เปรียบเทียบกันแดด Non-chemical ฉบับชาวผิวแพ้ง่าย

27 10
WITH <strong>BK</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

สวัสดีค่าทุกคน มีสิ่งดีๆมาบอกต่อกันค่ะวันนี้ ด้วยความที่มุกมีผิวที่แพ้ง่ายมากกก แพ้เก่ง เลยต้องเลือกหาไอเท็มที่มันเหมาะกับผิวแบบเรา มุกมีหลายตัวในลิสต์เลย แต่วันนี้อยากมาจะมาแนะนำตัวกันแดดที่ 100% Non-chemical ซึ่งมันหายห่วงเรื่องอาการแพ้และระคายเคืองต่างๆไปได้เลย


และในวันนี้ค่ะ เราไม่มาแบบธรรมดา เพราะเราจะมารีวิวเปรียบเทียบครีมกันแดดที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ซึ่ง 2 ตัวที่ยกมา มุกบอกเลยว่ามุกใช้แล้วชอบทั้งคู่ แต่เรามาดูกันดีกว่าตัวไหนจะปังหรือจะดีเด่นกว่ากันยังไงบ้าง

และ 2 ตัวนั้นคือ NARUKO Tea Tree Anti-Acne Sunscreen และ BK Sensi Perfect Protection Sunscreen ก่อนจะเปรียบเทียบให้ดู ขอพูดถึงคุณสมบัติแต่ละตัวคร่าวๆกันก่อน


เริ่มกันที่ NARUKO Tea Tree Anti-Acne Sunscreen


แบรนด์นี้เรียกได้ว่าดังที่ไต้หวันมากๆ ส่วนผสมจาก Tea Tree Oil ธรรมชาติ 100% เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ครีมกันแดดตัวนี้มี SPF 50    กันแดดได้ดีทีเดียว เนื้อครีมมีความเป็นน้ำแต่ข้น สีออกครีมเหมือนสีผิวของเรา ก็เลยจะมีความเนียนกรุบ ทาไปปุ๊บ กลืนไปกับสีผิวของแต่ละคนเลย แต่แอบหักคะแนนความมันหน่อยนึง อาจจะต้องซับผิวหน้าด้วยแป้ง เพราะมันจะเซตตัวได้ดี และเนียนมากกว่า ตัวนี้เหมาะกับผิวแพ้ง่ายที่มีผิวแห้งหรือผิวผสม ใครผิวมันมากๆอาจจะไม่แนะนำนะค้า

ต่อไปถึงคิวของ BK Sensi Perfect Protection  Sunscreen

แบรนด์นี้หลายคนน่าจะรู้จักอยู่แล้ว แบรนด์สัญชาติไทยที่ดังในเรื่องของผลิตภัณฑ์ที่ดูแลเรื่องสิว ซึ่งตัวนี้ก็เป็นครีมกันแดดสูตรน้ำ 100% Non-chemical สำหรับคนที่ผิวแพ้ง่าย ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ เช่น ใบบัวบก ดอกกล้วยไม้ ปลอดภัยและเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายอีกเช่นกัน เนื้อสัมผัสเป็นครีมสีขาว มีความข้นเล็กน้อย ตัวนี้จะเด่นเรื่องความบางเบา คุมมัน และปรับสีผิวให้สว่างขึ้นได้แบบไม่วอกไม่โป๊ะ ใช้แล้วให้ความสบายผิวมากก เหมาะกับทุกสภาพผิวไปเลย และตัวนี้ไม่ต้องลงแป้งทับก็ได้ เพราะมันไม่ค่อยเยิ้ม แต่ถ้าใครชอบแมทท์มากๆ ก็สามารถลงทับได้เลยตามใจชอบ และยังผ่านการทดสอบDermotologically Tested และ Hypoallogenic

