เทคนิคผิวใสในเดือนเดียว ฟาดได้ฟาดด้วย Skincare routine และเซรั่มหน้าใสในเซเว่น

48 11

มาบู๊ฮายยยยย ไหน ใครอยากหน้าใส มาฟังทางนี้ เรามีเคล็ดลับดี ๆ มาบอกจ้า

ก่อนที่จะไปดูเคล็ดลับความหน้าใสของเรา คือต้องบอกก่อนว่าช่วงที่ผ่านมาเราหน้าโทรมมากทุกคน ผิวหน้าคือแย่สุดพลัง เพราะต้องออกไปทำงานข้างนอกเกือบทุกวัน กับอากาศที่มีแต่ฝุ่นควัน ร้อนสุด แดดก็แรงสุด ไหนจะต้องใส่แมสก์ทั้งวันอีกหนึ่ง แล้วยังไงล่ะเธอ ก็สิวบุกจ้า!! หน้าช่วงทีโซนมันเยิ้มเลยช่วงนั้น ..เราเลยพยามลองหาเซรั่มหน้าใสหรือพวกครีมบำรุงผิว ที่ช่วยกู้หน้าพัง ๆ ให้กลับมาใสได้แบบเดิม หาในเซเว่นบ้าง ตามห้างบ้าง หรือตามช่องทางออนไลน์บ้าง ที่ผ่านมาลองใช้มาเยอะแล้วเหมือนกัน


จนตอนนี้หน้าเราดีขึ้นมากเลยนะ เพราะต้องยอมรับว่า เราดูแลผิวหน้าตัวเองให้ดีมากขึ้น แล้วก็ใช้ตัวช่วยดี ๆ ที่ช่วยกู้ผิวจากช่วงที่เรามีปัญหาผิวเยอะ ๆ วันนี้เราเลยอยากมาแชร์เป็น Skin care routine ตัวที่เราใช้อยู่ทุกวัน และตัวที่ช่วยทำให้เราหน้าใสขึ้น หน้าไม่มัน แล้วก็ไม่มีปัญหาสิวอีกเลย แต่จะมีสกินแคร์หรือเซรั่มหน้าใสตัวไหนบ้างนั้น.. ไปดูกันเลยยยยย! 

.....


แชร์เคล็ดลับหน้าใสกันหน่อย อันนี้เป็นทุกตัวที่เราใช้จริงเลยนะทุกคน กว่าจะได้ตัวที่ดี ตัวที่ถูกใจเราจริง ๆ ต้องบอกเลยว่าใช้เวลานานเหมือนกัน ทั้งหาซื้อในเซเว่น ตามห้าง หรือว่าร้านค้าชั้นนำ แต่ถามว่าคุ้มมั้ย? บอกเลยว่าคุ้มมาก! เพราะตอนนี้ผิวหน้าเราดีขึ้นมากจริง ๆ   

ขั้นตอนการบำรุงผิวในทุก ๆ วันของเรา เริ่มจากขั้นตอนแรกกันเลย หลังจากที่เราล้างหน้าเสร็จแล้ว เราจะเริ่มที่การเซ็ดผิวด้วยโทนเนอร์เพื่อเตรียมผิวกันก่อน อันนี้ต้องบอกว่าเป็นขั้นตอนที่ขาดไม่ได้เลยนะ สำคัญมาก เพราะมันเหมือนเป็นการปรับสมดุลผิว แล้วก็ขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก เพื่อเตรียมผิวก่อนการบำรุงอะทุกคน ซึ่งมันจะทำให้เราบำรุงผิวหน้าได้ดีมากขึ้น และตัวที่เราใช้อยู่เป็นประจำเราเลือกใช้เป็นตัวนี้เลย 

Claire Triple C skin Booster Treatment Pad ตัวนี้เป็นโทนเนอร์แบบสำลีกลม ๆ ชุ่ม ๆ นะ ซึ่งที่เราเลือกใช้ตัวนี้ ก็เพราะว่าตัวนี้เป็นโทนเนอร์ที่ค่อนข้างอ่อนโยนต่อผิว ซึมเข้าสู่ผิวได้ดี และเข้ามาช่วยปรับผิวเราให้สม่ำเสมอ ทำให้ผิวเรากระจ่างใสมากขึ้น แล้วก็ไม่ทำให้เป็นสิวด้วย คือใช้แล้วรู้สึกว่าผิวเนียนนุ่มเหมือนที่ทางแบรนด์เค้าเคลมไว้เลยจริง ๆ เราก็เลยเลือกใช้เป็นตัวนี้มาตลอดเลย 

