ฟันไม่สวยไม่ใช่ปัญหา! มาแนะนำแบรนด์จัดฟันใสที่ฮิตมากในช่วงนี้

39 17
WITH <strong>Zenyum</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน //


กับมาพับกบ พบกับสาลี่อีกแน้วว วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องการจัดฟันค่า อย่างเราเป็นคนที่เคยจัดฟันแบบโลหะมาก่อน พอมาจัดฟันแบบใสคือสบายกว่ามากๆ เวลายิ้มก็มั่นใจกว่า สมัยก่อนยิ้มไม่ค่อยมันใจเลยค่ะ ยิ้มแล้วรู้สึกเหล็กเต็มปาก 555 เมื่อก่อนการจัดฟันแบบใสมีราคาที่สูงมากๆ แต่ตอนนี้ก็มีหลายเจ้าหลายแบรนด์ออกมา แต่มีอีกหนึ่งเจ้าที่กำลังฮิต และราคาจับต้องได้ก็คือแบรนด์ Zenyum นั่นเองค่า (อ่านว่า ‘เซนยุม’ น้า อย่าอ่านเซนยำแบบเรา 555) เดี๋ยวเรามาดูรีวิวกันเลยจ้า

Zenyum เป็นแบรนด์จัดฟันใสจากสิงคโปร์ คุณภาพระดับโลก หลายๆ คนอาจจะเห็นแบรนด์นี้ผ่านตามาบ้างแล้ว เราแฮปปี้กับค่าใช้จ่ายมากๆ เพราะจ่ายราคาเดียวตลอดการรักษา ไม่จำกัดอุปกรณ์ ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง จ่ายทีเดียวจบค่า

ซึ่งใช้เวลาจัดฟันไม่นานเลยค่ะ มีเวลาเหลือไปทำอย่างอื่น อย่างเคสเราคือเคยจัดฟันแบบโลหะมาก่อน เสร็จไปแล้วหลายปี แต่คนที่ผ่านการจัดฟันมา ควรใส่รีเทนเนอร์ตลอดชีวิต เพราะฟันมีโอกาสล้มตลอดเวลาค่ะ หลังจัดฟันเสร็จแม้เราจะใส่รีเทนเนอร์ตลอดมาเป็น 10 ปีก็ตาม แต่ฟันก็ยังแอบล้มและเคลื่อนที่เล็กน้อยจากการเคี้ยวอาหาร T__T!

จะให้กลับไปจัดฟันแบบโลหะก็เรื่องใหญ่เลยสำหรับเรา เพราะไม่อยากติดเครื่องมือในปากแล้ว การจัดฟันแบบใสเลยตอบโจทย์เรามากๆๆ ซึ่งระยะเวลาการจัดฟันใสของแต่ละคนจะแตกต่างกันไป ตามสภาพและปัญหาฟันของเราค่า อันนี้ต้องปรึกษากับทางทันตแพทย์ก่อนนะค้า ^__^

Zenyum ถือว่าเป็นแบรนด์เดียวที่ใช้แอปพลิเคชันร่วมกับการจัดฟัน คอยติดตามการใส่อุปกรณ์ให้เป็นไปตามแผนที่คุณหมอวางไว้ ซึ่งใช้งานสะดวกมากๆ และติดตามผลได้ตลอดเลย ส่วนเรื่องการพบคุณหมอ ก็พบไม่กี่ครั้งตลอดการรักษา (ไม่ต้องคอยไปหาทุกเดือน หรือว่าพุ่งตัวไปเมื่ออุปกรณ์หลุด 555) และหากเราเจอปัญหา ก็สามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญผ่านแอปพลิเคชันได้ตลอด 24 ชั่วโมงค่า ไม่เดียวดายแน่นอนค่ะ

โดยที่ระยะเวลาในการรักษาของเราอยู่ที่ 2-4 เดือน (โดยเฉลี่ย 6 เดือน) บอกเลยว่าเห็นว่าระยะเวลานิดเดียว ซึ่งตอนไปหาคุณหมอครั้งแรก คุณหมอก็จะประเมินและโชว์ออกมาเป็น 3D ว่าทิศทางฟันจะไปทางไหน ผลลัพธ์จะออกมาเป็นยังไง ก็คือเห็นภาพตอนฟันเรียงตัวสวยงามก่อนจะเริ่มจัดฟันใสซะอีก 555 แฮปปี้ตรงเหมือนได้วางแผนร่วมกับคุณหมอเลย


และอุปกรณ์ของเค้ายังไม่จำกัดจำนวนชิ้น ถึงแม้เรามีปัญหามาก ต้องใช้อุปกรณ์มากกว่าก็จ่ายเท่าเดิม คือดีงามนะ ไม่งกอุปกรณ์เลย ซึ่ง Zenyum มีคลิกนิกพาร์ทเนอร์อยู่ทั่วกรุงเทพ, เชียงใหม่ และ ชลบุรี ใกล้ที่ที่ไหนไปที่นั่นได้เลยค่า เพื่อนๆ ลองดูพื้นที่ที่สะดวกได้เลยน้า 


และการจัดฟันแบบใสค่อนข้างเหมาะกับคนทุกไลฟ์สไตล์ พูดชัด ไม่บาดเหงือก ดูผ่านๆ ก็มองแทบไม่ออกว่าจัดฟันใสอยู่ คุณ! ถ้าใครเคยจัดฟันแบบโลหะมาก่อนจะพบว่า การพูดให้ชัดคือลำบากมาก รู้สึกอุปกรณ์เต็มปาก บางทีอุปกรณ์หลุดลวดบาดกระพุ้งแก้มก็เคยมาแล้ว T__T และเราชอบที่การจัดฟันแบบใสทำให้เราแต่งตัวได้ง่ายขึ้นด้วยค่ะ บางทีจัดฟันด้วยโลหะเราก็พบข้อจำกัดเรื่องการแต่งตัวเหมือนกัน ว่าเวลายิ้มมันแอบไม่เข้าในหลายๆ ลุค

แอบอวดแปรงสีฟัน เป็นลูกค้า Zenyum มานาน ขอบอกต่อเลยว่าแปรงสีฟันไฟฟ้าเขาก็ดีมากก สีดำคือสวยอะ แปรงสะอาดมาก ราคาไม่แพงด้วยจ้า

สำหรับใครที่กำลังมองหาแบรนด์ฟันจัดแบบใสอยู่ เราก็ขอแนะนำ Zenyum เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกเลยน้า พี่ๆ แอดมินเขาก็น่ารักมาก เพื่อนๆ คนไหนสนใจ หรือมีเรื่องไหนอยากปรึกษาก็สามารถติดต่อทาง Zenyum ได้ตลอดเลยค่า วันนี้ต้องขอลาไปก่อน ไว้พบกันใหม่รีวิวหน้าน้า


Sarii.Nashi

Sarii.Nashi

สาลี่ ♥ Graphic Designer, Art Director & Producer | Blogger, Model & Music Artist (SARIIISH)

FULL PROFILE