มาเปรียบเทียบก่อนและหลังใช้ของแต่ละตัวหน่อยดีกว่า แนบภาพประกอบให้เห็นกันชัดๆ

ถ้าพูดถึงตัวครีมกันแดดของ BK จากภาพคือมันจะมีความเด่นเรื่องความปรับสีผิวให้สว่างขึ้น แต่คงความเนียน ผิวใสเหมือนสาวเกาหลี ถึงแม้เนื้อครีมจะเป็นสีขาว แต่มันช่วยกลบผิวไม่สม่ำเสมอได้ดีทีเดียว ทาแล้วบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะนะ ตัวนี้สามารถทาได้ทั่วหน้า ทั่วคอ รวมไปถึงทั่วตัวเลย ใช้ได้ทุกส่วน ที่สำคัญใช้ได้แม้ผิวเด็กที่มีความบอบบาง

ส่วนตัว NARUKO ตัวนี้ด้วยความที่เนื้อเป็นสีครีมเหมือนสีผิว เลยทำให้ครีมกันแดดตัวนี้เน้นความเนียน ความธรรมชาติ จะเห็นได้ว่าผิวหน้าข้างที่ทามีความเนียนละเอียดกว่าข้างที่ไม่ได้ทาอย่างเห็นได้ชัด แต่ตัวนี้จะมีความมันอย่างที่บอก เลยทำให้หน้าจะมีความดิวอี้ ฉ่ำๆ ตัวนี้ช่วยกลบผิวให้มีความสม่ำเสมอได้ดีเช่นเดียวกัน แต่อาจจะเหมาะกับทาแค่บนผิวหน้าสำหรับผิวมัน เพราะส่วนอื่นๆอาจจะทำให้ผิวมีความเหนอะหนะเล็กน้อย แต่ถ้าใครเป็นผิวแห้ง ก็สามารถทาได้ทุกส่วนไปเลย

เปรียบเทียบสรุปกันแดดกันหน่อย ขอให้คะแนนเรื่องระดับการปกป้องผิว ความคุมมัน ความบางบา ความติดทนของทั้งสองตัวนี้ ไปดูกันเลยว่าตัวไหนจะชนะ


ข้อสรุป ขอให้ครีมกันแดด BK ชนะเลิศ  เรื่องปกป้องผิวจากแดด BK คือต้องให้จริงๆ เพราะมีประสิทธิภาพกันได้แบบสูงสุด แต่ก็มีความสูสีเรื่องความบางเบา ส่วนความคุมมันและความติดทนคือ BK ได้ไป อย่างที่บอกว่าตัว NARUKO มันมีความมันเล็กน้อย เลยอาจจะไม่ได้คุมมันดีเท่า และถ้าใครมีผิวมัน ก็อาจจะทำให้เหงื่อมันทำให้ครีมกันแดดตัวนี้มีความหลุดง่าย ไม่อยู่ระหว่างวันได้ดีเท่าตัว BK นั่นเองค่า


สุดท้ายและท้ายสุด ขอเปิดภาพ Finish look กันแดดของแต่ละตัว ไปดูกันเล้ย


จริงๆแล้วทั้งสองตัว มุกยกให้เป็นครีมกันแดดที่สามารถทาได้ตัวเดียวจบ ไม่ต้องลงอะไรเพิ่ม ก็ให้ความเมคอัพโนเมคอัพ ได้ความธรรมชาติ ถ้าแต่งหน้า Everyday look แบบมุกในรูป ก็จะได้อีกลุคที่ยังคงความธรรมชาติ หรือถ้าใครเป็นสายแต่งหน้าจัด มุกอาจจะแนะนำลงรองพื้นเพิ่มเติม เพื่อให้หน้ามีความแน่นและปังยิ่งขึ้นไปอีกค่า


พูดถึงช่องทางการจำหน่ายกันแดดและราคากันบ้างดีกว่า

BK Sensi Perfect Protection ราคา 289฿ สามารถซื้อได้ที่ Watsons, Konvy หรือตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

NARUKO Tea Tree Anti-Acne สามารถซื้อได้ที่ Watsons หรือร้านรับพรีออเดอร์ทั่วไปได้เลย


ใครสนใจกันแดดไปหาซื้อมาใช้กันน้า ใครเคยใช้ตัวไหนลองมาพูดคุยกันได้นะคะ️️


Mook Lodsanan

Mook Lodsanan

FULL PROFILE