อะ เช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์เสร็จแล้ว ต่อกันที่ขั้นตอนต่อไปกันเลย ขั้นตอนนี้หลัก ๆ เลยคือเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ซึ่งเราเลือกใช้เป็นน้ำตบ ตัวนี้เลยทุกคน 

Biotherm Life Plankton Essence ตัวนี้บอกเลยว่าชอบมากกกก! เป็นน้ำตบที่ประทับใจสุด เพราะว่าใช้ดีตามที่ทางแบรนด์เค้าเคลมเอาไว้ทุกอย่างเลย นี่ใช้มานานแล้วด้วย หมดก็ซื้อเติมเรื่อยๆถึงราคาจะไม่น่ารัก แต่เรื่องประสิทธิภาพก็คือประทับจาย เพราะงั้นเอาเงินไปเลยจ้า คือใช้แล้วรู้สึกผิวชุ่มชื้นขึ้นมาก มันให้ความรู้สึกเหมือนฟิล์มที่เคลือบผิวกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ เวลาใช้มันก็เลยรู้สึกว่าหน้าเราฉ่ำมากขึ้น ซึ่งดี! น้ำตบตัวนี้เหมาะกับทุกสภาพผิวเลยน๊า โดยเฉพาะคนที่ผิวแห้งมาก ๆ เพราะตัวนี้คือเติมความชุ่มชื้นแบบจัดเต็มมาก ที่สำคัญคือมันอ่อนโยนต่อผิวเรา ใช้แล้วผิวกระจ่างใสขึ้นมาก แต่อย่างที่บอก ตัวนี้ราคาแอบแรงนิดนึงน๊า แต่คอนเฟิร์มเลยว่า คุณภาพเกินราคาแน่นอน

ขั้นตอนต่อมา เราเลือกบำรุงผิวด้วยเซรั่ม เราใช้เป็นเซรั่มหน้าใสตัวนี้เลยทุกคน 

BK Acne Serum Brightening Anti – Pollution คือเซรั่มหน้าใสตัวนี้ จริง ๆ ใช้มาสักพักแล้วล่ะ เพราะอย่างที่บอกว่าอากาศมันเปลี่ยนอยู่ทุกวัน มลภาวะหรือพวกฝุ่น พวกควันก็เยอะ ช่วงที่ผ่านมาเราทั้งหน้ามัน ทั้งเป็นสิวอยู่พักใหญ่เลย ..หลัง ๆ เราเลยพยายามหาเซรั่มหน้าใสแบบซองในเซเว่นมาลองใช้ไปเรื่อย ๆ แต่ที่ยังเลือกใช้เซรั่มหน้าใสตัวนี้อยู่ ก็เพราะตัวนี้ว่าเป็นเซรั่มหน้าใสที่ช่วยในเรื่องของการคุมมัน ทำให้ผิวหน้าเรากระจ่างใสขึ้น ไม่ทำให้เป็นสิว แล้วก็ป้องกันผิวเราจากพวกฝุ่น พวกมลภาวะด้วยได้ดีเลย ซึ่งเอาจริงป่ะเธอ เซรั่มแบบนี้ ถือว่าจำเป็นมากกับอากาศในช่วงนี้ คือตอบโจทย์สุด


และที่ชอบอีกอย่างหนึ่งของตัวเซรั่มหน้าใสของ bk ตัวนี้ หลังจากที่เราใช้ต่อเนื่องประมาณ 4 อาทิตย์ เรารู้สึกได้เลยว่าผิวหน้าเราแข็งแรงขึ้น เป็นสิวยากขึ้น คือแทบไม่มาเลย นานๆจะมาให้เห็นที จนกลายว่าพอเป็นสิวแล้วดีใจอ่ะ เพราะแม่งไม่มาจริงๆ5555 และส่วนหนึ่งที่หน้าดีขึ้นได้ก็เพราะว่าตัวนี้เลย เพราะช่วงหลัง ๆ หน้าเรามันน้อยลงมากๆ แล้วก็ไม่เป็นสิวมาสักพักแล้วด้วย เรียกได้ว่าเป็นเซรั่มหน้าใสอีกตัวที่ดีอย่างที่ทางแบรนด์เค้าเคลมเอาไว้จริง ๆ 


