่ลงแป้งตามเลย 555

 แต่ช่วงนี้ร้อนมากบวกกับต้องใส่แสก์ก็จะตบด้วยแป้งฝุ่นเบาๆ แค่นั้นเป็นอันจบค่า ออกจากบ้านได้แล้ว

พูดถึงผลลัพธ์และความรู้สึกสำหรับออยยังไงก็ชอบอ่ะ  555
อย่างแรกชอบที่สัมผัสของเบสที่เบาบางไม่เหมือนทารองพื้นเลย มันดูเป็นผิวมากกว่า ใครที่ชอบงานผิวหรือหน้าฉ่ำโกลว์ตัวนี้ตอบโจทย์ได้ดีเลย

อย่างที่สองก็คือเฉดสีที่ไม่ขาวจนเกินไปโดยที่สีผิวอย่างออยยังใช้ได้อยู่ ผิวดูสว่างขึ้นแบบเป็นธรรมชาติ ไม่ดูหนาเหมาะกับวันที่อยากแต่หน้า Every Look มากๆ นอกจากนี้ที่ยังไม่ได้พูดถึงคือเรื่องกันน้ำกันเหงื่อ

นางก็เอาอยู่นะ ไม่เป็นคราบขาว หน้าไม่เยิ้มระหว่างวันใส่แมสก์ได้แบบไม่ต้องกลัวเลย ลองหาซื้อมาลองกันได้นะคะ แนะนำมาก หาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปได้เลย


Oil Ketsaraporn

Oil Ketsaraporn

สวัสดีคะ! ชื่อ ออย ตอนนี้อายุ 27 ปี
ขอบคุณทุกๆ การติดตาม ทุกๆ คอมเม้นนะคะ
จะพยายามทำฮาวทูและรีวิวมาให้ชมกันบ่อยๆ คะ^^

FULL PROFILE