อะ อันนี้แนะนำเพิ่มเติม มันเป็นทริคง่าย ๆ ของเราที่ได้ผลดีเลย คือวันไหนที่กลับห้องมาแล้วรู้สึกว่าผิวดูเหนื่อย ๆ ล้า ๆ หรือแต่งหน้าหนัก ๆ มาทั้งอาทิตย์ ถ้าอยากฮีลผิวให้กลับมาดูสดใส หรือผิวแข็งแรงอีกครั้ง เราจะเอาเซรั่มหน้าใสตัวนี้ไปแช่ในตู้เย็นก่อนอาบน้ำ อาบน้ำเสร็จ เอาเซรั่มหน้าใสที่แช่ไว้มาบีบใส่สำลีโทนเนอร์ แล้วแปะไว้บนผิวประมาณ 10 – 15 นาที ง่าย ๆ เลยทุกคน แต่ผิวดีขึ้นมากจริง รอยแดง รอยสิว หายเพราะใช้เซรั่มหน้าใสสูตรนี้เลย ตัวนี้ราคาไม่แรงมากด้ว

หลังจากที่บำรุงด้วยเซรั่มหน้าใสแล้ว ตัวต่อไปเราใช้เป็น มอยเจอร์ไรเซอร์ 

Bioderma Sebium Pore Refiner อย่างที่บอกว่าช่วงที่ผ่านมาหน้าเรามันมากทุกคน มันเยิ้มเลยโดยเฉพาะช่วง T-zone เอาดีๆคนเราพอมันอายุเยอะขึ้นจากหน้าแห้งมากๆ ใครก็ผิวสภาพเปลี่ยนได้ ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมเราจริงๆนะ แล้วพอหน้ามันมาก ๆ รูขุมขนก็กว้างขึ้น สิวก็ขึ้นได้ง่าย และที่เลือกใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ Bioderma ตัวนี้ ก็ต้องยอมรับว่าตอนแรกเราใช้ตามคำแนะนำของเพื่อนเราเอง เพราะเพื่อนเราเค้ามีปัญหาเรื่องหน้ามัน รูขุมขนกว้าง แล้วก็ผิวขาดน้ำ ก็เลย อะ อะ ซื้อมาลองใช้ดูหน่อย!! เผื่อผิวหน้าดีขึ้น เพราะเพื่อนเราก็มารีวิวให้ฟังเลยว่า เห็นผลจริงแน่นอน!


ความรู้สึกแรกหลังจากที่ใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ Bioderma ต้องบอกก่อนว่า ตัวนี้จะเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์เนื้อเจลครีมนะทุกคน แล้วเวลาทาลงบนผิวมันจะมีความแตกตัวเป็นน้ำ ใช้แล้วค่อนข้างสบายผิวเลย อารมณ์เหมือนทาน้ำบนผิวอะ แล้วคือซึมเร็วมากกกก! ส่วนผลลัพธ์ที่ได้จากตัวมอยเจอร์ไรเซอร์ เราว่าตัวนี้ช่วยกระชับรูขุมขนตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลย ส่วนตัวไม่แน่ใจว่ามันมีสิลิโคนไหมนะ แต่ทำให้ผิวเราดูชุ่มชื่นขึ้นด้วย ถือเป็นอีกตัวที่ค่อนข้างตอบโจทย์เราเลยเหมือนกัน แต่เราอาจจะต้องใช้ต่อเนื่องอีกสักพัก ถึงจะมาแชร์ให้ฟังได้มากกว่านี้น๊า แต่รวม ๆ แล้วตัวนี้คือดีเลย!

สกินแคร์ตัวต่อมาที่เราใช้ เป็นเสต็ปพิเศษ ทำไม่ทำก็ได้นะ เราใช้เป็นตัวนี้เลย Hada Labo Perfect Gel ตัวนี้เป็นสกินแคร์ที่ค่อนข้างครบเครื่องเลย เพราะว่า 

Hada Labo Perfect Gel เป็นสกินแคร์ที่รวมทุกอย่างเอาไว้ในกระปุกเดียวอะทุกคน ทั้งเอสเซนส์ มอยเจอร์ไรเซอร์ Sleeping mask แต่ต้องบอกก่อนว่าตัวนี้เราไม่ได้ใช้ทุกวันน๊า เราจะใช้ช่วงที่เราไม่ค่อยมีเวลาบำรุงผิว หรือช่วงที่รีบมาก ๆ ก็จะใช้ Hada Labo Perfect Gel ตัวนี้บำรุงทีเดียวไปเลย ซึ่งเหตุผลที่เราเลือกตัวนี้ก็เพราะว่า สกินแคร์ตัวนี้มันมีส่วนผสมที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ให้ผิวเราอิ่มฟูขึ้น ซึ่งตัวนี้เราเลือกบำรุงตอนกลางคืนนะ เพราะว่าตัวเจลค่อนข้างข้น เราว่าบำรุงตอนกลางคืนน่าจะเหมาะกว่า คือทากลางวันก็คือสังขยาแน่นอนจ้า555

และปิดท้ายด้วยกับการบำรุงที่ขาดไม่ได้เลยคือ.. การบำรุงริมฝีปากนั่นเองงงง! อันนี้ห้ามลืมเลยน๊า ต้องบำรุงกันทุกวัน ...ซึ่งตอนนี้เราใช้เป็นลิปเนื้อบาล์มของ Mediheal Labocare Panteno Lips Healbalm หลอดชมพูอยู่ทุกคน ด้วยความที่เป็นคนปากค่อนข้างแห้ง เลยอยากหาลิปตัวที่ช่วยเติมความชุ่มชื้น เพิ่มความนุ่มฟูของริมฝีปาก แล้วตัวนี้ค่อนข้างโอเคเลย เนื้อเค้าจะเป็นเนื้อบาล์มสีขาว อารมณ์มอยส์เจอร์ไรเซอร์อะทุกคน แต่เข้มข้นกว่านิดหน่อย ทาๆถูๆไปจะแอบแตกตัวเป็นเนื้อน้ำๆออยล์ๆหน่อย ซึ่งเจ้าลิปตัวนี้จะช่วยให้ปากของเราเรานุ่ม ชุ่มชื้นมากขึ้น และที่น่าสนใจคือ ถ้าใช้ต่อเนื่องไปสักระยะ ตัวนี้เค้าจะไปช่วยปรับสีปากของเราให้ดูชมพูขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยเด้อออ

และนี่ก็คือ Skin care routine และเคล็ดลับหน้าใส ผิวใส ตัวที่เราใช้อยู่ทุกวัน บอกเลยว่าผิวหน้าดีขึ้นในเวลาไม่ถึงเดือนจริง ๆ ซึ่งละตัวก็หาซื้อได้ง่ายมาก ๆ ส่วนตัวเซรั่มหน้าใสหลอดชมพู ตัวนี้เราซื้อแบบซองในเซเว่นมาลองใช้ก่อนนะ พอใช้ซองแรกหมด ก็เปลี่ยนมาใช้แบบหลอดเลย เพราะว่าเอาจริง! ยอมรับว่าติดใจเซรั่มหน้าใสตัวนี้มากทุกคน เซรั่มตัวนี้ช่วยให้ผิวหน้าเราดีขึ้นเยอะมาก ราคาก็ไม่แรงด้วย เหมาะกับคนที่อยากได้เซรั่มหน้าใสมาบำรุงผิวหน้าดี ๆ สักตัว แต่ราคาไม่แพงอะ ใครสนใจปักหมุดตามไปตำกันได้เลยจ้า ที่วัตสัน ในเซเว่น (ในเซเว่นแบบซอง 49 บาทเอง) และเหมือนจะมีทางออนไลน์ด้วย อะ ของมันต้องมีเด้ออ!!


Natchanonbj

Natchanonbj

Nice to meet you guys :)
กราบสวัสดีนะครับเพื่อนๆทุกคน ผมณัฐนะครับ อยากจะมาขอเขียนบล็อคเพื่อแชร์ประสบการณ์สำหรับผู้ชายที่อยากดูแลตัวเอง แบบฉบับผู้ชายปอนปอน
ในที่นี้อาจจะหมายถึง 100 ปอนด์มั้ง อ่ะไม่ใช่ครับ ฮ่าๆๆๆ
ยังไงก็ขอฝากผลงานรีวิวบ้านๆของผมด้วยนะครับ ผู้ชายอ่านได้ ผู้หญิงอ่านดี
แต่ถ้าแฟนไม่มี ลองอินบ็อกซ์มาหาผมได้นะครับ อ่ะล้อเล่งงงง~
ขอให้ทุกคนสปาคจอยกับการอ่านบล็อคของผมนะครับ ขอบพระคุณคร้าบโผมมมมม

FULL PROFILE